tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trọng tâm của sự chú ý của thị trường toàn cầu! Bài phát biểu nặng ký của Powell đã thu hút sự chú ý lớn, những người tham gia thị trường nghĩ gì?

2023-10-19 14:15:43
Bản tóm tắt:Vào thời điểm quan trọng đối với nền kinh tế Hoa Kỳ, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell sẽ phát biểu tại Câu lạc bộ Kinh tế New York vào thứ Năm theo giờ địa phương. Dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ gần đây đã được cải thiện, nhưng lãi suất trái phiếu Kho bạc lại tăng cao, gửi đi những thông điệp trái ngược nhau về định hướng chính sách tiền tệ. Fed được cho là sẽ giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp tiếp theo, nhưng họ sẽ chờ đợi sự xác nhận và làm rõ từ Powell về cách các quan chức nhìn nhận tình hình hiện tại và xu hướng dài hạn.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sẽ có bài phát biểu vào thứ Năm (19 tháng 10) theo giờ địa phương, bài phát biểu này có thể tiết lộ những manh mối quan trọng về chính sách tiền tệ trong tương lai. Nhận xét của Powell có thể có tác động quan trọng đến đồng đô la Mỹ, vàng, thị trường chứng khoán và các tài sản khác.

Vào thời điểm quan trọng đối với nền kinh tế Hoa Kỳ, Powell sẽ phát biểu tại Câu lạc bộ Kinh tế New York lúc 00:00 giờ Hồng Kông vào thứ Sáu.

Dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ gần đây đã được cải thiện, nhưng lãi suất trái phiếu Kho bạc lại tăng cao, gửi đi những thông điệp trái ngược nhau về định hướng chính sách tiền tệ.

Fed được cho là sẽ giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp tiếp theo, nhưng họ sẽ chờ đợi sự xác nhận và làm rõ từ Powell về cách các quan chức nhìn nhận tình hình hiện tại và xu hướng dài hạn.

Luke Tilley, nhà kinh tế trưởng tại Wilmington Trust, cho biết: "Powell luôn phản đối bất cứ điều gì giúp thúc đẩy câu chuyện rằng họ cần phải cảnh giác và vì những lý do dễ hiểu. Tôi chỉ mong ông tiếp tục nói về sức mạnh của nền kinh tế và mức tiêu dùng mạnh bất ngờ trong quý 3, nguy cơ lạm phát. Đó là lý do đủ để tiếp tục nói về việc cảnh giác. "

Tilley kỳ vọng thông điệp của Powell sẽ được chia thành 3 phần: Fed cần tăng lãi suất nhanh chóng và họ đã làm như vậy; Việc Fed phải tìm ra mức đỉnh là một phần của cuộc tranh luận hiện nay; họ cần tìm hiểu xem lãi suất cần duy trì ở mức cao đó trong bao lâu để đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2%.

Tilley nói: "Trên thực tế, mục tiêu cuối cùng của họ là thắt chặt các điều kiện tài chính, từ đó giảm lạm phát. "Powell sẽ sử dụng khuôn khổ này, ngay cả khi ông ấy có thái độ ôn hòa vào ngày 1 tháng 11 (quyết định lãi suất tiếp theo của Fed) hoặc tháng 12". Chuyển quan điểm diều hâu sang câu hỏi thứ ba, đó là lãi suất sẽ duy trì ở mức cao này trong bao lâu.”

“Giữ lãi suất ở mức cao lâu hơn” đã trở thành câu thần chú không chính thức trong những ngày gần đây, khi Chủ tịch Fed Philadelphia Patrick Harker đề cập cụ thể đến quan điểm của ông về chính sách vào đầu tuần này. Harker và một số quan chức Fed khác đã lập luận chống lại việc tăng lãi suất, ít nhất là trong tương lai gần, vì họ cân nhắc tác động của số liệu sắp tới. Thống đốc Fed Philip Jefferson và Christopher Waller cũng đã phát biểu vào đầu tháng này. Waller cho biết Fed có thể "chờ xem" trước khi điều chỉnh lãi suất.

Chủ tịch Fed Philadelphia Patrick Harker cho biết hôm thứ Hai rằng Fed không nên xem xét tăng thêm lãi suất vì nhiều doanh nghiệp nhỏ đang gặp khó khăn với các chính sách thắt chặt. Harker nói: "Các doanh nghiệp nhỏ đang thực sự gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn tài chính. Một số chủ ngân hàng mà tôi đã nói chuyện lo lắng rằng kế hoạch kinh doanh của họ sẽ không hiệu quả trong một môi trường mà lãi suất còn tăng cao hơn nữa. Tôi đã nghe rất nhiều cảnh báo như vậy." mùa hè này. Đó là lý do tại sao chúng ta nên giữ lãi suất ổn định. Chúng ta không nên xem xét bất kỳ mức tăng lãi suất nào ngay bây giờ vì nếu điều đó đúng - và đúng như vậy - thì chúng ta nên để (các doanh nghiệp nhỏ) thực hiện điều đó."

Thống đốc Fed Waller hôm thứ Tư cho biết Fed có thể chờ đợi, theo dõi và thu thập thêm dữ liệu kinh tế trước khi đưa ra quyết định về lãi suất. Waller nói: “Tính đến hôm nay, vẫn còn quá sớm để biết liệu có cần thực hiện thêm hành động điều chỉnh lãi suất chính sách hay không”. Vì vậy, tôi tin rằng chúng ta có thể chờ xem nền kinh tế phát triển như thế nào trước khi thực hiện bất kỳ động thái rõ ràng nào về lộ trình điều hành lãi suất. “Điều này cho thấy Waller cũng ủng hộ việc giữ nguyên lãi suất ở thời điểm hiện tại theo quyết định lãi suất trong thời gian 2 tuần.

Kênh Kinh doanh và Tin tức Người tiêu dùng Hoa Kỳ (CNBC) cho biết, Powell dự kiến ​​​​sẽ gia nhập hàng ngũ vào thứ Năm, nhưng bài phát biểu của ông vẫn sẽ đầy cảnh báo không nên tự mãn trong việc chống lạm phát.

Powell phải thể hiện một hình ảnh bình tĩnh, trung lập với các nhà đầu tư và cho phép những người khác tỏ ra hung hăng hơn. Họ sẽ không tuyên bố chiến thắng, đó là một lý do khiến Powell sẽ tiếp tục áp dụng lối hùng biện diều hâu. "

Chủ tịch Fed New York John Williams đã nhắc lại một điệp khúc quen thuộc khác vào thứ Tư, đó là Fed sẽ phải duy trì “lập trường chính sách hạn chế” trong một thời gian để chống lạm phát.

CNBC cho biết, tương tự như các quan chức Fed khác, Powell có thể nhắc lại sự tập trung của Fed vào dữ liệu. Trước đó, Cục Dự trữ Liên bang đã thực hiện các biện pháp triệt để và tăng lãi suất vay chuẩn 11 lần, tổng cộng 5,25 điểm phần trăm, mức cao nhất trong 22 năm. Fed quyết định không tăng lãi suất vào tháng 9. Tuy nhiên, với việc lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đạt gần 5%, mức cao nhất trong 16 năm, những người bên ngoài cũng sẽ trông chờ vào Powell để được hướng dẫn về quan điểm của ông về việc tăng lãi suất.

Krishna Guha, người đứng đầu chính sách toàn cầu và chiến lược ngân hàng trung ương tại Evercore ISI, cho biết trong một ghi chú cho khách hàng, Powell "sẽ đưa ra thông điệp rằng không cần phải có phản ứng chính sách khẩn cấp vào tháng 11 và Fed có thể thực hiện phương pháp chờ xem vì dữ liệu mạnh hơn dự kiến ​​nhưng cũng có những biến động lớn về lợi suất, đó là khiến các điều kiện tài chính bị thắt chặt."

Nhà phân tích Sagar Dua của FXStreet cho biết đồng đô la đang củng cố trong phạm vi hẹp trước bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell. Liệu Powell có nhắc lại sự phù hợp của việc thắt chặt chính sách hơn nữa, hoặc liệu họ có tham gia cùng các quan chức Fed khác hay không (Khi lãi suất trái phiếu kho bạc tăng lên, chúng hỗ trợ nhu cầu giữ lãi suất ổn định) Điều này đáng để theo dõi.

Sal Guatier, nhà kinh tế cấp cao tại Ngân hàng Montreal, cho biết: "Powell có thể nhấn mạnh rằng việc đạt được mục tiêu lạm phát vẫn còn rất xa, đồng thời nhắc lại rằng các quyết định chính sách phụ thuộc vào dữ liệu và khả năng tăng lãi suất trong tương lai sẽ vẫn còn." Guatier cũng kỳ vọng Powell sẽ tiếp tục giảm bớt suy đoán về triển vọng cắt giảm lãi suất hoặc những thay đổi khác trong chính sách của Fed, chẳng hạn như thu hẹp bảng cân đối kế toán.

Everett Millman, giám đốc phân tích thị trường tại Gainsville Coins, cho biết nếu Powell phát đi tín hiệu rằng Fed đã đi đến cuối chu kỳ tăng lãi suất, ngay cả khi việc cắt giảm lãi suất còn rất xa thì điều đó vẫn sẽ là động lực tăng giá cho vàng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu