Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Musk được xếp hạng là tỷ phú tiền điện tử giàu nhất! Sau “Cha đẻ Bitcoin” Satoshi Nakamoto, 2 đế chế Trung Quốc trỗi dậy...

2023-10-21 17:02:12
Bản tóm tắt:Mùa đông tiền điện tử đang dần tan biến và nhiều cá voi tiền điện tử trên khắp thế giới vẫn sẽ giữ được một lượng lớn tài sản tiền điện tử vào năm 2023. Musk đã trở thành ông trùm tiền điện tử giàu nhất, theo sát là Satoshi Nakamoto, cha đẻ của Bitcoin, sau thời gian dài làm việc chăm chỉ, đế chế tiền điện tử của hai ông trùm Trung Quốc đã dần trỗi dậy...

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Giai đoạn mùa đông lạnh giá của tiền điện tử đang dần tan biến, Bitcoin từng vượt mốc 30.000 USD trong tuần này, kích thích các nhà đầu tư tiền điện tử quay trở lại đà lạc quan. Vào năm 2023, nhiều cá voi tiền điện tử trên khắp thế giới tiếp tục nắm giữ một lượng lớn tài sản tiền điện tử và Musk được xếp hạng là ông trùm tiền điện tử giàu nhất với tài sản ròng ước tính là 2.320 USD. Satoshi Nakamoto, được mệnh danh là "Cha đẻ của Bitcoin", đã theo sát phía sau và bằng sự chăm chỉ lâu dài, đế chế mã hóa của hai ông trùm Trung Quốc đã dần nổi lên.

Vào tháng 4 năm nay, giá trị tài sản ròng của Musk ước tính khoảng 232 tỷ USD. Sự giàu có của Musk có thể đến từ khả năng lãnh đạo và tham gia vào một số công ty nổi tiếng, chủ yếu là Tesla và SpaceX, cũng như các dự án mạo hiểm như Neuralink và OpenAI. Musk đã xác nhận rằng cá nhân ông sở hữu Bitcoin, nhưng số lượng Bitcoin chính xác mà ông nắm giữ riêng tư vẫn chưa được tiết lộ công khai. Tesla của ông nắm giữ Bitcoin với giá trị ròng là 184 triệu USD.

SpaceX đã ghi nhận lượng Bitcoin nắm giữ trị giá 373 triệu USD trên bảng cân đối kế toán của mình vào năm 2021 và 2022, đồng thời có dấu hiệu cho thấy một số tiền điện tử đã được bán vào năm 2023, nhưng toàn bộ mức độ bán tháo vẫn chưa được xác minh.

Tính đến tháng 9 năm 2023, giá trị tài sản ròng của Satoshi Nakamoto ước tính vào khoảng từ 30 đến 70 tỷ USD, phần lớn là nhờ việc tạo ra Bitcoin, một loại tiền điện tử mang tính cách mạng đã cách mạng hóa toàn bộ chuỗi khối và tiền kỹ thuật số. Bất chấp tác động to lớn của Bitcoin và những đóng góp sáng tạo của Satoshi Nakamoto, danh tính thực sự và lượng nắm giữ của ông vẫn là một bí ẩn, làm tăng thêm những âm mưu và suy đoán xung quanh huyền thoại này trong thế giới tiền điện tử.

Người đồng sáng lập Ripple, Chris Larsen cũng là một nhân vật chủ chốt trong thế giới tiền điện tử và dự kiến ​​sẽ có tài sản ròng khoảng 2,9 tỷ USD vào năm 2023, với khối tài sản của ông gắn liền với khối tài sản khổng lồ của Ripple liên quan đến vốn sở hữu. Trong suốt sự nghiệp của Larson, ông đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển đồng XRP của Ripple ngay khi nó được ra mắt. Trước đây, Forbes ước tính giá trị tài sản ròng của ông là 59 tỷ USD vào năm 2018, nhanh chóng xếp ông vào danh sách những cá nhân giàu nhất thế giới.

Michael Saylor, Giám đốc điều hành của MicroStrategy, là một tỷ phú người Mỹ với tài sản ròng ước tính là 1,2 tỷ USD tính đến tháng 9 năm 2023. Ông đã thu hút được sự chú ý đáng kể trong thế giới tiền điện tử với tư cách là giám đốc điều hành công ty đại chúng đầu tiên của Hoa Kỳ thêm Bitcoin vào bảng cân đối kế toán của công ty mình. Dưới sự lãnh đạo của Thaler, MicroStrategy nắm giữ một lượng lớn Bitcoin.

Hành trình của Thaler rất đáng chú ý, đưa MicroStrategy ra công chúng vào năm 1998 và đạt được thành công lớn trong thời kỳ bong bóng dot-com. Sau đó, anh ấy đã gây chú ý nhờ giao dịch mua Bitcoin khổng lồ của mình, trở thành một người theo chủ nghĩa tối đa hóa Bitcoin nổi tiếng và dự đoán mức tăng trưởng giá lớn trong tương lai của tiền điện tử. Hiện tại, MicroStrategy nắm giữ 158.245 Bitcoin.

Các tỷ phú ở thị trường châu Á cũng không hề kém cạnh.Song Chi-hyung, người sáng lập công ty giao dịch tiền điện tử Dunamu và sàn giao dịch tiền điện tử Upbit của Hàn Quốc, có tài sản ròng ước tính khoảng 950 triệu USD tính đến năm 2023. Sự giàu có của ông phần lớn là nhờ sự thành công của hai công ty của ông. Song Jihyung được biết đến với những đóng góp cho ngành công nghệ Hàn Quốc, được coi là nguồn cảm hứng cho các doanh nhân trẻ và tích cực tham gia cố vấn cho các công ty khởi nghiệp công nghệ Hàn Quốc và hỗ trợ phát triển hệ sinh thái công nghệ.

Sự trỗi dậy của 2 đế chế trùm Trung Quốc: Changpeng Zhao và Ketuan Zhan

Người sáng lập và Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao (CZ) chắc chắn là một nhân vật nổi tiếng trong không gian tiền điện tử chính thống. Khối tài sản khổng lồ của ông gắn liền với vai trò lãnh đạo sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới. Mặc dù sự giàu có của Changpeng Zhao chủ yếu đến từ những nỗ lực của ông trong thị trường tiền điện tử, nhưng số lượng tiền điện tử chính xác nắm giữ trong danh mục đầu tư cá nhân của Changpeng Zhao, giống như nhiều nhà lãnh đạo tiền điện tử khác, thường không được tiết lộ công khai.

Theo ước tính tài sản do CCN tổng hợp, tổng tài sản của Zhao Changpeng ước tính là 10,2 tỷ USD, đuổi kịp Musk và Satoshi Nakamoto.

Ông trùm Trung Quốc Micree Zhan, người có tài sản ròng ước tính khoảng 2,7 tỷ USD tính đến năm 2023, là một doanh nhân và nhà đầu tư nổi tiếng người Trung Quốc, người đồng sáng lập nhà sản xuất phần cứng khai thác tiền điện tử Bitmain people. Giá trị tài sản ròng của anh ấy đã dao động trong quá khứ, với các báo cáo trước đó cho thấy con số còn cao hơn nhiều.

Tuy nhiên, dựa trên thông tin từ nhiều tổ chức truyền thông tiền điện tử, Bitmain đã tạm thời ngừng trả lương kể từ tháng 9, ngừng tất cả tiền thưởng cho nhân viên và đang xem xét cắt giảm 50% lương cơ bản. Ngoài ra, CoinTelegraph báo cáo rằng kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của công ty đã bị tạm dừng. Trong mọi trường hợp, dữ liệu nghiên cứu mới nhất vào tháng 6 năm nay cho thấy Antminer của Bitmain vẫn là thiết bị chủ đạo trong thị trường sức mạnh tính toán của thợ mỏ, theo sát là các máy khai thác được phát triển bởi Microbit, Canaan và Yibang International.

Sau khi trải qua thất bại trong việc niêm yết vào năm 2018 và kịch tính “tách biệt” vào năm 2019 khi hai nhà sáng lập Jihan Wu và Ketuan Zhan tranh giành quyền thống trị công ty, Bitmain do Ketuan Zhan lãnh đạo dường như đang sử dụng các phương pháp quản lý chặt chẽ hơn để buộc các phản ứng nội bộ. Cạnh tranh thị trường là nỗ lực nhằm tiếp tục duy trì vị thế “Vua khai thác” trong chu kỳ mới nhất của đợt giảm một nửa phần thưởng khối Bitcoin sắp tới vào năm 2024.

Sau khi BTC.com, Bitdeer và các trang trại khai thác ở nước ngoài được chia tách với mức định giá 90 triệu USD, chúng thuộc về nhóm của Wu Jihan. Các hoạt động kinh doanh khác của Bitmain, bao gồm máy khai thác, trí tuệ nhân tạo (AI), Ant Pool, trang trại khai thác Trung Quốc, v.v., đều thuộc về Ketuan Zhan. Tuy nhiên, vào tháng 5 năm 2021, cơ quan quản lý của Trung Quốc đã đưa ra các chính sách nhằm loại bỏ hoàn toàn thị trường khai thác và giao dịch Bitcoin khỏi nước này, đồng thời các sản phẩm Bitmain dưới thời Zhan Ketuan cũng phải rời đi.

Vào tháng 4 năm nay, BitDeer, được tách ra khỏi Bitmain và do Wu Jihan làm chủ tịch, đã được niêm yết thành công trên NASDAQ ở Hoa Kỳ.

Bất chấp những thách thức của thị trường gấu năm 2022 vẫn chưa hoàn toàn suy thoái, nhiều nhân vật có ảnh hưởng trong ngành tiền điện tử đã cố gắng giữ được khối tài sản đáng kể trong năm nay và tiếp tục chiếm những vị trí nổi bật trong danh sách người giàu về tiền điện tử. Sự giàu có của các tỷ phú chủ yếu đến từ việc họ tham gia vào nhiều hoạt động kinh doanh liên quan đến tiền điện tử, các sàn giao dịch và nắm giữ một lượng lớn tiền điện tử như Bitcoin và Ethereum. Tuy nhiên, điều quan trọng cần phải thừa nhận là giá trị tài sản ròng của các tỷ phú tiền điện tử thường biến động do biến động của thị trường, các vấn đề pháp lý và quyết định đầu tư.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu