Người dùng1690623135432MVw
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Phân tích quyết định: Chỉ số hoảng loạn đạt mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 12 năm 2021, và cả thị trường chứng khoán và trái phiếu đều tăng. Nhà phân tích: Bây giờ là thời điểm tốt để tham gia!

2023-11-04 11:40:45
Bản tóm tắt:Vào thứ Sáu (ngày 3 tháng 11), chứng khoán Mỹ tăng và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm khi các tín hiệu về thị trường lao động và lĩnh vực dịch vụ hạ nhiệt củng cố ý kiến ​​​​cho rằng Cục Dự trữ Liên bang đã ngừng tăng lãi suất trong khi đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất vào đầu tháng 6. “Chỉ số sợ hãi” VIX của Phố Wall chịu mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 12 năm 2021. Nhà phân tích Michael Hartnett của Bank of America cho biết các yếu tố kỹ thuật không còn cản trở đà tăng cuối năm của thị trường chứng khoán.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) Tin tức Thứ Sáu (3/11), chứng khoán Mỹ tăng điểm khi tín hiệu từ thị trường lao động và ngành dịch vụ hạ nhiệt củng cố ý kiến ​​cho rằng Cục Dự trữ Liên bang đã chấm dứt tăng lãi suất, đồng thời củng cố đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất. ngay từ tháng 6, lãi suất trái phiếu Mỹ đã giảm.

Phố Wall đã tăng điểm vào thứ Sáu, trong đó S&P 500 tăng gần 1% trong tuần tốt nhất năm 2023. “Chỉ số sợ hãi” VIX của Phố Wall chịu mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 12 năm 2021. Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ tăng, với lãi suất 2 năm giảm 15 điểm cơ bản xuống 4,84%. Đồng đô la giảm mạnh nhất kể từ tháng 7. Giá dầu giảm xuống dưới 81 USD do phí bảo hiểm rủi ro từ chiến tranh giữa Israel và Hamas biến mất.

Các giao dịch hoán đổi của Fed hiện cho thấy các nhà giao dịch chỉ thấy 16% khả năng xảy ra một đợt tăng lãi suất khác vào tháng 1 và đã định giá đầy đủ về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6 thay vì tháng 7.

Lĩnh vực dịch vụ của Mỹ tăng trưởng với tốc độ yếu nhất trong 5 tháng. Đồng thời, báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 10 được công bố hôm thứ Sáu yếu hơn dự kiến, cho thấy nỗ lực của Cục Dự trữ Liên bang nhằm hạ nhiệt nền kinh tế và kiềm chế lạm phát có thể có hiệu quả. Báo cáo cho thấy nền kinh tế Mỹ đã tạo thêm 150.000 việc làm trong tháng trước, thấp hơn mức tăng 170.000 việc làm mà Dow Jones dự đoán và thấp hơn mức tăng 297.000 việc làm trong tháng 9. Tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 3,9%, và được kỳ vọng sẽ duy trì ổn định ở mức 3,8%. Thu nhập trung bình mỗi giờ cũng thấp hơn dự kiến ​​​​trong tháng 10, tăng 0,2%, dưới mức kỳ vọng tăng 0,3%.

Florian Ielpo, nhà phân tích tại Lombard Odier Asset Management, cho biết: “Những vết nứt đầu tiên đang xuất hiện trong nền kinh tế Mỹ, nhưng thị trường dường như chọn cách phớt lờ nó. Hiện tại, mọi thứ đều có vẻ tốt và tình hình thị trường giá lên đang rất tự do cho nhiều nhà đầu tư, dù là trên thị trường chứng khoán hay thị trường trái phiếu.”

Giám đốc đầu tư của Key Private Bank, George Mateyo, cho biết những xu hướng mới nhất chỉ xác nhận quyết định tạm dừng của Fed trong tuần này. "Họ cũng nhấn mạnh bối cảnh 'không quá nóng/không quá lạnh', điều này sẽ được các nhà đầu tư hoan nghênh, những người mà cho đến gần đây vẫn lo ngại về một nền kinh tế quá nóng."

Russell Price, nhà kinh tế trưởng tại Ameriprise, cho biết việc tuyển dụng ròng chậm lại trong tháng 10 sẽ tạo điều kiện cho các quan chức Fed giữ nguyên chính sách lãi suất trong khi chờ đợi lạm phát tiến triển hơn nữa. Ông hiện tin rằng Fed đã hoàn tất việc tăng lãi suất.

Ủy ban Thị trường mở Liên bang đã bỏ phiếu hôm thứ Tư để giữ lãi suất ở mức cao nhất trong 22 năm trong cuộc họp thứ hai liên tiếp. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết vẫn còn một câu hỏi mở về việc liệu ngân hàng trung ương có cần tăng lãi suất lần nữa hay không và đó là "tiến hành thận trọng", một đánh giá thường báo hiệu sự miễn cưỡng của ngân hàng trung ương trong việc tăng lãi suất trong thời gian tới.

Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic cho biết các nhà hoạch định chính sách có thời gian để theo dõi nền kinh tế phát triển như thế nào và kiên nhẫn khi lãi suất thay đổi.

Riêng biệt, Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari nói rằng mặc dù việc tuyển dụng chậm lại là tin tốt cho ngân hàng trung ương, nhưng ông không muốn phản ứng thái quá với dữ liệu trong một tháng. Chủ tịch Fed Richmond, Thomas Barkin, cũng có quan điểm tương tự về dữ liệu việc làm mới nhất, cho biết quan điểm của ông về việc có nên tăng lãi suất lần nữa hay không sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào báo cáo lạm phát.

Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, cho biết: “Trên thực tế, Fed không thể hy vọng vào một báo cáo việc làm tốt hơn ngày hôm nay, nhưng nó cần phải là một trong hàng loạt báo cáo kinh tế tích cực trong vài tháng tới trước khi có thể tuyên bố chiến thắng”.

S&P 500 đã tăng cao hơn trong tuần này khi ngày càng có nhiều người tin rằng cơ chế tăng lãi suất quyết liệt của Cục Dự trữ Liên bang có thể sắp kết thúc. Nhà phân tích Michael Hartnett của Bank of America cho biết các yếu tố kỹ thuật không còn cản trở đà tăng cuối năm của thị trường chứng khoán.

Thước đo tâm lý nội bộ của ngân hàng, Chỉ báo Bull/Bear, đã đưa ra tín hiệu mua trái ngược trong tuần thứ ba liên tiếp do độ rộng thị trường chứng khoán kém, ám chỉ sự gia tăng số lượng cổ phiếu và dòng vốn chảy ra lớn từ trái phiếu lãi suất cao và thị trường mới nổi. Chỉ báo này đã trượt xuống mức 1,4, dưới mức 2 mà Bank of America cho biết là tín hiệu mua.

Trong khi đó, nhà phân tích Savita Subramanian của Bank of America cho biết S&P 500 hiện có điểm vào lệnh tốt hơn so với mức đỉnh tháng 7, và "khả năng xảy ra những bất ngờ tích cực ở các cổ phiếu có hệ số beta cao là rất cao", đồng thời lưu ý tần suất khách hàng hỏi liệu họ có nên đợi hay không. Số lượng cổ phiếu được mua tăng lên.

Mặc dù chứng khoán đã phục hồi mạnh mẽ trong tuần này, nhưng bên dưới vẻ lạc quan đó vẫn ẩn chứa những lo ngại về triển vọng lợi nhuận của các công ty Mỹ.

Trong số các công ty đưa ra hướng dẫn trong mùa thu nhập này cho quý tiếp theo và hơn thế nữa, nhiều công ty đang đưa ra ước tính thấp hơn kỳ vọng của các nhà phân tích. Biện pháp hướng dẫn chuyển tiếp, so sánh dự báo của công ty với sự đồng thuận của Phố Wall, đã giảm chỉ một lần kể từ năm 2019, dữ liệu do Bloomberg Intelligence tổng hợp cho thấy.

Dan Wantrobski, nhà phân tích tại Janney Montgomery Scott, cho biết làn sóng kêu gọi tăng giá đối với cổ phiếu và trái phiếu là rất lớn và rõ ràng. Đây sẽ là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy tâm lý nhà đầu tư (tình huống tốt nhất) vẫn ở mức trung lập và (tình huống tệ nhất) sẽ nhanh chóng quay trở lại mức cực kỳ lạc quan. “Sự phân tán mạnh mẽ về triển vọng này có nghĩa là thị trường có thể mất nhiều thời gian hơn để tìm chỗ đứng và thậm chí có thể giao dịch ở mức thấp hơn trong những tháng tới. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy sẽ có nhiều biến động hơn trong thời gian tới.”

Trong khi đó, Christian Mueller-Glissmann, người đứng đầu chiến lược phân bổ tài sản tại Goldman Sachs Group Inc., cho biết trái phiếu có vẻ hấp dẫn và sẽ đánh bại tiền mặt vào năm tới khi lạm phát hạ nhiệt và các ngân hàng trung ương chấm dứt chính sách thắt chặt. "Trái phiếu đang bắt đầu cung cấp một điểm vào hấp dẫn, khi các ngân hàng trung ương đang ở rất gần hoặc đã ở cuối chu kỳ tăng lãi suất. Chúng tôi cũng nhận thấy áp lực từ việc tăng lãi suất trái phiếu dài hạn đang đặt lên nền kinh tế. Những yếu tố này cung cấp cho các nhà đầu tư một điểm khởi đầu tốt hơn để mua trái phiếu. "

Các chỉ báo tiêu điểm và xu hướng cho ngày giao dịch tiếp theo:

00:00 Cán cân thương mại được điều chỉnh theo mùa trong tháng 9 của Đức (tỷ euro)

03:00 Tỷ lệ thất nghiệp tại Eurozone trong tháng 9

05:30 Tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ trong tháng 10

Những thay đổi về dân số làm việc phi nông nghiệp của Hoa Kỳ sau khi điều chỉnh theo mùa vào tháng 10 (nghìn người)

10:00 Tổng số giàn khoan dầu được khoan tại Hoa Kỳ trong tuần (giếng) (đến 1103)

Phân tích các xu hướng tiền tệ chính:

Euro: EUR/USD tăng, đóng cửa ở mức 1,0727, tăng 1,00%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu cho xu hướng đi lên của tỷ giá hối đoái là 1,0670, mức kháng cự tiếp theo là 1,0722 và mức kháng cự chính là 1,0776; mức hỗ trợ ban đầu cho xu hướng đi xuống của tỷ giá hối đoái là 1,0564, mức hỗ trợ tiếp theo là 1,0510 và mức hỗ trợ quan trọng hơn là 1,0458.

Bảng Anh: GBP/USD tăng, đóng cửa ở mức 1,2377, tăng 0,43%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu cho xu hướng đi lên của tỷ giá hối đoái là 1,2241, mức kháng cự tiếp theo là 1,2279 và mức kháng cự chính là 1,2333; mức hỗ trợ ban đầu cho xu hướng đi xuống của tỷ giá hối đoái là 1,2149, mức hỗ trợ tiếp theo là 1,2095 và mức hỗ trợ quan trọng hơn là 1,2058.

Yên Nhật: USD/JPY giảm, đóng cửa ở mức 149,32, giảm 0,71%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu cho chuyển động đi lên của tỷ giá hối đoái là 150,941, mức kháng cự tiếp theo là 151,495 và mức kháng cự chính là 152,043; mức hỗ trợ ban đầu cho chuyển động đi xuống của tỷ giá hối đoái là 149,839, mức hỗ trợ tiếp theo là 149,291 và mức hỗ trợ quan trọng hơn là 148,737.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu