Người dùng1690623138636yO3
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Sự kiện lớn trong tuần: phi nông nghiệp hoặc bùng nổ bất ngờ! 2 nghị quyết lớn của ngân hàng trung ương, dữ liệu nặng ký từ Trung Quốc và Hoa Kỳ đang đến với nhau, và thị trường lớn sắp bùng phát

2023-07-30 11:48:08
Bản tóm tắt:Trong tuần tới, Ngân hàng Anh và Ngân hàng Dự trữ Úc sẽ tổ chức các cuộc họp về chính sách tiền tệ, nhưng báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ có thể sẽ nhận được nhiều sự chú ý nhất. Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) ISM của Hoa Kỳ sẽ là một điểm sáng khác, trong khi Canada và New Zealand cũng sẽ công bố dữ liệu việc làm. Tại Trung Quốc, PMI chính thức và Caixin sẽ được theo dõi chặt chẽ. Ở châu Âu, các chủ đề chính sẽ là dữ liệu GDP và lạm phát ngắn hạn. Thị trường dầu mỏ cũng sẽ được chú ý khi OPEC+ tổ chức cuộc họp hàng tháng.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) Tin tức Trong tuần tới, Ngân hàng Anh và Ngân hàng Dự trữ Úc sẽ tổ chức các cuộc họp chính sách tiền tệ, nhưng báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ có thể nhận được nhiều sự chú ý nhất. Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) ISM của Hoa Kỳ sẽ là một điểm sáng khác, trong khi Canada và New Zealand cũng sẽ công bố dữ liệu việc làm. Tại Trung Quốc, PMI chính thức và Caixin sẽ được theo dõi chặt chẽ. Ở châu Âu, các chủ đề chính sẽ là dữ liệu GDP và lạm phát ngắn hạn. Thị trường dầu mỏ cũng sẽ được chú ý khi OPEC+ tổ chức cuộc họp hàng tháng.

Lại lần nữa ngàn cân treo sợi tóc từ RBA?

Thị trường và các nhà kinh tế đang chia rẽ về kết quả cuộc họp của Ngân hàng Dự trữ Úc vào thứ Ba để quyết định chính sách vào tháng 8. Các nhà phân tích kỳ vọng lãi suất tiền mặt sẽ tăng 25 điểm cơ bản lên 4,35% sau khi bị đình chỉ vào tháng Bảy. Tuy nhiên, biên bản cuộc họp tháng 7 cho thấy quyết định đã gần kề và hội đồng sẽ "đánh giá lại tình hình" vào tháng 8.

(Nguồn:Refinitiv Datastream)

Ngân hàng Dự trữ Úc sẽ công bố các dự báo kinh tế mới nhất vào thứ Sáu, nhưng người ta nghi ngờ mức độ rõ ràng của chúng. Dữ liệu kinh tế gần đây có phần khác nhau: tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,5% trong tháng 6, nhưng lạm phát cũng thấp hơn nhiều so với dự kiến, với CPI giảm xuống 6,0% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý II.

Tuy nhiên, các chỉ số khác bi quan hơn, với cả PMI sản xuất và dịch vụ đều giảm trong tháng 7. Đó là lý do tại sao các thị trường không tin rằng các nhà hoạch định chính sách sẽ nhấn nút tăng lãi suất, nhưng họ mong đợi một đợt tăng lãi suất 25 điểm cơ bản cuối cùng trong chín tháng tới. Nhưng xét đến việc các nhà xuất khẩu Úc sẽ được hưởng lợi từ các biện pháp kích thích mới của Trung Quốc, thì có lý do để lạc quan.

Do đó, nếu các nhà hoạch định chính sách chọn đứng bên lề trong cuộc họp tiếp theo của họ, thì quyết định này có thể không quá tiêu cực đối với đồng AUD, vì việc kiềm chế và duy trì xu hướng diều hâu là kịch bản ôn hòa nhất. Nhưng nếu họ quyết định không chờ đợi và tăng lãi suất vào tuần tới, họ cũng không có khả năng đóng cửa để tăng lãi suất hơn nữa, điều này sẽ thúc đẩy hoạt động của AUD.

Đồng đô la Úc cũng có thể tăng nếu dữ liệu PMI tháng 7 của Trung Quốc được cải thiện. PMI sản xuất và phi sản xuất chính thức của Trung Quốc sẽ đến hạn vào thứ Hai, trong khi PMI sản xuất và dịch vụ Caixin sẽ đến hạn lần lượt vào thứ Ba và thứ Năm.

Dữ liệu PMI Trung Quốc sắp ra lò

Thứ Hai, Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc sẽ công bố PMI sản xuất và phi sản xuất chính thức cho tháng 7. Thị trường thường tin rằng chỉ số PMI sản xuất là 49,2, cao hơn một chút so với 49 của tháng 6 và sẽ thu hẹp trở lại. PMI dịch vụ dự kiến ​​sẽ giảm xuống 52,9 từ 53,2 vào tháng 6. Nếu các số liệu đúng như dự kiến, đây sẽ là tháng thứ 4 liên tiếp PMI sản xuất bị thu hẹp và tháng thứ 4 liên tiếp PMI phi sản xuất tăng trưởng chậm hơn.

Thứ Ba, PMI sản xuất Caixin cho tháng 7, bao gồm các doanh nghiệp vừa và nhỏ, sẽ được công bố. Chỉ số dự kiến ​​​​sẽ giảm xuống 50,3 từ 50,5. Ở những nơi khác, PMI Dịch vụ Caixin sẽ được công bố vào thứ Năm, với chỉ số được dự đoán rộng rãi sẽ giảm xuống 52 từ 53,9 vào tháng Sáu. Nếu dữ liệu phù hợp với kỳ vọng, thì đó sẽ là mức tăng trưởng chậm nhất trong lĩnh vực dịch vụ kể từ tháng 1 năm 2023.

Nếu các chỉ số PMI quan trọng này tiếp tục chỉ ra sự yếu kém của cả nhu cầu bên ngoài và bên trong, các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc có thể nhận thấy nhu cầu lớn hơn đối với các biện pháp kích thích có mục tiêu hơn để thúc đẩy nhu cầu và niềm tin của người tiêu dùng. Một cuộc họp gần đây của Bộ Chính trị đã tuyên bố sẽ đưa ra các biện pháp "ngược chu kỳ" để bù đắp cho sự yếu kém hiện tại.

Ngân hàng Anh lại hạ bậc tín nhiệm

Ngân hàng Anh chắc chắn sẽ tăng lãi suất một lần nữa tại cuộc họp vào thứ Năm, nhưng niềm tin vào mức độ tăng đã suy yếu. Kỳ vọng về việc tăng lãi suất 25 điểm cơ bản đã hoàn toàn được đặt ra, nhưng thị trường nhận thấy cơ hội tăng 50 điểm cơ bản là 30%. Dữ liệu lạm phát của tháng 6 cho thấy CPI của Anh cuối cùng đã giảm xuống dưới 8% và CPI cơ bản cũng ở mức vừa phải, vì vậy khả năng tăng lãi suất lần thứ 2 liên tiếp đã yếu đi đáng kể và sau dữ liệu PMI tháng 7 ảm đạm gần đây, lập luận này thậm chí còn yếu hơn.

(Nguồn:Refinitiv Datastream)

Các chỉ số PMI nhanh rất xấu có xu hướng được điều chỉnh tăng lên, điều này có thể xảy ra khi các số liệu cuối cùng được công bố vào Thứ Ba (sản xuất) và Thứ Năm (dịch vụ). Tuy nhiên, nền kinh tế Anh rõ ràng đang gặp khó khăn khi đối tác thương mại lớn nhất của nước này tăng trưởng chậm lại và các hộ gia đình bị siết chặt bởi chi phí vay mua nhà tăng cao. Vì vậy, ngay cả khi Ngân hàng Trung ương Anh nhấn mạnh sự cần thiết phải thắt chặt chính sách tiền tệ hơn nữa, họ cũng khó có thể hành động mạnh mẽ.

Nếu BoE không kịp thở, thì có lẽ phù hợp hơn với đồng bảng Anh sẽ là dự báo lạm phát mới nhất của BoE, đặc biệt là họ cho rằng CPI sẽ giảm xuống mức mục tiêu 2% nhanh như thế nào.

Phải chăng thị trường lao động Hoa Kỳ đang hạ nhiệt?

Fed đã công bố quyết định về chính sách tiền tệ trong tuần này và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp sắp tới có thể còn quan trọng hơn đối với thị trường khi Powell để ngỏ các lựa chọn của mình cho cuộc họp tháng 9. Thị trường việc làm Hoa Kỳ đã giảm dần trong năm nay, nhưng không đủ nhanh để xoa dịu lo ngại về vòng xoáy giá lương. Tuy nhiên, với tốc độ tăng trưởng việc làm chậm lại ở tốc độ chậm nhất trong 2 năm rưỡi vào tháng 6 và có khả năng tiếp tục vào tháng 7, Fed cuối cùng có thể đạt được điều mình muốn.

Bảng lương phi nông nghiệp dự kiến ​​sẽ tăng 184,000 trong tháng 7, giảm so với 209,000 trước đó. Tỷ lệ thất nghiệp dự kiến ​​sẽ giữ ổn định ở mức 3,6%, trong khi thu nhập trung bình có thể sẽ tiếp tục tăng với tốc độ hàng năm chỉ hơn 4%.

(Nguồn:Refinitiv Datastream)

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần đã giảm trong hầu hết tháng 7, vì vậy bảng lương phi nông nghiệp có thể gây bất ngờ, mặc dù thị trường có thể không nhất thiết chào đón một kết quả mạnh mẽ hỗ trợ khả năng tăng lãi suất vào tháng 9.

Các nhà đầu tư sẽ có thể xem xét kỹ hơn thị trường lao động Hoa Kỳ với các vị trí tuyển dụng của JOLTS vào thứ Ba và báo cáo việc làm của khu vực tư nhân ADP vào thứ Tư. Các dữ liệu khác bao gồm PMI Chicago vào thứ Hai và đơn đặt hàng nhà máy vào thứ Năm.

Nhưng ngoài dữ liệu việc làm, tác động lớn nhất đối với đồng USD có thể là PMI sản xuất ISM vào thứ Ba và PMI phi sản xuất vào thứ Năm. Giống như châu Âu, lĩnh vực sản xuất của Hoa Kỳ cũng rơi vào suy thoái trong năm nay, nhưng ngược lại, nền kinh tế lĩnh vực dịch vụ tiếp tục mở rộng, với chỉ số PMI phi sản xuất bất ngờ tăng cao hơn trong tháng 6.

Với việc Fed vẫn chưa quyết định có nên tăng lãi suất một lần nữa hay không, bất kỳ dữ liệu mạnh hơn mong đợi nào cũng có thể củng cố đồng USD.

ECB cân nhắc tạm dừng tăng lãi suất, đồng Euro để mắt đến chỉ số CPI

Ngân hàng Trung ương châu Âu đã chuyển sang ôn hòa trong tuần này, từ bỏ cam kết tăng lãi suất hơn nữa. Sự thay đổi lập trường của ngân hàng trung ương diễn ra trong bối cảnh dữ liệu lạm phát yếu hơn và các dấu hiệu ngày càng tăng cho thấy nền kinh tế khu vực đồng Euro có thể sắp suy thoái.

Do đó, chỉ số CPI sơ bộ cho tháng 7 vào thứ Hai sẽ có tác động chính đến kỳ vọng tăng lãi suất tiếp theo trong khu vực đồng Euro trong năm nay. Tỷ lệ lạm phát chung đã giảm xuống 5,5% so với cùng kỳ vào tháng 6 và dự kiến ​​sẽ giảm xuống 5,3% một lần nữa vào tháng 7, mức thấp mới trong 1 năm rưỡi.

(Nguồn:Refinitiv Datastream)

Tuy nhiên, lạm phát cơ bản tỏ ra khó khăn hơn nhiều, vì CPI cơ bản, loại trừ tất cả các mặt hàng dễ bay hơi như thực phẩm và năng lượng, đã tăng tới 5,5% trong tháng 6. Tỷ lệ dự kiến ​​​​sẽ giảm xuống 5,4% trong tháng 7, nhưng bất kỳ sự gia tăng bất ngờ nào cũng có thể làm giảm đặt cược vào việc ECB không tăng lãi suất.

Một ước tính sơ bộ về GDP quý hai cũng sẽ được công bố vào thứ Hai. Tăng trưởng kinh tế không thay đổi trong quý đầu tiên, nhưng GDP có thể tăng khiêm tốn 0,1% trong ba tháng tính đến tháng 6.

Với khả năng tăng lãi suất trong tương lai, đồng euro sẽ rất nhạy cảm với các chỉ số giá cả và tăng trưởng trước cuộc họp tháng 9.

Thêm dữ liệu và cuộc họp của OPEC

Ở những nơi khác, dữ liệu CPI của Thụy Sĩ sẽ được chú ý vào thứ Năm, trong khi dữ liệu việc làm hàng quý của New Zealand sẽ rất quan trọng đối với chuyển động của sáng thứ Tư. Trong khi đó, Canada cũng sẽ công bố dữ liệu việc làm cho tháng 7 vào thứ Sáu.

Một báo cáo thị trường lao động mạnh mẽ khác có thể làm tăng tỷ lệ tăng lãi suất khác từ Ngân hàng Trung ương Canada trong năm nay, thúc đẩy đồng đô la. Mặt khác, đồng đô la Canada có thể sẽ không quan tâm đến cuộc họp của OPEC và các nước ngoài OPEC vào thứ Năm vì các nhà sản xuất dầu lớn dự kiến ​​​​sẽ không công bố bất kỳ thay đổi lớn nào đối với hạn ngạch sản xuất của họ. Giá dầu tương lai đã tăng gần đây sau khi Ả Rập Saudi và Nga trước đó tuyên bố cắt giảm sản lượng, nhưng cũng với hy vọng về các chính sách ủng hộ tăng trưởng hơn từ Trung Quốc, điều này sẽ thúc đẩy nhu cầu.

(Nguồn:Refinitiv Datastream)

Thu nhập từ Amazon và Apple đang được chú ý

Khi nói đến thu nhập của công ty, mọi con mắt đều đổ dồn vào Amazon và Apple ở Mỹ. Tuy nhiên, có những lo ngại rằng những cổ phiếu này đã rất đắt đỏ và có thể không đáp ứng được kỳ vọng cao của thị trường. Các công ty lớn khác báo cáo kết quả vào tuần tới bao gồm BP, HSBC, Qualcomm và WPP, sẽ cung cấp thông tin chi tiết về các lĩnh vực đa dạng như năng lượng, tài chính và công nghệ. Các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm bất kỳ sự ngạc nhiên hoặc dấu hiệu tăng trưởng nào trong tương lai.

Nhìn chung, tuần tới có rất nhiều dữ liệu kinh tế quan trọng và báo cáo thu nhập doanh nghiệp sẽ cho chúng ta cái nhìn sâu sắc về hoạt động của nền kinh tế toàn cầu và các công ty. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ các sự kiện này để biết bất kỳ kết quả bất ngờ nào hoặc dấu hiệu của các xu hướng trong tương lai.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu