Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Những kẻ điên chính trị ủng hộ “đô la hóa”! "Trump Argentina" từ chối gia nhập BRICS, Bitcoin có được hợp pháp hóa?

2023-11-21 16:50:26
Bản tóm tắt:Javier Milay được mệnh danh là Trump của Argentina, sau khi đắc cử tổng thống Argentina, có thông tin cho rằng ông đã từ chối gia nhập BRICS. Ông ủng hộ đồng đô la Mỹ và Bitcoin và ủng hộ việc bãi bỏ các ngân hàng trung ương, El Salvador sẽ hợp pháp hóa Bitcoin trong tương lai?

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Nhà kinh tế tự do cánh hữu Javier Milei đã thông báo vào đầu tuần này rằng ông đã được bầu thành công làm tổng thống Argentina. Có thông tin cho rằng kẻ điên chính trị được mệnh danh là "Trump người Argentina" sẽ từ chối tham gia BRICS. Ông ủng hộ việc “đô la hóa” đất nước, duy trì thái độ ủng hộ Bitcoin và ủng hộ việc bãi bỏ các ngân hàng trung ương. Thị trường không thể không thảo luận liệu Argentina có bắt tay vào con đường hợp pháp hóa Bitcoin hay không, với việc áp dụng Bitcoin vượt qua El Salvador.

Tờ South China Morning Post (SCMP) của Hồng Kông dẫn lời một trợ lý cấp cao nói rằng Argentina sẽ không tham gia BRICS nữa sau khi Milai, người tự gọi mình là nhà tư bản vô chính phủ, giành chiến thắng. Diana Mondino, cố vấn trưởng về chính sách đối ngoại của Milley, cho biết Argentina sẽ không tiếp tục kế hoạch gia nhập liên minh các thị trường mới nổi lớn, bao gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi.

Bà nói: “Chúng tôi không hiểu mối quan tâm của EU, chúng tôi không hiểu Argentina có thể nhận được gì từ việc này vào lúc này. Nếu sau này có những lợi thế, tất nhiên chúng tôi sẽ phân tích”.

(Nguồn:SCMP)

Argentina là quốc gia ứng cử viên duy nhất ở châu Mỹ nhận được sự ủng hộ từ các thành viên sáng lập tại hội nghị thượng đỉnh BRICS vào tháng 8, nhưng Milley đã hứa trong chiến dịch tranh cử sẽ từ chối tư cách thành viên, quy định này sẽ có hiệu lực vào tháng 1 năm 2024.

Ở vòng hai, Milley đã đối đầu với Bộ trưởng tài chính hiện tại của Argentina, Sergio Massa. Mặc dù các quan chức bầu cử vẫn chưa xác nhận kết quả nhưng số liệu kiểm phiếu sơ bộ cho thấy, với 99% số phiếu được kiểm, Millay có 56% phiếu bầu và Massa có 44%.

Trước đó, Milley cho biết ông sẽ không làm ăn với các nước cộng sản và chủ trương cắt đứt quan hệ với Trung Quốc, thay vào đó thiết lập quan hệ với phần văn minh của thế giới. Ông cũng cáo buộc Trung Quốc trong chiến dịch tài trợ cho quảng cáo YouTube hỗ trợ Massa.

Tuy nhiên, các đồng minh của Milley đã cố gắng giảm bớt giọng điệu hùng biện của ông trong những tuần gần đây khi ông thu hút các cử tri ôn hòa. Ví dụ, phát biểu tại một sự kiện do tổ chức tư vấn Washington tổ chức hồi đầu tháng 11, Mondino cho biết quan hệ với Trung Quốc sẽ không bị gián đoạn nếu Milley thắng.

Đồng thời, Mondino cho biết liên minh chính trị đằng sau Milley sẽ sẵn sàng xem xét lại “thỏa thuận bí mật” được ký kết giữa chính phủ cầm quyền và Trung Quốc. Các nhà phân tích tin rằng có rất ít khả năng xảy ra những thay đổi đáng kể trong quan hệ Trung Quốc-Ả Rập.

Nhận xét chính sách nổi bật nhất của Milley là sự ủng hộ của ông đối với việc "đô la hóa" đất nước và chủ trương bãi bỏ các ngân hàng trung ương, đồng thời ủng hộ lâu dài cho việc áp dụng Bitcoin.

Anh ấy coi Bitcoin là một giải pháp mang tính biến đổi, hình dung nó như một phương tiện để trả lại quyền kiểm soát tiền cho “những người sáng tạo ban đầu” là khu vực tư nhân. Ông tin rằng bản chất phi tập trung của Bitcoin là một cách để thoát khỏi sự kiểm soát tập trung của các tổ chức tài chính truyền thống.

Mặc dù Milai không đề xuất rõ ràng việc đưa Bitcoin trở thành hợp pháp ở Argentina nhưng ông vẫn ủng hộ việc loại bỏ các ngân hàng trung ương. Anh ấy đang khám phá các lựa chọn đô la hóa, đặc biệt là để đối phó với tỷ lệ lạm phát đáng kinh ngạc là 142% trong tháng 10.

Có nhiều điểm tương đồng giữa lập trường của Milais về Bitcoin và động thái đột phá của El Salvador trong việc tuyên bố Bitcoin hợp pháp, làm dấy lên suy đoán rằng Argentina có thể áp dụng Bitcoin ở cấp quốc gia. El Salvador đã gây chú ý vào năm 2021 vì buộc các doanh nghiệp chấp nhận Bitcoin, nhằm mục đích tăng cường hòa nhập tài chính và cung cấp giải pháp thay thế cho hệ thống ngân hàng truyền thống.

Đáng chú ý, tỷ lệ chấp nhận Bitcoin ở Argentina dường như đang vượt qua El Salvador, bất chấp sự công nhận về mặt pháp lý của El Salvador.

David Puell, cộng tác viên nghiên cứu tại Ark Invest, trước đây đã nhấn mạnh động lực ngày càng tăng của việc áp dụng Bitcoin ở các nền kinh tế như Argentina, Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập, những quốc gia đều phải đối mặt với sự bất ổn tiền tệ. Trong khi trải nghiệm của El Salvador với Bitcoin đã gây ra những cảm xúc lẫn lộn, thì Argentina có thể trở thành quốc gia đi đầu trong việc nắm bắt tiền điện tử ở cấp quốc gia.

(Nguồn:Watcher.guru)

David đã khẳng định ngay từ cuộc bầu cử sơ bộ vào mùa hè này: “Nếu Milley đắc cử tổng thống trong cuộc tổng tuyển cử, Bitcoin và sức mua của người dân Argentina sẽ tăng lên đáng kể”.

Giá Bitcoin tăng so với đồng peso của Argentina trong bối cảnh mất giá ngày càng tăng. Trên thực tế, ở Argentina và Thổ Nhĩ Kỳ, giá trị giao dịch của nó đã đạt mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 7.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu