Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Musk bất ngờ xuất hiện ở Israel! USD thách thức dưới 103 trước PCE, vàng tăng tốc hướng tới mức kháng cự cao hơn vào năm 2025, xu hướng tăng giá của Bitcoin vẫn vững chắc

2023-11-28 12:18:03
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã giảm xuống mức 103,15 ở châu Á vào thứ Ba, cố gắng giảm xuống dưới mốc số nguyên trước khi phát hành PCE. Vàng đứng vững ở mức 2015 đô la Mỹ và giá vàng tăng vọt về mức kháng cự 2025 đô la Mỹ. Xu hướng tăng giá 38.000 đô la Mỹ của Bitcoin là chắc chắn . Musk xuất hiện ở Israel và lệnh ngừng bắn giữa Palestine-Israel được kéo dài thêm 2 ngày.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm ở châu Á vào thứ Ba (28 tháng 11), chỉ số đô la Mỹ đã giảm xuống 103,15 và những người bán khống đã cố gắng giảm xuống dưới mốc số nguyên trước khi công bố dữ liệu PCE của Hoa Kỳ. Vàng giữ vững ở mức 2015 USD, với giá vàng tăng nhanh về mức kháng cự ở mức 2025 USD. Xu hướng tăng giá đối với Bitcoin là chắc chắn và phe bò đang tích cực cố gắng lấy lại 38.000 đô la. Tỷ phú Tesla CEO Elon Musk xuất hiện ở Israel và được quân đội Israel thông báo rằng mạng lưới vệ tinh Starlink chỉ có thể hoạt động ở Gaza nếu được chấp thuận. Lệnh ngừng bắn giữa Israel và Palestine đã được kéo dài thêm 2 ngày để cho phép thả thêm con tin ở Gaza.

Qatar hôm thứ Hai cho biết các nhà hòa giải đã đạt được thỏa thuận gia hạn lệnh ngừng bắn tạm thời giữa Israel và Hamas thêm 2 ngày để giải thoát thêm con tin ở Gaza, tờ Financial Times đưa tin. Chính phủ Israel, đối mặt với áp lực ngày càng tăng trong nước và quốc tế nhằm cung cấp thêm thời gian cho việc thả con tin, đã tuyên bố gia hạn lệnh ngừng bắn giữa Israel và Palestine dự kiến ​​kết thúc vào thứ Hai. #xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:Financial Times)

Quân đội Israel cho biết vào cuối ngày thứ Hai rằng Hamas đã thả thêm 11 con tin. Qatar cho biết Israel đã thả thêm 33 tù nhân Palestine. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Qatar Majed al-Ansari tuyên bố thỏa thuận "gia hạn lệnh ngừng bắn nhân đạo ở Dải Gaza thêm hai ngày" như một phần trong hoạt động hòa giải của Qatar giữa Israel và Hamas.

Hamas xác nhận họ đã đồng ý gia hạn lệnh cấm chiến đấu thêm 2 ngày "với các điều kiện tương tự như thỏa thuận ngừng bắn trước đó". Ansari không nêu rõ bao nhiêu con tin sẽ được thả trong 48 giờ tới, nhưng các nhà đàm phán trước đó cho biết Hamas sẽ thả thêm 20 phụ nữ và trẻ em bị giam giữ ở Gaza nếu lệnh ngừng bắn được kéo dài thêm 2 ngày. Đổi lại, Israel sẽ thả thêm 60 phụ nữ và trẻ em Palestine bị giam giữ trong các nhà tù của Israel.

Musk đã khiến các nhà quảng cáo tức giận vì cáo buộc chủ nghĩa bài Do Thái trên nền tảng Twitter của mình. Ông tuyên bố vào cuối tháng 10 rằng các dịch vụ của Starlink sẽ hỗ trợ kết nối với các tổ chức viện trợ được quốc tế công nhận ở Gaza, nơi đã bị mất điện kéo dài dưới sự bắn phá của Israel.

Nhưng hôm thứ Hai, Bộ trưởng Truyền thông Israel Shlomo Karhi đã tweet rằng doanh nhân này đã "đạt được sự hiểu biết về nguyên tắc" với Bộ. Kahi cho biết: “Việc lắp đặt vệ tinh Starlink chỉ có thể hoạt động ở Israel, bao gồm cả Dải Gaza, với sự chấp thuận của Bộ Giao thông vận tải Israel”.

(Nguồn:Twitter)

Báo cáo chỉ ra rằng Musk chưa công khai xác nhận bất kỳ giao dịch nào. Một đoạn video do văn phòng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu công bố cho thấy Musk mặc áo giáp khi đến thăm những ngôi nhà bị đốt cháy ở Kibbutz Kfar Aza, nơi đã bị phá hủy trong một cuộc tấn công của một nhóm vũ trang, và chụp ảnh bằng điện thoại di động của anh ấy.

Sau chuyến thăm, Musk viết một dòng tweet đầy ẩn ý: "Hành động mạnh hơn lời nói".

Ban đầu, ông hứa sẽ kích hoạt Starlink ở Gaza trước khi mất điện viễn thông ở khu vực này đã gây ra tranh chấp với chính phủ Israel, vốn cho rằng kết nối này sẽ được Hamas sử dụng cho "các hoạt động khủng bố". Starlink là doanh nghiệp SpaceX của Musk, sử dụng hàng loạt vệ tinh quay quanh Trái đất để truyền kết nối Internet đến những nơi khó truy cập mạng bằng các phương pháp truyền thống.

Khi xung đột Israel-Palestine bước vào chu kỳ ngừng bắn, công cụ theo dõi truy cập Internet NetBlocks báo cáo rằng khả năng kết nối ở Gaza đã được cải thiện sau khi Patel cho biết các kỹ sư đã sửa chữa cơ sở hạ tầng mạng bị hư hỏng trong thời gian ngừng bắn tạm thời.

Quay trở lại với dữ liệu kinh tế và hiệu suất tài sản, chỉ số đô la Mỹ dao động ở mức 103,25, giảm gần 0,15%. Đồng đô la vẫn dễ bị tổn thương trong bối cảnh suy đoán ôn hòa về các động thái trong tương lai của Fed, với các thị trường đang chờ đợi dữ liệu hôm thứ Năm về chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), thước đo lạm phát ưa thích của Fed. Về mặt dữ liệu, báo cáo giấy phép xây dựng và doanh số bán nhà mới trong tháng 10 được công bố trong cuộc họp không ảnh hưởng đến xu hướng của đồng đô la Mỹ.

Đồng đô la đã suy yếu do đặt cược vào lập trường ôn hòa từ Cục Dự trữ Liên bang trong bối cảnh hiệu suất thị trường lao động hạ nhiệt và lạm phát trong nền kinh tế Mỹ. Thị trường sẽ nhận được hướng dẫn rõ ràng trước cuộc họp tháng 12, khi các nhà đầu tư chuẩn bị nhận dữ liệu PCE tháng 10, báo cáo việc làm bổ sung và Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 11, những công bố có thể tạo tiền đề cho động thái tiếp theo của đồng đô la.

Theo công cụ Fed Watch của CME, thị trường không kỳ vọng lãi suất sẽ tăng tại cuộc họp tháng 12 và hợp đồng tương lai hoán đổi lãi suất dự đoán việc cắt giảm lãi suất vào giữa năm 2024.

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết xu hướng giảm giá của đồng đô la vẫn tiếp tục. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) chỉ ra rằng đồng đô la Mỹ đang giao dịch gần vùng quá bán, điều này cho thấy áp lực bán quá mức và do đó đà giảm giá lan rộng. Ngoài ra, biểu đồ Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) hiển thị đường MACD bên dưới đường tín hiệu, cung cấp bằng chứng về khả năng đảo chiều giảm giá.

Để tăng thêm sự tổn thương, cặp tiền này vẫn được bảo vệ bởi các đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày, 100 ngày và 200 ngày, cho thấy phe bò đang vật lộn để giành quyền kiểm soát từ phe gấu. Xu hướng giảm có thể sẽ tiếp tục khi cặp tiền này đang giao dịch dưới mức trung bình động.

"Hỗ trợ là 103,20, 103,10 và 103,00, và mức kháng cự là ở mức trung bình động 200 ngày ở mức 103,60, 104,00 và đường trung bình động 100 ngày ở mức 104,20."

Phân tích kỹ thuật vàng: Thử thách các mức kháng cự cao hơn

Nhà phân tích Vladimir Zernov của FXEmpire cho biết khi lãi suất trái phiếu kho bạc giảm, vàng đã vượt qua mức 2.000 USD và kiểm tra các mức kháng cự trong khoảng thời gian từ năm 2015 đến năm 2025.

Nếu giá vàng có thể ổn định trên mức 2025 USD, nó sẽ hướng tới mức kháng cự tiếp theo, đó là phạm vi từ 2055 USD đến 2065 USD.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Công ty xu hướng tăng giá

Phân tích của CoinTelegraph cho biết xu hướng giá Bitcoin trong vài ngày qua đang hình thành mô hình tam giác tăng dần, sẽ hoàn thành khi đột phá và đóng cửa trên 38.000 USD.

Các đường trung bình động dốc lên và chỉ số RSI nằm trong vùng tích cực cho thấy rằng con đường ít kháng cự nhất là hướng lên và nếu vượt qua ngưỡng kháng cự 38.000 USD, Bitcoin có thể tăng lên tới 40.000 USD. Mức này một lần nữa có thể đóng vai trò là rào cản, nhưng nếu bị xóa, cặp tiền này có thể tiến tới mục tiêu mẫu là 41.160 USD.

Phe giảm giá sẽ phải kéo giá xuống dưới đường xu hướng tăng để vô hiệu hóa thiết lập tăng giá. Điều này có thể mở ra cơ hội giảm xuống còn 34.800 USD. Nếu giá phục hồi từ mức này, nó gợi ý phạm vi từ 34.800 USD đến 38.000 USD. Nếu có một đột phá và đóng cửa dưới mức 34.800 USD, phe gấu sẽ chiếm thế thượng phong.

(Nguồn:CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu