Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Bit Daily] Trung Quốc đang chuẩn bị in một lượng lớn tiền giấy Nhân dân tệ! Nhà giao dịch huyền thoại: dòng tiền bitcoin qua Hồng Kông sẽ thúc đẩy đợt tăng giá tiền điện tử tiếp theo

2023-11-30 12:10:14
Bản tóm tắt:Trader huyền thoại Arthur Hayes đề cập rằng Trung Quốc đang chuẩn bị in một lượng lớn nhân dân tệ và chảy vào Bitcoin thông qua Hồng Kông. Ông tuyên bố rằng Trung Quốc sẽ thúc đẩy thị trường tiền điện tử tăng giá tiếp theo và kêu gọi chuyển vốn từ nợ quốc gia sang tiền điện tử.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Năm (30 tháng 11) tại thị trường châu Á, Bitcoin đã giảm nhẹ xuống còn 37.790 USD và quỹ Bitcoin giao ngay ETF vẫn chưa có kết quả. Nhà giao dịch huyền thoại và đồng sáng lập BitMEX Arthur Hayes đã đề cập trong bài đăng blog mới nhất của mình rằng Trung Quốc đang chuẩn bị bơm một lượng lớn tín dụng vào nền kinh tế, đồng nghĩa với việc in một lượng lớn tiền Nhân dân tệ. Ông tin rằng tiền sẽ chảy vào Bitcoin thông qua Hồng Kông, dự đoán rằng Trung Quốc sẽ thúc đẩy thị trường tiền điện tử tăng trưởng tiếp theo và kêu gọi chuyển tiền từ nợ quốc gia sang tiền điện tử.

Hayes cho biết gần đây Mỹ đã làm suy yếu đồng đô la bằng cách phát hành thêm trái phiếu kho bạc, một hiệu ứng hiện rõ ràng khi chỉ số đồng đô la giảm trong suốt tháng 11. Ông tin rằng điều này tạo điều kiện thuận lợi hơn để Trung Quốc mở rộng lượng tín dụng mới lớn cho lĩnh vực bất động sản đang gặp khó khăn. Động thái tiền tệ toàn cầu này có thể mang lại lợi ích cho Bitcoin và thị trường tiền điện tử. Ông nói rằng nếu Trung Quốc tăng cường in tiền, các quỹ này sẽ thâm nhập thị trường toàn cầu và hỗ trợ việc tăng giá của tất cả các loại tài sản rủi ro.

(Nguồn:The Block)

Thứ nhất, có thể có dòng vốn từ Trung Quốc đại lục đổ vào các tài sản rủi ro thông qua Hồng Kông. Hayes lưu ý rằng nếu có cách chuyển tiền hợp pháp từ đại lục sang Hồng Kông, Bitcoin sẽ là một trong nhiều tài sản rủi ro được mua. Thứ hai, nhu cầu toàn cầu về tín dụng và thanh khoản bằng đồng đô la Mỹ sẽ giảm do “tín dụng dồi dào bằng đồng Nhân dân tệ”. Vì đồng đô la Mỹ là đồng tiền tài chính lớn nhất thế giới, nếu giá tín dụng giảm, giá của tất cả các tài sản có nguồn cung cố định như Bitcoin và vàng sẽ tăng.

Triển vọng của Hayes cho biết vì dự báo ủng hộ các tài sản rủi ro nên ông dự định tập trung vào đầu tư tiền điện tử thay vì đầu tư vào Kho bạc Hoa Kỳ. Ông cho biết ông sẽ tiếp tục chuyển tiền từ tín phiếu Kho bạc Hoa Kỳ sang tiền điện tử.

Ông tin rằng đồng nhân dân tệ sẽ mạnh lên. “Khu vực được tô màu xanh lam là biểu đồ cho thấy sự sai lệch giữa việc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (ngân hàng trung ương Trung Quốc) định giá đồng nhân dân tệ so với đồng đô la Mỹ so với giá trị thị trường hợp lý. Giá trị càng cao thì sự mất giá của đồng Nhân dân tệ so với đồng đô la Mỹ càng rõ ràng. Như bạn có thể thấy từ biểu đồ, đồng nhân dân tệ (màu vàng) đã chịu áp lực mất giá do đồng yên (màu xanh lá cây) mất giá, nhưng ngân hàng trung ương Trung Quốc đã duy trì đồng tiền này mạnh hơn mức đáng lẽ phải có. Điều này là tốn kém vì nó có nghĩa là Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đang bán tài sản bằng đồng đô la để duy trì sức mạnh nhân tạo của đồng nhân dân tệ. "

(Nguồn:Crypto Trader Digest)

Ông chỉ ra thêm rằng hiện tại Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Yellen đang thực hiện chính sách đồng đô la yếu và ngân hàng trung ương Trung Quốc không cần phải chi những đô la quý giá để hỗ trợ đồng nhân dân tệ. Đồng yên, đối thủ xuất khẩu lớn nhất của Trung Quốc, đang mạnh lên và gia nhập lại đồng nhân dân tệ mạnh hơn. Nếu đồng yên yếu đi, đồng nhân dân tệ phải giảm giá để các nhà xuất khẩu Trung Quốc duy trì khả năng cạnh tranh toàn cầu. Đồng nhân dân tệ hiện có giá trị hợp lý và sẽ thực sự mạnh lên khi đồng đô la tiếp tục suy yếu. Điều này mang lại cho Trung Quốc cơ hội đáng kể để tăng đáng kể quy mô tín dụng nhân dân tệ trong nước mà không làm mất giá đồng tiền hoặc gây áp lực đáng kể lên Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc để giữ đồng tiền mạnh hơn giá trị thực của nó.

Nền kinh tế Trung Quốc được xây dựng dựa trên đầu tư cơ sở hạ tầng và sản xuất thay vì mua hàng của người tiêu dùng, được gọi là cấu trúc kinh tế hướng cung hoặc định hướng cung. Do đó, thống kê lạm phát phù hợp nhất là Chỉ số giá sản xuất (PPI), chứ không phải Chỉ số giá tiêu dùng (CPI). PPI đang giảm, có nghĩa là phía cung của nền kinh tế không lành mạnh.

(Nguồn:Crypto Trader Digest)

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc có rất nhiều dư địa để giảm thiểu bằng cách tăng tăng trưởng tín dụng vì PPI đang nằm trong vùng giảm phát. Hayes cho biết: "Như tôi đã giải thích ở trên, Trung Quốc có đủ dư địa để tăng tín dụng đáng kể. Do PPI nằm trong vùng giảm phát nên việc mở rộng tín dụng sẽ không dẫn đến lạm phát cao hơn. Nó cũng sẽ không dẫn đến đồng tiền mất giá, từ đó gây ra dòng vốn chảy ra ngoài, bởi vì Hoa Kỳ Chính sách đồng đô la yếu đang được thực hiện và đồng yên đang mạnh lên."

Theo Michael Pettis, cựu nhà giao dịch trái phiếu của Bear Stearns và hiện là giáo sư tại Đại học Bắc Kinh, Trung Quốc đã cạn kiệt khả năng hấp thụ nợ vào đầu những năm 2000. Tất cả các khoản nợ được bổ sung kể từ đó đã được đầu tư vào nhiều dự án khác nhau và không thể đạt được lợi nhuận cao hơn lãi suất của khoản nợ. Kết quả là, mặc dù hàng nghìn tỷ nhân dân tệ đã được phân bổ cho dự án này dự án kia, xã hội ngày càng trở nên nghèo hơn khi tăng trưởng kinh tế trong tương lai gần như không thể sánh được với chi phí lãi vay và trả nợ gốc.

Khi lãi suất thực giảm, các doanh nghiệp nhà nước sản xuất về mặt lý thuyết sẽ có thể mở rộng sản xuất. Tất nhiên, sẽ có thêm nhiều thiết bị Trung Quốc tràn vào thị trường Mỹ và châu Âu. Tuy nhiên, phần lớn số tiền này sẽ được dùng để đầu cơ trên thị trường tài chính vì thế giới không cần gì thêm nữa. Đó là bởi vì, như Pettis lập luận, Trung Quốc không thể hấp thụ thêm nợ một cách có lợi nên nước này bị đẩy vào thị trường tài chính.

Vốn, ý tôi là tiền pháp định kỹ thuật số, có thể thay thế được trên toàn cầu. Nếu Trung Quốc in đồng nhân dân tệ, nó sẽ thâm nhập thị trường toàn cầu và hỗ trợ giá của nhiều tài sản rủi ro khác nhau. Nếu một phần đáng kể trị giá hàng chục tỷ USD nhân dân tệ chảy ra khỏi Trung Quốc, thì các doanh nghiệp và hộ gia đình nhà nước đang đầu cơ trên thị trường tài chính toàn cầu vì vốn trong nước không đủ khả năng sử dụng thực tế.

Hồng Kông là cửa sổ tiếp cận thị trường vốn toàn cầu của Trung Quốc. Các doanh nghiệp nhà nước và người Trung Quốc giàu có rút tiền từ các ngân hàng Hồng Kông trong bất kỳ giao dịch quốc tế nào. Hồng Kông hiện có một số sàn giao dịch và nhà môi giới tiền điện tử được cấp phép đầy đủ có thể mua Bitcoin.

Bất kỳ người Trung Quốc ven biển giàu có nào cũng biết về Bitcoin và lời hứa của nó như một kho lưu trữ giá trị. Họ đã quan sát loại tiền này từ khi nó còn sơ khai cho đến nay và là những người tích cực tham gia vào sự thành công của nó. Nếu có một cách hợp pháp để chuyển tiền mặt từ đại lục sang Hồng Kông, Bitcoin sẽ là một trong nhiều tài sản rủi ro nên mua.

Kể từ cuối những năm 2010, Trung Quốc đã nỗ lực chuyển đổi từ nền kinh tế định hướng cung sang nền kinh tế định hướng cầu. Ở mức độ cơ bản, họ tác động đến chính sách này bằng cách làm cho tín dụng trong nước trở nên đắt đỏ hơn. Điều này chuyển hoạt động từ ngành công nghiệp nặng thâm dụng vốn sang nhiều hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng hơn.

Kết quả là, nhiều công ty, trong đó có các nhà phát triển bất động sản hoạt động tích cực nhất, đã phải vay đô la ở nước ngoài. Nhu cầu về đô la và việc hoàn trả các khoản vay bằng đô la đó đã đẩy giá trị của đồng đô la lên cao và khiến tín dụng trở nên đắt đỏ hơn trên toàn thế giới. Khi hệ thống ngân hàng Trung Quốc ngày càng dồi dào tín dụng bằng đồng nhân dân tệ, nhu cầu về tín dụng và thanh khoản bằng đô la Mỹ sẽ yếu đi.

Cho rằng đồng đô la Mỹ là đồng tiền tài trợ lớn nhất thế giới, nếu giá tín dụng giảm, tất cả các tài sản có nguồn cung cố định, chẳng hạn như Bitcoin và vàng, sẽ tăng giá tính theo đồng đô la Mỹ. Điều tuyệt vời về trụ cột tăng giá vĩ mô này là nó không yêu cầu các doanh nghiệp và cá nhân giàu có của Trung Quốc phải mua bất kỳ Bitcoin nào. Tính linh hoạt của các loại tiền tệ tín dụng toàn cầu sẽ quyết định dòng tiền cận biên của đô la pháp định sang các loại tiền tệ cứng như Bitcoin.

Tiến trình ETF giao ngay Bitcoin: BlackRock gặp lại SEC

Nhà phân tích Eric Balchunas của Bloomberg đã tweet rằng BlackRock đã gặp lại bộ phận thị trường giao dịch của SEC Hoa Kỳ vào thứ Tư, và dựa trên khuyến nghị của nhân viên tại cuộc họp ngày 20 tháng 11, một thiết kế mô hình vật lý “được sửa đổi” cho quỹ ETF Bitcoin giao ngay đã được gửi cho họ.

(Nguồn:Twitter)

Theo bài trình bày, thay đổi chính sau khi sửa đổi là bước thứ tư, trong đó nhà tạo lập thị trường vật chất ở nước ngoài lấy Bitcoin từ Coinbase và sau đó chuyển tiền mặt cho một đại lý môi giới đã đăng ký tại Hoa Kỳ, người bị cấm chạm vào Bitcoin.

Theo The Block, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ cho biết họ đã gặp Hashdex vào đầu tuần này về quỹ ETF Bitcoin giao ngay.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ vẫn chưa phê duyệt bất kỳ quỹ ETF Bitcoin giao ngay nào và thị trường thường kỳ vọng rằng câu trả lời sẽ không được tìm thấy cho đến tháng 1 năm sau.

Phân tích kỹ thuật bitcoin

CMTrade cho biết chỉ số RSI của Bitcoin nằm dưới vùng trung tính là 50 và chỉ báo MACD dương và nằm dưới đường tín hiệu, nó phải vượt lên trên đường 0 để dự kiến ​​sẽ giảm thêm. Hơn nữa, giá đang giao dịch dưới mức trung bình động 20 kỳ ở mức 38.138 USD, cũng như mức trung bình động 50 kỳ ở mức 38.001 USD.

“38.510 USD là điểm mấu chốt của chúng tôi và ưu tiên của chúng tôi là kiểm tra bán khống 37.020 USD, Trong một tình huống khác, việc phá vỡ lên trên 38.510 USD sẽ kiểm tra mức 39.090 USD và 39.430 USD. "

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu