Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vàng sẽ kiểm tra lại mức 2.100 USD một lần nữa! ING: 4 yếu tố tích cực chính sẽ cùng hỗ trợ giá vàng trong năm tới và Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất tổng cộng 150 điểm cơ bản.

2023-12-05 17:17:40
Bản tóm tắt:Hướng tới năm 2024, ING cho biết vàng sẽ đạt đỉnh 2.100 USD một lần nữa, tin rằng bốn yếu tố tích cực chính sẽ cùng hỗ trợ giá vàng và Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất tổng cộng 150 điểm cơ bản.

Bản tin 24K99: Vào cuối phiên thị trường châu Á vào thứ Ba (ngày 5 tháng 12), vàng phục hồi nhẹ lên 2.033 USD, nhưng nó còn cách rất xa so với mức đỉnh qua đêm là 2.176 USD. Hướng tới năm 2024, ING cho biết vàng sẽ khám phá đỉnh 2.100 USD một lần nữa, đồng thời tin rằng có bốn yếu tố tích cực chính trên thị trường hiện tại sẽ cùng hỗ trợ giá vàng, cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất tổng cộng 150 điểm cơ bản và chính sách của Cục Dự trữ Liên bang vẫn là chìa khóa cho xu hướng giá vàng.

Sản lượng giảm, căng thẳng Trung Đông tăng cao

ING đề cập rằng giá vàng tăng trong quý cuối cùng của năm do nhu cầu về tài sản trú ẩn an toàn tăng lên và kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào năm tới. Sau khi xung đột giữa Israel và Hamas nổ ra vào ngày 7/10, giá vàng đã tiệm cận kỷ lục lịch sử xấp xỉ 2.075 USD/ounce được thiết lập vào năm 2020. Giá vàng đã tăng tốt, tìm thấy sự hỗ trợ từ sự suy yếu, mặc dù những lo ngại về xung đột ở Trung Đông hiện đã giảm bớt. Đồng đô la Mỹ và lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ ảnh hưởng đến triển vọng lãi suất của Hoa Kỳ, với giá đạt mức cao kỷ lục vào đầu tháng 12. Khi cơn sốt vàng toàn cầu tiếp tục diễn ra, ING kỳ vọng giá vàng sẽ duy trì trên 2.000 USD vào năm tới.

(Nguồn:ING)

Chính sách của Fed vẫn là chìa khóa

“Chúng tôi tin rằng chính sách của Fed sẽ vẫn là chìa khóa cho triển vọng giá vàng trong những tháng tới. Đồng đô la Mỹ mạnh hơn và sự thắt chặt của ngân hàng trung ương đã đè nặng lên thị trường vàng trong suốt năm 2023. Lãi suất tăng nói chung là tiêu cực đối với vàng vì vàng không mang lại bất kỳ khoản lãi nào", ING cho biết.

Dữ liệu mới nhất từ ​​Hoa Kỳ cho thấy lạm phát và thị trường lao động đang hạ nhiệt, với thị trường hiện đang đánh giá 50% khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 3 và hoàn toàn mong đợi việc cắt giảm lãi suất vào tháng 5.

Các nhà kinh tế của ING Hoa Kỳ kỳ vọng thời điểm bắt đầu cắt giảm lãi suất của Fed là vào tháng 5 và dự đoán tổng số lần cắt giảm lãi suất là 150 điểm cơ bản vào năm tới và thêm 100 điểm cơ bản về việc cắt giảm lãi suất vào đầu năm 2025, điều này sẽ hỗ trợ giá vàng cao hơn. #Triển vọng vĩ mô 2024#

Quỹ ETF vàng tiếp tục chảy ra

Tuy nhiên, xu hướng nhu cầu vàng đã vẽ nên một bức tranh hỗn hợp. Bất chấp giá giao ngay tăng, tổng lượng nắm giữ ETF đảm bảo bằng vàng vẫn tiếp tục giảm trong năm nay. Mặc dù dòng vốn chảy ra của quỹ ETF vàng toàn cầu vẫn tiếp tục trong tháng 10, nhưng tốc độ dòng vốn đã chậm lại từ tháng 9. Tính đến thời điểm hiện tại trong năm nay, dòng vốn chảy ra toàn cầu đã đạt tổng cộng 13 tỷ USD, tương đương với mức giảm 225 tấn tồn kho. Theo Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), hầu hết dòng vốn chảy ra đều đến từ các quỹ châu Âu và Bắc Mỹ, một nguồn đóng góp lớn khác.

ING nói thêm: “Hướng tới năm 2024, chúng tôi tin rằng khi lãi suất của Mỹ giảm và giá vàng tăng, mối quan tâm của nhà đầu tư đối với kim loại quý sẽ hồi sinh và dòng vốn vào sẽ quay trở lại dòng vốn vào ròng.” #Xu hướng của các đại gia tài chính#

(Nắm giữ vàng ETF,Nguồn:ING)

Tuy nhiên, vị thế mua ròng, phản ánh tâm lý thị trường vàng, đã chuyển biến tích cực vào nửa cuối tháng 10 khi giá giao ngay tăng khi xung đột Israel-Hamas nổ ra. Tính đến ngày 29 tháng 10, các vị thế mua ròng trên COMEX đã tăng 137% so với tháng trước, được hỗ trợ bởi những lo ngại về địa chính trị ngày càng gia tăng. So với năm 2019 và 2020, định vị năm nay vẫn có vẻ trung lập. Điều này cho thấy các nhà đầu cơ vẫn còn nhiều dư địa để bổ sung vào vị thế mua ròng của họ vào năm 2024 và đẩy giá vàng lên cao hơn.

(CFTC黄金投机净头寸,Nguồn:ING)

Nhu cầu ngân hàng trung ương đạt mức cao kỷ lục từ đầu năm đến nay

Đồng thời, các ngân hàng trung ương tiếp tục tăng dự trữ vàng của họ. Dữ liệu từ Hội đồng Vàng Thế giới cho thấy các ngân hàng trung ương đã mua khoảng 800 tấn vàng trong ba quý đầu năm 2023, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Đó là kỷ lục mua hàng trong 9 tháng, cùng với những lo ngại về địa chính trị khiến các ngân hàng trung ương tăng cường phân bổ vào các tài sản an toàn. Những lo ngại về các biện pháp trừng phạt kiểu Nga đối với tài sản nước ngoài cũng đã thúc đẩy nhu cầu vàng lành mạnh từ các ngân hàng trung ương, sau quyết định của Hoa Kỳ và Châu Âu nhằm đóng băng tài sản của Nga và thay đổi chiến lược dự trữ tiền tệ.

Trong quý 3 năm nay, các ngân hàng trung ương đã tăng lượng mua vàng lên 337 tấn, chủ yếu do Trung Quốc tăng mua (78 tấn), Ba Lan (57 tấn), Thổ Nhĩ Kỳ (39 tấn) và Ấn Độ (9 tấn). Trung Quốc đã mua vàng 11 tháng liên tiếp, trở thành nước mua vàng lớn nhất trong năm nay. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã mua 181 tấn vàng trong năm nay, nâng lượng vàng nắm giữ lên 4% dự trữ.

Sự thèm ăn vô độ đó đã giúp giá vàng bất chấp lợi suất trái phiếu tăng vọt và đồng đô la Mỹ mạnh trong phần lớn thời gian của năm 2019. Vàng có xu hướng trở nên hấp dẫn hơn trong thời kỳ bất ổn và nhu cầu đã tăng cao trong hai năm qua. Các ngân hàng trung ương toàn cầu đã mua kỷ lục 1.136 tấn vàng vào năm ngoái và 450 tấn vào năm 2021, phần lớn là do lạm phát gia tăng và mọi người chuyển sang tài sản an toàn hơn. Năm ngoái không chỉ là năm mua ròng thứ 13 liên tiếp mà còn là năm có mức nhu cầu hàng năm cao nhất kể từ khi kỷ lục bắt đầu được ghi nhận vào năm 1950.

Do căng thẳng địa chính trị và môi trường kinh tế, ING kỳ vọng các ngân hàng trung ương sẽ vẫn là người mua và khối lượng mua vào năm 2023 gần bằng hoặc vượt quá năm ngoái. Các ngân hàng trung ương tiếp tục mua vàng trong bối cảnh nhu cầu đầu tư mạnh mẽ, điều này sẽ đẩy giá vàng lên cao hơn vào năm 2024.

Vàng đạt mức cao mới

Được hỗ trợ bởi bốn yếu tố tích cực chính là lãi suất trái phiếu Mỹ giảm, căng thẳng âm ỉ ở Trung Đông, ngân hàng trung ương tiếp tục mua hàng và sự thay đổi lãi suất của Fed, ING tin rằng bước sang năm 2024, đồng đô la sẽ suy yếu và giá vàng sẽ được hỗ trợ.

“Chúng tôi kỳ vọng giá vàng sẽ đạt mức cao mới vào năm 2024, với mức giá trung bình trong quý 4 đạt 2.100 USD/ounce. Giả sử Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu cắt giảm lãi suất vào quý 2 năm sau, đồng đô la Mỹ suy yếu, và các yếu tố an toàn, giá vàng trung bình sẽ đạt 2.031 USD/ounce vào năm 2024. ING cho biết thêm: “Với sự bất ổn kinh tế toàn cầu và lượng mua của ngân hàng trung ương vẫn ở mức cao, nhu cầu trú ẩn an toàn vẫn tiếp tục”. #chiến lược đầu tư 2024#

Rủi ro giảm giá xoay quanh chính sách tiền tệ của Mỹ và đồng đô la Mỹ mạnh hơn, với lập luận về sự gia tăng dài hạn có thể dẫn đến đồng đô la Mỹ mạnh hơn và giá vàng yếu hơn. Đồng thời, sự bất ổn địa chính trị mang lại rủi ro gia tăng cho thị trường vàng vào năm 2024.

(Nguồn:ING)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu