小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

3 quan chức diều hâu lớn tấn công thị trường! PMI Hoa Kỳ hỗ trợ việc mua đô la, vàng giảm giá và hướng tới năm 2020, Bitcoin đối mặt với sự lao dốc

2023-12-18 12:09:20
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ giữ vững lệnh mua ở mức 102,57 ở châu Á vào thứ Hai, sự xuất hiện của PMI Mỹ và các quan chức diều hâu đã kìm hãm việc vàng giảm xuống dưới mốc đô la Mỹ năm 2020, Sau đó, nó phục hồi nhẹ lên mức 2022 USD và Bitcoin mở ra một đợt lao dốc ngắn hạn, với mức thấp nhất là dưới 42.000 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm ở châu Á vào thứ Hai (18 tháng 12), chỉ số đô la Mỹ giữ vững ở mức 102,60. Chỉ số PMI tổng hợp S&P của Hoa Kỳ trong tháng 12 là tích cực. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Chicago Goolsby đã đưa ra một tín hiệu diều hâu đối với chỉ số này. Sau khi kìm hãm đà giảm của vàng xuống dưới mốc 2020 USD, nó đã phục hồi nhẹ, khiến giá vàng tạm dừng ở mức 2022 USD. Bitcoin đã trải qua một đợt lao dốc ngắn hạn, với mức giá chạm mức thấp 41.192 USD, nhưng tâm lý lạc quan trên thị trường kim loại quý và tiền điện tử đang tìm cách phục hồi.

Tuần trước Cục Dự trữ Liên bang quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25-5,50%, Chủ tịch Fed Powell đưa ra lập trường ôn hòa, nhấn mạnh mục tiêu giảm lạm phát vào cuối năm 2023 và không có kế hoạch tăng lãi suất trong năm 2024. Vào Chủ nhật, Goolsby cho biết còn quá sớm để tuyên bố chiến thắng trong cuộc chiến chống lạm phát của ngân hàng trung ương và quyết định cắt giảm lãi suất sẽ phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế sắp tới. Chủ tịch Fed New York John Williams đã cố gắng xoa dịu kỳ vọng của thị trường vào thứ Sáu, nhấn mạnh rằng còn quá sớm để xem xét việc cắt giảm lãi suất.

Goolsby cho biết: “Chúng tôi vẫn có sẵn dữ liệu cho một tháng, nhưng vào năm 2023, có vẻ như lạm phát cuối cùng sẽ giảm đáng kể”, và trong khi tỷ lệ thất nghiệp sẽ không tăng đáng kể, bạn sẽ thấy tỷ lệ quá hạn tăng lên đối với nợ thẻ tín dụng, cho vay mua ô tô, cho vay doanh nghiệp nhỏ, nhưng cho đến khi chúng ta tự tin rằng điều đó đã đạt được, hãy đánh giá quá cao sẽ là quá nhiều. "

Ông nhấn mạnh: “Chúng ta phải giảm lạm phát xuống mục tiêu, đó là con đường vàng mà tôi đã nói đến, nhưng chúng ta vẫn ở trên mục tiêu”.

Ông nói: "Chúng tôi không thực sự nói về việc cắt giảm lãi suất ngay bây giờ. Một trong những điều chúng tôi đã học được trong năm qua là dữ liệu có thể thay đổi theo những cách đáng ngạc nhiên. Nếu tiến trình lạm phát chững lại hoặc đảo chiều, chúng tôi cần Hãy chuẩn bị cho việc thắt chặt hơn nữa các chính sách."

Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic nói với Reuters hôm thứ Sáu, Trả lời thông tin này, họ cho biết việc cắt giảm lãi suất không phải là “sắp xảy ra” và lần cắt giảm lãi suất đầu tiên có thể diễn ra vào khoảng quý 3 năm 2024.

Ba quan chức diều hâu lớn đã hợp lực để mang lại sự cứu trợ tạm thời cho đồng đô la.

Về mặt dữ liệu kinh tế, giá trị sơ bộ của PMI Sản xuất Toàn cầu S&P của Hoa Kỳ đã giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng, giảm xuống 48,2 trong tháng 12, so với 49,4 trong tháng 11 và thị trường kỳ vọng là 49,3. Đồng thời, PMI dịch vụ đã tăng lên 51,3 trong tháng 12 từ mức 50,8 trước đó, cao hơn kỳ vọng của thị trường là 50,8.

Chỉ số PMI tổng hợp đã tăng lên 51,0 trong tháng 12 từ mức 50,7 trước đó, tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong 5 tháng. Đồng đô la Mỹ đã thu hút một số người mua và phục hồi từ mức thấp nhất trong nhiều tháng dựa trên dữ liệu này, điều này gây ra những trở ngại cho vàng được định giá bằng đô la Mỹ.

Sắp tới, những người tham gia thị trường sẽ nhận được nhiều manh mối hơn từ thước đo lạm phát ưa thích của Fed, chỉ số giá Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân (PCE) sẽ được công bố vào thứ Sáu. Trước báo cáo lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ, dữ liệu về giấy phép xây dựng và nhà ở của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Ba. Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) hàng năm trong quý 3 sẽ được công bố vào thứ Tư và dữ liệu có thể đưa ra hướng đi rõ ràng cho giá vàng.

Thị trường kỳ vọng tốc độ tăng trưởng PCE hàng năm ở Hoa Kỳ trong tháng 11 sẽ giảm nhẹ xuống 3,4% từ mức 3,5% trong tháng 10. Phạm vi ước tính hiện tại là từ 3,5% đến 3,1%, trong khi từ tháng 10 đến tháng 11, dự báo mức tăng trưởng là 0,2% %, giống như tháng trước. Nếu dữ liệu đúng như mong đợi, giá lãi suất và đồng đô la khó có thể thay đổi nhiều. Mặt khác, việc không thành hiện thực có thể làm tăng khả năng xảy ra đợt cắt giảm lãi suất vào tháng 3, được định giá ở mức 63% dựa trên hợp đồng tương lai của quỹ liên bang, đồng thời khuyến khích bán khống đồng đô la cũng như hỗ trợ cổ phiếu và trái phiếu.

Vào thứ Ba, các thị trường sẽ nghe biên bản thông báo lãi suất chính sách của Ngân hàng Dự trữ Úc và Ngân hàng Nhật Bản (BoJ), sau đó là dữ liệu lạm phát chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bên ngoài Canada. Vào thứ Tư, Vương quốc Anh sẽ công bố dữ liệu lạm phát chỉ số giá tiêu dùng (CPI).

Phân tích kỹ thuật USD: phe bò chiếm ưu thế

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết mặc dù chỉ số đô la Mỹ giảm nhẹ nhưng đà giảm vẫn chiếm ưu thế trên thị trường. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang cho thấy xu hướng giảm xuống vùng tiêu cực, làm nổi bật sự hiện diện của động lực bán vượt trội và nhấn mạnh sự nhiệt tình mua hàng mờ nhạt của các nhà giao dịch.

Ngoài ra, Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) hiển thị các thanh màu đỏ phẳng, cho thấy đà giảm đang hiện hữu nhưng hiện đang bùng phát. Định vị đường trung bình động đơn giản (SMA) tiếp tục xác nhận xu hướng giảm giá phổ biến. Chỉ số này đang giao dịch dưới các đường trung bình động 20, 100 và 200 ngày, về cơ bản báo hiệu rằng người bán nắm chắc bối cảnh kỹ thuật rộng hơn.

Do Chỉ số Đô la Mỹ hiện giảm 1,50% hàng tuần, giai đoạn hợp nhất hiện tại có thể là sự tạm dừng trong xu hướng giảm thay vì đảo chiều và triển vọng kỹ thuật ngắn hạn vẫn thiên về nhược điểm.

“Hỗ trợ ở mức 101,50, 101,30 và 101,00, mức kháng cự nằm ở điểm giao nhau trong xu hướng giảm của đường EMA 20 ngày và 200 ngày ở mức 103,45 và đường EMA 100 ngày ở mức 104,50 và 104,70.”

Phân tích kỹ thuật vàng: Các nhà giao dịch tiếp tục giảm giá

Nhà phân tích Christopher Lewis của FXEmpire cho biết thị trường vàng rõ ràng đang rất lạc quan. Đường EMA 50 tuần ở mức $1940 và đang tăng lên.

Mức 2.000 USD chắc chắn sẽ là một khu vực thu hút nhiều sự chú ý và hiện tại có vẻ như bất kỳ sự thoái lui nào đối với khu vực này đều có khả năng thu hút sự chú ý, nhưng đường EMA 50 tuần cũng sẽ thu hút sự chú ý, và thành thật mà nói, các nến bùng nổ mà thị trường nhìn thấy vào cuối năm 2023 cho thấy có một chút túi khí phía trên nó, nó có thể ổn định thị trường trong ngắn hạn, nhưng về lâu dài, ông tin rằng vàng sẽ tồn tại trong một môi trường mà các nhà giao dịch sẽ tiếp tục tham gia thị trường và chấp nhận mọi sự sụt giảm xảy ra.

Ông lưu ý rằng đường EMA 200 tuần sẽ phải phá xuống dưới để thay đổi quan điểm của tôi và hình dung vàng sẽ giảm xuống mức 1.800 USD. Không phải là điều đó không thể xảy ra, chỉ là nó sẽ đòi hỏi những bước đi rất tiêu cực. Khi nhìn vào năm 2023, mức 1.800 USD được bảo vệ khá chặt chẽ.

Lewis cho biết ông không thể nhìn thấy bất cứ điều gì trên biểu đồ cho thấy nó sẽ không chứng kiến ​​kiểu biến động tương tự. Trường hợp xấu nhất là thị trường dao động trong khoảng đó, nhưng ông vẫn tin rằng người mua sẽ chiếm thế thượng phong vào năm 2024, đặc biệt vì Fed sẽ không phải là ngân hàng trung ương duy nhất bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Cuối cùng, điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho tài sản rủi ro, nhưng nó cũng sẽ làm giảm giá trị của vàng vì nó bảo toàn sự giàu có. Các nhà đầu tư có thể không đặt toàn bộ danh mục đầu tư của họ vào đó, nhưng một tỷ lệ hợp lý trong số đó chắc chắn thuộc về nơi này.

(Nguồn:Youtube)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: mức giảm ngắn hạn không ảnh hưởng đến xu hướng tăng giá dài hạn

Theo dõi dữ liệu trên chuỗi cho thấy hầu hết các nhà đầu tư Bitcoin đang thực hiện các động thái tăng giá chiến lược trước Giáng sinh. Cụ thể, dữ liệu dự trữ của sàn giao dịch CryptoQuant cho thấy những người nắm giữ Bitcoin đã di chuyển tài sản trên các sàn giao dịch và nền tảng giao dịch vào cuối tuần, chọn lưu trữ dài hạn. Tính đến ngày 15 tháng 12, tổng số Bitcoin được lưu trữ trên các sàn giao dịch là 2.037.828. Nhưng tính đến Chủ nhật, con số đó đã giảm xuống chỉ còn 2.032.017.

(Nguồn:FXEmpire)

Điều này cho thấy rằng các nhà đầu tư đã chuyển tổng cộng 5.796 Bitcoin từ ví được lưu trữ trên sàn giao dịch sang kho lưu trữ dài hạn trong 3 ngày qua. Với mức giá hiện tại khoảng 41.000 USD mỗi đồng, điều này có nghĩa là nguồn cung thị trường Bitcoin sẽ giảm 243,4 triệu USD chỉ riêng vào cuối tuần này.

Nói một cách đơn giản, nguồn cung trên sàn giao dịch là một số liệu trên chuỗi mô tả tổng số tiền điện tử hiện được gửi trên các sàn giao dịch và nền tảng giao dịch khác nhau. Lý tưởng nhất là dự trữ ngoại hối giảm đồng nghĩa với việc hiện có ít token hơn để giao dịch trên thị trường giao ngay. Nếu nhu cầu Bitcoin vẫn ổn định, nguồn cung thị trường giảm 237 triệu USD có thể là điềm báo cho việc giá Bitcoin thoát ra khỏi giai đoạn hợp nhất khi Giáng sinh đến gần.

Nhà phân tích Ibrahim Ajibade của FXEmpire cho biết Bitcoin hiện đang giao dịch dưới mức trung bình 42.125 USD hoặc SMA-20. Hàng tuần, các chỉ báo kỹ thuật của Dải bollinger chỉ ra rằng giá Bitcoin có thể thoát ra khỏi giai đoạn hợp nhất trong những ngày tới.

Điều này cho thấy xu hướng giá hiện tại của Bitcoin vẫn còn lâu mới đạt đến vùng quá mua. Giá bitcoin có thể đột phá nếu phe bò tận dụng nguồn cung thị trường giảm đáng kể vào cuối tuần này.

Tuy nhiên, trong ngắn hạn, phe bò có thể phải đối mặt với mức kháng cự đáng kể gần Dải Bollinger phía trên ở mức 42.420 USD.

Nhược điểm là nếu phe gấu thành công trong việc ép giá Bitcoin xuống dưới 40.000 USD, họ có thể phủ nhận những dự đoán về giá Bitcoin tăng giá. Tuy nhiên, việc hỗ trợ mua xung quanh khu vực 41.800 USD của Dải bollinger thấp hơn có thể gây khó khăn.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu