Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Sự trỗi dậy của kỳ lân AI của Mỹ! Nguồn tài chính mạnh nhất của Musk bị thách thức, "định giá hơn 100 tỷ USD" dự đoán sẽ gây chấn động lớn trên thị trường

2023-12-25 13:37:57
Bản tóm tắt:Sau khi SpaceX của Musk đạt được nguồn tài chính mạnh nhất cho một công ty khởi nghiệp mới ở Hoa Kỳ, những kỳ lân AI mới đang nổi lên ở Hoa Kỳ, với mức định giá hơn 100 tỷ USD, dự kiến ​​sẽ gây ra một cú sốc lớn trên thị trường.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): đưa tin dưới sự lãnh đạo của tỷ phú Elon Musk, SpaceX đã đạt được nguồn tài trợ mạnh mẽ nhất cho các công ty khởi nghiệp mới ở Hoa Kỳ. Khi năm 2024 đến gần, các kỳ lân trí tuệ nhân tạo (AI) mới của Hoa Kỳ đang gia tăng, mức định giá hơn 100 tỷ USD dự kiến ​​sẽ gây chấn động lớn trên thị trường, các nhà đầu tư tham gia đã tham gia thảo luận sơ bộ nhưng các điều khoản tài chính, định giá, thời gian và các chi tiết khác vẫn chưa được chốt và có thể vẫn còn thay đổi.

(Nguồn:Bloomberg)

Theo dữ liệu của CBInsights, nếu vòng tài trợ này diễn ra theo kế hoạch, OpenAI sẽ trở thành công ty mới có giá trị thứ hai ở Hoa Kỳ, chỉ sau SpaceX của Musk, được định giá 150 tỷ USD. Có báo cáo vào tháng 11 rằng OpenAI đang chuẩn bị hoàn thành một thương vụ mua lại công khai riêng biệt khác vào đầu tháng 1 năm 2024, bán cổ phiếu của nhân viên với mức định giá 86 tỷ USD, do công ty đầu tư mạo hiểm Thrive Capital dẫn đầu, mua cổ phiếu có giá trị lên tới 1 tỷ USD trở lên.

(Nguồn:CBInsights)

Đồng thời, Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman đang tìm kiếm nguồn tài trợ cho một dự án sản xuất chip có tên mã là Tigris, mục tiêu của dự án Tigris là sản xuất chip AI có thể cạnh tranh với NVIDIA và giúp OpenAI giảm chi phí vận hành hoạt động kinh doanh AI.

Theo những người quen thuộc với vấn đề này, OpenAI đã bắt đầu thảo luận với G42, một công ty cổ phần AI có trụ sở tại Abu Dhabi, để gây quỹ cho một liên doanh chip mới, tìm cách huy động từ 8 tỷ USD đến 10 tỷ USD từ G42. Liệu hoạt động kinh doanh chip này và những thay đổi hiện tại của OpenAI có phù hợp hay không.

Trở lại tháng 10, G42 đã công bố hợp tác với OpenAI để cung cấp các giải pháp AI tiên tiến cho các thị trường Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Trung Đông, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết về tài chính. Cơ quan đầu tư do Chủ tịch Sheikh Tahnoun bin Zayed Al Nahyan đứng đầu.

Điều đáng chú ý là vào đầu tháng 11, ban giám đốc OpenAI bất ngờ sa thải Altman, và tương lai của công ty từng có vẻ đầy bất ổn. Vào thời điểm đó, một số nhà đầu tư đã cân nhắc việc giảm số cổ phần nắm giữ của họ xuống còn 0. Nhưng sau năm ngày bất ổn về mặt lãnh đạo, Altman đã bị triệu hồi và một hội đồng quản trị mới được bổ nhiệm. Công ty mong muốn cho khách hàng thấy rằng họ đang tái tập trung vào các sản phẩm của mình sau tình trạng hỗn loạn.

Một bài báo dài trên tờ Financial Times chỉ ra rằng AI đột nhiên trở thành xu hướng chủ đạo trong năm nay. Ngành học có tuổi đời hàng chục năm này đã phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây, cải thiện dần khả năng của máy tính trong việc khám phá các mẫu trong các tập dữ liệu lớn và thậm chí dự đoán chúng.

(Nguồn:Financial Times)

Những tiến bộ to lớn này là kết quả của sự bùng nổ dữ liệu trực tuyến, cũng như các thuật toán và phần cứng máy tính mạnh mẽ hơn, điều này cuối cùng đã dẫn đến việc phát minh ra các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM), các khả năng của phần mềm có thể viết văn bản phức tạp một cách hợp lý và tạo ra các hình ảnh cũng như mã máy tính bắt chước con người. Bản thân LLM không hoàn toàn mới nhưng nó là nền tảng của ChatGPT.#ChatGPT phổ biến khắp mạng#

Sau khi OpenAI ra mắt ChatGPT, hiện được 100 triệu người sử dụng mỗi tuần, LLM đã định hình lại ngành công nghệ. Các công ty lớn nhất đang cạnh tranh để giành quyền thống trị, với các bản phát hành bao gồm mô hình GPT của OpenAI, Gemini của Google hỗ trợ chatbot Bard của họ và cung cấp nó trên các thiết bị di động, LLaMA của Meta và Command của Cohere.

Tốc độ mà người tiêu dùng và doanh nghiệp áp dụng những mô hình này vào năm 2022 là rất đáng chú ý, với sinh viên, bác sĩ, luật sư và nhà khoa học đều sử dụng chúng để tăng tốc độ viết và phân tích. Nhiều người tin rằng công nghệ mới có thể biến đổi hầu hết mọi ngành công nghiệp.

Khi LLM trở nên hòa nhập vào cuộc sống của chúng ta, công việc trong những năm tới sẽ là cân nhắc và nâng cao những lợi ích đã được chào mời của chúng trước mối đe dọa xã hội to lớn mà chúng gây ra, có thể loại bỏ hàng trăm triệu việc làm.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu