Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Phá phách" vào ngày Giáng sinh! Ngân hàng Nhật Bản gửi tín hiệu rõ ràng nhất: có thể thay đổi chính sách

2023-12-25 17:57:09
Bản tóm tắt:Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda cho biết hôm thứ Hai rằng khả năng đạt được mục tiêu lạm phát của ngân hàng trung ương là "dần tăng lên", nếu triển vọng đạt được mục tiêu lạm phát 2% một cách bền vững là “đủ”, ngân hàng trung ương sẽ xem xét thay đổi chính sách.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda cho biết hôm thứ Hai rằng khả năng đạt được mục tiêu lạm phát của ngân hàng trung ương là "tăng dần" và nếu triển vọng đạt được mục tiêu lạm phát 2% một cách bền vững là "đủ", ngân hàng trung ương sẽ xem xét chính sách Thay đổi.

Ueda cho biết mặc dù các công ty cởi mở hơn trong việc tăng lương và giá cả, nhưng điều quan trọng là liệu tiền lương có tiếp tục tăng trong năm tới hay không, dẫn đến giá dịch vụ sẽ tăng thêm.

Ueda cho biết: “Nếu chu kỳ đạo đức giữa tiền lương và giá cả tăng cường và khả năng đạt được mục tiêu giá cả một cách bền vững và ổn định tăng đủ, chúng tôi có thể xem xét thay đổi chính sách”. Đây là dấu hiệu rõ ràng nhất của Ngân hàng Nhật Bản cho thấy họ có thể chấm dứt chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo.

Ueda cho biết do sự không chắc chắn của diễn biến kinh tế và thị trường, Ngân hàng Nhật Bản vẫn chưa quyết định khi nào sẽ thay đổi lập trường chính sách tiền tệ nới lỏng nhất.

Ông nói: “Chúng tôi sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng sự phát triển kinh tế cũng như hành vi ấn định tiền lương và giá cả của các doanh nghiệp để xác định chính sách tiền tệ trong tương lai một cách phù hợp”.

Cách diễn đạt hơi khác so với cách diễn đạt thông thường của Ueda về sự cần thiết phải “kiên nhẫn” duy trì các chính sách cực kỳ lỏng lẻo trong thời điểm hiện tại.

Thị trường trái phiếu chính phủ Nhật Bản phớt lờ những bình luận của Kazuo Ueda, với lợi suất giảm khi Ngân hàng Nhật Bản triển khai hoạt động mua trái phiếu có kỳ hạn sâu rộng.

Với lạm phát vượt mục tiêu trong hơn một năm, nhiều người tham gia thị trường kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ tăng lãi suất ngắn hạn từ mức âm vào năm tới, và một số người đặt cược vào việc tăng lãi suất sớm nhất là vào tháng 1 năm sau.

Kazuo Ueda cho biết kinh nghiệm lâu dài của Nhật Bản về lạm phát thấp và tăng trưởng tiền lương trì trệ có thể khiến công chúng nhận thức rằng giá cả và tiền lương sẽ vẫn dao động ở mức gần bằng 0.

Ông cho rằng việc thay đổi quan niệm này và tạo ra một chu kỳ trong đó tiền lương và giá cả tăng đồng thời sẽ mang lại một số lợi ích, chẳng hạn như nâng cao hiệu quả phân bổ lao động.

Ueda cho biết việc đạt được lạm phát tích cực cũng sẽ đẩy lãi suất danh nghĩa lên cao và tạo cơ hội cho ngân hàng trung ương cắt giảm lãi suất mạnh nếu cần thiết để ngăn nền kinh tế rơi vào tình trạng giảm phát.

Ông trích dẫn một số diễn biến gần đây, chẳng hạn như lạm phát trong lĩnh vực dịch vụ tăng dần và các dấu hiệu thay đổi trong cách các doanh nghiệp định giá và thanh toán.

Ueda cho biết: “Khả năng nền kinh tế Nhật Bản thoát ra khỏi môi trường lạm phát thấp và đạt được mục tiêu giá cả đang dần tăng lên, mặc dù khả năng này ở thời điểm hiện tại vẫn chưa đủ cao”.

Ông nói thêm: “Với sự bất ổn về kinh tế và giá cả cực kỳ cao trong và ngoài nước, cần phải nghiên cứu xem hành vi định giá và tiền lương của các công ty sẽ thay đổi như thế nào”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu