Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cuối năm không bình yên! Cuộc tấn công của quân đội Mỹ vào Iraq đã thúc đẩy vàng tăng cao hơn FXEmpire: Giá vàng vượt qua năm 2060 và triển vọng tăng giá ngắn hạn và trung hạn dự kiến ​​​​sẽ vượt qua.

2023-12-26 18:09:02
Bản tóm tắt:Vàng đã tăng lên 2.061 USD trên thị trường châu Âu vào thứ Ba. Cuộc tấn công của quân đội Mỹ vào Iraq đã kích thích một đợt lo ngại rủi ro mới. Phân tích kỹ thuật cho thấy giá vàng đang tăng trong ngắn hạn và trung hạn và gần vượt qua ngưỡng kháng cự.

24K99 đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu hôm thứ Ba (26/12), giá vàng đã tăng lên 2.061 USD, các nhà giao dịch kim loại quý đang chú ý đến những diễn biến mới khi các hoạt động quân sự của Mỹ nhằm đối phó với các cuộc tấn công ở Iraq đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn. Phân tích kỹ thuật chỉ ra rằng giá vàng đang tăng trong ngắn hạn và trung hạn và gần vượt qua các ngưỡng kháng cự.

Vàng có xu hướng tăng cao hơn trong giao dịch nhẹ nhàng sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh, với khối lượng giao dịch thấp hơn đáng kể do các khu vực chính như Úc, New Zealand, Hồng Kông và khu vực đồng euro đóng cửa vào Ngày tặng quà. Xu hướng giao dịch thưa thớt này dự kiến ​​sẽ tiếp tục kéo dài trong những tuần còn lại của năm và sang kỳ nghỉ lễ đầu năm mới.

Hiện tại, giá vàng kỳ hạn tháng 2 trên COMEX là 2.075,90 USD, tăng 6,80 USD hay 0,33%. Dữ liệu này cho thấy giá vàng sẽ tăng đáng kể nhưng khiêm tốn trong kỳ nghỉ lễ này.

Sự tăng giá của vàng được thúc đẩy bởi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ thấp hơn và đồng đô la trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Ba, cùng với kỳ vọng ngày càng tăng về việc cắt giảm lãi suất từ ​​Cục Dự trữ Liên bang là yếu tố chính đằng sau động thái này. Các thị trường đang định giá việc Fed sẽ thay đổi quan điểm sớm nhất là vào tháng 3 năm 2023. Dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân gần đây của Hoa Kỳ yếu hơn dự kiến, củng cố những kỳ vọng ôn hòa này.

Mặc dù điều kiện thị trường hiện tại có vẻ thuận lợi cho vàng nhưng các nhà giao dịch vẫn thận trọng. Các nhà phân tích chỉ ra rằng lạm phát giảm gần đây chủ yếu là do giá hàng hóa giảm và xu hướng này có thể không tiếp tục trong dài hạn. Ngoài ra, lạm phát cho thuê vẫn ở mức cao, mặc dù dự kiến ​​sẽ giảm trong những tháng tới.

Ngoài ra, căng thẳng địa chính trị đang diễn ra, đặc biệt là hành động quân sự của Mỹ nhằm đáp trả các cuộc tấn công ở Iraq, đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn. Các nhà giao dịch đang theo dõi chặt chẽ những diễn biến này vì chúng có thể tác động đáng kể đến xu hướng giá vàng trong ngắn hạn.

Đọc thêm:Quân đội Mỹ tấn công Iraq, hai tin tức lớn nổ ra giữa Palestine và Israel! Vàng tăng cao hơn vào năm 2063, tâm lý ngại rủi ro nóng lên, Bitcoin tăng lên 43.500 USD và rơi vào mô hình “luộc ếch trong nước ấm”

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích James Hyerczyk của FXEmpire cho biết vàng hiện đang giao dịch ở mức 2.063,94 USD, cao hơn mức trung bình động 200 ngày là 1.958,99 USD và mức trung bình động 50 ngày là 1.997,80 USD. Cấu hình này cho thấy xu hướng tăng mạnh trong ngắn và trung hạn.

Giá vàng hiện đang dao động gần mức kháng cự nhỏ ở mức 2.067,00 USD, cho thấy rằng việc vượt qua điểm này có thể mang lại động lực tăng giá hơn nữa, có khả năng nhắm mục tiêu đến mức kháng cự chính ở mức 2.149,00 USD. Ngược lại, nếu nó quay trở lại, mức hỗ trợ chính ở mức 1.987,00 USD sẽ đóng vai trò là một ngưỡng quan trọng.

Định vị giá hiện tại, cùng với quan điểm của nó trên các đường trung bình động quan trọng, phản ánh tâm lý tăng giá chung trên thị trường vàng và cho thấy rằng vàng có tiềm năng tiếp tục tăng.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu