Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tín hiệu “thiên nga đen” vẫn vắng bóng! Kazuo Ueda và “bồ câu” Ngân hàng Nhật Bản hợp lực tấn công! USD/JPY tăng để thách thức mốc 143...

2023-12-27 12:43:31
Bản tóm tắt:USD/JPY tăng lên 142,68 ở châu Á vào thứ Tư, chuẩn bị thách thức mốc 143 trên đà tăng, nhưng tín hiệu chấm dứt lãi suất âm vẫn chưa có. Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda nhấn mạnh rằng triển vọng đạt được mục tiêu giá là không đủ cao.

Ban tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin thứ Tư (27 tháng 12), thị trường châu Á, USD/JPY tăng lên 142,68 trong ngắn hạn, chuẩn bị thử thách mốc tăng điểm 143. Tín hiệu “thiên nga đen” chấm dứt lãi suất âm vẫn chưa xuất hiện. Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda nhấn mạnh rằng triển vọng đạt được mục tiêu giá là không đủ cao. Tóm tắt ý kiến ​​cuộc họp chính sách tháng 12 của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cho thấy ngân hàng trung ương cho rằng cần duy trì chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo ở thời điểm hiện tại, nhưng một số thành viên kêu gọi thảo luận sâu hơn về việc thoát khỏi gói kích thích quy mô lớn trong tương lai.

(Nguồn:FX168)

Phát biểu tại cuộc họp của Liên đoàn Doanh nghiệp Nhật Bản hôm thứ Hai, Ueda Kazuo cho biết khả năng đạt được mục tiêu lạm phát của ngân hàng trung ương đang dần tăng lên và nếu triển vọng đạt được mục tiêu 2% một cách bền vững được nâng cao đầy đủ thì các điều chỉnh chính sách sẽ được xem xét.

Ông nói thêm: “Tốc độ tăng giá dịch vụ đang dần tăng tốc, mặc dù nhiều công ty dường như gặp khó khăn trong việc vượt qua chi phí lao động ngày càng tăng”.

"Chúng tôi sẽ xem xét thay đổi chính sách tiền tệ nếu chu kỳ lạm phát tiền lương tích cực được củng cố và cải thiện đầy đủ triển vọng đạt được mục tiêu giá cả bền vững."

“Chúng tôi không thể đặt trước thời điểm thay đổi chính sách trong tương lai nhưng hy vọng sẽ đưa ra quyết định phù hợp trong khi xem xét diễn biến kinh tế, tiền lương kinh doanh và hành vi định giá.”

“Trong một nền kinh tế có lạm phát dương kéo dài, lãi suất danh nghĩa sẽ cao và tạo cơ hội cho các ngân hàng trung ương cắt giảm lãi suất đáng kể nếu cần thiết.”

“Khi chính sách tiền tệ hoạt động hiệu quả, điều đó có nghĩa là nguy cơ nền kinh tế suy thoái mạnh hoặc nguy cơ giảm phát quay trở lại sẽ giảm đi.”

“Ngân hàng Nhật Bản đang kiên nhẫn duy trì chính sách tiền tệ để đảm bảo rằng các dấu hiệu thay đổi về hành vi tiền lương và giá cả của doanh nghiệp vẫn tồn tại.”

“Ngân hàng Nhật Bản sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng các diễn biến kinh tế, bao gồm cả liệu chu kỳ lạm phát tiền lương tích cực có gia tăng hay không và đưa ra các quyết định phù hợp để đạt được mục tiêu giá cả một cách bền vững.”

"Có thể mất một thời gian, nhưng áp lực tăng từ việc tăng giá nhập khẩu trong quá khứ có thể dần dần giảm bớt."

“Chúng tôi sẽ nghiên cứu cẩn thận sự phát triển kinh tế cũng như hành vi ấn định tiền lương và giá cả của các doanh nghiệp để xác định chính sách tiền tệ trong tương lai một cách thích hợp.”

Các thành viên của Ngân hàng Nhật Bản cho rằng cần xem xét lại tác động tích cực và tác dụng phụ của việc kiểm soát đường cong lợi suất và chính sách lãi suất âm và xem xét cách ứng phó.

Bản tóm tắt cũng cho thấy một số thành viên tin rằng xét đến việc ngân hàng trung ương ngày càng có khả năng đạt được mục tiêu lạm phát 2% một cách bền vững và thời điểm bình thường hóa các chính sách siêu lỏng lẻo đang đến gần hơn thì không nên bỏ qua cơ hội để tránh giá cao gây tổn hại đến tiêu dùng và đạt được mục tiêu về giá.

Ngân hàng Nhật Bản duy trì chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo tại cuộc họp tháng 12, không thay đổi hướng dẫn chính sách ôn hòa và hứa sẽ thực hiện các biện pháp nới lỏng tiền tệ hơn nữa nếu cần thiết.

Xu hướng giá USD/JPY

Nhà phân tích Christopher Lewis của FXEmpire cho biết đồng đô la Mỹ/yên đã có phiên giao dịch khá trầm lắng vào thứ Ba và tiếp tục nỗ lực để ổn định tỷ giá đồng yên. Rốt cuộc, thị trường đã bị bán tháo đáng kể và hiện đang bắt đầu kiểm tra mức hỗ trợ lớn bên dưới. Xét cho cùng, đường xu hướng tăng vẫn mạnh và chắc chắn thị trường đã coi mức 142 yên là một khu vực cần theo dõi.

(Nguồn:FXEmpire)

Gần đây, thị trường này chứng kiến ​​sự sụt giảm mạnh khi lãi suất trên thị trường trái phiếu Mỹ giảm, điều này tất nhiên kéo theo sức hấp dẫn của đồng đô la Mỹ giảm đáng kể. Ngân hàng Nhật Bản còn lâu mới thắt chặt chính sách và họ đã nhắc lại điều đó gần đây, vì vậy hiện đang có một cuộc chiến giữa hai ngân hàng trung ương nhẹ.

Trong trường hợp này, thị trường có thể cần giảm thiểu rủi ro với USD/JPY. Nếu USD/JPY giảm xuống dưới mức 141 thì đồng bạc xanh có thể tiếp tục giảm mạnh. Mặt khác, nếu có sự đảo chiều và bứt phá trên đường EMA 200 ngày thì thị trường có thể tiến tới mức 145 yên.

“Nhìn chung, tôi nghĩ chúng ta vẫn đang cố gắng xác định xem liệu chúng ta có đang trong xu hướng tăng dài hạn hay nó sẽ sụp đổ. Trong trường hợp này, thị trường sẽ tiếp tục chứng kiến ​​những biến động lớn, vì vậy điều quan trọng cần nhớ là thị trường sẽ khó trở nên quá lớn nhưng sớm hay muộn điều đó sẽ xảy ra. "

“Sau này, chúng ta sẽ phải thoát ra khỏi phạm vi hẹp mà chúng ta đang ở hiện tại và đó có thể là một động thái mà bạn có thể bắt đầu theo dõi. Cho đến lúc đó, nó có thể ít nhiều sẽ là giao dịch trong kỳ nghỉ lễ, điều này cũng có thể xảy ra.” mang lại những suy nghĩ trái ngược nhau, vì vậy, chúng tôi có thể sẽ không thấy nhiều động lực khuyến khích các nhà giao dịch tham gia trong vài ngày tới trừ khi có một số loại tiêu đề nào đó,” Lewis kết luận.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu