小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin lớn đến từ Hoa Kỳ! Vàng 2069 phục hồi trong ngắn hạn, đồng đô la Mỹ quá bán kéo trở lại, Tại sao Bitcoin giảm mạnh 1.600 USD?

2023-12-29 12:20:33
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã giảm quá bán xuống mức 101,17 vào thứ Sáu, vàng phục hồi lên 2.069 USD trong ngắn hạn và Bitcoin dẫn đến mức giảm 1.600 USD. Các tàu sân bay Mỹ đã bắn vào lực lượng Houthi và Hapag-Lloyd từ chối nối lại tuyến đường Biển Đỏ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Tại thị trường châu Á vào thứ Sáu (29/12), chỉ số đô la Mỹ đã bị bán quá mức và giảm trở lại mức 101,17. Vàng tăng nhẹ lên 2.069 USD trong ngắn hạn Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ vừa công bố một thông báo quan trọng rằng tàu USS Mason đã bắn hạ một tên lửa chống hạm và một máy bay không người lái do lực lượng vũ trang Houthi phóng đi. Công ty vận tải khổng lồ Hapag-Lloyd AG đã từ chối nối lại các tuyến Biển Đỏ vì cuộc khủng hoảng Biển Đỏ vẫn chưa được giải quyết. Bitcoin đã dẫn đến sự sụt giảm 1.600 USD, với việc chốt lời và lãi suất tài trợ quá cao gây lo ngại cho các nhà phân tích.

Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ đã tweet: "Từ 17h45 đến 18h10 ngày 28/12, giờ Sana'a, tàu USS Mason đã bắn hạ một máy bay không người lái và một tên lửa đạn đạo chống hạm do lực lượng vũ trang Houthi phóng ở phía nam Biển Đỏ. Trong số 18 tàu có mặt tại đây khu vực này, không có tàu nào bị hư hại hoặc bị thương. Đây là nỗ lực thứ 22 của Houthi nhằm tấn công tàu vận tải quốc tế kể từ ngày 19 tháng 10." #xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:Twitter)

Trước đó, tàu Mason cũng nhận được cuộc gọi cấp cứu từ tàu buôn M/V Central Par bị cướp biển Somali tấn công, khi bọn cướp biển tiến về Yemen thì tàu Mason đã bắt được. Theo tin tức mới nhất từ ​​Bộ Quốc phòng, 5 tên cướp biển bị tình nghi đã bị bắt giữ trên tàu khu trục.

Cũng trong ngày 14/12, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường đã đáp lại tín hiệu cấp cứu của Maersk từ tàu Gibraltar, khi đó đã bắn hạ một máy bay không người lái, lực lượng vũ trang Houthi cố gắng lên máy bay không người lái rồi bắn tên lửa vào nó. Kết quả là Maersk đã tạm thời đình chỉ vận chuyển ở Biển Đỏ.

Hapag-Lloyd cho biết ngay cả sau khi triển khai chiến dịch đoàn xe do Mỹ dẫn đầu nhằm bảo vệ các tuyến đường vận chuyển quan trọng khỏi các cuộc tấn công của phiến quân ở Yemen, Gã khổng lồ vận tải biển vẫn sẽ giữ tàu của mình tránh xa Biển Đỏ và chọn hoàn thành việc vận chuyển hàng hóa đường biển bằng cách đi vòng quanh Mũi Hảo Vọng.

Người phát ngôn của Hapag-Lloyd cho biết: "Chúng tôi tiếp tục đánh giá tình hình và dự định thực hiện đánh giá tiếp theo vào thứ Sáu theo giờ địa phương."

Quay trở lại dữ liệu kinh tế, về mặt dữ liệu việc làm, số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tiên tại Mỹ do Bộ Lao động Mỹ công bố là 218.000, trong khi dự kiến ​​cho tuần kết thúc vào ngày 22/12 là 210.000. Đặt cược ôn hòa vào Cục Dự trữ Liên bang khi lạm phát hạ nhiệt là nguyên nhân chính khiến đồng đô la chịu áp lực bán trong vài phiên qua.

Tuần tới, Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu quan trọng về thị trường lao động, bao gồm báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 12, có thể xác định xu hướng ngắn hạn của đồng đô la Mỹ. Lợi suất trái phiếu Mỹ đang phục hồi nhẹ, với lợi suất 2 năm ở mức 4,28%, lợi suất 5 năm ở mức 3,84% và lợi suất 10 năm ở mức 3,85%.

Nhìn chung, thị trường kỳ vọng mức nới lỏng sẽ là 160 điểm cơ bản vào năm 2024, so với mức trung bình FOMC là 75 điểm cơ bản.

Phân tích kỹ thuật USD: Áp lực bán vẫn tiếp diễn dù bán quá mức

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) cho thấy tình trạng bán quá mức đối với chỉ số đô la Mỹ, đây thường là tín hiệu mua vì nó cho thấy tài sản có thể bị định giá thấp. Trong khi đó, Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) hiển thị một thanh màu đỏ tăng dần, cho thấy đà giảm đang hình thành.

Do Chỉ số Đô la Mỹ hiện đang giao dịch dưới cả ba đường trung bình động đơn giản chính (SMA), Bao gồm SMA 20 ngày, 100 ngày và 200 ngày, điều này có thể xác nhận rằng thị trường đang giảm giá và xu hướng giảm này có thể tiếp tục.

“Hỗ trợ là 100,70, 100,50 và 100,30, và mức kháng cự là 101,15, 101,30 và 101,50.”

Phân tích kỹ thuật vàng: Xu hướng, mục tiêu và dấu hiệu suy yếu ngắn hạn

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết vàng đã tăng lên mức thấp có xu hướng mới trước khi chạm ngưỡng kháng cự ở mức 2.088 USD và giảm trở lại. Giá có thể đóng cửa gần mức thấp nhất trong một ngày, đây là dấu hiệu của sự suy yếu ngắn hạn. Sau đó, việc phá vỡ dưới mức thấp 2.066 USD có thể báo hiệu sự bắt đầu của một đợt thoái lui.

Mức cao nhất trong ngày gần đạt mục tiêu 2.091 USD, hoàn thành mô hình tăng ABCD. Mức tăng giá ở cả hai chân của mô hình (AB và CD) giống hệt nhau ở mục tiêu này. Với phản ứng giảm giá sau mức cao hôm nay, thị trường có thể kỳ vọng rằng mục tiêu ABCD ban đầu sẽ đạt được trừ khi có một đợt phục hồi trên mức cao hôm nay trong vòng vài ngày và trước khi giá giảm xuống dưới mức thấp nhất trong 2 ngày là 2.061 USD.

Nếu sự thoái lui xuống dưới mức thấp nhất của ngày thứ Năm sẽ kích hoạt sự tiếp diễn, mục tiêu khả thi đầu tiên dường như là xung quanh ngưỡng kháng cự trước đó ở mức 2.048 USD và mức thoái lui Fib lui 38,2% ở mức 2.044 USD. Xa hơn nữa là sự hợp lưu của đường trung bình động 20 ngày ở mức 2.033 USD và mức thoái lui 50% ở mức 2.031 USD. Nếu mức hỗ trợ được nhìn thấy gần mức thoái lui 50% thấp nhất thì khả năng tăng giá của vàng vẫn mạnh.

Ngoài ra, cần phải xem xét hỗ trợ ở mức thấp nhất trong tuần này là 2.053 USD. Việc di chuyển xuống dưới mức này sau tuần này sẽ phá vỡ xu hướng tăng hàng tuần bắt đầu bằng mức dao động thấp gần đây nhất vào ngày 13 tháng 12. Tuy nhiên, trên biểu đồ hàng ngày, giá vàng đang có dấu hiệu tăng mạnh khi đường trung bình động 20 ngày gần đây đã thử nghiệm thành công mức hỗ trợ. Đây là lần đầu tiên kể từ khi đột phá đường xu hướng được kích hoạt vào ngày 18 tháng 10.

Vàng dường như đã sẵn sàng tăng lên mức cao mới mọi thời đại và sau nhiều nỗ lực thất bại trong năm qua, điều đó có thể xảy ra vào thời điểm này. Mỗi khi đạt đến mức cao mới, nó nhanh chóng gặp phải lực cản, gây ra sự thoái lui. Nỗ lực gần đây nhất là vào đầu tháng này, khi nó đạt mức cao mới là 2.135 USD.

(Nguồn:FXEmpire)

Bitcoin từ chối đợt tăng giá Giáng sinh, cờ đỏ của ETF làm tăng mối lo ngại

CoinTelegraph chỉ ra rằng khi phe bò Bitcoin phải đối mặt với những biến động trong phạm vi ngày càng cứng đầu, giá của đồng tiền này lại tiếp tục giảm trong một ngày nữa, với khoảng cách giữa mức cao nhất và thấp nhất lên tới 1.600 USD. Bitcoin đã cố thủ vững chắc trong một hành lang trong hơn một tuần, đóng vai trò như một lời nhắc nhở mạnh mẽ về sức mạnh của ngưỡng kháng cự phía trên. Các vấn đề xảy ra với đợt tăng giá này rất đa dạng, với việc chốt lời và tỷ lệ cấp vốn cắt cổ khiến các nhà phân tích lo ngại về điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

(Nguồn:FX168)

Được đóng góp bởi nền tảng phân tích trực tuyến CryptoQuant Maartunn, khi phân tích trạng thái của sổ đặt hàng, cho biết rằng hỗ trợ 40.000 USD trên Coinbase sẽ tăng tính thanh khoản của giá thầu.

(Nguồn:Twitter)

Trong khi đó, các Chỉ số Vật liệu tài nguyên giao dịch ghi nhận một số lực mua trong phạm vi hiện tại. Ông viết trên Twitter: “Chúng tôi cũng đã thấy một số giá thầu nhỏ để đưa thanh khoản lên trên 42.000 USD, có lẽ là để vượt qua mức thấp thấp hơn và xem liệu nó có giữ được hay không”.

Biểu đồ kèm theo cho thấy mức độ thanh khoản của cặp BTC/USDT trên Binance, sàn giao dịch lớn nhất thế giới.

(Nguồn:CoinTelegraph)

Người đồng sáng lập DecenTrader, Filbfilb tiếp tục nói về triển vọng ngắn hạn, cảnh báo trước những dự đoán lạc quan về giá Bitcoin. Ông cho biết quyết định sắp tới về việc phê duyệt quỹ ETF Bitcoin giao ngay đầu tiên của Hoa Kỳ sẽ không dẫn đến bất kỳ giả định nào. Ông viết: “Khi một ETF xuất hiện, sự cạnh tranh ngày càng tăng để trở thành người trả giá cao nhất cho Bitcoin, đó là một lá cờ đỏ”.

Ông nói thêm: “Nếu dòng vốn ban đầu mờ nhạt thì dự kiến ​​sẽ có sự điều chỉnh”.

Filbfilb không phải là người tham gia thị trường duy nhất phản ứng với “tin tức bán” về việc phê duyệt ETF hết hạn vào ngày 10 tháng 1 năm 2024, nhưng trước đó ông đã dự đoán rằng giá Bitcoin sẽ đạt 46.000 USD khi sự kiện halving Bitcoin diễn ra vào tháng 4.

Ông nhìn về phía trước: “Tôi vẫn nghĩ rằng kết quả tổng thể cho năm 2024 sẽ rất tốt và sẽ có một số hình thức tăng cường phê duyệt”. #Ưu đãi hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu