tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bình luận thị trường hàng tuần: Kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất khiến đồng đô la Mỹ giảm mạnh xuống mức thấp nhất 5 tháng, giá vàng tiếp tục mạnh lên, những bình luận diều hâu của Ueda và Male đã kích thích đồng yên tăng mạnh.

2023-12-30 15:39:45
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tháng trong tuần này, nhanh chóng giảm xuống dưới 101, do thị trường kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ sớm cắt giảm lãi suất. So với các ngân hàng trung ương lớn khác, lập trường hiện tại của Fed được coi là ôn hòa. Bị ảnh hưởng bởi những nhận xét diều hâu của Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda, USD/JPY đã giảm hơn 130 điểm trong tuần này. Ngoài ra, sự suy yếu của đồng đô la Mỹ khiến vàng tiếp tục mạnh lên, vàng giao ngay tăng gần 10 USD trong tuần này. Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong 12 tháng tới do dữ liệu kinh tế yếu hơn và lạm phát ở Mỹ hạ nhiệt sẽ buộc Cục Dự trữ Liên bang phải cắt giảm lãi suất”.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Do kỳ vọng của thị trường rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể sớm cắt giảm lãi suất, đồng đô la Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tháng trong tuần này, từng giảm xuống dưới 101. So với các ngân hàng trung ương lớn khác, lập trường hiện tại của Fed được coi là ôn hòa. Bị ảnh hưởng bởi những nhận xét diều hâu của Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda, USD/JPY đã giảm hơn 130 điểm trong tuần này. Ngoài ra, sự suy yếu của đồng đô la Mỹ khiến vàng tiếp tục mạnh lên, vàng giao ngay tăng gần 10 USD trong tuần này.

Đồng đô la giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tháng trong tuần này với hiệu suất hàng năm tồi tệ nhất kể từ năm 2020

Chỉ số đồng đô la Mỹ giảm tuần thứ ba liên tiếp trong tuần này do dữ liệu lạm phát yêu thích của Fed không đạt kỳ vọng và các nhà giao dịch tăng đặt cược rằng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 3 năm 2024.

Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với sáu loại tiền tệ chính, kết thúc tuần giảm 0,3% ở mức 101,38. Trong phiên giao dịch tuần này, chỉ số đô la Mỹ chạm mức thấp 100,62, mức thấp nhất trong 5 tháng.

Dữ liệu gần đây do Bộ Thương mại Hoa Kỳ công bố cho thấy mục tiêu lạm phát ưa thích của Fed, không bao gồm lương thực và năng lượng, tốc độ tăng trưởng chỉ số giá PCE cốt lõi đã giảm trở lại 3,2% so với cùng kỳ vào tháng 11, Giá trị trước là 3,5%, thấp hơn kỳ vọng của thị trường là 3,3%; mức tăng trưởng hàng tháng là 0,1%, cũng thấp hơn mức 0,2% dự kiến ​​và phù hợp với lần điều chỉnh trước đó.

Nhà kinh tế vĩ mô trưởng Stuart Cole tại Equiti Capital, cho biết: “Thị trường tin rằng những dữ liệu này sẽ củng cố lập trường gần đây của Fed đối với chính sách tiền tệ lỏng lẻo. Đây là biện pháp ưa thích của Fed để đo áp lực lạm phát, do đó, do một số tác động của việc thắt chặt vẫn chưa thành hiện thực, tôi nghĩ FOMC có lẽ đang bắt đầu cảm thấy rằng công việc kiểm soát lạm phát của họ đã hoàn thành. "

Vào năm 2023, chỉ số đô la Mỹ mất giá khoảng 2,1% và ghi nhận hiệu suất hàng năm tồi tệ nhất kể từ năm 2020. Cuộc họp chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang khiến các nhà giao dịch mong đợi nhiều đợt cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 3, khiến đồng đô la chịu áp lực bán ra.

Phần lớn sự sụt giảm của chỉ số đồng đô la xảy ra trong quý 4. Việc đặt cược ngày càng tăng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ vào năm tới khi nền kinh tế Mỹ chậm lại và các ngân hàng trung ương khác có thể sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài đang làm giảm sức hấp dẫn của đồng đô la.

Các nhà giao dịch hoán đổi hiện kỳ ​​vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất ít nhất 150 điểm cơ bản vào năm tới, với mức cắt giảm sớm nhất là vào tháng 3. Con số này cao hơn chưa đến 100 điểm cơ bản so với những gì các nhà giao dịch mong đợi vào giữa tháng 11 và gấp đôi những gì các quan chức Fed mong đợi tại cuộc họp gần đây nhất của họ.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell bất ngờ đưa ra tín hiệu ôn hòa tại cuộc họp tháng 12 và biểu đồ dấu chấm cho thấy các quan chức dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất ít nhất 75 điểm cơ bản vào năm 2024. Sau đó, kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu cắt giảm lãi suất bắt đầu từ tháng 3 năm sau đã tăng lên.

Các ngân hàng trung ương khác, bao gồm cả Ngân hàng Trung ương châu Âu, vẫn duy trì quan điểm giữ lãi suất ở mức cao lâu hơn. Ngân hàng Nhật Bản báo hiệu chấm dứt chính sách lãi suất âm nhưng khẳng định không vội vàng thực hiện thay đổi.

Lou Brien, chiến lược gia thị trường tại DRW Trading, cho biết: "Với việc Nhật Bản rời bỏ chính sách lãi suất cực thấp ít nhất trong vài tháng tới và Ngân hàng Trung ương châu Âu có vẻ diều hâu hơn Fed, triển vọng đối với Hoa Kỳ là sẽ là yếu tố then chốt trong việc thúc đẩy lãi suất."

Trong số các nhà giao dịch đầu cơ, định vị đồng đô la đã trở nên giảm giá hơn kể từ cuộc họp tháng 12 của Fed.

Amanda Sundstrom, nhà chiến lược thu nhập cố định và ngoại hối tại SEB AB ở Stockholm, cho biết: "Thị trường đang chuẩn bị cho kịch bản 'Goldilocks' này, trong đó Fed sẽ cắt giảm mạnh lãi suất để kích thích nền kinh tế mà không gây ra áp lực lạm phát. Điều đó đang đẩy đồng đô la giảm giá."

Sundstrom nói thêm rằng đồng đô la Mỹ có thể tiếp tục suy yếu vào năm 2024 do dữ liệu của Mỹ suy yếu, nhưng điều đó sẽ không đủ để thúc đẩy nhà đầu tư mua tài sản trú ẩn an toàn như đồng đô la Mỹ.

Nhà phân tích trưởng của Nordea Niels Christensen cho biết: “Thị trường kỳ vọng Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất trước thời hạn, nhưng không chắc liệu Ngân hàng Trung ương châu Âu có cắt giảm lãi suất sớm nhất có thể hay không. Đây là lý do tại sao đồng đô la rất yếu. Khẩu vị rủi ro có một tác động tiêu cực khác đối với đồng đô la Mỹ và khi chúng ta bước sang năm 2024, sự yếu kém của đồng đô la Mỹ sẽ là chủ đề tại cuộc họp tháng 3 của Fed. "

Bình luận của Ueda và nam diều hâu đã thúc đẩy đồng Yên tăng giá

Với tỷ lệ lạm phát của Nhật Bản vượt mục tiêu 2% trong hơn một năm, nhiều người tham gia thị trường tin rằng Ngân hàng Nhật Bản có thể bắt đầu tăng lãi suất vào năm tới, và một số thậm chí còn đặt cược rằng hành động đó sẽ được thực hiện ngay sau tháng Giêng.

Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda tiếp tục chuẩn bị cho đợt tăng lãi suất đầu tiên của Nhật Bản kể từ năm 2007. Ông đưa ra một loạt nhận xét mới nhằm đưa ra thêm lý do cho việc tăng lãi suất vào mùa xuân tới, đồng thời không loại trừ khả năng tăng lãi suất vào tháng 1 năm sau.

Bị ảnh hưởng bởi những nhận xét diều hâu của Ueda Kazuo, USD/JPY đóng cửa trong tuần này giảm gần 1%, đóng cửa ở mức 141,02.

NHK của Nhật Bản đã công bố bài phát biểu của Kazuo Ueda trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông vào thứ Tư. Ông cho biết BOJ có thể sẽ đưa ra một số quyết định ngay cả khi chưa nhận được kết quả đầy đủ của các cuộc đàm phán về lương mùa xuân dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Bình luận mới nhất của Kazuo Ueda chỉ ra rằng Ngân hàng Nhật Bản có thể không đợi cho đến khi Rengo, liên đoàn công đoàn lớn nhất Nhật Bản, tổng hợp dữ liệu đầy đủ hơn về các thỏa thuận tiền lương vào tháng 7 trước khi tăng lãi suất.

Ueda Kazuo cho rằng khả năng có đủ thông tin hỗ trợ điều chỉnh chính sách tại cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản vào tháng 1 năm sau là không cao nhưng ông từ chối loại trừ khả năng này.

Không giống như các nền kinh tế tiên tiến khác, Nhật Bản từ lâu đã tìm cách phục hồi tăng trưởng và hoạt động kinh tế bằng cách kích thích lạm phát. Trong khi Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Trung ương Châu Âu đang tích cực tăng lãi suất để ứng phó với tình trạng giá cả tăng vọt thì Ngân hàng Nhật Bản nhất quyết duy trì mức lãi suất âm duy nhất trên thế giới, cố gắng thúc đẩy một chu kỳ lạm phát được hỗ trợ bởi mức lương tăng.

Tuy nhiên, các bình luận trong tuần này, bao gồm cả bài phát biểu của Kazuo Ueda tại hội nghị Keidanren, cho thấy BOJ đang tiến gần hơn đến một quyết định chấm dứt hiệu quả các cuộc thử nghiệm lãi suất âm của các ngân hàng trung ương trên thế giới.

Hai phần ba các nhà kinh tế được khảo sát vào đầu tháng 12 dự kiến ​​Ngân hàng Nhật Bản sẽ tăng lãi suất vào tháng 4 năm sau. Một nửa số nhà kinh tế cũng tin rằng tháng 4 là thời điểm có nhiều khả năng tăng lãi suất nhất.

Tuần lễ vàng “Tăng 3 lần liên tiếp”

Được thúc đẩy bởi sự suy yếu của đồng đô la Mỹ, vàng giao ngay đã tăng tuần thứ ba liên tiếp trong tuần này, với giá vàng đóng cửa ở mức 2.062,74 USD/ounce, mức tăng hàng tuần là 0,5%. Vàng giao ngay đạt mức tối đa 2.088,43 USD/ounce trong tuần này.

Nhà phân tích thị trường của Kinesis Money, Carlo Alberto De Casa cho biết: "Xu hướng chính của vàng vẫn tích cực, với ít nhất mức kháng cự đầu tiên là 2.070 USD, và trong trung hạn, rất có khả năng giá vàng sẽ chạm mức 2.130 USD một lần nữa."

Tai Wong, một nhà giao dịch kim loại độc lập ở New York, cho biết: “Kỳ vọng cắt giảm lãi suất rất tích cực đã thúc đẩy sự phục hồi của kim loại quý, bao gồm cả vàng, với việc định giá thị trường theo đợt cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào tháng 3 và tổng cộng 150. điểm cơ bản vào năm 2024."

Chiến lược gia trưởng thị trường Phillip Streible tại Blue Line Futures ở Chicago, cho biết lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ và chỉ số đô la Mỹ yếu hơn, cũng như những lo ngại về suy thoái kinh tế, sẽ tiếp tục thúc đẩy giá vàng.

Theo công cụ CME FedWatch, các nhà đầu tư đang đặt cược vào 88% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3.

Nhà phân tích Ole Hansen của Ngân hàng Saxo cho biết: “Sau thành tích mạnh mẽ bất ngờ vào năm 2023, chúng tôi kỳ vọng giá vàng sẽ tăng thêm vào năm 2024, do ba động lực chính: các quỹ phòng hộ theo đuổi động lực, việc ngân hàng trung ương tiếp tục mua vàng vật chất đều đặn và có một làn sóng mới của các nhà đầu tư quỹ giao dịch trao đổi (ETF).”

Tuy nhiên, Han Tan, giám đốc phân tích thị trường tại Exinity, cho biết: “Nếu lạm phát phục hồi buộc Fed phải từ bỏ kế hoạch thay đổi chính sách vào năm 2024, giá vàng có thể buộc phải trả lại một số lợi nhuận đã đạt được trong năm nay”.

Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, cho biết: “Bước sang năm mới, chủ đề từ các ngân hàng trung ương toàn cầu dường như là lãi suất thấp hơn đang đến, vì vậy vàng sẽ chỉ còn chỗ để tăng cao hơn”.

Nhà kinh tế thị trường trưởng Peter Cardillo tại Spartan Capital Securities, cho biết đồng đô la yếu hơn sẽ giúp hỗ trợ đà tăng của vàng. "Giá vàng tăng do đồng đô la giảm và lợi suất mở đường cho kim loại màu vàng khép lại năm gần mức cao nhất trong 52 tuần. Ngoài những lý do trên, còn có một yếu tố khác trên thị trường, đó là sự mở rộng Cardillo cho biết, những yếu tố này dự kiến ​​sẽ tiếp tục đẩy giá tăng cao trong năm mới.

Các nhà đầu tư kỳ vọng giá vàng sẽ đạt mức cao kỷ lục trong năm tới do thị trường được hỗ trợ bởi những kỳ vọng rộng rãi về sự thay đổi chính sách ôn hòa từ Cục Dự trữ Liên bang, rủi ro địa chính trị tiếp tục và hoạt động mua vàng của ngân hàng trung ương.

Nhà phân tích tài chính John Rubino cho rằng lịch sử đã chứng minh rằng bây giờ là thời điểm tốt nhất để lập kế hoạch và vàng sẽ đạt mức 2.500 USD vào năm tới. Rubino cho biết Fed đã phát tín hiệu sẽ tạm dừng chính sách thắt chặt và có ý định cắt giảm lãi suất trong năm tới. Ông nói: "Biểu đồ vàng và lãi suất cho thấy bây giờ là thời điểm hoàn hảo để đầu tư. Rất có khả năng giá vàng sẽ đạt 2.500 USD vào năm 2024."

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong 12 tháng tới do dữ liệu kinh tế yếu hơn và lạm phát ở Mỹ hạ nhiệt sẽ buộc Cục Dự trữ Liên bang phải cắt giảm lãi suất”.

Dầu thô giảm gần 3% trong tuần này

Giá dầu thô tương lai kết thúc ở mức thấp hơn một chút vào thứ Sáu. Tâm lý giảm giá đã xuất hiện trong bối cảnh lo ngại rằng sản lượng dầu thô kỷ lục từ các quốc gia ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) đang dẫn đến tình trạng dư cung trên thị trường.

Giá dầu thô kỳ hạn West Texas Middle (WTI) giao tháng 2 trên Sàn giao dịch hàng hóa New York đóng cửa giảm 0,12 USD, tương đương 0,17%, ở mức 71,65 USD/thùng vào thứ Sáu. Giá dầu thô WTI tương lai giảm 2,6% trong tuần này.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn giao tháng 3 trên Sàn giao dịch liên lục địa châu Âu giảm 11 xu, tương đương 0,14%, đóng cửa ở mức 77,04 USD/thùng vào thứ Sáu. Giá dầu Brent giảm 2,7% trong tuần này.

Giá dầu thô giảm mạnh hôm thứ Năm do một số hãng tàu cho biết họ sẽ tiếp tục vận chuyển qua Biển Đỏ, làm giảm bớt lo ngại về nguồn cung. Các công ty lớn đã ngừng sử dụng tuyến đường Biển Đỏ sau khi phiến quân Houthi của Yemen bắt đầu tấn công tàu thuyền. Tuy nhiên, một số tàu chở dầu thô và sản phẩm tinh chế vẫn chọn tuyến đường dài hơn quanh châu Phi để tránh những xung đột tiềm ẩn trong khu vực.

Tuy nhiên, các nhà phân tích chỉ ra rằng căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông tiếp tục hỗ trợ giá dầu. Israel tăng cường tấn công ở miền nam Gaza vào thứ Sáu.

Andrew Lipow, chủ tịch của Lipow Oil Associates cho biết: “Khi bước sang năm 2024, chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến ​​sự biến động liên tục do các sự kiện địa chính trị và lo ngại rằng xung đột có thể lan rộng khắp khu vực”.

Dữ liệu do Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) công bố hôm thứ Sáu cho thấy nhu cầu dầu mạnh trong tháng 10, điều này cũng cung cấp một số hỗ trợ cho giá dầu. Báo cáo cho biết tổng nhu cầu dầu của Mỹ tăng 3,4% trong tháng 10 so với cùng kỳ năm ngoái.

3 chỉ số chứng khoán lớn của Mỹ tăng tuần thứ 9 liên tiếp

Chứng khoán Mỹ đóng cửa giảm nhẹ vào thứ Sáu, nhưng cả ba chỉ số chứng khoán chính đều tăng tuần thứ chín liên tiếp. S&P 500 đã tăng tổng cộng 24% vào năm 2023 khi lạm phát chậm lại, nền kinh tế vẫn mạnh mẽ và Cục Dự trữ Liên bang phát tín hiệu chấm dứt tăng lãi suất.

Chỉ số Dow đóng cửa giảm 20,56 điểm, tương đương 0,05%, vào thứ Sáu xuống còn 37689,54 điểm; Chỉ số Nasdaq giảm 83,78 điểm, tương đương 0,56%, xuống 15011,35 điểm; chỉ số S&P 500 giảm 13,52 điểm, tương đương 0,28%, xuống 4769,83 điểm.

Tuần này, chỉ số Dow tăng 0,81% và Nasdaq tăng 0,12%, cả hai đều lập chuỗi tăng hàng tuần dài nhất kể từ năm 2019. S&P 500 tăng 0,32%, ghi nhận chuỗi tăng điểm hàng tuần dài nhất kể từ năm 2004.

Tính chung năm 2023, chỉ số Dow tăng 13,7% và S&P 500 tăng 24,2%. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 43,4%, mức tăng hàng năm lớn nhất kể từ năm 2003. Được thúc đẩy bởi các yếu tố như sự phục hồi của các cổ phiếu công nghệ lớn và sự phổ biến của các cổ phiếu khái niệm trí tuệ nhân tạo, Nasdaq vượt trội so với thị trường rộng lớn hơn.

Mona Mahajan, chiến lược gia đầu tư cấp cao tại Edward Jones, cho biết: "Động lực thị trường tiếp tục tốt vào cuối năm. Đây là một thành tích rất đáng chú ý".

Sau năm 2022 khó khăn, chứng khoán đã phục hồi trong năm nay. Câu chuyện trong phần lớn năm nay là sự phấn khích xung quanh trí tuệ nhân tạo đã thúc đẩy mức tăng khổng lồ của các cổ phiếu "Big 7" như Nvidia và Microsoft.

Nhưng khi Cục Dự trữ Liên bang báo hiệu rằng họ có thể chấm dứt việc tăng lãi suất và thậm chí cắt giảm lãi suất nhiều lần trong năm tới, lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã giảm từ hơn 5% vào cuối tháng 10 xuống dưới 3,9% vào thứ Sáu. Với lãi suất giảm và dữ liệu lao động vẫn tốt, các nhà đầu tư ngày càng tự tin hơn vào cuối năm rằng nền kinh tế Mỹ có thể tránh được "hạ cánh mềm" trong suy thoái.

Mức tăng của thị trường kéo dài trong quý 4, với việc chỉ số Dow thiên về công nghiệp đạt một loạt mức cao kỷ lục trong tháng 12. Chỉ số vốn hóa nhỏ Russell 2000 đã tăng hơn 12% trong tháng 12, đạt hiệu suất hàng tháng tốt nhất kể từ tháng 11 năm 2020 và hiệu suất hàng quý tốt nhất kể từ quý 4 năm 2020.

Nancy Tengler, Giám đốc điều hành và CIO của Laffer Tengler Investments, cho biết việc mở rộng độ rộng thị trường có thể sẽ tiếp tục sang năm mới, nhưng một giai đoạn củng cố giá không nằm ngoài khả năng một số công ty tham vọng "điều chỉnh lại".

Mona Mahajan cho biết Phố Wall cũng sẽ theo dõi chặt chẽ khi có thêm nhiều diễn giả của Fed cân nhắc về triển vọng cắt giảm lãi suất trước cuộc họp tháng 1, điều này có thể dẫn đến một số biến động vào đầu năm mới.

Dự báo tuần sau: Dữ liệu kinh tế dày đặc để bắt đầu năm mới, tập trung vào báo cáo việc làm của Mỹ và lạm phát khu vực đồng euro

Đồng đô la Mỹ đã phải chịu một biến động lớn vào năm 2023, khi hy vọng về sự xoay trục của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã nhiều lần bị hủy hoại bởi dữ liệu kinh tế mạnh mẽ bất ngờ, thường đến từ hoạt động mạnh mẽ trên thị trường lao động Hoa Kỳ. Nhưng các nhà giao dịch dường như chắc chắn hơn vào thời điểm này rằng một điểm then chốt sắp đến, vì chính Chủ tịch Fed Jerome Powell đã đưa ra những gợi ý tinh tế về điều đó.

Khả năng cắt giảm lãi suất lũy kế của Cục Dự trữ Liên bang vào năm 2024 đang nhanh chóng đạt tới mức 160 điểm cơ bản. Điều này có vẻ quá mức vì nền kinh tế Mỹ không suy thoái và các quan chức Fed chỉ dự đoán ba lần cắt giảm lãi suất khoảng 25 điểm cơ bản. Biên bản cuộc họp tháng 12 đưa ra những dự báo này sẽ được công bố vào thứ Tư tuần sau (ngày 3 tháng 1) và các thành viên FOMC có thể cố gắng sử dụng ấn phẩm này để củng cố quan điểm của họ rằng chính sách sẽ chỉ nới lỏng vừa phải trong những năm tới.

Một manh mối khác về đường đi của lãi suất sẽ là quan điểm của các nhà hoạch định chính sách về thị trường việc làm, vì gần đây họ đã nói rằng khi lạm phát giảm, sự tập trung của họ vào sứ mệnh khác của Fed - việc làm - sự quan tâm sẽ tăng lên. Điều đó có thể giải thích cho sự thiếu thận trọng của Powell trong việc vội vàng điều chỉnh chính sách theo hướng nới lỏng, vì ông lo ngại rằng việc giữ lãi suất ở mức hạn chế quá lâu có thể đẩy tỷ lệ thất nghiệp lên cao. Tuy nhiên, xét về mặt thị trường lao động, mọi việc cho đến nay vẫn tốt. Tăng trưởng việc làm đã chậm lại, nhưng các công ty không sa thải số lượng lớn công nhân, khiến tiền lương tăng một cách khiêm tốn.

Các nhà phân tích không kỳ vọng tình hình sẽ thay đổi nhiều trong tháng 12. Biên chế phi nông nghiệp dự kiến ​​sẽ tăng 158.000, giảm so với mức 199.000 trong tháng 11, trong khi tỷ lệ thất nghiệp dự kiến ​​sẽ tăng nhẹ lên 3,8%. Doanh thu trung bình cũng dự kiến ​​​​sẽ không thay đổi, với mức tăng trưởng hàng tháng dự kiến ​​là 0,3% và mức tăng trưởng hàng năm là 3,9%, so với 4,0% trước đó.

Phố Wall có thể rơi vào tình trạng bán tháo hoảng loạn khi các nhà đầu tư giảm đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất nhờ dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp lạc quan. Nhưng nếu dữ liệu việc làm không đưa ra bất kỳ hướng đi mới nào, các nhà đầu tư có thể chuyển sang dữ liệu khác vào tuần tới. Chúng bao gồm PMI sản xuất và phi sản xuất ISM lần lượt đến hạn vào thứ Tư và thứ Sáu, vị trí tuyển dụng JOLTS vào thứ Tư, công ty thách thức sa thải vào thứ Năm và đơn đặt hàng nhà máy vào thứ Sáu.

Đồng euro đã trải qua một số thăng trầm trong năm qua, nhưng nhìn chung nó đã được hỗ trợ bởi Ngân hàng Trung ương châu Âu diều hâu hơn dự kiến. Tuy nhiên, đến năm 2024, sự suy yếu của nền kinh tế khu vực đồng euro có thể khiến ECB phải cắt giảm lãi suất nhiều hơn Fed.

Không giống như Fed, ECB thận trọng trong việc báo hiệu bất kỳ sự thay đổi nào cho đến khi chắc chắn rằng lạm phát thực sự đang hướng tới mức 2%. Giá trị CPI sơ bộ cho tháng 12 sẽ công bố vào thứ Sáu tới có thể biện minh cho cách tiếp cận thận trọng này. CPI tổng thể dự kiến ​​sẽ tăng từ 2,4% so với cùng kỳ lên 3,0% trong tháng 12, cho thấy vẫn còn một chặng đường dài trước khi lạm phát duy trì ổn định gần mục tiêu 2%.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu