tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Giá vàng đã tăng hơn 10 đô la Mỹ trong ngày và dữ liệu PMI của Mỹ bị ảnh hưởng nặng nề! Phân tích giao dịch mới nhất của đồng euro, bảng Anh, đồng Yên và vàng

2024-01-02 18:35:33
Bản tóm tắt:Tại thị trường châu Âu hôm thứ Ba, chỉ số đô la Mỹ về cơ bản ổn định, hiện ở mức 101,45; Vàng giao ngay duy trì xu hướng tăng mạnh trong ngày, với giá vàng hiện giao dịch ở mức khoảng 2.074 USD/ounce, tăng hơn 10 USD trong ngày. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ nhận được dữ liệu PMI của Mỹ, dự kiến ​​sẽ kích hoạt các điều kiện thị trường. Các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu dữ liệu PMI của Hoa Kỳ không như mong đợi, đồng đô la Mỹ có thể gặp phải sự điều chỉnh, điều này sẽ đẩy các loại tiền tệ chính khác ngoài Hoa Kỳ và giá vàng tăng giá.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Tại thị trường châu Âu vào thứ Ba (2/1), chỉ số đô la Mỹ về cơ bản vẫn ổn định, hiện ở mức 101,45; vàng giao ngay duy trì xu hướng tăng mạnh trong ngày, với giá vàng hiện nay giao dịch ở mức khoảng 2.074 USD/ounce, tăng mạnh trong ngày Trên 10 USD. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ nhận được dữ liệu PMI của Mỹ, dự kiến ​​sẽ kích hoạt các điều kiện thị trường. Economies.com, một trang web thông tin tài chính nổi tiếng, đã xuất bản bài viết mới nhất vào thứ Ba, cung cấp phân tích hướng tới tương lai về các xu hướng mới nhất của EUR/USD, GBP/USD, USD/JPY và vàng.

Vào lúc 22:45 giờ Hồng Kông vào thứ Ba, giá trị cuối cùng của Chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) sản xuất Markit của Hoa Kỳ cho tháng 12 sẽ được công bố, dự kiến ​​là 48,4, so với giá trị trước đó là 48,2.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu dữ liệu PMI của Hoa Kỳ không như mong đợi, đồng đô la Mỹ có thể gặp phải sự điều chỉnh, điều này sẽ đẩy các loại tiền tệ chính khác ngoài Hoa Kỳ và giá vàng tăng giá.

Các nhà đầu tư cũng sẽ tập trung vào dữ liệu thị trường nhà ở Hoa Kỳ. Vào lúc 23:00 giờ Hồng Kông ngày thứ Ba, chi tiêu xây dựng của Hoa Kỳ trong tháng 11 sẽ được công bố, với tỷ lệ hàng tháng dự kiến ​​sẽ tăng 0,5%, sau khi tăng 0,6% trong tháng 10.

Nhà phân tích thị trường Kinesis Money Carlo Alberto De Casa cho biết xu hướng chính của vàng vẫn tích cực và trong trung hạn, giá vàng có thể sẽ đạt mức 2.130 USD một lần nữa.

Nhà phân tích Ole Hansen của Saxo Bank cho biết: “Sau thành tích mạnh mẽ bất ngờ vào năm 2023, chúng tôi kỳ vọng giá vàng sẽ tăng thêm vào năm 2024, do ba động lực chính: các quỹ phòng hộ theo đuổi động lực, việc ngân hàng trung ương tiếp tục mua vàng vật chất đều đặn và có một làn sóng mới của các nhà đầu tư quỹ giao dịch trao đổi (ETF).”

Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, cho biết: “Bước sang năm mới, chủ đề từ các ngân hàng trung ương toàn cầu dường như là lãi suất thấp hơn đang đến, vì vậy vàng sẽ chỉ còn chỗ để tăng cao hơn”.

Dưới đây là phân tích kỹ thuật của Economies.com về các cặp tiền tệ chính và vàng:

EUR/USD

EUR/USD bắt đầu giao dịch hôm nay với mức giảm mới và kiểm tra đường trung bình động hàm mũ (EMA) 50 kỳ, củng cố kỳ vọng rằng đồng tiền này sẽ tiếp tục có xu hướng giảm giá trong ngày. Chúng tôi đang chờ EUR/USD kiểm tra mục tiêu chính là 1,0960.

(Biểu đồ 4 giờ EUR/USD, nguồn:Economies.com)

Nếu EUR/USD phá vỡ dưới mức 1,1015, điều này sẽ giúp đẩy cặp tiền này hướng tới mức giá mục tiêu đề cập ở trên; mặt khác, chúng tôi muốn chỉ ra rằng một khi EUR/USD vượt qua mức 1,1080, điều này sẽ ngăn chặn mức giảm dự kiến ​​và dẫn đến một sự phục hồi khác về tỷ giá hối đoái.

EUR/USD dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 1,0950 và mức kháng cự 1,1080 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​hôm nay đối với EUR/USD là giảm.

GBP/USD

GBP/USD tiếp tục dao động ở mức hỗ trợ quan trọng 1.2720 và hiện đang duy trì sự củng cố trên đường hỗ trợ của kênh giảm giá, điều này khiến kỳ vọng tỷ giá sẽ tiếp tục xu hướng tăng trong thời gian tới vẫn còn hiệu lực. Mục tiêu chính tiếp theo của GBP/USD là 1,2880.

(Biểu đồ 4 giờ GBP/USD, nguồn:Economies.com)

Đường EMA 50 kỳ hỗ trợ GBP/USD trong xu hướng tăng. Điều quan trọng cần lưu ý là một khi GBP/USD phá vỡ xuống dưới mức 1,2720–1,2710, điều này sẽ ngăn chặn lực đẩy tăng giá và thúc đẩy một đợt điều chỉnh giảm giá trong ngày của cặp này.

GBP/USD dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 1,2650 và mức kháng cự 1,2800 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​của GBP/USD hôm nay là tăng giá.

USD/JPY

USD/JPY hiện đang cho thấy một số xu hướng tăng nhẹ, trong đó Stochastic gửi tín hiệu tích cực, tuy nhiên, đường EMA 50 kỳ tiếp tục gây áp lực lên USD/JPY. Hiện đang chờ USD/JPY tiếp tục xu hướng giảm trong ngày, mục tiêu chính tiếp theo là 139,45.

(Biểu đồ 4 giờ của USD/JPY, Nguồn:Economies.com)

Mặt khác, chúng tôi muốn chỉ ra rằng một khi USD/JPY vượt qua mức 142,35, điều này sẽ ngăn chặn xu hướng giảm giá dự kiến ​​và đẩy cặp tiền này chuyển sang xu hướng tăng.

USD/JPY dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 140,70 và mức kháng cự 142,20 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​hôm nay của USD/JPY là giảm.

Vàng

Giá vàng vẫn ở mức trên 2.065,70 USD/ounce và hiện đang bắt đầu có xu hướng tăng, điều này ngụ ý rằng giá vàng dự kiến ​​sẽ tiếp tục xu hướng tăng dự kiến ​​trong ngày và trong ngắn hạn. Mục tiêu đầu tiên của vàng là vượt qua mức 2.092,75 USD/ounce. Nếu vậy, điều này sẽ xác nhận rằng vàng đã quay trở lại kênh tăng giá chính, với mục tiêu chính tiếp theo là khu vực 2.144,60 USD.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, Nguồn:Economies.com)

Những tác động tích cực của mô hình đáy đôi vẫn còn hiệu lực. Đường EMA 50 kỳ cung cấp hỗ trợ tốt cho giá vàng. Trừ khi giá vàng giảm xuống dưới 2.065,70 USD/ounce và vẫn ở dưới mức đó, giá vàng vẫn được dự báo sẽ có xu hướng tăng trong thời gian tới.

Giá vàng dự kiến ​​sẽ giao dịch hôm nay giữa mức hỗ trợ 2.055,00 USD/ounce và mức kháng cự 2.090,00 USD/ounce.

Xu hướng dự kiến ​​của giá vàng hôm nay là tăng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu