小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Động đất 7,6 độ richter ở Nhật Bản và va chạm máy bay khiến 5 người thiệt mạng! USD/JPY sẵn sàng cho một đợt tăng giá khác. Dữ liệu “diều hâu” của Mỹ có thể trì hoãn việc cắt giảm lãi suất

2024-01-03 14:57:45
Bản tóm tắt:Tỷ giá USD/JPY vẫn tăng ở mức 141,91 vào thứ 4. Trận động đất mạnh 7,6 độ richter ở Nhật Bản và vụ va chạm giữa hai máy bay tại Sân bay Haneda đã khiến đồng yên giảm giá trong ngắn hạn. Sắp tới, dữ liệu diều hâu của Hoa Kỳ có thể trì hoãn việc cắt giảm lãi suất, kích thích hoạt động mua đô la trở lại.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Tại thị trường châu Á vào thứ Tư (ngày 3 tháng 1), USD/JPY được giao dịch ở mức 141,91, với tâm lý tăng giá mạnh. Trận động đất mạnh 7,6 độ richter ở Nhật Bản lan rộng, hai máy bay va chạm ở sân bay Haneda khiến 5 người thiệt mạng, khiến đồng Yên rớt giá trong ngắn hạn. Nhìn về triển vọng thị trường, dữ liệu "diều hâu" của Mỹ trong tuần này có thể trì hoãn kỳ vọng cắt giảm lãi suất, điều đó có nghĩa là hoạt động mua đô la sẽ quay trở lại. Ngoài ra, báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Hoa Kỳ và biên bản cuộc họp FOMC sẽ được công bố.

Một trận động đất mạnh 7,6 độ richter xảy ra ở Noto, tỉnh Ishikawa, Nhật Bản vào lúc 4h10 chiều thứ Hai, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đặt tên trận động đất này là "Trận động đất bán đảo Noto lần thứ 6 ở ​​Reiwa". Sau đó, các dư chấn cục bộ tiếp tục diễn ra, gây mất điện cho ít nhất 36.000 hộ gia đình và cảnh báo sóng thần đã từng được ban hành. Ngoài việc khiến một số ngôi nhà bị sập, trận động đất còn gây ra hỏa hoạn.

Theo Hiệp hội Phát thanh Truyền hình Nhật Bản (NHK), tỉnh Ishikawa và các nguồn tin khác cho biết, tính đến 8 giờ sáng thứ Tư, tỉnh Ishikawa đã xác nhận có tổng cộng 62 người đã thiệt mạng trong trận động đất.

Tờ Asahi Shimbun của Nhật Bản chỉ ra rằng vào khoảng 10h54 sáng giờ địa phương hôm thứ Tư, một trận động đất mạnh 5,5 độ richter đã xảy ra ở khu vực Noto của tỉnh Ishikawa. Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, một trận động đất mạnh 5 độ richter với độ sâu khoảng 10 km đã được quan sát thấy ở thành phố Wajima, tỉnh Ishikawa nhưng không cần lo lắng về sóng thần.

Hôm thứ Ba, một chuyến bay của Japan Airlines tại sân bay Haneda ở Nhật Bản bị nghi ngờ va chạm với một máy bay của Cảnh sát biển khi hạ cánh hôm nay và sau đó bốc cháy. Theo nguồn tin truyền thông, hơn 300 hành khách trên tàu đã trốn thoát.

Theo thông tin từ Sở cứu hỏa Tokyo, chuyến bay 516 của Japan Airlines, một chiếc Airbus A350, cất cánh từ sân bay New Chitose sau 4 giờ chiều giờ địa phương và va chạm với máy bay của Lực lượng bảo vệ bờ biển.

Nhà chức trách xác nhận chiếc máy bay va chạm với máy bay lúc 8 giờ tối giờ địa phương hôm thứ Ba và cả 5 người mất tích đều được xác nhận đã thiệt mạng. Ngoài ra, ít nhất 17 hành khách trên chuyến bay của Japan Airlines bị thương.

Trận động đất ở Nhật Bản đã đè nặng lên USD/JPY vào thứ Ba, tuy nhiên, thị trường đặt cược vào sự xuất hiện của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản vẫn là lực cản đối với cặp USD/JPY, với các cuộc đàm phán về lương mùa xuân có thể sẽ rất quan trọng đối với BOJ, với khả năng tăng lương thuận lợi cho phép Ngân hàng Nhật Bản Nhật Bản đưa ra hướng dẫn chắc chắn hơn về thời điểm có thể thoát khỏi lãi suất âm

Tuần trước, Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda cảnh báo rằng ngân hàng trung ương có thể đợi đến cuộc đàm phán về lương vào mùa xuân trước khi đưa ra quyết định về sự thay đổi.

Không có chỉ số kinh tế nào để các nhà đầu tư xem xét vào thứ Tư tại Nhật Bản, nơi thị trường mở cửa trở lại vào thứ Năm. Tuy nhiên, nhà đầu tư phải xem xét những nhận định từ Ngân hàng Nhật Bản sẽ làm thay đổi bức tranh về lạm phát và lãi suất.

Vào thứ Tư, dữ liệu từ chức và vị trí tuyển dụng của JOLTS sẽ thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, với các nhà kinh tế dự đoán rằng số lượng người từ chức sẽ giảm từ 3,628 triệu xuống còn 3,61 triệu trong tháng 11. Xu hướng giảm tỷ lệ từ chức có thể cho thấy môi trường thị trường lao động nhẹ nhàng hơn. Nếu điều kiện thị trường lao động xấu đi, nhân viên sẽ ít có khả năng nghỉ việc.

Tuy nhiên, các nhà kinh tế kỳ vọng cơ hội việc làm sẽ tăng từ 8,733 triệu lên 8,85 triệu, cho thấy điều kiện thị trường lao động ổn định.

Điều kiện thị trường lao động xấu đi có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng tiền lương và giảm thu nhập khả dụng, đồng thời xu hướng giảm thu nhập khả dụng sẽ ảnh hưởng đến chi tiêu của người tiêu dùng và kiềm chế lạm phát do nhu cầu. Triển vọng lạm phát yếu hơn sẽ hỗ trợ lộ trình lãi suất ít diều hâu hơn từ Fed, điều này sẽ tác động đến nhu cầu của người mua đối với USD/JPY.

PMI Sản xuất ISM của Hoa Kỳ cũng sẽ thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư, với sự sụt giảm rõ rệt hơn hỗ trợ đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong quý đầu tiên của năm 2024. Tuy nhiên, các nhà đầu tư phải xem xét các yếu tố phụ, bao gồm giá cả và việc làm, và xu hướng giảm sẽ cho thấy môi trường nhu cầu đang yếu đi.

Vào cuối phiên giao dịch Mỹ, nhà đầu tư nên chú ý đến biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC), điều này sẽ giúp nhà đầu tư hiểu rõ hơn về việc có nên xem xét cắt giảm lãi suất trong quý 1 năm 2024 hay không.

Về triển vọng ngắn hạn, xu hướng ngắn hạn của USD/JPY phụ thuộc vào dữ liệu ngành dịch vụ của Hoa Kỳ và báo cáo việc làm của Hoa Kỳ. Thị trường đang đặt cược vào việc Ngân hàng Nhật Bản sẽ xoay trục và Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong quý 1 năm 2024. Sự khởi sắc trong hoạt động của ngành dịch vụ và tăng trưởng tiền lương của Hoa Kỳ có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang trì hoãn việc cắt giảm lãi suất cho đến sau quý đầu tiên.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết trên biểu đồ hàng ngày, USD/JPY nằm dưới mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, gửi tín hiệu giá giảm.

Việc vượt qua ngưỡng kháng cự 142,177 của USD/JPY sẽ cho phép những nhà đầu cơ giá lên giao dịch gần đường trung bình động 200 ngày.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mốc 141 sẽ khiến mức hỗ trợ 139.359 phát huy tác dụng.

Chỉ số RSI 14 ngày là 38,25, cho thấy USD/JPY sẽ phá xuống dưới mốc 141 và sau đó đi vào vùng quá bán.

(Nguồn:FXEmpire)

Trên biểu đồ 4 giờ, USD/JPY vẫn nằm dưới đường trung bình động 50 và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá giảm.

Sự bứt phá của USD/JPY khỏi ngưỡng kháng cự 142,177 và đường trung bình động 50 ngày sẽ hỗ trợ nó tiến tới ngưỡng kháng cự 144,713. Áp lực bán có thể sẽ tăng lên về phía 141,200, với đường trung bình động 50 ngày hội tụ với ngưỡng kháng cự ở 142,177.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mức tay cầm 141 sẽ cho phép phe giảm giá tiến tới mức hỗ trợ 139.359.

Chỉ số RSI 4 giờ trong 14 kỳ ở mức 52,99, cho thấy USD/JPY sẽ tăng lên ngưỡng kháng cự 144,713 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu