Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Một cuộc tấn công tàu buôn quy mô lớn bất ngờ xảy ra ở Biển Đỏ! Giao dịch trú ẩn an toàn bằng vàng "thực sự" đang bị trì hoãn, Hai mẩu tin “giả mạo” đẩy Bitcoin lên mốc 50.000

2024-01-10 15:20:17
Bản tóm tắt:Vàng giao dịch đi ngang ở mức 2.030 USD vào thứ 4. Hoa Kỳ xác nhận một vụ tấn công tàu buôn quy mô lớn ở Biển Đỏ, nhưng tâm lý giao dịch ngại rủi ro đã bị dập tắt trước khi công bố CPI của Hoa Kỳ. Hai tin tức giả xuất hiện trên thị trường tiền điện tử, đặt nền móng cho Bitcoin thách thức mốc 50.000 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào thứ Tư (10 tháng 1) tại châu Á, vàng đang giao dịch đi ngang ở mức 2.030 USD.Hoa Kỳ xác nhận rằng một cuộc tấn công tàu buôn có vũ trang quy mô lớn của Houthi đã xảy ra ở Biển Đỏ và liên minh Mỹ-Anh đã đánh chặn 21 máy bay không người lái và tên lửa vũ trang của Houthi. Tuy nhiên, tâm lý giao dịch tránh rủi ro đã bị dập tắt trước khi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ công bố. Từ báo cáo của CoinTelegraph vào năm 2023 rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã phê duyệt quỹ ETF giao ngay BlackRock, đến tài khoản Twitter chính thức hôm thứ Ba của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ bị tấn công và đăng tin sai sự thật tương tự, đặt nền móng cho thách thức vượt qua mức 50.000 USD của Bitcoin rào chắn.

Quân đội Mỹ xác nhận: Vụ tấn công quy mô lớn vào tàu buôn của lực lượng vũ trang Houthi xảy ra ở Biển Đỏ

Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ cho biết các lực lượng Anh và Mỹ đã bắn hạ 21 máy bay không người lái và tên lửa do lực lượng vũ trang Houthi của Yemen phóng tới tuyến đường thủy quốc tế ở phía nam Biển Đỏ hôm thứ Ba. Nhà chức trách đề cập rằng không có báo cáo về thương vong hay thiệt hại về tài sản, đồng thời cho biết thêm đây là vụ tấn công thứ 26 của lực lượng Houthi vào các tuyến đường vận chuyển thương mại ở Biển Đỏ kể từ ngày 19/11/2023. #xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:CNN)

Phiến quân Houthi được Iran hậu thuẫn đã tăng cường tấn công các tàu buôn ở Biển Đỏ trong nỗ lực phản đối cuộc chiến của Israel ở Gaza. Một số hãng tàu đã đình chỉ hoạt động và chuyển sang các tuyến đường dài hơn quanh châu Phi. Lực lượng Houthi tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công cho đến khi Israel tạm dừng xung đột ở Gaza và cảnh báo rằng họ sẽ tấn công các tàu chiến Mỹ nếu chính lực lượng dân quân bị nhắm mục tiêu.

CNBC đưa tin đây là cuộc tấn công quy mô lớn đầu tiên của lực lượng Houthi kể từ khi 13 quốc gia, trong đó có Mỹ, đưa ra tuyên bố chung và cam kết sẽ quy trách nhiệm cho các chiến binh tấn công các tàu buôn ở Biển Đỏ.

Công ty an ninh hàng hải toàn cầu Ambrey báo cáo rằng các tàu chiến của liên minh Mỹ đang di chuyển với “tốc độ tối đa”. Ambrey cũng báo cáo rằng thủy thủ đoàn của một tàu chở dầu đã nhìn thấy một vệt sáng hoặc vệt tên lửa ở vùng biển ngoài khơi Moka.

Thủy thủ đoàn của một tàu chở hàng rời địa phương cho biết đã nhìn thấy ba chiếc thuyền nhỏ và cho biết hai tên lửa đã được bắn từ hướng các con tàu. Họ cũng cho biết đã nhìn thấy một máy bay không người lái bay phía trước con tàu.

Một đánh giá gần đây của Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ cho thấy kể từ khi Hamas giết chết hơn 1.000 người ở Israel vào tháng 10 năm 2023, Israel đã phát động một chiến dịch ném bom quy mô lớn ở Gaza và bắn hơn 29.000 quả đạn vào Gaza. Theo Bộ Y tế Palestine do Hamas điều hành, vụ đánh bom ở Gaza cho đến nay đã cướp đi sinh mạng của hơn 20.000 người.

Tuy nhiên, tâm lý e ngại rủi ro không thúc đẩy giá vàng và các nhà đầu tư giao dịch thận trọng trước chỉ số CPI của Mỹ. Trước khi rủi ro dữ liệu CPI quan trọng xuất hiện, các nhà đầu tư đã hạ thấp kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ áp dụng chính sách nới lỏng mạnh mẽ hơn sau khi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) tháng 12 mạnh mẽ vào thứ Sáu cho thấy thị trường lao động vẫn kiên cường. Điều này vẫn hỗ trợ cho việc tăng lãi suất của Kho bạc Hoa Kỳ và đóng vai trò là động lực thuận lợi cho đồng đô la Mỹ, hạn chế giá vàng không chịu lãi suất.

Phân tích kỹ thuật vàng: Xu hướng giảm đang chờ phá vỡ dưới mức hỗ trợ 2017 USD

Nhà phân tích Haresh Menghani của FXStreet cho biết, từ góc độ kỹ thuật, mức thấp nhất trong nhiều tuần gần khu vực 2017 USD đã bị ảnh hưởng bởi vàng vào thứ Hai, hiện trùng với đường trung bình động đơn giản (SMA) 50 ngày, sẽ bảo vệ xu hướng giảm hiện tại. Một sự phá vỡ thuyết phục có thể khiến vàng dễ bị đẩy nhanh tốc độ suy giảm về mốc tâm lý 2.000 USD.

Một số đợt bán tiếp theo sẽ cho thấy mức dao động thấp trong tháng 12 ở mức 1.973 USD, Vàng sau đó cuối cùng giảm xuống mức hợp lưu giữa 1965 USD - 1963 USD, bao gồm cả các đường trung bình động 100 ngày và 200 ngày.

Mặt khác, khu vực 2040-2042 USD có thể tiếp tục hoạt động như một rào cản mạnh mẽ ngay lập tức, trên đó giá vàng có thể kiểm tra lại mức cao nhất của ngày thứ Sáu, xung quanh khu vực 2064 USD. Rào cản liên quan tiếp theo nằm gần khu vực 2077 USD,

Việc giải quyết dứt điểm khu vực này sẽ loại bỏ mọi triển vọng tiêu cực trong ngắn hạn và tạo tiền đề cho việc lấy lại con số tròn 2.100 USD.

2 mẩu “tin giả” về Bitcoin tạo ra thị trường tăng giá

Vào ngày 16 tháng 10 năm 2023, CoinTelegraph đưa tin rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã phê duyệt iShares Bitcoin Spot ETF của BlackRock. Chỉ trong 20 phút, 100 triệu USD đã được thanh lý. Nhưng ngay sau đó thị trường nhận ra có điều gì đó không ổn khi các phương tiện truyền thông chính thống như Bloomberg không đưa tin gì. #NFT và tiền điện tử#

(Nguồn:Twitter)

Ngay sau đó, nhà phân tích James Seyffart của Bloomberg ETF cho biết trên nền tảng xã hội rằng tin tức này bị nghi ngờ là tin giả và không thể tìm thấy bất cứ điều gì để xác nhận điều này.

Thông tin của Bloomberg cho thấy BlackRock tuyên bố rằng ứng dụng ETF Bitcoin giao ngay của họ vẫn đang được xem xét ở Hoa Kỳ và CoinTelegraph cũng đã xóa các tweet tin tức sai lệch được xuất bản trước đó.

Chuyển nhanh sang tuần này, một vụ tin giả khác đã xảy ra ở Hoa Kỳ. Tài khoản Twitter chính thức của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ bất ngờ đưa tin cơ quan quản lý đã phê duyệt tất cả 13 quỹ ETF Bitcoin giao ngay, nhưng trên thực tế chúng không được chấp thuận.

(Nguồn:Twitter)

Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ Gary Gensler xác nhận rằng tài khoản Twitter chính thức của cơ quan quản lý đã bị xâm phạm và được sử dụng để đăng tin giả. Hiện tại, nội dung tweet đã bị xóa.

Với sự trợ giúp của hai tin tức giả mạo lớn, giá Bitcoin đã đạt gần 48.000 USD vào thứ Ba, đặt nền tảng quan trọng để thách thức mốc 50.000 USD.

Phân tích kỹ thuật bitcoin

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết Bitcoin đang cao hơn nhiều so với đường trung bình động 50 ngày và 200 ngày, gửi tín hiệu tăng giá.

Sự đột phá của Bitcoin từ mức cao nhất hôm thứ Ba là 48.037 USD sẽ hỗ trợ cho việc phá vỡ ngưỡng kháng cự 48.178 USD với mục tiêu là 50.000 USD.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mốc 45.000 USD sẽ khiến mức hỗ trợ 44.690 USD phát huy tác dụng.

Chỉ số RSI 14 ngày là 61,34, cho thấy Bitcoin đã phá vỡ ngưỡng kháng cự ở mức 48.178 USD trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật Ethereum

Bob lưu ý rằng Ethereum vẫn ở trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá tăng.

Việc vượt qua mức cao nhất của ngày thứ Tư là 2.412 USD sẽ hỗ trợ cho việc tiến tới mức kháng cự 2.457 USD.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ 2.300 USD sẽ khiến phe gấu quay trở lại gần đường EMA 50 ngày.

Chỉ số RSI hàng ngày trong 14 kỳ ở mức 57,37, cho thấy Ethereum đã vượt qua ngưỡng kháng cự 2,457 USD trước khi đi vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật Ripple

Bob đã đề cập rằng trên biểu đồ hàng ngày, Ripple nằm dưới đường trung bình động 50 ngày và 200 ngày, gửi tín hiệu giá giảm.

Việc Ripple vượt qua đường EMA 200 ngày và mức kháng cự 0,5835 USD sẽ đưa EMA 50 ngày phát huy tác dụng.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mức xử lý 0,5650 USD sẽ phát huy tác dụng hỗ trợ 0,5470 USD.

Chỉ số RSI 14 ngày là 40,22, cho thấy Ripple đã giảm xuống mức hỗ trợ ở mức 0,5470 USD trước khi tiến vào vùng quá bán. #Ưu đãi hội viên VIP#

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu