Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Phố Wall phát động tẩy chay! Nhiều lãnh đạo thị trường kêu gọi “thoái vốn ồ ạt” Vanguard Group và Merrill Lynch vì...

2024-01-13 18:48:01
Bản tóm tắt:Vanguard Group và Merrill Lynch không cho phép khách hàng mua các quỹ ETF giao ngay Bitcoin mới được phê duyệt, gây ra sự không hài lòng của những người dẫn đầu dư luận trong cộng đồng tiền điện tử và kêu gọi các nhà đầu tư rút tiền.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Vanguard và Merrill Lynch đã quyết định không cho phép khách hàng mua các quỹ ETF giao ngay Bitcoin mới được phê duyệt, điều đó có nghĩa là họ sẽ tách khỏi BlackRock, công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới theo những con đường rất khác. Nhiều nhà lãnh đạo dư luận trong cộng đồng tiền điện tử đã kêu gọi các nhà đầu tư hợp lực thoái vốn khỏi hai công ty này.

Khi cố gắng đầu tư vào BlackRock và Grayscale Bitcoin Spot ETF thông qua Tài khoản môi giới hưu trí của Tập đoàn Vanguard, khách hàng đã báo cáo cảnh báo "Giao dịch không thể hoàn tất".

Thông báo nhắc nhở: “Các đơn đặt hàng mua chứng khoán này hiện không được chấp nhận và Vanguard có thể không mua được chứng khoán do nhiều biến số, bao gồm các hạn chế về quy định, hành động của công ty hoặc các hạn chế giao dịch và/hoặc thanh toán khác nhau”.

(Nguồn:CoinDesk)

Người phát ngôn của Vanguard giải thích rằng nền tảng này sẽ không thể mua Bitcoin Spot ETF và không có kế hoạch cung cấp Vanguard Bitcoin Spot ETF hoặc các sản phẩm liên quan đến tiền điện tử khác. Người phát ngôn cho biết lý do đằng sau quyết định này là các sản phẩm liên quan đến tiền điện tử không nhất quán với loại tài sản mà người quản lý tài sản tập trung vào việc “xây dựng danh mục đầu tư dài hạn cân bằng”.

Phương tiện truyền thông tiền điện tử The Block trước đây đã đề cập rằng Vanguard Group có kế hoạch ngăn chặn việc phát hành Bitcoin ETF giao ngay.

Khi các quỹ ETF giao ngay Bitcoin bắt đầu giao dịch, nhiều công ty quản lý tài sản khác nhau đã đưa ra các quyết định khác nhau. Một công ty môi giới khác, Charles Schwab, đã xác nhận vào thứ Năm (ngày 11 tháng 1) rằng họ cho phép khách hàng giao dịch các quỹ ETF giao ngay Bitcoin.

Quyết định của Vanguard Group đã gây ra phản ứng mạnh mẽ trong cộng đồng tiền điện tử, với nhiều nhà lãnh đạo quan điểm ủng hộ các quỹ ETF giao ngay Bitcoin đã chọn đóng tài khoản của họ với Vanguard Group và chuyển sang các đối thủ cạnh tranh khác cung cấp dịch vụ giao dịch này.

Người đồng sáng lập FOMO21Shop, Neil Jacobs đã hành động và bày tỏ sự thất vọng với quyết định của Vanguard Group: “Tôi có tài khoản hưu trí với Vanguard Group và tôi đã gọi cho họ và họ nói rằng họ sẽ không cung cấp bất kỳ quỹ ETF Bitcoin giao ngay nào. ra khỏi đó và sau đó tôi sẽ đóng tài khoản Vanguard của mình, Vanguard đã đưa ra một quyết định kinh doanh sai lầm."

(Nguồn:Twitter)

Giám đốc điều hành Apollo Julian Fahrer cũng cho biết ông sẽ chuyển tài khoản hưu trí của mình từ Vanguard sang Fidelity, quỹ ETF Bitcoin giao ngay đã được phê duyệt. Ông cũng kêu gọi các nhà đầu tư: “Nếu nhà môi giới của bạn chặn giao dịch trong Bitcoin Spot ETF, vui lòng đóng tài khoản và thoát.”

(Nguồn:Twitter)

Nhà giao dịch tiền điện tử CNBC có trụ sở tại Hoa Kỳ, Ran Neuner cũng chỉ ra xu hướng này, cho biết: “Khi các nhà đầu tư nhận ra rằng họ không thể mua Bitcoin, họ đã chuyển từ Vanguard sang Fidelity”.

Marc Boiron, Giám đốc điều hành của chuỗi công cộng nổi tiếng Polygon, cho biết: “Tôi có tài khoản hưu trí tại Pioneer và bây giờ tôi đã bắt đầu chuyển toàn bộ số tiền ra ngoài”.

(Nguồn:Twitter)

Merrill Lynch cũng có lập trường tương tự như Vanguard, một lần nữa gây ra làn sóng tẩy chay trên thị trường.

Rip VanWinkle, giám đốc Swan Media từng làm việc tại Merrill Lynch, chia sẻ kinh nghiệm và chỉ ra rằng ông và các đồng nghiệp tại Merrill Lynch thường gọi bộ phận tuân thủ là “bộ phận kinh doanh cản trở”, Bởi vì bộ này thường hạn chế sự phát triển của các doanh nghiệp mới, vì hiện tại bộ này cấm giao dịch các quỹ ETF giao ngay Bitcoin.

VanWinkle bày tỏ sự chỉ trích về chiến lược của các công ty này và tự hỏi họ sẽ đợi bao lâu trước khi mở các quỹ ETF Bitcoin giao ngay để giao dịch. “Cuối cùng thì những công ty này sẽ nhượng bộ, nhưng câu hỏi đặt ra là họ sẽ mất bao nhiêu trong quá trình này?” ông nói.

(Nguồn:Twitter)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu