Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hoa Kỳ bất ngờ báo cáo một cuộc tấn công khác của Houthi và việc giao hàng ở châu Âu và Mỹ bị trì hoãn! Siêu “diều hâu” thực sự gây tiếng vang trên thị trường ngoại hối, Vàng mất hết ác cảm rủi ro mức 2025, Bitcoin 43.000 gặp tin tức tiêu cực lớn

2024-01-17 12:08:55
Bản tóm tắt:Đồng đô la vẫn tăng ở mức 103,32 vào thứ Tư, với những bình luận tích cực từ Cục Dự trữ Liên bang ủng hộ việc mua vào. Hoa Kỳ tấn công lực lượng vũ trang Houthi một lần nữa, và cuộc khủng hoảng Biển Đỏ đã khiến các công ty châu Âu và Mỹ chậm trễ giao hàng. Vàng vẫn giảm xuống còn 2.028 USD, và tâm lý e ngại rủi ro đã bị ngăn chặn do sự thoái lui của việc cắt giảm lãi suất và giá cả. Bitcoin đã phản công 43.000 đô la, nhưng tâm lý bán rất mạnh.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin thứ Tư (17/1) tại thị trường châu Á, chỉ số đô la Mỹ duy trì xu hướng tăng ở mức 103,32, trong khi vàng giảm xuống 2.028 USD. Những bình luận diều hâu của Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Christopher Waller đã làm rung chuyển thị trường tiền tệ và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng. Hoa Kỳ tấn công lực lượng vũ trang Houthi một lần nữa và Biển Đỏ gây ra sự chậm trễ trong việc giao hàng của các công ty châu Âu và Mỹ. Bitcoin đã phản công 43.000 đô la, nhưng Quỹ ủy thác Bitcoin Grayscale GBTC một lần nữa chuyển 376 triệu đô la và tâm lý bán khống trên thị trường tiền điện tử vẫn còn mạnh mẽ.

Tờ Financial Times đưa tin quân đội Mỹ đã thực hiện các cuộc tấn công mới vào các mục tiêu liên quan đến phiến quân Houthi ở Yemen hôm thứ Ba khi các tàu chở hàng phải chuyển hướng để tránh các cuộc tấn công của các nhóm được Iran hậu thuẫn ở Biển Đỏ, làm gián đoạn thương mại toàn cầu. #xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn: Thời báo Tài chính Anh)

Bộ Tư lệnh Trung tâm của quân đội Hoa Kỳ cho biết lực lượng của họ đã bắn hạ và phá hủy 4 tên lửa đạn đạo chống hạm mà người Houthi đang chuẩn bị phóng từ Yemen vào sáng sớm thứ Ba. Đây là đợt tấn công thứ ba của lực lượng Mỹ nhằm vào các mục tiêu của phiến quân Houthi ở Yemen trong vòng chưa đầy một tuần, khi Mỹ tìm cách ngăn chặn các cuộc tấn công của phiến quân nhằm vào hoạt động vận chuyển hàng hải trên các tuyến đường thủy quan trọng.

Tuy nhiên, nhiều giờ sau, lực lượng Houthi vẫn phóng thành công tên lửa bắn trúng tàu Zografia mang cờ Malta treo cờ Malta của Hy Lạp chở hàng khô rời đang hướng tới kênh đào Suez. Điều này diễn ra sau một cuộc tấn công tên lửa vào một tàu sân bay số lượng lớn khác ở Vịnh Aden vào thứ Hai.

Các cuộc tấn công gần đây của người Houthis đã khiến nhiều loại tàu tránh tuyến đường chính của Biển Đỏ và thay vào đó thực hiện các chuyến đi dài hơn giữa châu Á và châu Âu qua Mũi Hảo Vọng, làm trì hoãn việc giao hàng cho các công ty. Nhóm ô tô bị ảnh hưởng đặc biệt bởi sự chậm trễ của tàu, điều này cho đến nay chủ yếu ảnh hưởng đến các tàu container chở thành phẩm và bán thành phẩm.

Volvo Cars hôm thứ Ba cho biết họ đã tạm dừng sản xuất tại nhà máy ở Bỉ do sự gián đoạn vận chuyển khiến việc giao hộp số bị trì hoãn, trong khi nhà sản xuất lốp xe Michelin cho biết sự chậm trễ ở Biển Đỏ sẽ dẫn đến “sự ngừng hoạt động lẻ tẻ” tại các nhà máy ở châu Âu vào tháng 1. Sự suy giảm này có thể gây ra sự chậm trễ và chi phí bổ sung cho các ngành công nghiệp như sản xuất thực phẩm và kim loại, những ngành tiếp nhận nhiều hàng hóa được vận chuyển bằng tàu chở hàng khô.

Dữ liệu từ Clarksons, một công ty dịch vụ vận tải biển có trụ sở tại London, cho thấy nhiều loại tàu bắt đầu định tuyến lại và số lượng tàu chở hàng khô đến Vịnh Aden ở Biển Đỏ đã giảm 25% trong khoảng thời gian từ ngày 13 đến 15/1.

Nhà điều hành tàu lớn NYK Line hôm thứ Ba cho biết họ đã “tạm thời đình chỉ” các chuyến đi trên Biển Đỏ đối với tất cả các tàu của mình, bao gồm tàu ​​chở hàng rời, tàu chở dầu, tàu chở khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) và tàu ô tô Roll-on/roll-off.

Tuy nhiên, tâm lý ngại rủi ro đối với vàng dường như không được thúc đẩy và thị trường bắt đầu tập trung hơn vào dữ liệu kinh tế Mỹ và triển vọng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Waller đưa ra những nhận xét diều hâu, chỉ ra rằng việc đạt được lạm phát 2% không dễ như mong đợi và dự định chỉ cắt giảm lãi suất ba lần vào năm 2024.

Lợi suất trái phiếu Mỹ tăng cao hơn, với lợi suất 2 năm ở mức 4,20%, lợi suất 5 năm ở mức 3,90% và lợi suất 10 năm ở mức khoảng 4%.

Các thị trường hướng tới tương lai kỳ vọng rằng trong cuộc họp tháng 1 sắp tới, công cụ Fed Watch của CME đang đặt cược rằng sẽ không có đợt tăng lãi suất nào và khả năng cắt giảm lãi suất là thấp. Ngoài ra, thị trường kỳ vọng khả năng cắt giảm lãi suất trong tháng 3 và tháng 5 sẽ cao hơn.

Tuần này, Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu doanh số bán lẻ tháng 12 và Sách màu be của Cục Dự trữ Liên bang, những dữ liệu này có thể tác động đến những kỳ vọng này.

Phân tích kỹ thuật USD: Phe bò phải lấy lại đường trung bình động 100 ngày để xác nhận sự đảo chiều

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) cho thấy độ dốc dương trong vùng tích cực, cho thấy đà tăng đang được hình thành. Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) xác nhận xu hướng này, với các thanh màu xanh lá cây tăng lên cho thấy áp lực mua ngày càng tăng. Tài sản này đang giao dịch trên mức trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày, nhấn mạnh hơn nữa khả năng kiểm soát tăng giá liên tục và dấu hiệu của sức mạnh trong ngắn hạn.

Ngược lại, vị trí của Chỉ số Đô la nằm dưới đường trung bình động đơn giản (SMA) 100 ngày và 200 ngày cho thấy quan điểm giảm giá tổng thể. Lập trường này cho thấy rằng bất chấp xu hướng tăng giá ngắn hạn, người bán vẫn có quyền kiểm soát thị trường rộng lớn hơn và người mua phải quay trở lại đường EMA 100 ngày để bắt đầu xem xét sự đảo ngược trong xu hướng tăng.

“Hỗ trợ ở mức 103,00, 102,80 và 102,50 và mức kháng cự nằm ở mức trung bình động 100 ngày tại 103,40, 103,60 và 103,80.”

Phân tích kỹ thuật vàng: Vàng phải vượt qua ngưỡng kháng cự 2.062 USD để thiết lập triển vọng tăng giá

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết vàng tiếp tục gặp phải ngưỡng kháng cự gần đường xu hướng giảm. Thị trường có thể thấy đường này được thử nghiệm như mức kháng cự trong ngày thứ ba liên tiếp như thế nào, tạo ra mức cao thấp thứ ba liên tiếp ở mức 2.056 USD. Sau đó, giá bị từ chối và vàng sau đó giảm xuống mức thấp nhất trong ba ngày là 2.024 USD trước khi phục hồi nhẹ trong phiên.

Hành động giá của tuần này nằm trong phạm vi tương đối rộng của tuần trước, trong đó có mô hình nến búa tăng giá. Tuy nhiên, sẽ không có tín hiệu tăng giá nào cho đến khi vượt qua mức cao nhất của tuần trước là 2.062 USD. Do giá vàng yếu trong tuần này, có vẻ như mức giá thấp hơn gần đây sẽ bị thử thách trong một đợt thoái lui.

Nếu mức thấp nhất của tuần trước là 2013 USD không bị phá vỡ, vàng có thể kết thúc tuần theo chiều hướng tích cực, tạo tiền đề cho sự biến động tăng lên vào tuần tới. Nếu vậy, hành động giá biến động có thể tiếp tục kéo dài đến cuối tuần. Mức thấp nhất của tuần trước được hỗ trợ bởi đường trung bình động 50 ngày gần đó, hiện ở mức 2017 USD và mức thoái lui 61,8%.

Nếu sự thoái lui tiếp tục ở dưới mức thấp nhất của tuần trước, mức giá sẽ giảm. Mức thoái lui Fibonacci 78,6% nằm ở mức 1.998 USD, tiếp theo là mức trung bình động 50 ngày ở mức 1.957 USD. Ngoài ra, có một mức giá nhỏ gần đường EMA 20 ngày ở mức 1.981 USD. Một đợt pullback sâu hơn sẽ khiến cấu trúc kênh xu hướng tăng gần đây có nguy cơ bị phá vỡ. Rủi ro này hiện đang tồn tại khi giá vàng giao dịch dưới đường kênh phía dưới, làm tăng khả năng việc phá vỡ kênh có thể dẫn đến điểm yếu hơn nữa.

Tuy nhiên, mức cao nhất của tuần trước là 2.062 USD và mức thấp 2.013 USD là một phạm vi giá giữ cho vàng được giữ nguyên. Dù giá bứt phá theo cách nào thì rất có thể hướng đó sẽ tiếp tục tiến về phía trước. Một đột phá đi lên sẽ đưa vàng trở lại trên đường xu hướng tăng và xu hướng giảm, cũng như trên đường 20 ngày và kích hoạt một đột phá tăng giá từ nến búa của tuần trước. Vào thời điểm đó, nó có thể sẵn sàng cho đợt thử nghiệm cuối cùng về mức cao nhất mọi thời đại.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Sự thống trị đạt đỉnh, các altcoin có khả năng tái xuất hiện

Sự biến động giá Bitcoin trở lại xảy ra sau khi giá phá vỡ trên 43.000 USD, khiến thị trường giảm 1,05% sau hai giờ. Động thái này diễn ra khi các nhà giao dịch cố gắng thoát khỏi tình trạng bán tháo sau khi Hoa Kỳ phê duyệt quỹ ETF Bitcoin giao ngay vào tuần trước. Nhà giao dịch tiền điện tử nổi tiếng Skew đã chỉ ra rằng thị trường giao ngay Bitcoin nhìn chung đã trì trệ ở khoảng 43.000 USD, với “thanh khoản truy vấn tăng” so với mức giá hiện tại.

(Nguồn:Twitter)

Ông nói thêm rằng sự phục hồi đang diễn ra được thúc đẩy bởi đợt bán tháo trên Grayscale Bitcoin Trust GBTC, với một số nhà giao dịch có khả năng mua khi giá giảm. Khi giá ổn định, GBTC lại di chuyển 376 triệu đô la Bitcoin.

Ray Salmond, người đứng đầu thị trường tại CoinTelegraph, cho biết: “Tôi hiểu rằng các nhà giao dịch đã nhìn thấy đợt bán tháo ETF và quyết định mở các vị thế bán kể từ khi được phê duyệt. Ngoài ra, các nhà giao dịch quyền chọn nắm giữ quyền chọn khi biến động quyền chọn Bitcoin giảm vào ngày trước khi phê duyệt. Việc bán tháo GBTC trên sàn giao dịch Coinbase dường như đã vẽ ra một bức tranh giảm giá ngắn hạn đối với một số người, khiến các nhà giao dịch phải bán khống. Nhưng như Skew chỉ ra, cuối cùng chúng có thể bị siết chặt và xu hướng tăng lên khoảng 50 USD vẫn tiếp tục. "

Tuy nhiên, xem xét rằng Bitcoin đã dao động trong khoảng từ 41.500 đến 43.000 USD trong vài ngày qua, nhà phân tích Mac tin rằng mức giảm tiếp theo của Bitcoin có thể tiếp tục là 38.000 USD. Anh ấy viết: “Có khả năng cao là giá sẽ giảm xuống mức 40.000 USD ở đây và thậm chí có thể là 38.000 USD. Hoặc là $45,000 USD-40,000 USD, hoặc đi ngang, 40,000 USD từ đây. "

(Nguồn:Twitter)

Michaël van de Poppe, người sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty thương mại MNTrading, đã công bố một báo cáo cho biết Bitcoin đang tiếp tục giảm so với các loại tiền điện tử khác về tổng vốn hóa thị trường của tiền điện tử. "Sự thống trị của Bitcoin đạt đỉnh điểm trước sự kiện halving và có thể đánh dấu đỉnh chu kỳ. Các loại tiền thay thế có thể sẽ hoạt động tốt hơn trong giai đoạn tới."

(Nguồn:Twitter)

Chỉ số sức mạnh thị trường của Bitcoin đã giảm từ mức cao cục bộ 54,56% xuống 49,82% trong vòng một tuần. Mức tăng của Ethereum phần lớn là nguyên nhân khiến Bitcoin suy giảm vị thế thống trị, chiếm 8,5%, trong khi các altcoin khác cũng có mức tăng tương tự. Điều này cho thấy các nhà giao dịch có thể chuyển tiền ra khỏi Bitcoin và chuyển sang thị trường altcoin sau khi ETF được chấp thuận, vì họ thấy phần thưởng rủi ro tốt hơn ở nơi khác, đặc biệt là khi Ethereum ETF đã xuất hiện.

Nếu điều này xảy ra, các altcoin do Ethereum dẫn đầu có thể bắt đầu hồi phục khi thị trường bước vào mùa altcoin được chờ đợi từ lâu. #Ưu đãi hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu