小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cuộc tấn công của Iran vào Pakistan dẫn đến cái chết! Lời nói của Trump khơi dậy tâm lý thị trường, Nỗ lực phản công an toàn của vàng ở mức 2008, Bitcoin trở lại mức “tham lam cực độ”

2024-01-18 17:55:11
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã giảm xuống 103,26 ở châu Á vào thứ Năm. Vàng đã cố gắng phản công đồng đô la Mỹ như một nơi trú ẩn an toàn mức 2008. Các cuộc không kích của Iran ở Pakistan đã gây ra nhiều người chết. Cựu Tổng thống Mỹ Trump nhấn mạnh rằng ông sẽ không bao giờ ủng hộ đồng đô la kỹ thuật số, điều này thúc đẩy tâm lý Bitcoin và gây ra sự tham lam tột độ trong giao dịch.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin thứ Năm (18 tháng 1) tại châu Á, chỉ số đô la Mỹ giảm xuống 103,26, tiếp tục mang lại mức tăng bất ngờ trong dữ liệu doanh số bán lẻ qua đêm. Xu hướng tăng giá trú ẩn an toàn của vàng đã cố gắng phản công ở mức 2008 sau khi một cuộc không kích của Iran ở Pakistan giết chết 2 trẻ em và sau đó cảnh báo sẽ trả đũa. Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Trump tuyên bố rằng ông sẽ không bao giờ cho phép Cục Dự trữ Liên bang tạo ra một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC), thúc đẩy tâm lý giao dịch Bitcoin và khơi dậy “lòng tham cực độ” cũng như đặt nền móng cho cuộc bầu cử Hoa Kỳ năm nay.

Cuộc đột kích của Iran giết chết 2 người ở Pakistan

CNN đưa tin Pakistan lên án mạnh mẽ các cuộc không kích của Iran vào lãnh thổ nước này khiến 2 trẻ em thiệt mạng, gọi đây là hành động "vi phạm không phận vô cớ" và cảnh báo sẽ trả đũa. Iran cho biết họ đã sử dụng "tên lửa chính xác và các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái" để phá hủy 2 thành trì của nhóm chiến binh Sunni Jaish al-Adl ở quận Koh-e-Sabz thuộc tỉnh Balochistan phía tây nam Pakistan.

(Nguồn:CNN)

Cuộc tấn công xảy ra sau khi Iran bắn tên lửa vào miền bắc Iraq và Syria hồi đầu tuần, sự leo thang thù địch mới nhất ở Trung Đông có nguy cơ biến cuộc chiến đang diễn ra của Israel ở Gaza thành một cuộc xung đột khu vực rộng lớn hơn.

Bộ Ngoại giao Pakistan cho biết cuộc tấn công vào lãnh thổ của họ đã giết chết "2 đứa trẻ vô tội" và cảnh báo Iran về "những hậu quả nghiêm trọng", mô tả cuộc tấn công là "sự vi phạm vô cớ đối với không phận Iran trong lãnh thổ Pakistan". Bộ này cho biết: “Điều đáng lo ngại hơn nữa là bất chấp sự tồn tại của nhiều kênh liên lạc giữa Pakistan và Iran, hành vi bất hợp pháp như vậy vẫn tiếp tục xảy ra”.

Pakistan đã triệu hồi đại sứ nước này tại Iran hôm thứ Tư và đình chỉ tất cả các chuyến thăm cấp cao tới Iran. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Pakistan Mumtaz Baloch nói trong một bài phát biểu trên truyền hình: “Việc Iran vi phạm trắng trợn và vô cớ chủ quyền của Pakistan vi phạm luật pháp quốc tế cũng như các mục đích và nguyên tắc của Hiến chương Liên hợp quốc”.

Trung Quốc kêu gọi Iran và Pakistan kiềm chế khi giải quyết xung đột đang diễn ra sau các cuộc tấn công chết người, bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm thứ Tư kêu gọi hai nước “tránh thực hiện các hành động có thể làm leo thang căng thẳng và cùng nhau bảo vệ hòa bình và ổn định trong khu vực”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho biết vụ tấn công là "vấn đề giữa Iran và Pakistan" nhưng nhấn mạnh rằng Ấn Độ "không khoan nhượng với chủ nghĩa khủng bố".

Ở những nơi khác trên Biển Đỏ, quân đội Mỹ đã tiến hành các cuộc tấn công mới nhằm vào các mục tiêu của phiến quân Houthi ở Yemen hôm thứ Ba, nhắm vào các tên lửa đạn đạo chống hạm do nhóm phiến quân được Iran hậu thuẫn kiểm soát. Theo các quan chức Mỹ, trong những giờ tiếp theo, lực lượng Houthi đã bắn một tên lửa vào tuyến đường thủy quốc tế ở phía nam Biển Đỏ, bắn trúng tàu M/V Zografia, một tàu chở hàng rời treo cờ Malta. #xung đột Palestine-Israel#

Giao tranh giữa Israel và nhóm Hezbollah hùng mạnh được Iran hậu thuẫn cũng ngày càng gia tăng ở biên giới Lebanon, với việc thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah hôm Chủ Nhật thề sẽ tiếp tục chiến đấu với lực lượng Israel ở biên giới đối đầu cho đến khi kết thúc cuộc tấn công của Israel ở Gaza.

Phân tích kỹ thuật vàng: Hỗ trợ rõ ràng tiếp theo là 1968 USD

Trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị, tâm lý lo ngại rủi ro đối với vàng dường như đang bị dập tắt, khi các nhà giao dịch trên thị trường trở nên nhạy cảm hơn với việc định giá cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang. Doanh số bán lẻ tháng 12 năm 2023 do Cục điều tra dân số Hoa Kỳ công bố đã vượt kỳ vọng của thị trường, tăng 0,6%, trong khi mức tăng dự kiến ​​là 0,4% và tăng 0,3% so với kỳ trước. Dữ liệu mới nhất chứng minh khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ đang điều chỉnh các đặt cược ôn hòa của thị trường, mặc dù xác suất cắt giảm lãi suất trong tháng 3 và tháng 5 vẫn dao động quanh mức 50%.

Nhà phân tích Aaron Hill của FPMarkets chỉ ra rằng không còn nghi ngờ gì nữa, xu hướng giá dài hạn vẫn thiên về tăng giá dựa trên khung thời gian hàng tuần. Sau mức cao nhất mọi thời đại là 2.148 USD vào đầu tháng 12 năm 2023, thị trường đã chứng kiến ​​​​kim loại quý giảm xuống dưới ngưỡng kháng cự 2.075 USD và sẵn sàng tiếp tục chịu áp lực giảm giá cho đến khi đạt mức hỗ trợ hàng tuần rõ ràng tiếp theo ở mức 1.968 USD.

Trong khi đó, nhìn vào biểu đồ hàng ngày, hành động giá đang nhanh chóng tiến đến mức tâm lý quan trọng là 2.000 USD sau khi từ chối ngưỡng kháng cự hàng tuần nói trên ở mức 2.075 USD. Chia sẻ không gian với mức này là mô hình tăng giá AB=CD ở mức 1.990 USD, được biểu thị bằng tỷ lệ dự báo 100%.

Vì vậy, mặc dù phe gấu rõ ràng đang nắm quyền kiểm soát vào thời điểm hiện tại, nhưng mức hỗ trợ hàng ngày hiện tại từ 1.990 USD đến 2.000 USD có thể trở thành một khu vực thu hút sự quan tâm săn hàng giá hời nếu bị thách thức.

(Nguồn:FXStreet)

Trump tuyên bố ông sẽ “không bao giờ ủng hộ đồng đô la kỹ thuật số”

Trump phát biểu trong bài phát biểu tranh cử ở Portsmouth, New Hampshire, hôm thứ Tư, ông thề sẽ không bao giờ cho phép Cục Dự trữ Liên bang tạo ra một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương, nhấn mạnh những nguy cơ của việc phá sản ngân hàng và vũ khí hóa chính trị sẽ đi kèm với một động thái như vậy.

(Nguồn:Twitter)

“Với tư cách là tổng thống của bạn, tôi sẽ không bao giờ cho phép tạo ra một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương để chính phủ liên bang có thể kiểm soát tuyệt đối tiền của bạn. Đây sẽ là mối đe dọa nguy hiểm đối với tự do và tôi sẽ ngăn chặn nó đến Mỹ”, ông nhấn mạnh.

Ông nói tiếp: "Chúng tôi cũng sẽ áp dụng các biện pháp bảo vệ mạnh mẽ để ngăn chặn các ngân hàng và cơ quan quản lý cố gắng tước đoạt tài khoản ngân hàng của bạn vì niềm tin chính trị của bạn. Điều này sẽ không bao giờ xảy ra khi tôi còn là tổng thống của bạn."

Các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương đã được tranh luận sôi nổi trong những năm gần đây, với các nhà phê bình cho rằng nó sẽ tập trung đô la và có thể được sử dụng để kiểm soát người Mỹ thông qua ví kỹ thuật số.

Các ngân hàng trung ương trên thế giới, bao gồm cả Ngân hàng Canada, đã thảo luận về tiềm năng triển khai các loại tiền kỹ thuật số. Khi việc sử dụng tiền mặt giảm dần để chuyển sang sử dụng các hệ thống thanh toán điện tử và trực tuyến, Canada là nước tham gia tích cực vào cuộc trò chuyện này.

Hai năm trước, Ngân hàng Canada đã thành lập một nhóm nghiên cứu hợp tác với Ngân hàng Trung ương Châu Âu, Ngân hàng Nhật Bản, Ngân hàng Anh, Ngân hàng Rủi ro Thụy Điển và Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ để khám phá các loại tiền kỹ thuật số. Những hiểu biết sâu sắc thu được từ sự hợp tác này hiện ngày càng trở nên rõ ràng ở quốc gia này khi Ngân hàng Canada đã công bố danh sách các “nguyên mẫu” khác nhau cho hệ thống CBDC.

Điều này đã thúc đẩy tâm lý giao dịch trong vòng tròn tiền tệ.Sau khi quỹ ETF Bitcoin giao ngay của Hoa Kỳ được phê duyệt, ngoài tín hiệu thị trường tăng giá về chu kỳ halving sắp tới vào tháng 4, thị trường tiền điện tử cũng đang tập trung vào những diễn biến mới trong cuộc bầu cử Hoa Kỳ năm 2024 . Mặc dù Trump chưa bày tỏ rõ ràng sự ủng hộ đối với tiền điện tử, nhưng trước đó ông đã phát hành nhiều loạt token không thể thay thế (NFT) trên Ethereum và đã thu được lợi nhuận.

Vào thứ Năm, Chỉ số sợ hãi và tham lam của Bitcoin đã tăng từ 60 lên 63. Bất chấp mức tăng, chỉ số vẫn nằm trong vùng tham lam, đây là tín hiệu giá tăng. Tuy nhiên, chỉ số này phải hình thành xu hướng tăng bền vững để tác động đến nhu cầu của người mua. Nhìn lại ngày thứ Ba, chỉ số này đã giảm từ 64 xuống 60.

(Nguồn:alternative.me)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết Bitcoin đang lơ lửng trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá tăng.

Việc Bitcoin đột phá mức kháng cự 42.968 USD sẽ tạo điều kiện cho phe bò tăng giá ở mức kháng cự 44.690 USD.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới đường EMA 50 ngày sẽ hỗ trợ cho việc giảm xuống mức hỗ trợ 39.861 USD.

Chỉ số RSI 14 ngày là 46,61, cho thấy Bitcoin đã giảm xuống mốc 40.000 USD trước khi tiến vào vùng quá bán.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật Ethereum

Bob nói rằng Ethereum vẫn ở trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá tăng.

Việc Ethereum trở lại mức 2.600 USD sẽ tạo ra mức kháng cự ở mức 2.650 USD.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ 2.457 USD sẽ đẩy phe gấu hướng tới đường EMA 50 ngày và mức hỗ trợ 2.300 USD, với áp lực mua có thể tăng lên ở mức hỗ trợ 2.300 USD và đường EMA 50 ngày hội tụ với mức hỗ trợ 2.300 USD.

Chỉ số RSI hàng ngày trong 14 kỳ ở mức 58,32, cho thấy Ethereum sẽ tăng lên mức kháng cự $2.650 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật Ripple

Bob chỉ ra rằng trên biểu đồ hàng ngày, Ripple nằm dưới đường trung bình động 50 ngày và 200 ngày, gửi tín hiệu giá.

Ripple phá vỡ trên mức trung bình động 200 ngày, việc tiến tới mức kháng cự 0,5835 USD và đường EMA 50 ngày sẽ hỗ trợ nó.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mốc 0,56 USD sẽ phát huy tác dụng hỗ trợ 0,5470 USD.

Chỉ số RSI trong 14 ngày là 41,07, cho thấy Ripple đã giảm xuống dưới mức hỗ trợ 0,5470 USD trước khi tiến vào vùng quá bán. #Ưu đãi hội viên VIP#

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu