Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin nóng về chất bán dẫn! Chứng khoán Mỹ của TSMC tăng gần 10%, chứng khoán Đài Loan cũng theo sau và tăng cao hơn Một câu nói của TA đã hát vang thị trường chip toàn cầu

2024-01-19 15:44:23
Bản tóm tắt:Chứng khoán Mỹ của TSMC đã tăng gần 10% vào thứ Năm và giá cổ phiếu của Đài Loan cũng theo sau và tăng cao hơn vào thứ Sáu. Lời nói của Chủ tịch tập đoàn Wei Zhejia đã khiến thị trường chip toàn cầu rung chuyển.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào thứ Sáu (19 tháng 1) tại thị trường châu Á, giá cổ phiếu của cổ phiếu đài TSMC đã tăng 5,27% lên 619 Đài tệ, làm dấy lên những cuộc thảo luận sôi nổi giữa các nhà đầu tư. TSMC American Depository Receipts (ADR) ghi nhận mức tăng 9,79% khi chứng khoán Mỹ đóng cửa hôm thứ Năm, Wei Zhejia, chủ tịch tập đoàn, chỉ bằng một câu ca ngợi thị trường chip toàn cầu, ông dự đoán rằng TSMC dự kiến ​​sẽ tăng trưởng lành mạnh vào năm 2024 và tốc độ tăng trưởng doanh thu hàng năm sẽ cao hơn mức 20% của ngành đúc wafer.

TSMC đã tổ chức một cuộc họp giao ban công ty vào thứ Năm. Huang Renzhao, giám đốc tài chính của tập đoàn, cho biết, nhu cầu về điện toán hiệu năng cao vẫn còn mạnh, nhưng do yếu tố mùa vụ của điện thoại thông minh, doanh thu trong quý đầu năm nay sẽ vào khoảng 18 tỷ USD đến 18,8 tỷ USD, tính ở điểm giữa, mức giảm hàng quý sẽ vào khoảng 6,2% và tỷ suất lợi nhuận gộp sẽ vào khoảng 52% đến 54%, giá trị trung bình vẫn ở mức tương đương với quý 4 năm ngoái, với tỷ suất lợi nhuận hoạt động khoảng 40% đến 42%.

Wei Zhejia cho biết doanh thu của ngành bán dẫn không bao gồm bộ nhớ dự kiến ​​sẽ tăng 10% trong năm nay và doanh thu của ngành đúc wafer cũng sẽ tăng 20%; Nhờ dẫn đầu về công nghệ xử lý, tăng trưởng doanh thu của TSMC trong năm 2024 dự kiến ​​sẽ tốt hơn ngành đúc, với tỷ lệ ở mức thấp đến giữa độ tuổi 20, khoảng 21-26%.

Đối với quy trình 3 nanomet, Wei Zhejia cho biết việc sản xuất hàng loạt sẽ bắt đầu vào nửa cuối năm 2023 và sẽ đóng góp khoảng 6% doanh thu cho cả năm, dự kiến, do nhu cầu về điện thoại thông minh và điện toán hiệu năng cao, tỷ trọng doanh thu từ quy trình 3 nanomet sẽ tăng lên 15% vào năm 2024.

Bloomberg đưa tin rằng triển vọng chi tiêu vốn và doanh thu của TSMC đã làm tăng hy vọng về sự phục hồi hoàn toàn của ngành công nghệ vào năm 2024, với giá trị thị trường của cổ phiếu bán dẫn từ Tokyo Electronics đến Nvidia đều tăng hơn 160 tỷ USD.

(Nguồn:Bloomberg)

Những con số tốt hơn mong đợi của TSMC nhấn mạnh kỳ vọng rằng nhu cầu về điện thoại thông minh, chip và máy tính sẽ phục hồi sau hơn một năm sụt giảm hậu COVID-19. Thứ Sáu tuần trước, định giá cổ phiếu đài TSMC đã tăng hơn 6%, Đây là mức tăng lớn nhất trong gần một năm và diễn ra sau khi cổ phiếu của công ty tại Mỹ tăng gần 10%, cổ phiếu của các nhà cung cấp lớn Tokyo Electron và Advantest Corp. đã tăng hơn 5% tại Tokyo. Cùng nhau, họ đã thúc đẩy cổ phiếu bán dẫn từ Mỹ sang châu Á thêm khoảng 165 tỷ USD, theo tính toán của Bloomberg.

Tính đến phiên giao dịch giữa trưa trên thị trường châu Á vào thứ Sáu, giá cổ phiếu radio của TSMC đã tăng 5,27% lên 619 Đài tệ.

(Nguồn:Trading View)

Khi thị trường chứng khoán Hoa Kỳ đóng cửa vào thứ Năm, ADR của TSMC đã tăng 9,79% trên thị trường chứng khoán Hoa Kỳ và giao dịch ở mức 113,03 USD.

(Nguồn:Trading View)

Triển vọng của TSMC mang lại sự yên tâm rất cần thiết cho các nhà đầu tư đã quen với thị trường trì trệ, vì nhà sản xuất chip lớn của Apple Inc và Nvidia Corp có ngân sách chi tiêu vốn từ 28 tỷ đến 32 tỷ USD và kỳ vọng tăng trưởng doanh thu sẽ quay trở lại ít nhất 20% trong năm nay. Các nhà điều hành cũng dành nhiều thời gian thảo luận về việc sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ thúc đẩy tăng trưởng của ngành như thế nào vì nhu cầu điện toán khổng lồ mà nó sẽ tạo ra.

Tại châu Âu, ASML Holding NV, một công ty thiết bị chip chủ chốt, đã tăng 4%, dẫn đến sự gia tăng rộng rãi trong khu vực và lan sang các thị trường chứng khoán Hoa Kỳ như Nvidia và Intel, đưa Chỉ số bán dẫn Philadelphia lên mức tăng lớn nhất kể từ ngày 11 tháng 12 năm 2023.

Các nhà phân tích của Wedbush viết: “Niềm tin của TSMC đối với các yếu tố cơ bản trong ngắn hạn dường như đã được cải thiện đáng kể trong 4 đến 5 tháng qua. Chúng tôi tin rằng triển vọng lạc quan hơn này dựa trên sự lạc quan về sự đóng góp ngày càng tăng của AI và những kỳ vọng tốt hơn về xu hướng thị trường cuối cùng truyền thống vào năm 2024. "

(Nguồn:Bloomberg)

Nhưng thị trường bán dẫn vẫn còn nhược điểm và sự không chắc chắn vẫn còn đó. Trong tháng này, nhà sản xuất chip Samsung Electronics Co đã báo cáo lợi nhuận hoạt động giảm quý thứ sáu liên tiếp do công ty phải vượt qua nhu cầu tiêu dùng yếu đối với hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh và bộ nhớ.

Apple từ lâu đã là một trong những khách hàng quan trọng nhất của TSMC, nhưng thế hệ iPhone mới nhất của hãng này đang phải đối mặt với những trở ngại. Một số nhà phân tích đã hạ cấp Apple do kỳ vọng nhu cầu yếu.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu