Người dùng1689773369669EtT
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Triển vọng cho tuần sau: Những điều lớn lao đang diễn ra ở Hoa Kỳ, Canada, Châu Âu và Nhật Bản! Ngân hàng Nhật Bản sẽ giải cứu đồng yên đang bị tổn hại?

2024-01-20 13:11:47
Bản tóm tắt:Tuần tới sẽ là Tuần lễ Siêu Ngân hàng Trung ương. Ngân hàng Nhật Bản sẽ đưa ra quyết định vào thứ Ba tới (19/1), quyết định này sẽ ảnh hưởng đến xu hướng của đồng yên. Khi Ngân hàng Trung ương Châu Âu họp vào thứ Năm, liệu nó có chống lại kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất? Ngân hàng Canada cũng đưa ra quyết định trong khi Mỹ công bố dữ liệu GDP.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin tuần tới sẽ là Tuần lễ Siêu Ngân hàng Trung ương. Ngân hàng Nhật Bản sẽ đưa ra quyết định vào thứ Ba tới (23/1), quyết định này sẽ ảnh hưởng đến xu hướng của đồng yên. Khi Ngân hàng Trung ương Châu Âu họp vào thứ Năm, liệu nó có chống lại kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất? Ngân hàng Canada cũng đưa ra quyết định trong khi Mỹ công bố dữ liệu GDP.

Ngân hàng Nhật Bản khó có thể giải cứu đồng Yên bị mất giá

Đồng yên bắt đầu năm mới một cách sai lầm, mất 5% so với đồng đô la trong ba tuần, do lạm phát hạ nhiệt và tốc độ tăng trưởng tiền lương chậm lại mạnh khiến các nhà đầu tư tin rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ trì hoãn kế hoạch thoát khỏi lãi suất âm.

Trong một thời gian dài, giá cả thị trường cho thấy Ngân hàng Nhật Bản sẽ chấm dứt lãi suất âm vào tháng Tư. Tuy nhiên, các nhà giao dịch hiện đã lùi thời điểm thực hiện động thái này sang tháng 7, giáng một đòn nặng nề vào đồng yên.

(Nguồn:FXStreet)

Các quan chức của Ngân hàng Nhật Bản khó có thể thay đổi tình hình khi họ gặp nhau vào thứ Ba. Thống đốc Kazuo Ueda đã hạ thấp khả năng tăng lãi suất và nhấn mạnh rằng không cần phải vội vàng. Kể từ những bình luận của ông, nhịp độ dữ liệu kinh tế đã suy yếu hơn nữa, vì vậy Ngân hàng Trung ương Nhật Bản có thể vẫn thận trọng.

Trên thực tế, một số phương tiện truyền thông đưa tin rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ hạ dự báo lạm phát trong năm nay. Điều này sẽ báo hiệu việc bình thường hóa chính sách trở nên ít khẩn cấp hơn, điều này có thể gây áp lực lên đồng yên.

Về mặt dữ liệu, dữ liệu lạm phát từ Tokyo sẽ được công bố vào thứ Sáu.

ECB sẽ trì hoãn việc cắt giảm lãi suất?

Tại khu vực đồng euro, quyết định của Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ chiếm vị trí trung tâm vào thứ Năm. Thị trường đang định giá không có hành động nào từ ngân hàng trung ương, vì vậy hành động sẽ chủ yếu đến từ nhận xét của Thống đốc Lagarde.

Một số quan chức ECB gần đây đã tìm cách dập tắt những đồn đoán rằng việc cắt giảm lãi suất sắp xảy ra. Thị trường hiện kỳ ​​vọng 85% khả năng Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 4, nhưng nhiều nhà hoạch định chính sách, bao gồm cả Lagarde, đã cảnh báo rằng điều này còn quá sớm và chỉ ra rằng Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ cắt giảm lãi suất vào mùa hè.

(Nguồn:FXStreet)

Nếu ECB củng cố thông điệp này vào tuần tới, đồng euro có thể tăng cao hơn trong thời gian ngắn khi một số đặt cược cắt giảm lãi suất được dỡ bỏ. Tuy nhiên, với tình hình tăng trưởng kinh tế đang bị đình trệ, một đồng tiền chung có thể gặp khó khăn trong việc duy trì bất kỳ tiến bộ nào. Triển vọng chung của đồng euro có vẻ ảm đạm khi các cuộc khảo sát kinh doanh cảnh báo về một cuộc suy thoái kỹ thuật.

Nói về các cuộc khảo sát kinh doanh, đợt khảo sát tiếp theo sẽ được công bố vào thứ Tư, một ngày trước quyết định của ECB.

Ngân hàng Canada quyết định, Mỹ công bố dữ liệu GDP

Tại Canada, ngân hàng trung ương sẽ công bố quyết định vào thứ Tư. Thị trường đặt cơ hội cắt giảm lãi suất ngay lập tức ở mức 15%, vì vậy đây sẽ là một sự kiện thú vị.

Nền kinh tế Canada gần đây có nhiều tín hiệu trái chiều. Với tốc độ tăng trưởng tiền lương ngày càng tăng và mức độ nhập cư kỷ lục đẩy giá nhà lên cao, người ta lo ngại rằng lạm phát có thể vẫn ở mức cao trong một thời gian.

(Nguồn:FXStreet)

Tuy nhiên, lạm phát cơ bản đã giảm mạnh, xuống mức 2,6% tính theo năm vào tháng 12. Ngân hàng Canada đặt mục tiêu duy trì lạm phát trong phạm vi mục tiêu từ 1% đến 3%, vì vậy một số người tin rằng công việc phần lớn đã hoàn thành. Tương tự như vậy, cuộc khảo sát kinh doanh mới nhất của Ngân hàng Canada cảnh báo về triển vọng nhu cầu yếu, điều này có thể làm giảm lạm phát hơn nữa.

Xét trên mọi khía cạnh, ngân hàng trung ương có thể sẽ giữ lãi suất ổn định tại cuộc họp này nhưng có thể áp dụng giọng điệu ôn hòa hơn, nhẹ nhàng mở ra cánh cửa cho một chu kỳ nới lỏng vào cuối năm nay.

Bên kia biên giới, sự kiện chính ở Hoa Kỳ sẽ là công bố số liệu thống kê GDP quý 4 sơ bộ vào thứ Năm. Nền kinh tế Mỹ dự kiến ​​​​sẽ tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 1,8% trong quý IV.

(Nguồn:FXStreet)

Đối với bất kỳ điều bất ngờ nào, con số GDP mạnh hơn mong đợi dường như có nhiều khả năng gây thất vọng hơn. Điều này chủ yếu là do mô hình GDPNow của Atlanta Fed dự đoán tốc độ tăng trưởng là 2,4%, cao hơn nhiều so với dự báo chính thức.

Mô hình này có thành tích tốt và nếu nó được chứng minh là chính xác vào thời điểm này, đồng đô la có thể được hưởng lợi khi các nhà giao dịch giảm đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất nhanh chóng từ Cục Dự trữ Liên bang trong năm nay. Chỉ số giá PCE cốt lõi cho tháng 12 sẽ được công bố vào thứ Sáu và cũng có thể đóng vai trò quan trọng trong việc định hình kỳ vọng của Fed.

Cuối cùng, dữ liệu lạm phát quý 4 của New Zealand sẽ được công bố vào thứ Ba.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu