小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Malaysia 1998 lặp lại? USD/JPY sắp phá vỡ 144! Truyền thông Hoa Kỳ: Chính sách mới của Ngân hàng Nhật Bản sẽ ra đời...

2023-08-10 11:47:50
Bản tóm tắt:USD/JPY đã gần vượt mốc 144 trên thị trường châu Á vào thứ năm. Theo phân tích, Nhật Bản đang lặp lại cảnh năm 1988, đó là kiểm soát chặt chẽ các cuộc thảo luận về thay đổi chính sách. Chuyên gia của Bloomberg, Daniel Moss, dự đoán rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ đưa ra một chính sách mới, đó là hủy bỏ hoàn toàn chính sách kiểm soát đường cong lợi suất, thay vào đó chuyển từ cực kỳ lỏng lẻo sang thắt chặt, điều này có vẻ gây bất lợi cho việc tăng giá của đồng yên. ​

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Vào thứ Năm (ngày 10 tháng 8) tại thị trường châu Á, phe mua USD/JPY tiếp tục tấn công và gần vượt qua mốc 144 trong đầu phiên giao dịch. Trước khi Malaysia quyết định kiểm soát vốn vào tháng 9 năm 1998, các bộ trưởng đã cố gắng hết sức để ngăn chặn cuộc thảo luận về sự thay đổi. Theo phân tích, Nhật Bản đang lặp lại kịch bản này, tức là tránh đưa tin quá nhiều trước khi chính sách được đưa ra. Chuyên gia Daniel Moss của Bloomberg dự đoán rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ hủy bỏ hoàn toàn chính sách kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) thay vì chuyển từ cực kỳ lỏng lẻo sang thắt chặt.

Sự suy yếu liên tục của đồng Yên trong bối cảnh niềm tin ngày càng tăng rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ duy trì chính sách ôn hòa là yếu tố chính thúc đẩy cặp USD/JPY. Trên thực tế, BOJ đã cho biết trong một bản tóm tắt ý kiến ​​​​của mình cho cuộc họp ngày 28 tháng 7 rằng họ vẫn còn một chặng đường dài trước khi sửa đổi lập trường chính sách lãi suất âm. Để đánh dấu sự khác biệt lớn so với lập trường tương đối hiếu chiến hơn của các ngân hàng trung ương lớn khác, bao gồm cả Fed, chỉ số USD tăng cao hơn, hỗ trợ cho USD/JPY.

Kazuo Naota, thống đốc Ngân hàng Nhật Bản, đã quyết định nâng cao chính sách YCC, nhưng nhất quyết giữ nguyên chính sách siêu lỏng lẻo Có nhiều cách giải thích trên thị trường ngoại hối. Theo Sayuri Shirai, cựu thành viên hội đồng quản trị BOJ, trong một cuộc phỏng vấn, quyết định tháng 7 "tạo ra quá nhiều cách hiểu vì nó quá phức tạp và mọi người hiểu khác nhau, và tôi đã nghĩ Kazuo Naota sẽ rõ ràng hơn".

Trên thực tế, những nỗ lực của BOJ nhằm truyền đạt những thay đổi trong việc kiểm soát đường cong lợi suất đã diễn ra trong một thời gian dài. Mỗi lần thay đổi chiến lược thực thi chính sách YCC, nó lại được thực hiện khác đi, từ mơ hồ đến rõ ràng và bây giờ trở lại mơ hồ.

Kazuo dựa trên dữ liệu nhằm mục đích mang lại sự rõ ràng cho thị trường tiền tệ vào thời điểm mà thông tin liên lạc là công cụ quan trọng nhất của ngân hàng trung ương. Moss nhấn mạnh: "Cựu Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Haruhiko Kuroda thường nghĩ ra các chiến lược gây sốc thị trường và điều hành kinh doanh theo cách mà người tiền nhiệm Masaaki Shirakawa đã làm. Nhưng khi kết thúc nhiệm kỳ 10 năm làm thống đốc của Kuroda, giới quan sát đã cảm thấy mệt mỏi với điều đó ."

"Bây giờ Naoda phải đối mặt với sự thiếu tín nhiệm tương tự," Moss tiếp tục bổ sung.

Phó Thống đốc BOJ Shinichi Uchida cho biết vào tuần trước khi trả lời câu hỏi về thời điểm BOJ sẽ tham gia thị trường trái phiếu 10 năm: “Ở giai đoạn này, tôi chưa có một mức cụ thể nào trong đầu. Nhưng sau đó anh ấy đã đưa ra một nhận xét rõ ràng: "Ý tôi là, nếu có, tôi sẽ không nói điều đó."

Ngân hàng Nhật Bản đã nhiều lần nhắc lại rằng họ vẫn còn cách mục tiêu giá 2%, một mục tiêu mà các quan chức dường như tin rằng đang đến gần, nhưng sự "giả mạo" mà ngân hàng đã buông lỏng khiến khó biết đâu là thật. tin tưởng.

Krishna Guha, người đứng đầu chính sách toàn cầu tại Evercore ISI, so sánh thực tiễn này với sự thay đổi trong chế độ tỷ giá hối đoái mà bạn không bao giờ nói trước vì sợ rằng các nhà đầu cơ sẽ đi quá xa và làm hỏng một yếu tố bất ngờ cần thiết. Phép loại suy có lý khi nhìn lại cuộc khủng hoảng tài chính châu Á 1997-1998 khi các chính phủ phản ứng với vấn đề phá giá đồng tiền bằng cách từ chối hoặc che đậy. Mỹ Latinh trong vài năm tới cũng áp dụng chiến lược tương tự.

Các bộ trưởng lẽ ra đã chặn cuộc thảo luận về sự thay đổi cho đến khi Malaysia quyết định vào tháng 9 năm 1998 hạn chế dòng tiền chảy ra khỏi đất nước. Sayuri tin rằng bản thân chính sách YCC của Nhật Bản trước hết là một sự bịa đặt được thiết kế để bù đắp cho việc lãi suất âm cực kỳ không được ưa chuộng, chính sách mà bà đã bỏ phiếu chống lại vào đầu năm 2016 và là chính sách mà Ngân hàng Trung ương Nhật Bản vẫn đang cố gắng loại bỏ.

Moss kết luận: "Nhật Bản sẽ không rơi vào khủng hoảng tiền tệ hay khủng hoảng nợ. Sau nhiều thập kỷ liên tục nới lỏng định lượng, bản thân Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã có một thị trường trái phiếu nội địa rộng lớn. Nhưng khủng hoảng truyền thông lại là một vấn đề khác. Đó sẽ là một bi kịch nếu sự không tin tưởng và nghi ngờ tràn ngập Haruhiko Kuroda tiếp tục trong nhiệm kỳ của Kazuo Naoda trong thời gian 1 tháng."

Phân tích giá USD/JPY

Nhà phân tích Haresh Menghani của FXStreet cho biết thị trường hiện có vẻ tin rằng Fed sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn trong một nền kinh tế cực kỳ kiên cường. Kỳ vọng đó đã được tái khẳng định bởi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Hoa Kỳ hôm thứ Sáu, chỉ ra rằng thị trường lao động tiếp tục thắt chặt và làm tăng khả năng hạ cánh mềm cho nền kinh tế. Điều đó đã mở ra cơ hội cho một đợt tăng 25 điểm cơ bản khác vào tháng 9 hoặc tháng 11 và ổn định lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm trên ngưỡng 4,0%. Lợi suất trái phiếu của Hoa Kỳ tăng, hỗ trợ cho USD/JPY.

Tuy nhiên, những người đầu cơ giá lên đồng USD dường như miễn cưỡng đặt cược lớn, thay vào đó họ thích chờ công bố Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ. Báo cáo CPI quan trọng sẽ ảnh hưởng đến những kỳ vọng về lộ trình tăng lãi suất trong tương lai của Fed, do đó sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với đồng đô la và cung cấp động lực định hướng mới cho USD/JPY.

Trong khi đó, xu hướng rủi ro nhìn chung yếu hơn có thể ủng hộ trạng thái trú ẩn an toàn tương đối của đồng yên và hạn chế bất kỳ mức tăng có ý nghĩa hoặc giá giao ngay nào, vì vậy cần thận trọng trước khi chuẩn bị cho các mức tăng tiếp theo trong ngày.

Mark O'Donnell, nhà phân tích nghiên cứu tại Blackbull Markets Limited, đã đề cập rằng cuộc đấu tranh của JPY/USD vẫn tiếp tục trong tuần này USD/JPY đã đóng cửa trên 143,00 vào thứ Tư và đạt mức cao mới trong ngày thứ 3 liên tiếp. Sau một số giao dịch đi ngang, các nhà giao dịch hiện đang tiếp tục đà tăng của họ với mục tiêu đạt mức cao gần đây là 143,9000, theo dõi các mục tiêu tiềm năng là 144.00 và 145.050.

(Nguồn: FXStreet)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu