Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Lực lượng liên minh Anh và Mỹ bất ngờ báo cáo về một đợt tấn công mới của Houthi! Thị trường chứng khoán Trung Quốc mơ năm 2019, USD đè bẹp vàng trước GDP, Bitcoin xuống dưới 40.000 nhưng chưa chạm đáy

2024-01-23 11:52:43
Bản tóm tắt:Đồng USD tăng lên 103,38 vào thứ Ba, vàng suy yếu ở mức 2022 USD, trước khi công bố GDP của Mỹ, đã có báo cáo về một đợt tấn công mới của Houthi ở Anh và Mỹ, thị trường chứng khoán Trung Quốc tụt trở lại mức năm 2019 và các quan chức ban hành lệnh kích thích. Bitcoin giảm xuống dưới 40.000 USD, cảnh báo kỹ thuật chưa chạm đáy

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin thứ Ba (23/1) tại thị trường châu Á, chỉ số đô la Mỹ đã tăng lên 103,38, tiếp tục ngăn chặn sự suy yếu của vàng so với đồng đô la Mỹ trong năm 2022. Thị trường đang chờ đợi chi tiêu tiêu dùng cá nhân của Mỹ (PCE) và Trước khi công bố, có tin tức về một đợt tấn công mới của lực lượng Houthi của liên quân Anh và Mỹ. Thị trường chứng khoán Trung Quốc đang mơ về năm 2019, với việc Thủ tướng Li Qiang ra lệnh thực hiện nhiều biện pháp hơn để hạn chế sự sụt giảm của cổ phiếu hạng A. Sau khi Bitcoin giảm xuống dưới 40.000 USD, phân tích kỹ thuật cảnh báo rằng giá của đồng tiền này vẫn chưa chạm đến đáy thực sự và vẫn cần thận trọng khi săn lùng món hời.

Anh và Mỹ tấn công 8 vị trí của Houthi để bảo vệ dòng chảy thương mại tự do ở Biển Đỏ

Tờ Financial Times đưa tin Mỹ và Anh hôm thứ Hai đã phát động một đợt không kích chung mới nhằm vào các mục tiêu của phiến quân Houthi ở Yemen, đây là lần thứ hai Anh trực tiếp tham gia vào các hoạt động quân sự chống lại các nhóm phiến quân được Iran hậu thuẫn.#xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:Financial Times)

Theo tuyên bố của Mỹ và Anh, lực lượng của hai đồng minh đã tấn công 8 địa điểm của phiến quân Houthi ở Yemen, bao gồm một địa điểm lưu trữ dưới lòng đất cũng như các địa điểm được sử dụng cho tên lửa và giám sát trên không.

Vụ đánh bom này là cuộc tấn công thứ tám của Mỹ vào các mục tiêu của Houthi ở Yemen kể từ ngày 11/1, khi Tổng thống Joe Biden ra lệnh hành động quân sự để đáp trả các cuộc tấn công của nhóm nổi dậy nhằm vào các tàu đi qua Biển Đỏ, tuyến đường vận chuyển quan trọng cho thương mại toàn cầu.

Chiến dịch quân sự mở rộng đã làm dấy lên mối lo ngại rằng Mỹ và các đồng minh có thể bị lôi kéo vào một cuộc chiến tranh khu vực rộng lớn hơn, ngay cả khi họ nói rằng họ đang tìm cách tránh một cuộc chiến như vậy.

“Mục tiêu của chúng tôi vẫn là giảm căng thẳng và khôi phục sự ổn định ở Biển Đỏ, nhưng chúng tôi hãy nhắc lại lời cảnh báo của mình với lãnh đạo Houthi: Chúng tôi sẽ không ngần ngại bảo vệ dòng chảy tự do của cuộc sống và thương mại ở Biển Đỏ, một trong những tuyến đường thủy quan trọng nhất thế giới. Trước những mối đe dọa đang diễn ra," tuyên bố chung cho biết.

Tin tức về vụ tấn công được đưa ra sau khi Biden và Thủ tướng Anh Rishi Sunak thảo luận về các cuộc tấn công của Houthi vào các tàu Biển Đỏ qua điện thoại vào đầu tuần này. Họ tái khẳng định cam kết về tự do hàng hải, thương mại quốc tế và bảo vệ thuyền viên khỏi các cuộc tấn công bất hợp pháp và phi lý, theo bản ghi của Nhà Trắng về cuộc gọi.

Một phát ngôn viên của Downing Street cho biết, các nhà lãnh đạo Trung Quốc và Mỹ cam kết tiếp tục nỗ lực ngăn chặn các cuộc tấn công của Houthi, bao gồm việc gây áp lực ngoại giao lên Iran để ngừng hỗ trợ các hoạt động của Houthi và thực hiện thêm hành động quân sự nếu cần thiết.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Grant Shapps cho biết cuộc tấn công hôm thứ Hai, với sự tham gia của 4 máy bay Typhoon FGR4 của RAF và được hỗ trợ bởi hai tàu chở dầu Du hành, sẽ đe dọa đến kho dự trữ hạn chế của Houthis và đe dọa thương mại toàn cầu.

Một quan chức quân sự cấp cao của Mỹ đề cập rằng Mỹ sử dụng tên lửa Tomahawk và các loại vũ khí dẫn đường chính xác khác để tiến hành các cuộc tấn công từ máy bay quân sự, tàu mặt nước và tàu ngầm. Quan chức này cho biết Mỹ đã thả khoảng 25-30 quả đạn. Phiến quân Houthi chỉ ra rằng cuộc tấn công của họ là nhằm đáp trả việc Israel ném bom Dải Gaza kể từ khi nước này phát động cuộc chiến chống lại Hamas vào tháng 10 năm 2023. Kể từ giữa tháng 11, lực lượng Houthi đã tiến hành hơn 30 cuộc tấn công vào các tàu thương mại và quốc tế.

Lực lượng Houthi được Iran hậu thuẫn, điều này cũng đe dọa lợi ích vận chuyển của phương Tây trong khu vực, trong khi các nhóm ủy nhiệm của lực lượng này đã tiến hành các cuộc tấn công vào quân đội Mỹ và các nước khác ở Iraq và Syria.

Các hoạt động quân sự của Mỹ cho đến nay đã thất bại trong việc ngăn chặn lực lượng Houthi, lực lượng tiếp tục nhắm vào các tàu thương mại và quân sự gần bờ biển Yemen.

Nhưng một quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ cho biết “số lượng và mức độ hung dữ” của các cuộc tấn công của Houthi đã giảm kể từ khi Mỹ bắt đầu tiến hành các cuộc tấn công vào đầu tháng 1, điều mà quan chức này cho là do “người Houthi thực hiện các cuộc tấn công này đã làm giảm khả năng tấn công”.

Úc, Bahrain, Canada và Hà Lan cũng ký tuyên bố thông báo về vụ tấn công hôm thứ Hai, nhưng quân đội của họ không tham gia. Một số đồng minh khác của Mỹ, bao gồm Pháp và Ả Rập Saudi, không nằm trong liên minh chống lại người Houthis.

Thị trường chứng khoán Trung Quốc quay lại năm 2019 khi Thủ tướng ban hành lệnh kích cầu

Bloomberg đưa tin Thủ tướng Trung Quốc Li Qiang đã yêu cầu các cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp "mạnh mẽ" hơn để ổn định thị trường chứng khoán trì trệ của Trung Quốc và niềm tin của nhà đầu tư sau khi chỉ số CSI 300 chuẩn của Trung Quốc chạm mức thấp nhất trong 5 năm vào thứ Hai. Chứng khoán Trung Quốc đã bị bán tháo trong phần lớn thời gian của năm qua, do bị đè nặng bởi các yếu tố bao gồm cuộc khủng hoảng kéo dài trên thị trường bất động sản và áp lực giảm phát tiếp tục lên nền kinh tế nói chung. Phản ứng chính sách của Trung Quốc cho đến nay đã không thể thúc đẩy tâm lý của các nhà đầu tư, những người hy vọng sẽ thấy điều kiện tiền tệ dễ dàng hơn hoặc sự gia tăng đáng kể trong kích thích tài chính.#kinh tế Trung Quốc#

(Nguồn:Bloomberg)

Theo một tuyên bố chính thức, Hội đồng Nhà nước Trung Quốc đã được thông báo tóm tắt về hoạt động thị trường vốn và các cân nhắc công việc liên quan tại cuộc họp hôm thứ Hai của Hội đồng Nhà nước do Li Qiang chủ trì, mà không cung cấp thêm thông tin chi tiết về phía Trung Quốc.

Thị trường cho thấy sự tăng trưởng của thị trường chứng khoán vào cuối năm 2022 do Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế nghiêm ngặt mới về vương miện chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và niềm tin kém của người tiêu dùng là một trong những yếu tố kìm hãm thị trường chứng khoán. Trong chín tháng qua, chỉ số CSI 300 đã giảm khoảng 20%. Trước đây, Trung Quốc đôi khi sử dụng tài sản thuộc sở hữu nhà nước để can thiệp vào thị trường và quỹ đầu tư quốc gia của nước này đã thực hiện một bước như vậy vào tháng 10 năm 2023.

Neo Wang, giám đốc điều hành nghiên cứu Trung Quốc tại Evercore ISI ở New York, cho biết: “Có vẻ như thị trường đang ở vị thế tốt để xử lý tình trạng biến động gần đây của thị trường chứng khoán, và thị trường này đủ tệ để đáng được chú ý nhiều như vậy, Trung Quốc không thể chịu được khoản lỗ cổ phiếu A trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán", ông nói, đề cập đến chứng khoán Trung Quốc niêm yết trong nước và việc thị trường đóng cửa vào giữa tháng 2 sắp tới.

Hội đồng Nhà nước Trung Quốc nhấn mạnh sự cần thiết phải nâng cao chất lượng và giá trị đầu tư của các công ty niêm yết, tăng dòng vốn trung và dài hạn vào thị trường, tăng cường sự ổn định vốn có của thị trường. Hội đồng Nhà nước cho biết sau cuộc họp rằng Trung Quốc cũng cần cải thiện tính nhất quán trong các chính sách vĩ mô của mình để củng cố sự phục hồi kinh tế của đất nước.

Gabriel Wildau, giám đốc điều hành của công ty tư vấn Teneo Holdings LLC ở New York, cho biết mặc dù các biện pháp gia tăng có thể chưa được áp dụng nhưng không có dấu hiệu nào về “bất kỳ trường hợp bất thường nào có thể định hình lại kỳ vọng của thị trường về cơ bản”.

PCE và GDP của Hoa Kỳ sẽ ra mắt, thị trường ngoại hối và kim loại quý sẽ thắt chặt tâm lý

Vào thứ Năm, Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu PCE tháng 12, dự kiến ​​sẽ cho thấy lạm phát đã chững lại. Dữ liệu GDP quý 4 cũng sẽ được công bố cùng ngày và thị trường dự đoán hoạt động kinh tế sẽ hạ nhiệt.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đang giảm, với lãi suất 2 năm ở mức 4,37%, lãi suất 5 năm ở mức 4,02% và lãi suất 10 năm ở mức 4,10%.

Theo công cụ Fed Watch của CME, xác suất cắt giảm lãi suất trong tháng 3 đã giảm xuống 50% và dự kiến ​​sẽ không có thay đổi chính sách nào tại cuộc họp Fed vào tuần tới.

Phân tích kỹ thuật USD: Động lực tăng giá suy yếu, không giữ được trên đường trung bình động 200 ngày

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) của chỉ số đô la Mỹ đang ở mức ổn định và tích cực, cho thấy động lực thị trường hiện tại đang ở vị trí trung lập và rõ ràng không thiên về người mua hoặc người bán.

Kết hợp với thanh màu xanh phẳng của Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD), điều này cho thấy rằng một động lực tăng nhẹ sắp xuất hiện trên Chỉ số Đô la Mỹ, đặc biệt vì nó hàm ý rằng thị trường của người bán đang bị thu hẹp.

Vị trí của Chỉ số Đô la Mỹ so với đường trung bình động đơn giản (SMA) cung cấp bức tranh chi tiết hơn về xu hướng thị trường. Vị trí trên đường trung bình động 20 ngày cho thấy người mua có quyền kiểm soát cơ bản trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, vị trí của Chỉ số Đô la Mỹ bên dưới đường trung bình động 100 ngày và 200 ngày cho thấy rằng người bán đang nắm quyền kiểm soát trong thời gian dài hơn.

“Hỗ trợ là 103,20, 103,00 và 102,80, và mức kháng cự là 103,40, 103,60 và 103,80, đường trung bình động 200 ngày.”

Phân tích kỹ thuật vàng: Ở ngã 3 đường, xu hướng chung vẫn tăng

Nhà phân tích thị trường Forex.com Fawad Razaqzada cho biết vàng đang ở ngã ba đường và hướng đi ngắn hạn của nó sẽ trở nên rõ ràng hơn, hoặc vượt qua đường xu hướng giảm giá ngắn hạn gần mốc 2.040 USD, cho thấy xu hướng tăng hoặc dứt khoát giảm xuống dưới khoảng 2.000 USD, là mức hỗ trợ theo chiều ngang quan trọng, cho thấy xu hướng tăng.

Bất chấp hoạt động kém hiệu quả gần đây, khi thị trường bỏ qua hành động giá gần đây, xu hướng chung vẫn tăng. Kể từ khi chạm mức thấp 1.810 USD vào tháng 10 năm 2023, giá vàng đã tạo ra nhiều mức thấp cao hơn và một số mức cao cao hơn, bao gồm cả mức cao kỷ lục mới vào tháng 12. Giá vàng đã vượt qua mức trung bình động 200 ngày vào giữa tháng 10 và vẫn ở trên mức này.

Việc bứt phá thành công trên đường xu hướng giảm ngắn hạn có thể kích hoạt giao dịch mua kỹ thuật mới với các mục tiêu trên phạm vi $2040-2045. Mức cao gần đây khoảng 2.062 USD đóng vai trò là mục tiêu chính cho các giao dịch tăng giá. Một động thái tiềm năng trên mức này có thể dẫn đến một đợt phục hồi hướng tới vùng kháng cự tiếp theo trong khoảng từ 2.075 USD đến 2.080 USD. Ngoài ra, không có bất kỳ điểm tham chiếu quan trọng nào trước khi đạt mức cao nhất là 2.146 USD.

Mặt khác, việc phá vỡ hoàn toàn trên mức hỗ trợ gần 2.000 USD có thể dẫn đến sự thoái lui về mức trung bình động 200 ngày là 1.964 USD. Nếu giá giảm xuống dưới đường EMA 200 ngày, vùng hỗ trợ tiềm năng tiếp theo nằm trong khoảng từ 1.930 USD đến 1.950 USD, trong đó mức thoái lui Fibonacci 61,8% trùng với các mức hỗ trợ và kháng cự trước đó, khiến nó trở thành khu vực quan trọng để phe bò bảo vệ.

(Nguồn:Forex.com)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Đáy ở đâu?

Tiến sĩ Arnout Ter Schure, người sáng lập Công ty đầu tư thông minh LLC và NorthPost Partners LP, cho biết dựa trên bằng chứng lịch sử thị trường, Bitcoin sẽ bước vào giai đoạn thị trường tăng trưởng trung hạn từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12 năm 2024 và giai đoạn này sẽ kết thúc vào lúc cuối năm 2024. Mỗi khi giai đoạn này thay đổi, Bitcoin sẽ phải vật lộn trong vài tháng, đạt đỉnh vào khoảng tháng 1, chạm đáy vào khoảng tháng 2, với mức lỗ trung bình khoảng 20% ​​và sau đó hồi phục vào tháng 7.

"Như vậy, chúng ta nên mong đợi một quý đầu tiên yếu kém và một quý thứ hai mạnh mẽ. Từ góc độ Nguyên lý Sóng Elliott (EWP), kỳ vọng chính của chúng tôi là Bitcoin sẽ ở mức W-2 màu xanh lá cây từ W-iii màu đỏ, phù hợp với chu kỳ bốn năm."

Vào ngày 11 tháng 1, Bitcoin đạt mức cao nhất là 49.054 USD và kể từ đó đã trải qua đợt điều chỉnh 18%. Đây là mức tăng lớn nhất kể từ mức thấp nhất vào tháng 9 năm 2023 và gợi ý rõ ràng rằng việc chuyển sang W-2 xanh có giá lý tưởng là 37.000-39.500 USD đang được tiến hành. Trên thực tế, quý đầu tiên cho đến nay vẫn rất yếu vì mọi lợi nhuận kể từ ngày 4 tháng 12 năm 2023 hiện đã bị xóa sạch.

Arnout lưu ý: “Ngoài ra, chúng tôi đã cải thiện số lượng Nguyên tắc Sóng Elliott để tính đến tất cả các sóng kể từ mức thấp đó”.

Thông thường, đợt điều chỉnh đầu tiên của Bitcoin đạt mức thoái lui 38,20% của đợt tăng xung trước đó có cùng cường độ. Trong trường hợp này, đó là 39.790 USD. Từ đó, thị trường có thể mong đợi một “cú nảy mèo chết”, đôi khi nhiều hơn, đôi khi ít hơn. Trong trường hợp này, điều đó có nghĩa là 45.500-47.000 USD.

Đường chấm ngang trên biểu đồ hiển thị cái gọi là mức cảnh báo “gấu” và phía trên đường chấm màu xanh lam ở mức 43.000 USD là tín hiệu đầu tiên cho thấy một đợt tăng giá màu xám đang diễn ra. Đường màu xám ở mức 44.000 USD là tín hiệu thứ hai, v.v. Mỗi mức/tín hiệu cao hơn sẽ làm tăng khả năng một cuộc gọi tăng giá đang được thực hiện. Nếu giá Bitcoin vượt lên trên đường chấm màu đỏ, mức cao nhất ngày 11 tháng 1, điều đó cho thấy xu hướng tăng có thể đã bắt đầu.

"Chúng tôi đã lạc quan về Bitcoin trong một thời gian, tuy nhiên, kịch bản tăng giá của chúng tôi hoàn toàn vô hiệu nếu dưới 250 triệu đô la. Chỉ khi điều này xảy ra, chúng tôi mới thay đổi quan điểm tăng giá tổng thể, dài hạn của mình và Bitcoin đã được chứng minh là đúng. Điều này đúng hơn với mọi cập nhật chúng tôi cung cấp vì theo chu kỳ trước đây của Bitcoin, nó hiện đang trong giai đoạn tăng giá trung hạn và do đó gần với đợt tăng giá tiếp theo, nhắm mục tiêu 10-20 triệu đô la vào cuối năm 2025,” Arnout kết luận. #Ưu đãi hội viên VIP#

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu