小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hoa Kỳ bất ngờ khiêu khích một mặt trận mới! Đồng đô la Mỹ đảo ngược xu hướng giảm giá của PMI, Vàng mức 2015 nỗ lực lấy lại vị thế đã mất, Dự trữ bitcoin ở Trung Quốc và Hoa Kỳ bị lộ

2024-01-25 11:18:12
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã phục hồi lên mức 103,40 vào thứ Năm, đảo ngược xu hướng tiêu cực của PMI Hoa Kỳ. Vàng trú ẩn an toàn đã cố gắng phục hồi mức 2015 và cuộc không kích của Mỹ ở Somalia đã kích động một mặt trận mới. Dự trữ bitcoin ở Trung Quốc và Hoa Kỳ đã bị lộ, nhưng giá của loại tiền này vẫn dao động ở mức 40.000 USD do hoạt động bán theo thang độ xám.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin thứ Năm (25 tháng 1) tại châu Á, chỉ số đô la Mỹ đã phục hồi lên 103,40. Trước khi công bố chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) và tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Hoa Kỳ, thị trường tiền tệ đã đảo ngược xu hướng do PMI của Hoa Kỳ vượt quá mong đợi. Cuộc không kích đầu tiên của Hoa Kỳ ở Somalia trong năm nay đã kích động một mặt trận mới và vàng là nơi trú ẩn an toàn đã cố gắng lấy lại vị thế đã mất vào mức 2015. Dự trữ bitcoin ở Trung Quốc và Hoa Kỳ đã bị lộ, nhu cầu từ các tổ chức và nhà đầu tư bán lẻ tiếp tục tăng. Tuy nhiên, giá của đồng tiền này đang gặp khó khăn ở mức 40.000 USD do đợt bán tháo của Grayscale Trust Fund GBTC vẫn chưa kết thúc.

Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge đưa tin rằng Bộ Tư lệnh Châu Phi của Hoa Kỳ đã thông báo hôm thứ Ba rằng Hoa Kỳ sẽ tiến hành một cuộc không kích vào Somalia vào ngày 21 tháng 1, đánh dấu vụ đánh bom đầu tiên được biết đến của Hoa Kỳ vào nước này vào năm 2024. Cuộc tấn công bao gồm hai cuộc đụng độ riêng biệt nhắm vào al-Shabaab, cách thành phố cảng Kismayo phía nam Somali khoảng 20 dặm về phía đông bắc, nhà chức trách cho biết trong một thông cáo báo chí. Bộ chỉ huy cho biết cuộc tấn công được thực hiện theo yêu cầu của chính phủ được Mỹ hậu thuẫn ở Mogadishu.

(Nguồn:Twitter)

Bộ chỉ huy cho biết "đánh giá sơ bộ" cho thấy ba chiến binh al-Shabab đã thiệt mạng và tuyên bố không có dân thường nào bị thương. Nhưng AFRICOM nổi tiếng là đánh giá thấp thương vong dân sự và các hoạt động quân sự của Mỹ ở Somalia được giữ bí mật.

Bộ Tư lệnh Châu Phi của Hoa Kỳ báo cáo rằng cuộc không kích cuối cùng của Hoa Kỳ ở Somalia được tiến hành vào ngày 20 tháng 12 năm 2023. Căng thẳng đang gia tăng trên bờ biển phía bắc của Somalia khi Hoa Kỳ phát động một cuộc chiến mới chống lại phiến quân Houthi ở Yemen nhằm đáp trả các cuộc tấn công của họ nhằm vào các chuyến tàu thương mại có liên hệ với Israel, vốn bắt đầu để phản đối các cuộc tấn công của Israel ở Gaza. #xung đột Palestine-Israel#

Các cuộc không kích của Mỹ ở Somalia leo thang vào năm 2022 sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden ra lệnh triển khai tới 500 quân tới nước này và chính phủ được Mỹ hậu thuẫn đã phát động một cuộc tấn công chống lại al-Shabab. Vào năm 2023, khi Hạ viện tranh luận về nghị quyết rút quân đội Hoa Kỳ khỏi Somalia, các nhà lập pháp cho biết có 900 quân ở nước này và lực lượng Hoa Kỳ ở Somalia đang huấn luyện cho một lực lượng hoạt động đặc biệt có tên là Lữ đoàn Danab.

Hành động của Mỹ ở Somalia dưới thời Biden không gay gắt như dưới thời chính quyền Trump, khi Mỹ ném bom nước này với tốc độ kỷ lục. Quân đội Hoa Kỳ đã đề cao mối đe dọa từ al-Shabab vì quy mô và mối quan hệ với al-Qaeda, nhưng nhóm này được nhiều người coi là không có tham vọng bên ngoài Somalia.

Al-Shabaab ra đời sau cuộc xâm lược Ethiopia do Mỹ hậu thuẫn năm 2006, lật đổ Liên minh Tòa án Hồi giáo, một liên minh gồm các nhóm Hồi giáo nhanh chóng nắm quyền ở Mogadishu sau khi lật đổ các lãnh chúa được CIA hậu thuẫn.

Chuyển từ căng thẳng địa chính trị sang dữ liệu kinh tế, chỉ số PMI tổng hợp toàn cầu S&P do S&P Global công bố trong tháng 1 là 52,3, vượt mức 50,9 trước đó.

Chỉ số PMI sản xuất do S&P Global công bố vào tháng 1 là 50,3, vượt mức dự báo trước đó của thị trường là 47,9, cho thấy hoạt động sản xuất có sự tăng trưởng vững chắc. Chỉ số PMI dịch vụ cao hơn đáng kể so với mức 51,4 trước đó và kỳ vọng của thị trường là 51, và cuối cùng đóng cửa ở mức 52,9, cho thấy sự mở rộng mạnh mẽ của ngành dịch vụ.

Đối với Fed, dữ liệu có thể gây ra mối đe dọa cho cuộc chiến chống lạm phát của họ, có khả năng cho phép họ trì hoãn việc bắt đầu chu kỳ nới lỏng.

Theo dự báo từ công cụ Fed Watch của CME, kỳ vọng của thị trường về việc bắt đầu chu kỳ nới lỏng đã chuyển sang tháng 5, vì xác suất cắt giảm lãi suất vào tháng 3 hiện là gần 42%.

Những tỷ lệ đó có thể thay đổi sau khi Hoa Kỳ công bố dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 12 năm 2023 vào thứ Năm.

Phân tích kỹ thuật USD: Phe bò đấu tranh để giữ vững, phe gấu chiếm vị trí trung tâm

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết các chỉ số trên biểu đồ hàng ngày của đồng đô la Mỹ phản ánh những thay đổi năng động, với chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) giảm và mặc dù nằm trong vùng tích cực nhưng độ dốc âm cho thấy động lực mua đang suy yếu.

Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) cũng phù hợp với triển vọng này, với việc các thanh màu xanh lá cây giảm trên biểu đồ MACD làm nổi bật đà tăng đang suy yếu.

Nhìn vào đường trung bình động đơn giản (SMA), chỉ số này đang vượt qua vùng chuyển tiếp quan trọng. Khả năng duy trì trên mức trung bình động 20 ngày cho thấy người mua vẫn chiếm ưu thế trong ngắn hạn. Phải nói rằng, chỉ số này vẫn ở dưới mức trung bình động 100 ngày và 200 ngày, đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy xu hướng dài hạn vẫn nghiêng về phe gấu.

"Hỗ trợ ở mức 103,00, 102,80 và đường trung bình động 20 ngày ở mức 102,60. Mức kháng cự ở mức 103,50, 103,70 và 103,90, đường trung bình động 200 ngày."

Phân tích kỹ thuật vàng: Hỗ trợ quan trọng đầy thách thức trong bối cảnh đà giảm giá

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết vàng đã kiểm tra mức kháng cự gần đường trung bình động 20 ngày vào thứ Tư, với mức cao nhất là 2.037 USD, mức cao hàng ngày thấp thứ ba trong bốn ngày qua. Sau đó, phe gấu chiếm ưu thế và giá vàng gây ra sự sụt giảm giảm xuống dưới mức thấp nhất trong 4 ngày là 2016 USD. Hiện tại, người bán vẫn nắm quyền kiểm soát, tiếp tục giao dịch gần mức thấp nhất của ngày thứ Tư.

Hành động giảm giá hôm thứ Năm và các dấu hiệu kháng cự trên các chỉ báo xu hướng chính làm tăng khả năng đợt điều chỉnh hiện tại vẫn chưa hoàn tất và giá có thể giảm trong tương lai. Tầm quan trọng của đường trung bình động 20 ngày tăng lên vì nó cũng đóng vai trò đại diện cho đường xu hướng giảm. Ngoài ra, hỗ trợ xu hướng, được biểu thị bằng đường xu hướng tăng và đường trung bình động 50 ngày, đã được thử nghiệm thêm trong sáu ngày qua. Vàng phải đối mặt với nguy cơ không thể tiếp tục làm như vậy và kiểm tra mức hỗ trợ thấp hơn, điều này sẽ làm thay đổi tính toàn vẹn của mức tăng so với mức thấp nhất trong tháng 10 năm 2023.

Cho đến thứ Tư tuần trước, giá vàng đã nhiều lần kiểm tra thành công mức hỗ trợ trung bình động 50 ngày trong xu hướng tăng. Vì đường 50 ngày đã hội tụ với đường xu hướng tăng nên gần đây nó đã trở nên quan trọng hơn một chút so với trước đây. Điều này củng cố tầm quan trọng của vùng giá được thể hiện, giống như bất kỳ điểm xoay quan trọng nào. Cuối cùng nó sẽ trở thành một vùng hỗ trợ mạnh hoặc không thể giữ vững và dẫn đến một sự phá vỡ lớn. Tuy nhiên, chỉ khi giá bứt xuống dưới mức thấp nhất của tuần trước là 2002 USD thì sẽ gửi tín hiệu giảm giá rõ ràng về việc tiếp tục đợt thoái lui.

Nếu mức thấp của tuần trước bị phá vỡ, mức thoái lui Fibonacci 78,6% thấp hơn một chút ở mức 1.987 USD có thể không được giữ vững, vì vùng giá đóng vai trò hỗ trợ vào tuần trước và đang được kiểm tra lần thứ hai trong tuần này. Mục tiêu thấp hơn tiếp theo là hoàn thành mô hình giảm dần ABCD ở mức 1987 USD. Sau đó, các vùng hỗ trợ quan trọng tồn tại trong khoảng từ 1973 USD đến 1964 USD, với mức giá thấp hơn đến từ đường trung bình động 200 ngày quan trọng. Do tầm quan trọng của xu hướng tăng bên dưới đường EMA 50 ngày và đường xu hướng tăng, việc bán tháo có thể dễ dàng trở nên mạnh mẽ hơn và đẩy giá xuống dưới vùng mục tiêu đầu tiên là 1.987 USD.

(Nguồn:FXEmpire)

Dự trữ bitcoin ở Trung Quốc và Hoa Kỳ bị lộ, đợt bán tháo ở Grayscale và cuộc đấu tranh của phe bò

Theo thông tin được công bố bởi Tạp chí Bitcoin, nơi đã theo dõi dữ liệu dòng Bitcoin ETF từ đầu đến cuối, tính đến ngày 20 tháng 1, Bitcoin Spot ETF của Hoa Kỳ đã tích lũy được 95.000 Bitcoin kể từ khi ra mắt, trị giá khoảng 4 tỷ USD. BlackRock hiện nắm giữ 28.622 Bitcoin trị giá hơn 1,1 tỷ USD.

Theo bộ dữ liệu mới nhất được tiết lộ bởi công ty phân tích dữ liệu Bitcoin Swan Media, giữa các quỹ ETF, quỹ, công ty tư nhân và đại chúng, chính phủ và thậm chí cả tài chính phi tập trung (DeFi), tổng cộng 2.170.327 Bitcoin hiện đang được nắm giữ, chiếm khoảng 10,33% tổng nguồn cung. Có hai khả năng đối với số Bitcoin còn lại, một khả năng có thể nằm trong tay các cá nhân và khả năng còn lại có thể biến mất vĩnh viễn.

Dữ liệu cho thấy Hoa Kỳ nắm giữ 215.000 Bitcoin, Trung Quốc nắm giữ 190.000 Bitcoin và Ukraine nắm giữ 46.351 Bitcoin. Trong danh mục tổ chức, Grayscale, MicroStrategy, Block.one, nhà phát hành USDT Tether, v.v. đứng đầu.

(Nguồn:BlockTempo)

Phân tích của CoinTelegraph cho biết Bitcoin đã giảm xuống dưới mức hỗ trợ 40.000 USD vào đầu tuần này, cho thấy phe bò đang mong muốn thoát ra. Giá trượt về phía mức hỗ trợ mạnh gần 37,980 USD, mức hỗ trợ này có khả năng được giữ nguyên trong ngắn hạn.

Giá đang cố gắng phục hồi từ mức 37.980 USD, nhưng phe bò có thể phải đối mặt với ngưỡng kháng cự mạnh tại đường trung bình động hàm mũ 20 ngày ở mức 42.116 USD. Nếu giá giảm từ đường EMA 20 ngày, Bitcoin có nguy cơ giảm xuống dưới 37.980 USD. Trong trường hợp này, cặp tiền có thể giảm xuống mức hỗ trợ mạnh tiếp theo ở mức 34.000 USD.

Người mua dự kiến ​​sẽ tích cực bảo vệ khu vực trong khoảng từ 34.000 USD đến 37.980 USD. Họ sẽ phải đẩy giá lên trên đường EMA 20 ngày để báo hiệu sự quay trở lại. Động lực tăng giá có thể sẽ tăng sau khi cặp tiền này phá vỡ trên mức 44.700 USD. #Ưu đãi hội viên VIP#

(Nguồn:CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu