Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Dự báo vàng tuần tới: Quyết định của Fed và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp sắp ra mắt! Giá vàng được kỳ vọng sẽ có sự bứt phá

2024-01-27 18:10:55
Bản tóm tắt:Nhà phân tích Eren Sengezer tại trang web tài chính nổi tiếng FXStreet, đã viết hôm thứ Sáu rằng giá vàng tiếp tục dao động trong phạm vi tương đối hẹp trên 2.000 USD/ounce trong tuần này. Cuộc họp chính sách đầu tiên trong năm của Cục Dự trữ Liên bang và dữ liệu việc làm của Mỹ trong tháng 1 có thể tác động lớn đến giá vàng vào tuần tới.

#Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin, nhà phân tích Eren Sengezer tại trang web tài chính nổi tiếng FXStreet, viết hôm thứ Sáu (26/1) rằng tuần này, giá vàng tiếp tục dao động trong phạm vi tương đối hẹp trên 2.000 USD/ounce. Tuần tới, các nhà đầu tư sẽ chú ý đến thông báo chính sách của Cục Dự trữ Liên bang và dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ, hai yếu tố có thể giúp giá vàng bứt phá khỏi phạm vi giao dịch gần đây.

Bị kìm hãm bởi sức mạnh của đồng đô la Mỹ, vàng giao ngay giảm 11,20 USD, tương đương 0,55%, trong tuần này, đóng cửa ở mức 2018,38 USD/ounce. Tuần này, vàng giao ngay đạt mức tối đa là 2.037,46 USD/ounce và tối thiểu là 2.009,26 USD/ounce.

Người đứng đầu giao dịch kim loại David Meger tại High Ridge Futures, cho biết: “Chúng ta đang thấy thị trường vàng đang củng cố vào thời điểm hiện tại, bởi kỳ vọng về lãi suất không giảm nhanh như thị trường kỳ vọng. Nhưng chủ đề cơ bản, nhận thức của thị trường rằng lãi suất sẽ giảm vào năm 2024, vẫn đang hỗ trợ thị trường vàng. "

Chiến lược gia thị trường cấp cao Daniel Pavilonis tại RJO Futures, cho biết: “Với giá thị trường vàng chỉ trên mốc 2.000 USD/oz, đây dường như là một thị trường trung lập. Mỗi khi giá vàng bắt đầu tăng cao hơn, nó lại giảm trở lại. Điều này là do có rất nhiều điều không chắc chắn về tình trạng của nền kinh tế Hoa Kỳ.

Sengezer lưu ý rằng cuộc họp chính sách đầu tiên trong năm của Cục Dự trữ Liên bang và dữ liệu việc làm của Mỹ trong tháng 1 có thể tác động đáng kể đến giá vàng vào tuần tới.

Giá vàng sẽ đối mặt rủi ro lớn vào tuần tới

Thứ Ba tới, Hoa Kỳ sẽ công bố các vị trí tuyển dụng việc làm của JOLTS cho tháng 12 và Chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Conference Board cho tháng 1. Tuy nhiên, các nhà đầu tư khó có thể nắm giữ các vị thế lớn dựa trên dữ liệu trước thông báo chính sách tiền tệ của Fed vào thứ Tư tới.

Thị trường được nhiều người kỳ vọng sẽ giữ lãi suất chính sách không đổi ở mức 5,25% -5,5% sau cuộc họp đầu tiên của năm. Theo công cụ "Fed Watch" của CME, thị trường kỳ vọng gần 50% khả năng lãi suất sẽ giảm 25 điểm cơ bản vào tháng 3.

Trước "giai đoạn yên tĩnh", một số nhà hoạch định chính sách của Fed đã hạ thấp kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất, giúp đồng đô la duy trì khả năng phục hồi so với các đối thủ của nó, với lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn giữ ổn định trên 4%.

Sengezer lưu ý rằng định vị thị trường cho thấy đồng đô la có khả năng tăng giá hơn nữa nếu tuyên bố chính sách của Fed hoặc Chủ tịch Jerome Powell loại trừ rõ ràng việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3 tại một cuộc họp báo.

Mặt khác, nếu Powell để ngỏ khả năng cắt giảm lãi suất trong cuộc họp tiếp theo, có thể sẽ có một đợt bán đô la khác, Sengezer nói thêm. Trong kịch bản này, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm mạnh xuống dưới mức quan trọng 4% có thể mở ra cơ hội cho một đợt phục hồi quyết định của vàng.Những người tham gia thị trường cũng sẽ theo dõi chặt chẽ các bình luận về triển vọng lạm phát trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về giá năng lượng cao hơn do vấn đề nguồn cung.

Thứ Sáu tới, Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ sẽ công bố báo cáo việc làm tháng 1, trong đó dự đoán bảng lương phi nông nghiệp sẽ tăng 162.000, so với mức tăng 216.000 trong tháng 12.

Sengezer tin rằng nếu số lượng việc làm phi nông nghiệp mới đạt tới 200.000, thị trường có thể phản ứng với tỷ lệ tham gia lực lượng lao động và dữ liệu lạm phát tiền lương. Tỷ lệ tham gia lực lượng lao động của Hoa Kỳ đã giảm xuống 62,5% trong tháng 12 từ mức 62,8% trong tháng 11, khiến đồng đô la khó kiếm được lợi nhuận từ dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp lạc quan. Dữ liệu về sự tham gia của lực lượng lao động phục hồi có thể có tác động tích cực đến đồng đô la.

Lạm phát tiền lương, được đo bằng những thay đổi trong thu nhập trung bình mỗi giờ, dự kiến ​​sẽ tăng 0,3% so với tháng trước trong tháng Giêng. Ngay cả khi các chi tiết khác trong báo cáo việc làm chỉ ra rằng các điều kiện thị trường lao động đang nới lỏng, dữ liệu tiền lương yếu hơn dự kiến ​​có thể khiến đồng đô la khó vượt trội so với các đối thủ.

Triển vọng kỹ thuật vàng cho tuần sau

Sengezer chỉ ra rằng triển vọng kỹ thuật ngắn hạn nêu bật sự thiếu động lực định hướng của giá vàng.Theo biểu đồ hàng ngày của vàng, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang đi ngang gần mức 50.

Mặt khác, Sengezer cho biết mức tâm lý 2.000 USD/ounce là hỗ trợ chính. Nếu giá vàng giảm xuống dưới mức này và bắt đầu coi đó là mức kháng cự, người bán kỹ thuật có thể hành động, và mở ra cơ hội cho giá vàng kéo dài đà giảm và giảm xuống mức 1,980 USD/ounce và 1,960 USD/ounce (tương ứng là đường trung bình động đơn giản 100 ngày và đường trung bình động đơn giản 200 ngày).

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Ở phía tăng điểm, Sengezer nói thêm rằng mức kháng cự đầu tiên dường như đang hình thành ở mức 2.030 USD/ounce (trung bình động 20 ngày và trung bình động 50 ngày), tiếp theo là 2.040 USD/ounce.

Nếu vàng đóng cửa hàng ngày trên 2.040 USD/ounce, điều này có thể thu hút người mua vàng và kích hoạt động thái tăng lên mức 2.060 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu