Người dùng1690623135432MVw
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Phân tích chiến lược: Một tuần bận rộn ở Phố Wall bắt đầu. Thị trường chứng khoán và thị trường trái phiếu song hành cùng nhau. S&P 500 vượt qua 4.900 điểm.

2024-01-30 13:01:25
Bản tóm tắt:Một tuần bận rộn ở Phố Wall bắt đầu với sự tăng giá của cả cổ phiếu và trái phiếu vào thứ Hai (29/1). Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm đã đẩy chỉ số Nasdaq 100 thiên về công nghệ tăng 1% so với kết quả của 5 cổ phiếu lớn với tổng giá trị thị trường hơn 10 nghìn tỷ USD. Ngoài hàng loạt báo cáo thu nhập trong tuần này, các nhà đầu tư đang chờ đợi quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang và hàng loạt dữ liệu từ niềm tin người tiêu dùng đến việc làm.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin vào thứ Hai (29 tháng 1), một tuần bận rộn ở Phố Wall đã bắt đầu với mức tăng ở cả cổ phiếu và trái phiếu. Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã khiến các nhà giao dịch ngạc nhiên khi hạ dự báo khoản vay hàng quý xuống 76 tỷ USD.

Tin tức này xuất hiện chỉ vài ngày trước khi Bộ Tài chính Hoa Kỳ công bố khoản hoàn trả hàng quý, khiến các nhà đầu tư nhướng mày trong bối cảnh lo ngại về thâm hụt ngân sách ngày càng gia tăng. Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm đã đẩy chỉ số Nasdaq 100 thiên về công nghệ tăng 1% so với kết quả của 5 cổ phiếu lớn với tổng giá trị thị trường hơn 10 nghìn tỷ USD. Ngoài hàng loạt báo cáo thu nhập trong tuần này, các nhà đầu tư đang chờ đợi quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang và hàng loạt dữ liệu từ niềm tin người tiêu dùng đến việc làm.

Nhà phân tích Chris Larkin của Morgan Stanley E*Trade cho biết: "Tuần này có thể là tuần quan trọng. Nếu thị trường muốn duy trì bước đột phá mới nhất, nó có thể cần tránh những thất vọng lớn về thu nhập công nghệ trong tuần này, nhận được tin tức đáng khích lệ về lãi suất từ ​​Fed và xem dữ liệu việc làm chắc chắn nhưng không quá nóng."

S&P 500 đạt đỉnh 4.900, trong đó Tesla dẫn đầu mức tăng vốn hóa lớn. Amazon.com Inc. đã từ bỏ kế hoạch mua lại iRobot Inc. với giá 1,4 tỷ USD, khiến giá cổ phiếu của nhà sản xuất Roomba thấp hơn. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm 7 điểm cơ bản xuống 4,07%. Giá dầu giảm sau khi đà tăng trong tuần trước đẩy hợp đồng tương lai vào vùng quá mua. Đồng thời, nguồn cung dầu thô dồi dào bù đắp cho tác động của sự leo thang quân sự ở Trung Đông.

Tuần này cũng là tuần bận rộn nhất về thu nhập trong quý này, với Microsoft, Alphabet, Apple, Amazon và Meta chuẩn bị báo cáo. Với hầu hết các cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn giao dịch ở mức kỷ lục, có những lo ngại rằng các nhà đầu tư đang đầu tư quá mức vào một số ít cổ phiếu, điều này có thể gây ra một số tổn thất nếu kết quả hàng quý kém.

Nhà phân tích Marko Kolanovic của JPMorgan cho biết vài ngày tới sẽ rất quan trọng trong việc xác định liệu định giá cổ phiếu, đặc biệt là giá trị của các công ty công nghệ lớn của Mỹ, có bền vững hay không, kỳ vọng về tăng trưởng thu nhập đã được định giá mạnh mẽ do các nhà đầu tư kỳ vọng việc cắt giảm lãi suất sẽ diễn ra sớm hơn các quan chức Fed mong đợi.

Nhà phân tích Paul Nolte tại Murphy & Sylvest Wealth Management, cho biết: “Các gã khổng lồ đều báo cáo thu nhập trong tuần này và dự kiến ​​sẽ có một số biến động thị trường xung quanh những khoản thu nhập đó. Kết hợp với cuộc họp của Fed, tuần này có thể là một tuần đầy biến động khi chúng ta bước vào tháng Hai.”

Sau khởi đầu năm khó khăn, S&P 500 đã tăng tuần thứ ba liên tiếp, tăng gần 20% kể từ cuối tháng 10.

Phân tích của Yardeni Research cho thấy tỷ lệ mua và bán trong tuần kết thúc vào ngày 23 tháng 1 dao động ở mức cao nhất kể từ năm 2021, khi chứng khoán ở gần mức đỉnh trước đó trước thị trường gấu năm 2022. Một dấu hiệu khác cho thấy tâm lý lạc quan đang gia tăng đến từ cuộc khảo sát hàng tuần của Hiệp hội các nhà đầu tư cá nhân Hoa Kỳ đối với các nhà đầu tư bán lẻ.

Nhà phân tích Dan Wantrobski của Janney Montgomery Scott đang chú ý đến hoạt động "chốt lời" hoặc "hợp nhất" hơn nữa trong các lĩnh vực hàng đầu mà ông cho rằng vẫn ở mức quá mua trong thời gian tới.

Mark Haefele, nhà phân tích tại UBS Global Wealth Management, cho biết từ góc độ cơ bản, dữ liệu kinh tế Mỹ tiếp tục cung cấp nền tảng tốt cho thị trường. Ông kỳ vọng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 5, mặc dù điều đó có thể đòi hỏi thêm những dấu hiệu cho thấy nền kinh tế đang hạ nhiệt.

Nhà phân tích Chris Senyek tại Wolfe Research, cho biết: “Chúng tôi tin rằng chứng khoán tiếp tục tăng giá trong một kịch bản hoàn hảo, trong đó Fed cắt giảm mạnh lãi suất và nền kinh tế Mỹ (trong trường hợp xấu nhất) suy giảm để đạt được một cú hạ cánh nhẹ nhàng”.

Trước cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày của Cục Dự trữ Liên bang trong tuần này, các nhà đầu tư gần như chia rẽ về khả năng ngân hàng trung ương sẽ bắt đầu giảm chi phí đi vay trong quyết định tiếp theo vào tháng 3. Điều đó khiến cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Jerome Powell và bất kỳ tín hiệu nào mà ông có thể chọn hoặc không thể gửi đi trở nên quan trọng. Tất cả phụ thuộc vào cách các quan chức giải thích một loạt dữ liệu kinh tế gần đây. Một mặt, số liệu lạm phát tiếp tục giảm bất ngờ. Mặt khác, chi tiêu của người tiêu dùng vẫn mạnh một cách đáng ngạc nhiên.

Nhà phân tích Robert Teeter tại Silvercrest Asset Management, cho biết: “Fed có thể đưa ra tín hiệu hợp lý về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3. Tuy nhiên, chúng tôi kỳ vọng Fed sẽ không hành động vào tháng 3 trong khi đặt nền móng cho việc cắt giảm lãi suất trong tương lai nhằm loại bỏ các mức lãi suất quá hạn chế.”

Một cuộc khảo sát gần đây của J.P. Morgan cho thấy tỷ lệ các nhà đầu tư trung lập trên thị trường trái phiếu đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 4, nhấn mạnh tâm lý chờ xem.

Nhà phân tích Saira Malik của Nuveen cho biết: “Chúng tôi tin rằng khả năng Fed cắt giảm lãi suất trong quý 1 năm 2024 vẫn còn thấp, với việc sự thay đổi chính sách được nhiều người mong đợi phải đến giữa năm mới bắt đầu. Tuy nhiên, khi lạm phát giảm và chính sách tiền tệ được dự đoán trước sẽ về việc tái cơ cấu, chúng tôi khuyến khích các nhà đầu tư đánh giá việc phân bổ danh mục đầu tư thu nhập cố định chịu thuế của họ và tận dụng các cơ hội mà chúng tôi thấy trên các loại tài sản."

Các nhà phân tích Ian Lyngen và Ben Jeffery của BMO Capital Markets cho biết: "Một con bài tiềm ẩn có thể là phản ứng của thị trường đối với bất kỳ nỗ lực nào của Fed nhằm bắt đầu xã hội hóa việc nới lỏng định lượng. Chắc chắn, trái phiếu đang tăng giá, mặc dù mạnh mẽ. Lập luận cho rằng Thị trường lãi suất ở Hoa Kỳ đã đánh giá hầu hết khả năng về sự chậm lại trong quá trình tái đầu tư của SOMA.”

Trong khi đó, các công ty blue-chip đã bán 188,57 tỷ USD trái phiếu Mỹ vào tháng 1, lập kỷ lục trong tháng, khi các công ty tìm cách tận dụng chi phí vay dài hạn thấp hơn.

Các chỉ báo tiêu điểm và xu hướng cho ngày giao dịch tiếp theo:

01:00 GDP sơ bộ của Đức trong quý 4 sau khi điều chỉnh theo mùa (tỷ lệ quý)

GDP sơ bộ của Đức trong quý 4, không điều chỉnh theo mùa (tỷ lệ năm)

02:00 Giá trị sơ bộ GDP quý IV của Eurozone (tỷ lệ quý)

Giá trị GDP sơ bộ quý 4 của Eurozone (tỷ lệ hàng năm)

07:00 JOLTs tuyển dụng việc làm tại Mỹ trong tháng 12 (10.000 người)

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Conference Board trong tháng 1

13:30 Thay đổi tồn kho dầu thô API của Mỹ vào tuần trước (10.000 thùng) (đến 0126)

15:50 Doanh số bán lẻ điều chỉnh theo mùa tháng 12 của Nhật Bản (tỷ lệ tháng)

16:30 Chỉ số giá tiêu dùng quý IV của Úc (tỷ lệ quý)

Chỉ số giá tiêu dùng quý IV của Úc (tỷ lệ năm)

17:30 Chỉ số quản lý mua hàng sản xuất chính thức của Trung Quốc trong tháng 1

23:45 Giá ban đầu chỉ số giá tiêu dùng tháng 1 của Pháp (tỷ giá tháng)

Phân tích các xu hướng tiền tệ chính:

Euro: EUR/USD giảm, đóng cửa ở mức 1,0831, giảm 0,20%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu đối với xu hướng tăng của tỷ giá hối đoái là 1,0856, mức kháng cự tiếp theo là 1,0880 và mức kháng cự chính là 1,0910; Hỗ trợ ban đầu cho xu hướng giảm của tỷ giá hối đoái là 1,0802, hỗ trợ tiếp theo là 1,0772 và hỗ trợ quan trọng hơn là 1,0748.

Bảng Anh: GBP/USD tăng, đóng cửa ở mức 1,2708, tăng 0,04%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu đối với xu hướng tăng của tỷ giá hối đoái là 1,2731, mức kháng cự tiếp theo là 1,2753 và mức kháng cự chính là 1,2788; Hỗ trợ ban đầu cho xu hướng giảm của tỷ giá hối đoái là 1,2674, hỗ trợ tiếp theo là 1,2639 và hỗ trợ quan trọng hơn là 1,2617.

Yên Nhật: USD/JPY tăng, đóng cửa ở mức 147,489, giảm 0,44%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu đối với xu hướng tăng của tỷ giá hối đoái là 148,129, mức kháng cự tiếp theo là 148,77 và mức kháng cự chính là 149,208; Hỗ trợ ban đầu cho xu hướng giảm của tỷ giá hối đoái là 147,05, hỗ trợ tiếp theo là 146,612 và hỗ trợ quan trọng hơn là 145,971.

#Phân tích chiến lược#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu