Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trung Quốc dỡ bỏ đàn áp nhiều năm! Tencent và JD.com sẽ tách khỏi cơn bão bất động sản, Nhà phân tích: Gã khổng lồ công nghệ chào mừng lợi nhuận phục hồi 10%

2023-08-11 15:00:41
Bản tóm tắt:Những gã khổng lồ công nghệ như Tencent, JD.com và Bilibili đều sẽ báo cáo thu nhập vào tuần tới khi Trung Quốc chấm dứt việc đàn áp các công ty công nghệ và chuyển sang hỗ trợ ngành này. Giới phân tích dự đoán ngành công nghệ sẽ tách khỏi ngành bất động sản, chuẩn bị cho một chu kỳ mới mà lợi nhuận của nhiều ông lớn công nghệ tăng trở lại hơn 10%.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Trung Quốc đã chấm dứt đàn áp các công ty công nghệ và chuyển sang hỗ trợ ngành này, chuẩn bị cho mùa thu nhập của Trung Quốc sắp đến. Các nhà phân tích của Bloomberg Intelligence như Marvin Chen cho biết những gã khổng lồ công nghệ lớn như Tencent, JD.com và Bilibili sẽ công bố báo cáo tài chính vào tuần tới, họ kỳ vọng rằng lợi nhuận của các công ty công nghệ lớn có thể tiếp tục phục hồi.

Trung Quốc nới lỏng lập trường trong bối cảnh kinh tế suy yếu. Khi Thủ tướng Trung Quốc Li Qiang gặp gỡ các đại gia công nghệ vào tháng 7, ông đã kêu gọi chính quyền địa phương hỗ trợ nhiều hơn, hứa hẹn sẽ tạo sân chơi bình đẳng và giảm chi phí tuân thủ. Trong một lần hiếm hoi thoát khỏi sự im lặng của mình, người đồng sáng lập Tencent Ma Huateng đã bày tỏ sự ủng hộ đối với việc hồi sinh doanh nghiệp tư nhân của Trung Quốc và nhấn mạnh rằng Trung Quốc phải đón nhận cuộc cách mạng trí tuệ nhân tạo (AI).

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tuần này đã áp đặt các hạn chế đối với đầu tư của Hoa Kỳ vào Trung Quốc để hạn chế khả năng của nước này trong việc phát triển các công nghệ giám sát và quân sự thế hệ tiếp theo có thể đe dọa an ninh quốc gia của Hoa Kỳ. Foxconn, nhà cung cấp chính của Apple, có kế hoạch chuyển nhiều hoạt động hơn ra khỏi Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro từ căng thẳng với Hoa Kỳ, thúc đẩy đầu tư vào miền nam Ấn Độ hơn 1,2 tỷ USD.

Bên cạnh công nghệ, Trung Quốc đang cố gắng vực dậy thị trường bất động sản đang gặp khó khăn của mình, bao gồm cả việc công bố các quy định nới lỏng hơn về các khoản thanh toán trước và tỷ lệ thế chấp cho những người mua lần đầu. Niềm tin vào thị trường rõ ràng là mong manh sau khi nhà phát triển bất động sản Country Garden Holdings không trả được 2USD và Longfor Group Holdings công bố kết quả của nó.

Trong lĩnh vực xe năng lượng mới của Trung Quốc, Xpeng Motors đã báo cáo kết quả sau một loạt biện pháp ở Trung Quốc nhằm thúc đẩy mua xe. Cuộc chiến giá ô tô của Trung Quốc đã hạ nhiệt và biểu đồ dưới đây cho thấy tỷ lệ các mẫu xe có giá giao dịch giảm hơn 5% trong 3 tháng.

(Nguồn:Bloomberg)

Theo Nomura và Citigroup, sức hấp dẫn của tài khoản video của Tencent, cũng như nhu cầu quảng cáo tích cực, là tín hiệu tốt cho hoạt động kinh doanh quảng cáo trong quý hiện tại. Goldman Sachs kỳ vọng doanh thu trò chơi trong nước và quốc tế của Tencent sẽ tăng lần lượt 4% và 24%. Các quy tắc mới được đề xuất của Trung Quốc nhằm hạn chế thời gian sử dụng thiết bị của trẻ em có thể làm giảm tốc độ tăng trưởng trung hạn của nước này.

Các nhà phân tích Robert Lea và Tiffany Tam cho biết doanh thu có thể tăng hơn 13% lên 152 tỷ CNY, tương đương khoảng 21 tỷ USD, trong quý 2 năm nay, theo ước tính, với doanh thu trò chơi tăng 9% và doanh thu quảng cáo trực tuyến tăng 23%.

Hoạt động kinh doanh điện tử cốt lõi của JD.com dự kiến ​​sẽ vượt trội so với ngành nhờ mạng lưới chuỗi cung ứng và hậu cần trên toàn quốc. Nền tảng thương mại điện tử đã được công bố vào tháng 7 và một mô hình AI có tên ChatRhino có sẵn cho các doanh nghiệp sử dụng khi cạnh tranh ngày càng gay gắt trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Nó cũng đặt mục tiêu thành lập một công ty tạp hóa độc lập sẽ hợp nhất chuỗi siêu thị 7Fresh của mình với các dịch vụ trực tuyến khác, lặp lại các kế hoạch của đối thủ Alibaba. Bloomberg ước tính doanh thu quý II của công ty có thể đạt 280,2 tỷ CNY.

Quan điểm đồng thuận của Bloomberg là tăng trưởng doanh thu của nhà cung cấp dịch vụ chia sẻ video Trung Quốc Bilibili có thể được thúc đẩy nhờ quảng cáo tăng 25% và tăng 10% trong các dịch vụ giá trị gia tăng. Nó có thể phải đối mặt với những cơn gió ngược từ tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên đang gia tăng ở Trung Quốc, vốn đã đạt mức cao kỷ lục vào tháng 6.

Các nhận xét về cách nó sẽ cải thiện việc kiếm tiền từ quảng cáo và kinh doanh dịch vụ giá trị gia tăng sẽ được theo dõi chặt chẽ, nhà phân tích nói thêm. Nhu cầu cao hơn đối với các dịch vụ giá trị gia tăng có thể đưa nó đến gần hơn với mục tiêu lợi nhuận hoạt động trong năm tài chính 2024.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu