小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Có một trận động đất lớn bất ngờ xảy ra trong lĩnh vực bất động sản thương mại ở Hoa Kỳ! PMI bùng nổ “bất ngờ” kích thích đồng USD tăng giá, Vàng hồi phục sau khi giảm mức 2015, Bitcoin gặp “sự tắc nghẽn” của Powell

2024-02-06 12:04:42
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đứng ở mức 104,45 vào thứ Ba và PMI dịch vụ của Hoa Kỳ vượt quá mong đợi, cản trở sự phục hồi của vàng và Bitcoin. Một trong những nhân vật quyền lực nhất trong lĩnh vực bất động sản ở Thành phố New York đã rời công ty, làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng bất động sản thương mại ở Mỹ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Ba (ngày 6 tháng 2) tại thị trường châu Á, chỉ số đô la Mỹ đứng ở mức 104,45. Vàng giảm sâu mức 2015 USD và sau đó tăng trở lại. Giá vàng tạm dừng ở mức đô la Mỹ năm 2025, trong khi phe bò Bitcoin bị mắc kẹt ở mức 42.680 đô la Mỹ. Chỉ số PMI của ngành dịch vụ Hoa Kỳ đã vượt quá mong đợi và Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell ra tín hiệu rằng ông sẽ không cắt giảm lãi suất trong tháng 3, điều này đã hỗ trợ lực mua đồng đô la tăng lên. Nhà lãnh đạo bất động sản New York được mệnh danh là "Nữ hoàng của các tòa nhà chọc trời" đã rời CBRE, làm trầm trọng thêm tình thế tiến thoái lưỡng nan mới đối với bất động sản thương mại Hoa Kỳ.

Tờ Financial Times đưa tin Darcy Stacom, một trong những nhân vật quyền lực nhất trong lĩnh vực bất động sản ở Thành phố New York, sẽ rời CBRE sau 22 năm, một bước tiến xa hơn trong cuộc khủng hoảng bất động sản thương mại đang gia tăng. Được mệnh danh là "Nữ hoàng của các tòa nhà chọc trời" nhờ doanh thu kỷ lục của các tòa tháp ở Manhattan, cô sắp thành lập một công ty tư vấn nhỏ, Stacom CRE, để hướng dẫn khách hàng vượt qua thị trường bất động sản đang hỗn loạn sau một thế hệ định giá tăng cao.

(Nguồn:Financial Times)

Bà nói: “Bất động sản thương mại ở New York và trên toàn cầu đang trải qua một quá trình chuyển đổi, mang đến cơ hội tuyệt vời cho các công ty tư vấn cửa hàng mới, nhanh nhẹn trong không gian này,” đồng thời cho biết thêm rằng nhiều bất động sản đang cần tái cơ cấu, tái định vị và suy nghĩ lại.

Đối tác lâu năm của Stacomb, William Shanahan sẽ vẫn ở CBRE và tập trung vào việc giúp đỡ những chủ sở hữu đang gặp khó khăn kết nối với nguồn vốn mới. Dấu hiệu rắc rối và hỗn loạn xuất hiện khắp thành phố New York, thị trường văn phòng lớn nhất thế giới, nơi Stacomb đã hoàn thành nhiều thương vụ lớn nhất của mình, bao gồm cả thương vụ bán Tòa nhà General Motors trị giá 2,8 tỷ USD vào năm 2008.

Làm việc từ xa đã đẩy tỷ lệ chỗ trống lên mức kỷ lục. Trong khi đó, lãi suất tăng mạnh bắt đầu từ năm 2020 đã trừng phạt các chủ đầu tư cố gắng đảo nợ. Theo Hiệp hội Ngân hàng Thế chấp, tổng cộng 117 tỷ USD cho vay thế chấp thương mại gắn liền với các văn phòng ở Mỹ sẽ đáo hạn trong năm nay.

Một đại lý cho biết nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm những cơ hội khó khăn khi giá văn phòng cũ đã giảm 50% so với mức đỉnh gần đây. Theo MSCI, doanh thu văn phòng tại Mỹ là 52 tỷ USD vào năm ngoái, giảm 56% so với năm 2022, trong khi cổ phiếu CBRE đã giảm 23% kể từ đầu năm.

Áp lực này dường như đã dẫn đến sự thay đổi nhân sự trong ngành, trong một trong những động thái lớn nhất của mình, nhà phát triển Trung tâm Thương mại Thế giới Silverstein Properties đã chia tay Giám đốc điều hành lâu năm Marty Burger vào tháng 10 năm 2023.

Cha của Stacomb, Matthew, là nhà môi giới hàng đầu tại Cushman & Wakefield, và Stacomb bắt đầu sự nghiệp của mình trong phòng thư tín của công ty khi mới 15 tuổi. Sau khi tốt nghiệp đại học năm 1980, cô làm việc toàn thời gian tại Cushman & Wakefield và thăng tiến qua các cấp bậc. Được biết đến với kỹ năng tiếp thị của mình, Stacomb đã trở thành một người quảng cáo cho thế giới bất động sản thương mại cạnh tranh và đôi khi điên cuồng của New York.

Ngoài ra, các ngân hàng khu vực ở Mỹ cũng hoảng loạn. Ngân hàng Cộng đồng New York (NYCB) và giám đốc quản lý rủi ro của ngân hàng này đã chia tay cách đây không lâu sau khi ngân hàng khu vực của Hoa Kỳ báo cáo khoản lỗ lớn hơn dự kiến ​​đối với các khoản cho vay bất động sản, khiến giá cổ phiếu của ngân hàng này lao dốc.

(Nguồn:Financial Times)

Người đứng đầu bộ phận rủi ro Nicholas Munson tại NYCB từ năm 2019, đã rời ngân hàng vào đầu năm nay, theo những người quen thuộc với vấn đề này và trang LinkedIn gần đây đã bị xóa của ông. NYCB cho biết: "Chúng tôi có thể xác nhận Monson đã rời công ty vào đầu năm 2024."

Ngân hàng trước đó đã không tiết lộ sự ra đi của ông, điều này làm sáng tỏ thêm khoảng thời gian mà Ngân hàng Thương mại New York tuyên bố vào tuần trước rằng họ đã phải chịu tổn thất đối với các khoản cho vay bất động sản cao hơn nhiều so với dự đoán của các nhà phân tích.

Khi thị trường chứng khoán Hoa Kỳ đóng cửa vào thứ Hai, giá cổ phiếu của Ngân hàng Cộng đồng New York đã giảm thêm 10,60% xuống còn 5,40 USD. Mặc dù nó đã phục hồi nhẹ 0,37% sau khi thị trường đóng cửa nhưng tâm lý bán mạnh vẫn chưa tan biến.

(Nguồn:Trading View)

Hậu quả từ các khoản lỗ của NYCB, trùng hợp với những tiết lộ tương tự từ các ngân hàng ở châu Âu và châu Á, đã ảnh hưởng đến khu vực ngân hàng khu vực rộng lớn hơn của Hoa Kỳ và làm dấy lên mối lo ngại về việc người cho vay tiếp xúc với bất động sản thương mại của Hoa Kỳ. Cổ phiếu của hầu hết các ngân hàng khu vực vẫn chưa phục hồi hoàn toàn sau sự sụp đổ năm ngoái của Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB) và một số tổ chức khu vực khác trong bối cảnh khủng hoảng ngành. #Ngân hàng Thung lũng Silicon bùng nổ#

Cổ phiếu của NYCB đã giảm gần 40% vào tuần trước sau khi công ty này khiến các nhà đầu tư bất ngờ với khoản lỗ trong 3 tháng cuối năm 2023 và việc tăng dự phòng cho các khoản cho vay trong tương lai.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã bình luận cuối tuần qua rằng một số ngân hàng nhỏ và ngân hàng khu vực “tập trung đầu tư” vào bất động sản thương mại, điều này đang “bị thách thức”.

Quay trở lại dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ, theo báo cáo của Viện Quản lý Cung ứng (ISM), PMI dịch vụ ISM đã ghi nhận 53,4 trong tháng 1, vượt mức đồng thuận của thị trường là 52 và 50,5 của tháng trước.

Lợi suất trái phiếu Mỹ tiếp tục tăng lên mức cao hàng tháng, với lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm, 5 năm và 10 năm lần lượt ở mức 4,45%, 4,11% và 4,15%. Cả 3 tỷ giá đều tăng trên 2%, khiến đồng USD trở nên hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Theo công cụ Fed Watch của CME, khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 3 là rất nhỏ, hiện ở mức 15%. Sang tháng 5, xác suất này tăng lên 50% nhưng khả năng giữ nguyên lãi suất cũng rất cao.

Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp mạnh mẽ và tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ tiếp tục trong quý đầu tiên đã khẳng định lập trường diều hâu của Fed, khiến cho việc cắt giảm lãi suất sắp xảy ra là không thể tin được và mâu thuẫn với những kỳ vọng trước đó của thị trường. Powell vẫn thận trọng, nhấn mạnh sự cần thiết phải theo dõi mức lạm phát giảm liên tục xuống mục tiêu cốt lõi 2% và ám chỉ rằng có thể không có đợt cắt giảm lãi suất trong tháng 3.

Phân tích kỹ thuật đô la Mỹ

Các chỉ số trên biểu đồ hàng ngày phản ánh sự thay đổi tiềm năng về động lượng trong thời gian tới. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang tiến đến các điều kiện quá mua, điều này thường chỉ ra rằng người mua có thể đang mất quyền kiểm soát, mặc dù nó không báo hiệu ngay lập tức sự đảo ngược xu hướng.

Tuy nhiên, việc đánh giá bối cảnh công nghệ rộng hơn sẽ vẽ ra một bức tranh hơi khác. Chỉ số này hiện đang giao dịch trên các đường trung bình động đơn giản (SMA) 20, 100 và 200 ngày, cho thấy lực đẩy mạnh mẽ và bền vững từ phe bò, điều này có thể được hiểu là tín hiệu tăng giá cho triển vọng rộng hơn.

Sự kết hợp tổng thể của các chỉ báo này cho thấy rằng mặc dù chỉ số RSI ở gần vùng quá mua nhưng đà mua vẫn chiếm ưu thế, được hỗ trợ bởi Đường trung bình động phân kỳ hội tụ (MACD) đang tăng và vị trí phía trên của SMA.

Những nhà đầu cơ giá lên có vẻ sẽ vẫn nắm quyền kiểm soát vào thời điểm hiện tại, đặc biệt nếu chúng tiếp tục phục hồi, điều này có xu hướng làm tăng thêm sự quan tâm mua vào. Tuy nhiên, các nhà giao dịch nên lo ngại về khả năng đảo chiều khi chỉ báo tiến đến tình trạng mua quá mức.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Vladimir Zernov của FXEmpire cho biết giá vàng đã cố gắng giảm xuống dưới mức hỗ trợ giữa 2015 và 2025 USD sau khi đồng đô la Mỹ kiểm tra mức cao nhất trong nhiều tháng sau khi công bố báo cáo PMI dịch vụ ISM mạnh mẽ.

Nếu giá vàng giảm xuống dưới mức 2015 USD, nó sẽ có thêm động lực giảm giá, và rơi xuống mức hỗ trợ tiếp theo ở mức 1,965 đến 1,975 USD.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

CoinTelegraph lưu ý rằng ngay cả sau nhiều lần thử, phe gấu Bitcoin vẫn không thể đẩy Bitcoin xuống dưới mức trung bình động 20 ngày là 42.463 USD, cho thấy phe bò đang bảo vệ quyết liệt mức này.

Người mua sẽ cố gắng đẩy giá về vùng kháng cự trên cao trong khoảng từ 44.000 USD đến 44.700 USD. Đây vẫn là lĩnh vực quan trọng để phe gấu bảo vệ vì nếu nỗ lực của họ thất bại, Bitcoin có thể tăng lên mức tâm lý 50.000 USD.

Mặt khác, nếu giá giảm từ 44.700 USD, Bitcoin có thể hợp nhất trong một phạm vi hẹp trong một thời gian. Phe gấu sẽ chiếm thế thượng phong nếu họ đẩy cặp tiền này xuống dưới mức 41.394 USD. Bitcoin sau đó có thể trượt xuống 40.000 USD và cuối cùng là 37.980 USD. #Ưu đãi hội viên VIP#

(Nguồn:CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu