Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vàng tăng vượt 1980 ! Chuyên gia Kitco phân tích: Fed phải ngừng tăng lãi suất, CPI thuyết phục hơn Powell

2023-07-20 11:33:37
Bản tóm tắt:Thứ năm, Vàng đã tăng trên 1.980 USD tại thị trường châu Á. Nhà phân tích đặc biệt của Kitco, Gary Wagner nói rằng, Fed phải ngừng tăng lãi suất. Ông tin rằng tốc độ lạm phát CPI của Mỹ chậm lại thuyết phục hơn so với Chủ tịch Fed Powell, dựa vào dữ liệu vẫn là một nguyên tắc lâu dài. Ông dự đoán rằng vàng đang trên đà đạt mức cao mới là 2.100 USD.

Tin Tức 24K99 đưa tin, Tại thị trường châu Á vào thứ Năm (20/07), trong thời gian ngắn, vàng đã tăng vượt 1980 USD, niềm tin mạnh mẽ hơn cho kim loại quý. Ngân hàng Trung Quốc và Cục Quản lý Ngoại hối Nhà nước đã nâng các thông số điều chỉnh thận trọng vĩ mô đối với tài chính xuyên biên giới từ 1,25 lên 1,5, kích thích sự gia tăng của đồng Nhân dân tệ và ngăn chặn việc mua đồng đô la Mỹ. Nhà phân tích đặc biệt của Kitco Gary Wagner nói rằng Fed phải ngừng tăng lãi suất, ông tin rằng tốc độ lạm phát chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ chậm lại thuyết phục hơn so với Chủ tịch Fed Powell và dựa vào dữ liệu là một nguyên tắc lâu dài. Ông dự đoán rằng vàng đang trên đà đạt mức cao mới là 2.100 USD.

Để cải thiện hơn nữa việc quản lý an toàn vĩ mô tài chính xuyên biên giới toàn diện, tiếp tục tăng nguồn vốn xuyên biên giới của các doanh nghiệp và tổ chức tài chính, đồng thời hướng dẫn họ tối ưu hóa cơ cấu tài sản và nợ phải trả, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc và Cục Quản lý Ngoại hối Nhà nước đã quyết định điều chỉnh quản lý an toàn vĩ mô tài chính xuyên biên giới cho các doanh nghiệp và tổ chức tài chính từ 1.25 lên 1.5, được thực thi bắt đầu vào thứ Năm.

Trong thời gian ngắn USD/CNY giảm xuống mức 7.1770.

Theo công cụ dự đoán Fed Watch của CME, có 99,8% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 0,4% vào cuối cuộc họp FOMC tiếp theo vào ngày 26/7. Đợt tăng lãi suất vào tháng 7 cũng có thể là dấu chấm hết cho chuỗi tăng lãi suất của Fed bắt đầu từ tháng 3/2022. Báo cáo CPI và Chỉ số giá sản xuất (PPI) mới nhất cho thấy áp lực lạm phát đang suy yếu và tiến gần hơn đến mục tiêu 2% của Fed.

Điểm cao nhất của CPI là 9,1%, đã giảm trở lại 3% vào tháng 6. Giá sản xuất, tất cả hàng hóa trừ thực phẩm và năng lượng, đã giảm 0,2% đến tháng 6. Một cuộc khảo sát Đại học Michigan thực hiện cho thấy niềm tin của người tiêu dùng tăng vọt lên 72,6% trong tháng 7, cao hơn 13 điểm phần trăm so với tháng 6.

Wagner chỉ ra rằng nếu Fed 'phụ thuộc vào dữ liệu' như họ đã tuyên bố từ lâu, thì những báo cáo gần đây cho thấy nền kinh tế Mỹ đã suy giảm đáng kể, điều này đã làm giảm mức lạm phát.

Chỉ báo xác suất của CME dự đoán rằng có 87,9% khả năng lãi suất sẽ không thay đổi tại cuộc họp FOMC tháng 9, 71,8% khả năng lãi suất sẽ không thay đổi trong tháng 11 và 64% khả năng lãi suất sẽ không thay đổi trong tháng 12.

Một bài báo của cây viết quan điểm THE HILL Avraham Shama có tiêu đề "Fed lại tăng lãi suất lần nữa: đây là một sai lầm có thể gây ra suy thoái”, bài báo cảnh báo rằng nếu Fed muốn phục vụ tốt nhất cho nền kinh tế Mỹ, thì họ phải ngừng tăng lãi suất để tránh suy thoái.

Trong bài báo của mình, ông chỉ ra rằng "Cục Dự trữ Liên bang và Chủ tịch Powell đã không nhận ra kịp thời sự nóng lên hoặc hạ nhiệt của nền kinh tế để thực hiện các hành động hàng quý nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực".

Ông đã thảo luận về một loạt sai lầm bắt đầu từ việc Fed thắt chặt chính sách tiền tệ quá sớm vào năm 2019, điều này đòi hỏi phải có một chính sách xoay trục để đảo ngược xu hướng. Ông chỉ ra rằng Fed đã chờ đợi quá lâu để bắt đầu tăng lãi suất lần đầu tiên vào tháng 3 năm 2022, khi lạm phát đã ở mức trên 8%.

Phân tích kỹ thuật vàng

Wagner cho biết, vàng đã đạt mức cao nhất trong năm nay khi chạm mức 2.083 USD trong thời gian ngắn trước khi giảm xuống mức thấp 1.900 USD vào ngày 20/6. Hôm nay, hợp đồng tháng 8 hoạt động tích cực nhất trên hợp đồng vàng tương lai đã giảm 0,40 USD hoặc 0,02% và cố định ở mức 1.980,40 USD.

Sẽ hợp lý khi giả định rằng nếu thị trường thấy rõ rằng loạt tăng lãi suất đã kết thúc, thì tâm lý thị trường sẽ có xu hướng lạc quan hơn. Hơn nữa, khi Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất lần đầu tiên, có thể xảy ra sớm nhất là vào quý đầu tiên của năm 2024, tâm lý thị trường lạc quan dự kiến ​​sẽ quay trở lại, cho phép vàng thách thức mức cao nhất lịch sử gần đây chỉ dưới 2.100 USD/ounce.

(Nguồn: FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu