Người dùng16912031291817rC
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đại gia doanh nghiệp Trung Quốc này đã "tuyên chiến" với phương Tây! "Thời đại của ô tô Trung Quốc đã đến" Các nhà sản xuất châu Âu và Mỹ đối mặt với "nguy hiểm thực sự"

2023-08-12 14:19:32
Bản tóm tắt:Người sáng lập BYD, Wang Chuanfu, đã gây chiến với các đối thủ phương Tây, kêu gọi các nhà sản xuất ô tô trong nước đoàn kết và "tiêu diệt" các đối thủ. Ông nói rằng "kỷ nguyên của ô tô Trung Quốc đã đến."

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin, Hãng sản xuất ô tô điện lớn nhất Trung Quốc đã phát động cuộc chiến với các đối thủ phương Tây, kêu gọi các hãng ô tô trong nước đoàn kết và "tiêu diệt" đối thủ.

Người sáng lập BYD, Wang Chuanfu, đã đưa ra tuyên bố này sau khi công ty của ông giao chiếc xe điện thứ 5 triệu, đồng thời tuyên bố rằng "thời đại của ô tô Trung Quốc đã đến".

Một số người coi đó là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy các thương hiệu xe hơi phương Tây đang bị đe dọa từ các nhà cung cấp Trung Quốc nhanh nhẹn và tháo vát.

Cựu giám đốc điều hành của Aston Martin, Andy Palmer, cho biết có một "mối nguy hiểm thực sự và hiện tại" đối với các nhà sản xuất ở châu Âu và Mỹ.

Wang Chuanfu đã đưa ra nhận xét trong một bài phát biểu đầu tuần này, trong đó ông tuyên bố rằng "1,4 tỷ người Trung Quốc có nhu cầu cảm xúc muốn thấy một thương hiệu Trung Quốc vươn ra toàn cầu", theo Reuters.

Ông kết thúc bài phát biểu của mình bằng cách khuyến khích các công ty ô tô Trung Quốc "phá vỡ những truyền thuyết cũ và xây dựng những thương hiệu đẳng cấp thế giới mới".

Sự suy giảm tại thị trường Trung Quốc đã khiến các nhà sản xuất ô tô đang phát triển nhanh của nước này phải tìm kiếm khách hàng mới ở phương Tây.

Nhờ sự hỗ trợ của chính phủ và chiến lược toàn quốc để cung cấp các bộ phận sẵn có, Trung Quốc đã đổ tiền vào ngành công nghiệp xe điện nhanh hơn và nhiều tiền hơn so với các thương hiệu phương Tây.

Trung Quốc hiện đang kiểm soát phần lớn công suất nhà máy lọc lithium, một khoáng chất quan trọng để sản xuất pin.

Nó cũng có than chì và các thành phần khác, và nhà sản xuất pin xe điện lớn nhất thế giới có trụ sở tại Ninh Đức, tỉnh Phúc Kiến.

Tất cả những điều này đặt Trung Quốc vào một vị thế vững chắc để cạnh tranh với các đối thủ nước ngoài.

Palmer cho biết Trung Quốc đã "tạo ra một ngành công nghiệp với sự hỗ trợ của chính phủ cho phép họ dẫn đầu về xe điện".

“Họ có một thị trường nội địa khổng lồ, mang lại cho họ lợi thế kinh tế nhờ quy mô, và họ được chính phủ hỗ trợ để vươn ra nước ngoài,” ông nói.

"Điều này có ý nghĩa gì đối với các nhà sản xuất ô tô châu Âu? Nó có nghĩa là nhiều áp lực hơn đối với họ, điều này sẽ làm giảm lợi nhuận của họ. Có thể một số trong số họ sẽ không sống sót khi chuyển sang điện khí hóa."

Đối với người tiêu dùng, triển vọng sáng sủa hơn khi Trung Quốc đang cung cấp ô tô chất lượng cao với giá thấp hơn, Palmer nói thêm.

Ông chủ của Vauxhall, Stellantis, đã cảnh báo vào tháng trước rằng xe điện Trung Quốc đang "xâm nhập".

Carlos Tavares cho biết Stellantis phải đối mặt với một "tình huống khốc liệt" khi phải cạnh tranh với ô tô do Trung Quốc sản xuất, rẻ hơn một phần tư, đồng thời phải đầu tư hàng tỷ đô la vào điện khí hóa.

Ông không đơn độc trong việc nêu lên mối lo ngại, với các giám đốc điều hành khác cũng cho rằng Vương quốc Anh và Châu Âu có thể phản ứng quá chậm.

Ở châu Âu, ô tô có thể được sản xuất bằng các nguồn năng lượng xanh hơn, điều đó có nghĩa là chúng sẽ được đối xử tốt hơn về thuế và hải quan.

Điều này cho phép các nhà sản xuất ô tô phương Tây duy trì khả năng cạnh tranh ngay cả khi Trung Quốc vẫn phụ thuộc vào thép sử dụng nhiều carbon.

Một người trong ngành cho biết ô tô sản xuất tại Trung Quốc sẽ phải đối mặt với mức thuế cao hơn, trong khi ô tô sản xuất trong nước sẽ được xử lý thuế tốt hơn do phương pháp sản xuất xanh hơn.

BYD đã vượt qua Tesla vào năm ngoái để trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới, bao gồm cả xe hybrid cắm điện.

Nó đặt mục tiêu vượt qua thương hiệu của Elon Musk trong lĩnh vực xe chạy hoàn toàn bằng pin vào năm 2023.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu