秉哥说市
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

GDP Nhật Bản “bùng nổ” làm tăng nguy cơ đồng Yên lao dốc! USD/JPY đang hướng tới mốc 151 và sự kiện thiên nga đen đã trở thành khẩu hiệu của "sói đang đến"

2024-02-15 12:25:51
Bản tóm tắt:GDP Nhật Bản bất ngờ sụt giảm liên tục, che mờ triển vọng chấm dứt chính sách lãi suất âm, khiến đồng Yên lao dốc trầm trọng hơn. Phân tích kỹ thuật cho biết USD/JPY hiện đang hướng tới mốc 151.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Năm (15 tháng 2) tại thị trường châu Á, tỷ giá USD/JPY đã giảm trở lại mức 150,24 trong ngắn hạn, nhưng phe bò vẫn kiểm soát chặt tình hình. Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Nhật Bản bất ngờ sụt giảm trong 2 quý liên tiếp, cùng với những dấu hiệu suy thoái kinh tế đang lóe lên, triển vọng “thiên nga đen” về việc Ngân hàng Nhật Bản chấm dứt chính sách siêu lỏng lẻo đã mờ nhạt. Phân tích kỹ thuật chỉ ra rằng USD/JPY hiện đang hướng tới mốc 151 và nhu cầu của Nhật Bản đối với chứng khoán toàn cầu đã khiến đồng Yên lao dốc trầm trọng hơn.

GDP Nhật Bản bất ngờ sụt giảm quý thứ 2 liên tiếp trong quý 4/2023 cho thấy nền kinh tế đã rơi vào suy thoái, che mờ triển vọng Ngân hàng Nhật Bản chấm dứt chính sách lãi suất âm. Chính phủ Nhật Bản hôm thứ Năm báo cáo rằng GDP đã giảm với tốc độ hàng năm là 0,4% trong quý IV, nó đã được điều chỉnh thành mức giảm 3,3% trong quý trước và các nhà kinh tế đã dự kiến ​​​​mức tăng trưởng là 1,1%.

Dữ liệu cũng xác nhận rằng quy mô nền kinh tế Nhật Bản tính bằng đồng đô la đã giảm xuống mức lớn thứ tư thế giới vào năm 2023 và Đức hiện là nền kinh tế lớn thứ ba thế giới. Dữ liệu kinh tế Nhật Bản yếu hơn dự kiến ​​sẽ làm phức tạp thêm khả năng Ngân hàng Nhật Bản thoát khỏi chính sách lãi suất âm. Một cuộc khảo sát của Bloomberg với các nhà kinh tế vào tháng trước cho thấy hầu hết những người được hỏi đều kỳ vọng Ngân hàng Nhật Bản sẽ tăng lãi suất vào tháng 4 lần đầu tiên kể từ năm 2007.

Kết quả thống kê sơ bộ do Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố vào ngày 15 theo giờ địa phương cho thấy GDP thực tế của Nhật Bản sẽ tăng 1,9% so với cùng kỳ năm 2023 và tốc độ tăng trưởng GDP danh nghĩa phản ánh giá cả tăng sẽ là 5,7%. Theo Nippon TV, GDP danh nghĩa của Nhật Bản đã giảm từ thứ ba thế giới xuống thứ tư thế giới và bị Đức vượt mặt.

Chỉ số Nikkei 225 mở cửa hôm thứ Năm với mức tăng 386,68 điểm, tương đương 1,03%, lên 38.090,00 điểm.

Bloomberg báo cáo rằng mức tăng dự kiến ​​của đồng yên trong năm nay thật khó hiểu khi lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng khiến Nhật Bản ngày càng quan tâm đến chứng khoán toàn cầu. #Đồng Yên mất giá#

(Nguồn:Bloomberg)

Các nhà phân tích tại Nomura Holdings Inc., công ty môi giới lớn nhất Nhật Bản, ước tính rằng việc mở rộng hệ thống miễn thuế nhà đầu tư cá nhân (NISA) của Nhật Bản có thể kéo tỷ giá đồng yên xuống mức 5 yên mỗi đô la vào năm 2024. Chiến lược gia Morgan Stanley Securities của Mitsubishi UFJ cho biết những thay đổi này có thể đã góp phần khiến tỷ giá USD/JPY tăng 1 USD trong tháng 1.

Tỷ giá USD/CNY đã tăng khoảng 6% kể từ đầu năm, mặc dù dự báo do Bloomberg tổng hợp cho thấy đồng yên sẽ tăng giá ổn định cho đến năm 2024. Đó là khi sự đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất ngắn hạn của Mỹ bắt đầu mờ dần và những thay đổi đối với tài khoản tiết kiệm cá nhân của Nhật Bản bắt đầu có hiệu lực.

Chiến lược gia tiền tệ và lãi suất cao cấp Hideki Shibata tại Viện nghiên cứu Tokai Tokyo cho biết: “Dòng tiền chảy ra nước ngoài lớn hơn dự kiến ​​và chúng tôi kỳ vọng xu hướng này sẽ có tác động đáng kể đến thị trường ngoại hối”.

Áp lực giảm giá đối với đồng yên sẽ tiếp tục kéo dài bao lâu vẫn là một câu hỏi chưa được giải đáp. Trong những tuần gần đây, các quỹ phòng hộ và nhà quản lý tài sản đã tăng vị thế của họ đối với các loại tiền tệ yếu hơn. Nhưng đồng thời, Ngân hàng Nhật Bản dường như sẽ chấm dứt chính sách lãi suất âm trong những tháng tới và Cục Dự trữ Liên bang vẫn dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm chi phí vay trong năm nay, đây là lý do mạnh mẽ khiến đồng yên cuối cùng bắt đầu mạnh lên. so với đồng đô la.

(Nguồn:Bloomberg)

Nhưng hiện tại, sự gia tăng gần đây của lãi suất trái phiếu kho bạc và NISA đang có tác động.

Các nhà đầu tư Nhật Bản đã mua kỷ lục 1,2 nghìn tỷ yên, tương đương khoảng 8 tỷ USD, cổ phiếu và quỹ tín thác đầu tư ở nước ngoài vào tháng 1, khi các quy định mới loại bỏ giới hạn thời gian về lợi ích thuế và cho phép mọi người gửi nhiều tiền hơn vào tài khoản.

Kenta Tadaide, chiến lược gia tiền tệ trưởng tại Daiwa Securities, cho biết mặc dù dòng vốn vào NISA trong tháng 2 dường như chỉ bằng khoảng 50% so với tháng trước, nhưng những khoản đóng góp thường xuyên có thể hạn chế mức tăng tiềm năng của đồng yên trong tương lai.

Chắc chắn, việc mở rộng của NISA không làm thay đổi những khác biệt cơ bản trong chính sách tiền tệ mà các nhà đầu tư mong đợi vào năm 2024 giữa Ngân hàng Nhật Bản và các công ty cùng ngành trong Nhóm 10.

Lee Hardman, nhà phân tích tiền tệ cao cấp tại MUFG Bank Ltd, cho biết: “Nếu các nhà đầu tư đã giảm giá đồng Yên thì câu chuyện NISA chỉ là một lý do tiêu cực khác”. “Đồng Yên yếu hơn nhưng điều đó chắc chắn có tác động”.

Người đứng đầu chiến lược thị trường và hiểu biết sâu sắc Bob Savage tại Bank of New York Mellon Capital Markets, cho biết đồng yên bị định giá thấp, điều này tạo ra rủi ro cho người Nhật khi nắm giữ cổ phiếu nước ngoài mà không phòng ngừa rủi ro.

Về triển vọng ngắn hạn, xu hướng ngắn hạn của USD/JPY phụ thuộc vào các chỉ số kinh tế của Nhật Bản và Hoa Kỳ, nhận xét từ Cục Dự trữ Liên bang và hướng dẫn chuyển tiếp của Ngân hàng Nhật Bản về việc thoát khỏi lãi suất âm. Tuy nhiên, mối đe dọa can thiệp cũng cần được xem xét ở cấp độ hiện tại.

Các nhà đầu tư sẽ quan tâm đến dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp và doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ vào thứ Năm. Điều kiện thị trường lao động chặt chẽ hơn và doanh số bán lẻ tăng bất ngờ có thể ảnh hưởng đến việc đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang trong nửa đầu năm 2024. Các nhà kinh tế dự đoán doanh số bán lẻ sẽ giảm 0,1% trong tháng 1 và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu sẽ tăng lên 220.000.

Điều kiện thị trường lao động chặt chẽ hỗ trợ tăng trưởng tiền lương và tăng thu nhập khả dụng. Xu hướng tăng thu nhập khả dụng có thể sẽ thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng và lạm phát do nhu cầu. Việc tăng lãi suất dài hạn của Cục Dự trữ Liên bang có thể ảnh hưởng đến thu nhập khả dụng và hạn chế chi tiêu của người tiêu dùng. Các số liệu thống kê khác bao gồm Chỉ số Sản xuất của Fed Philadelphia và Chỉ số Sản xuất của Bang New York. Tuy nhiên, dữ liệu về doanh số bán lẻ và thị trường lao động có thể sẽ chiếm vị trí trung tâm.

Các nhà đầu tư cũng phải xem xét các bài phát biểu của Cục Dự trữ Liên bang, nơi các thành viên Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) Raphael Bostic và Christopher Waller sẽ phát biểu. Phản ứng tiếp theo đối với báo cáo chỉ số giá tiêu dùng của Hoa Kỳ và quan điểm về lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed sẽ thay đổi động lực.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết trên biểu đồ hàng ngày, USD/JPY vẫn ở trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá tăng.

Việc USD/JPY quay trở lại mốc 151 sẽ hỗ trợ nó hướng tới mức kháng cự 151,889.

Thứ Năm mang đến dữ liệu kinh tế, nhận xét của ngân hàng trung ương và các mối đe dọa can thiệp để xem xét. Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ 150.201 sẽ khiến mức hỗ trợ 148.405 phát huy tác dụng.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 66,98, cho thấy USD/JPY sẽ tăng lên mốc 151 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

Trên biểu đồ 4 giờ, USD/JPY đang giao dịch trên mức trung bình động 50 và 200 ngày, khẳng định lại tín hiệu giá tăng.

Việc USD/JPY di chuyển lên trên mức cao nhất hôm thứ Ba là 150,884 sẽ khiến xu hướng tăng giá tiến tới mức kháng cự 151,889.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ 150.201 sẽ hỗ trợ việc giảm xuống đường EMA 50 ngày. Việc phá vỡ xuống dưới đường EMA 50 ngày sẽ mang lại hỗ trợ tại mức 148,405.

Chỉ số RSI 4 giờ trong 14 kỳ ở mức 65,70, cho thấy USD/JPY sẽ quay trở lại mức 151 trước khi đi vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu