Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tín hiệu nặng ký! Các gã khổng lồ quản lý tài sản nổi tiếng đặt cược vào việc “Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất 400 điểm cơ bản” và tăng ồ ạt lượng nắm giữ trái phiếu Mỹ của họ, đặt cược vào một cuộc hạ cánh cứng.

2024-02-16 18:21:54
Bản tóm tắt:Jupiter Asset Management đang đặt cược rất nhiều vào nợ của Mỹ, dự đoán Mỹ sẽ hạ cánh cứng và dự đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất 400 điểm cơ bản.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin các quỹ quản lý tài sản Jupiter đã tăng lượng nắm giữ trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ lên mức kỷ lục và dự đoán rằng nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ hướng tới một cuộc hạ cánh cứng. Harry Richards, nhà quản lý quỹ London của công ty, cho biết triển vọng suy thoái kinh tế ở Mỹ có nghĩa là Cục Dự trữ Liên bang cuối cùng có thể cắt giảm lãi suất chuẩn tới 400 điểm cơ bản trong chu kỳ nới lỏng sắp tới.

Richards nói trong một cuộc phỏng vấn ở Singapore: “Thật không may, chúng tôi tin rằng đích đến cuối cùng là một cuộc hạ cánh cứng. Nếu chu kỳ cắt giảm lãi suất trung bình là 350 đến 375 điểm cơ bản, thì việc cắt giảm lãi suất 400 điểm cơ bản trong chu kỳ này không nằm ngoài khả năng.”

(Nguồn:Bloomberg)

Ông giúp giám sát nhiều chiến lược tại Jupiter Asset Management, bao gồm chiến lược trái phiếu năng động đầu tư vào chứng khoán có lãi suất cố định trên toàn thế giới. Ông cho biết công ty đã bổ sung vào việc nắm giữ trái phiếu kho bạc tương lai kỳ hạn 2 năm và 5 năm, cũng như trái phiếu kho bạc giao ngay kỳ hạn 20 và 30 năm, điều này đã làm tăng mức độ rủi ro của chiến lược đối với nợ có chủ quyền của Hoa Kỳ lên mức cao kỷ lục.

(Nguồn:Bloomberg)

Dự báo của công ty về việc cắt giảm lãi suất lên tới 400 điểm cơ bản từ Fed là mạnh mẽ hơn so với toàn bộ thị trường. Theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp, các nhà giao dịch hợp đồng hoán đổi hiện chỉ mong đợi khoảng 175 điểm cơ bản sẽ được nới lỏng trong hai năm tới. Các quan chức Fed kỳ vọng mức cắt giảm lãi suất tích lũy 75 điểm cơ bản trong năm nay, theo dự báo trung bình trong biểu đồ dấu chấm mới nhất.

Quan điểm của Jupiter trái ngược với lời kêu gọi của Citigroup hồi đầu tháng 2, trong đó cho biết các nhà giao dịch trái phiếu cần xem xét rủi ro tăng lãi suất của Fed trong tương lai.

Các nhà kinh tế tại Citigroup kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất lần đầu tiên vào tháng 6 và chứng kiến ​​những gì đã xảy ra vào cuối những năm 1990 sẽ lặp lại trong những năm tới. Năm 1998, Cục Dự trữ Liên bang đã cắt giảm lãi suất 3 lần liên tiếp, để giảm nhẹ cuộc khủng hoảng tài chính do Nga vỡ nợ và sự sụp đổ của quỹ phòng hộ Long-Term Capital Management.

(Nguồn:Bloomberg)

Cục Dự trữ Liên bang sau đó bắt đầu chu kỳ tăng lãi suất vào tháng 6 năm 1999 để hạn chế áp lực lạm phát. Citigroup tin rằng điều này phù hợp hơn với quỹ đạo của chu kỳ nới lỏng sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang. Các chiến lược gia của ngân hàng cho biết điều còn thiếu hiện nay là các nhà giao dịch phòng ngừa chu kỳ nới lỏng rất ngắn và nguy cơ tăng lãi suất ngay sau đó.

Chiến lược gia thị trường toàn cầu Jason Williams tại Citigroup, đã viết trong báo cáo: “Thị trường sẽ phải đối mặt với một số rủi ro về việc tăng lãi suất trong tương lai và chu kỳ này có thể giống với chu kỳ nới lỏng năm 1998, vốn tồn tại trong thời gian ngắn và dẫn đến nhiều lần tăng lãi suất hơn. Nếu lạm phát không trở lại mức ổn định 2%, thì tương lai Fed Xu hướng tăng lãi suất sẽ tăng từ mức rất nhẹ này."

Williams cho biết, nếu lạm phát tỏ ra khó khăn, cuộc tranh luận về cái gọi là lãi suất trung lập của Fed có thể tái diễn và gây ra sự dốc lên của đường cong lãi suất Kho bạc.

Richards cho rằng ngay cả khi có kết quả hạ cánh mềm, số lần cắt giảm lãi suất sẽ tương đối dài. Ông giải thích: “Trong suốt chu kỳ, nếu chúng tôi nghĩ rằng có nguy cơ hạ cánh cứng hoặc hạ cánh mềm, thì trong cả hai trường hợp sẽ có mức cắt giảm từ 200 đến 400 điểm cơ bản.”

Ông nói thêm rằng nền kinh tế Mỹ vẫn đang trải qua chu kỳ tăng lãi suất mạnh mẽ nhất của Cục Dự trữ Liên bang trong nhiều thập kỷ và tác động của nó vẫn còn có khả năng tiếp tục diễn ra. Ông cho biết suy thoái kinh tế có thể là do thị trường việc làm ở Mỹ “bị phá vỡ” và tình trạng thất nghiệp tăng cao, điều này sẽ thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang nới lỏng đáng kể.

Ông cho biết trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm nhạy cảm về chính sách sẽ là một trong những đối tượng được hưởng lợi chính khi nền kinh tế suy thoái, trong khi lợi suất trái phiếu dài hạn cũng sẽ giảm trong thời kỳ kinh tế suy thoái. Vào thứ Sáu, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm là 4,61%, giảm từ mức 5,26% vào tháng 10 năm 2023.

Theo một tờ thông tin do Jupiter Asset Management cung cấp, chiến lược Trái phiếu động Jupiter của họ đã tăng 9,1% vào năm 2023, nhưng vẫn giảm 6,3% trong ba năm qua. Để so sánh, Chỉ số tổng lợi nhuận tổng hợp toàn cầu của Bloomberg của trái phiếu cấp đầu tư toàn cầu tăng 5,7% vào năm 2023.

Ngoài Kho bạc Hoa Kỳ, Richards cũng lạc quan về trái phiếu chính phủ do Hàn Quốc và Úc bán ra vì ông kỳ vọng việc cắt giảm lãi suất sắp xảy ra. Ông cho biết quỹ này đang tránh đầu tư vào nợ chính phủ Nhật Bản vì sự chênh lệch lãi suất quá lớn giữa Nhật Bản và các nước khác, bao gồm cả Mỹ.

Từ tháng 3 năm 2022 đến tháng 7 năm 2023, các quan chức Fed đã tăng lãi suất chuẩn lên hơn 500 điểm cơ bản. Lạm phát giảm nhanh trong nửa cuối năm 2023 và các nhà hoạch định chính sách đã giữ nguyên lãi suất kể từ tháng 7 năm ngoái, chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3 khó có thể xảy ra do các quan chức đang tìm kiếm niềm tin lớn hơn rằng lạm phát sẽ quay trở lại mục tiêu 2% của họ.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu