小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hai tín hiệu lớn từ Châu Âu và Hoa Kỳ đang đến! Đúng như dự đoán, Cục Dự trữ Liên bang “ôn hòa” xuất hiện để bảo vệ thị trường, đồng đô la Mỹ đã đàn áp vàng và chống trả về mức 104. Bitcoin hoảng loạn và giảm xuống dưới 51.000.

2024-02-23 12:38:14
Bản tóm tắt:Các quan chức Dovish từ Cục Dự trữ Liên bang xuất hiện để bảo vệ thị trường, Ngân hàng Trung ương Châu Âu chỉ trích giá trị hợp lý của Bitcoin vẫn bằng 0, đồng đô la Mỹ lấn át vàng và tích cực tranh giành mốc 104 quan trọng, còn Bitcoin từng hoảng loạn và giảm xuống dưới 51.000 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, vào thứ Sáu (23 tháng 2), chỉ số đô la Mỹ ở mức 103,80, phục hồi từ mức cao nhất qua đêm cao nhất là 104,14. Các quan chức Fed ôn hòa cho biết lãi suất chính sách cuối cùng sẽ phải thay đổi khi triển vọng giảm phát trở nên bền vững hơn. Ngân hàng Trung ương Châu Âu chỉ trích giá trị hợp lý của Bitcoin vẫn bằng 0 và đó là bong bóng đầu cơ không có giá trị nội sinh. Vàng tăng nhẹ lên 2.025 USD, Bitcoin từng chạm mức thấp 50.940 USD và các nhà phân tích thị trường cảnh báo về đợt bán tháo hoảng loạn nhắm mục tiêu 48.000 USD.

Tín hiệu từ các ngân hàng trung ương châu Âu và Mỹ: Cách tiếp cận “ôn hòa” của Fed sắp xuất hiện, Ngân hàng Trung ương châu Âu chỉ trích Bitcoin

Lisa Cook, thống đốc và nhà hoạch định chính sách tại Cục Dự trữ Liên bang, tin rằng rủi ro trong việc đạt được mục tiêu việc làm và lạm phát đã được cân bằng tốt hơn và muốn tự tin hơn rằng lạm phát sẽ hội tụ về mức 2% trước khi bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Bà nói: “Lãi suất chính sách cuối cùng sẽ phải thay đổi khi triển vọng giảm phát trở nên bền vững hơn”.

Bà nói thêm rằng nguy cơ lạm phát cao kéo dài đã yếu đi nhưng chưa hoàn toàn biến mất. Quá trình giảm phát đã và có thể sẽ tiếp tục gập ghềnh. Khi bảng cân đối kế toán hộ gia đình xấu đi, tăng trưởng chi tiêu của người tiêu dùng có thể phải đối mặt với những trở ngại. Chi tiêu tiêu dùng nói chung tiếp tục cho thấy sức mạnh trong những tháng gần đây.

Cook cũng đề cập rằng sự phục hồi mạnh mẽ từ phía nguồn cung đã góp phần lớn vào tình trạng giảm phát gần đây. Cô tin rằng tranh chấp Biển Đỏ có thể làm trầm trọng thêm sự gián đoạn chuỗi cung ứng. Thế giới hậu đại dịch có thể được đặc trưng bởi sự biến động nguồn cung lớn hơn.

Bà kết luận: “Lạm phát hàng hóa cốt lõi có thể có xu hướng hơi tiêu cực trước đại dịch. Dự báo PCE 12 tháng cho năm 2023 có vẻ hợp lý, với triển vọng cơ bản có xu hướng hướng tới mục tiêu 2%.

Đối với ECB, Ulrich Bindseil, Giám đốc Cơ sở hạ tầng và Thanh toán Thị trường, và Juergen Schaaf, Cố vấn, đã nhắc lại quan điểm lâu dài của họ trong một bài đăng trên blog vào thứ Năm rằng Bitcoin gây ra rủi ro cho cả xã hội và môi trường. Họ viết: “Đối với những người theo dõi Bitcoin, tin tức về sự chấp thuận chính thức của (U.S. Bitcoin Spot ETF) đã xác nhận rằng đầu tư vào Bitcoin là an toàn và đợt phục hồi sau đó đã chứng minh rằng động lực của nó là không thể ngăn cản. Chúng tôi không đồng ý với cả hai tuyên bố và nhắc lại rằng giá trị hợp lý của Bitcoin vẫn bằng 0. "

(Nguồn:CoinDesk)

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã phê duyệt ứng dụng của 9 quỹ ETF giao ngay Bitcoin vào ngày 11 tháng 1, kích thích giá Bitcoin tăng. Nhưng Bindseil và Schaff nhấn mạnh rằng mức tăng có thể không được duy trì lâu dài. “Nếu không có dòng tiền hoặc lợi nhuận khác thì giá trị hợp lý của một loại tài sản sẽ bằng không. Bất kỳ mức giá nào tách rời khỏi các nguyên tắc cơ bản về kinh tế đều không thể đứng vững được và không gì khác hơn là một ảo tưởng bị bọn lang băm thổi phồng lên. "

Họ đề xuất ba yếu tố cho khả năng phục hồi của Bitcoin, đó là, việc tiếp tục thao túng giá trong một thị trường không được kiểm soát, không có sự giám sát và giá trị hợp lý, sự gia tăng nhu cầu như một loại tiền tệ tội phạm và những sai sót trong phán đoán và biện pháp của chính quyền.

Sau khi quan sát điều này, họ tin rằng giá trị tổng thể của tài sản Bitcoin phản ánh tốt nhất mức độ ảnh hưởng nếu nó kết thúc trong bi kịch. Họ viết: “Giá trị thị trường định lượng tác hại xã hội tổng thể sẽ xảy ra khi ngôi nhà bài sụp đổ”. “Các chính phủ cần phải luôn cảnh giác để ngăn chặn tác động của rửa tiền, tội phạm mạng và các tội phạm khác đối với xã hội, thiệt hại kinh tế đối với những người có trình độ học vấn thấp hơn và thiệt hại môi trường trên diện rộng, những điều vẫn chưa xảy ra.”

Quay trở lại dữ liệu kinh tế, chỉ số PMI tổng hợp toàn cầu của S&P Hoa Kỳ đã giảm xuống 51,4 trong tháng 2 từ mức 52 trong tháng 1, cho thấy việc mở rộng hoạt động kinh doanh của khu vực tư nhân đã chậm lại.

Chỉ số PMI Sản xuất Toàn cầu của S&P tăng lên 51,5 từ 50,7, cho thấy sự cải thiện nhẹ trong tăng trưởng sản xuất.

Chỉ số PMI Dịch vụ Toàn cầu của S&P giảm từ 52,5 xuống 51,3, phản ánh tốc độ mở rộng trong lĩnh vực dịch vụ đang chậm lại.

Số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần kết thúc vào ngày 16 tháng 2 là 201.000, thấp hơn so với mức đồng thuận của thị trường là 218.000.

Kỳ vọng của thị trường về cuộc họp tiếp theo của Fed vào tháng 3 cho thấy thị trường đang định giá không có thay đổi, trong khi khả năng cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 5 vẫn ở mức thấp. Thị trường hiện đang trì hoãn việc bắt đầu nới lỏng lãi suất cho đến tháng Sáu.

Phân tích kỹ thuật USD: Xu hướng tăng cố gắng đạt được lợi nhuận cao hơn và giữ dưới đường EMA 100 ngày

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết các chỉ số trên biểu đồ hàng ngày của đồng đô la phản ánh một bức tranh hỗn hợp. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) có độ dốc bằng phẳng nhưng vẫn nằm trong vùng tích cực, cho thấy rằng mặc dù đà mua gần đây chậm lại nhưng xu hướng tăng tổng thể vẫn chưa bị suy yếu hoàn toàn.

Trong khi đó, Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) hiển thị các thanh màu đỏ, một dấu hiệu khác cho thấy đà bán đang tăng lên. Điều này cho thấy có thể chuyển sang giai đoạn giao dịch đi ngang hoặc thậm chí là đảo chiều giảm giá nhẹ.

Trong bối cảnh lớn hơn, Chỉ số Đô la Mỹ đang giao dịch trên đường trung bình động đơn giản 20 ngày (SMA) và đường trung bình động 200 ngày, nhưng dưới mức trung bình động 100 ngày.

Điều này nhấn mạnh rằng phe bò vẫn chiếm ưu thế phần nào, bất chấp áp lực giảm giá gần đây. Tuy nhiên, vị trí của Chỉ số Đô la Mỹ nằm dưới mức trung bình động 100 ngày cho thấy người mua có thể đang hoảng sợ trong ngắn hạn.

Bất chấp những nỗ lực của phe bò để đạt được tiến bộ, xu hướng chung dường như vẫn có lợi cho người mua, mặc dù không nên bỏ qua các tín hiệu giảm giá ngày càng tăng. Do đó, triển vọng kỹ thuật ngắn hạn có vẻ lạc quan một cách thận trọng, có khả năng củng cố hoặc điều chỉnh nhỏ.

Phân tích kỹ thuật vàng: Mức kháng cự chính nằm ở đường trung bình động 50 ngày

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết giá vàng đạt mức cao nhất trong hai tuần trong ngày thứ hai liên tiếp vào thứ Năm trước khi tìm thấy ngưỡng kháng cự. Vàng đạt mức cao nhất vào năm 2035, ngay trên mức trung bình động 50 ngày, trước khi người bán nắm quyền kiểm soát và đẩy vàng trở lại dưới mức 2035 USD. Dưới mức thấp của ngày thứ Năm, dẫn đến một ngày giao dịch bên ngoài, đường 50 ngày một lần nữa được thị trường công nhận. Điều này cho thị trường biết rằng họ cần phải hết sức chú ý đến những diễn biến trong tương lai.

Đường EMA 50 ngày đã được thử nghiệm thành công dưới dạng kháng cự trong ba ngày qua khi mức cao nhất trong ngày cao hơn. Ngoài ra, mức cao nhất của tuần trước cũng cho thấy đường 50 ngày là vùng kháng cự. Mọi nỗ lực cao hơn đều thất bại ở đường 50 ngày. Các cuộc thử nghiệm phản ánh nhu cầu được cải thiện, nhưng không đủ để đẩy giá vượt xa mức đáy. Với sự thất bại của ngày hôm nay và mức đóng cửa tương đối yếu, kết hợp với sự không chắc chắn được phản ánh trong các nến bên ngoài, sẽ làm tăng khả năng xảy ra sự thoái lui trước một nỗ lực khác cao hơn.

Hỗ trợ ngắn hạn có thể là mức thấp nhất trong ba ngày ở mức 2.015 USD, một mức dao động thấp từ đầu tháng 2 và được xác nhận gần đây nhất là mức kháng cự vào ngày 16 tháng 2. Ngay dưới mức trung bình động 8 ngày ở mức 2.012 USD. Tiếp theo là mức thoái lui 50% ở mức 2008 USD và mức dao động nhỏ từ ngày 25 tháng 1 ở mức 2009 USD.

Việc vượt qua mức cao hàng tuần là 2.035 USD sẽ mang lại tín hiệu tăng giá. Tuy nhiên, cần phải đóng cửa hàng ngày trên mức giá này để xác nhận mức phá vỡ trên đường trung bình động 50 ngày. Một khi điều này xảy ra, vàng sẽ có cơ hội tốt hơn để tiếp tục sức mạnh và kiểm tra các mức kháng cự tiềm năng. Lưu ý rằng sự bứt phá đi lên của mô hình nến búa đã được kích hoạt trên biểu đồ hàng tuần của Thứ Năm.

Sau khi một đột phá được xác nhận, hai mức cao nhất trong quá khứ sẽ nhắm mục tiêu là 2.065 USD và 2.088 USD. Tuy nhiên, như được hiển thị trên biểu đồ, mục tiêu tăng giá ban đầu chính đã được xác định ở mức 3.000 USD, tức là sự hoàn thành của mô hình ABCD tăng dần. Nó sẽ đánh dấu điểm mà chân CD của mô hình khớp với mức tăng giá ở chân AB, do đó thể hiện sự đối xứng giữa hai động thái. Một khi sự đối xứng xảy ra, khả năng xảy ra hiện tượng pullback sẽ tăng lên.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Phe gấu có thể vượt qua 48.000

Lockridge Okoth của FXStreet cho biết đồng thời, thị trường đang dần nghiêng về phía giảm khi giá Bitcoin tiếp tục hợp nhất đi ngang. Giá đang kiểm tra mức hỗ trợ trước mắt ở mức 51.335 USD và có thể phá vỡ xuống dưới mức này do nhiều chỉ báo kỹ thuật đang giảm.

Đầu tiên, Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đã thực hiện tín hiệu bán bằng cách di chuyển bên dưới đường tín hiệu của nó. Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) cũng đang cho thấy khả năng giao nhau trong xu hướng giảm giá bên dưới đường tín hiệu của nó.

Ngoài ra, biểu đồ MACD đang dần di chuyển về phía vùng âm. Biểu đồ của chỉ báo dao động động lượng (AO) cũng cho thấy triển vọng tương tự, nhấp nháy màu đỏ khi chúng di chuyển về phía mức trung bình.

Nếu mức hỗ trợ 51.335 USD mang lại lợi nhuận, giá Bitcoin có thể giảm, trước tiên mất mức hỗ trợ mốc 50.000 USD và có khả năng kéo dài đến mức 48.000 USD. Trong trường hợp nghiêm trọng, sự sụt giảm của Bitcoin có thể quay trở lại mức tâm lý 40.000 USD, thấp hơn gần 23% so với mức hiện tại.

Mặt khác, áp lực mua gia tăng có thể khiến giá Bitcoin quay trở lại mức cao nhất là 52.985 USD đã được thử nghiệm vào ngày 20 tháng 2. Việc xóa bỏ lệnh phong tỏa này có thể tạo tiền đề cho giá Bitcoin vượt qua mức 53.000 USD. Một đột phá và đóng cửa trên mức này sẽ khiến 60.000 USD trở thành mục tiêu tiếp theo cho Bitcoin.

Việc kiểm tra mức độ tâm lý này sẽ cho thấy mức tăng 17% so với mức hiện tại.#Độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:FXStreet)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu