tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đánh giá thị trường hàng tuần: Thật thú vị! Trung Quốc cắt giảm lãi suất lịch sử gây chấn động thị trường, giá vàng tăng hơn 20 USD, Đô la Mỹ giảm tuần đầu năm nay

2024-02-24 17:11:26
Bản tóm tắt:Chỉ số đồng đô la Mỹ lần đầu tiên đóng cửa ở mức thấp hơn trong tuần này trong năm nay. Khẩu vị rủi ro được cải thiện đã khiến thị trường chứng khoán ở nhiều quốc gia đạt mức cao kỷ lục trong tuần này, điều này có thể làm giảm nhu cầu đối với đồng đô la Mỹ trú ẩn an toàn. Giá vàng giao ngay tăng hơn 20 USD trong tuần này, được thúc đẩy bởi đồng đô la Mỹ yếu hơn và được hỗ trợ bởi nhu cầu trú ẩn an toàn do căng thẳng ở Trung Đông. Cả 3 chỉ số chứng khoán chính của Mỹ đều ghi nhận mức tăng trong tuần này, trong đó chỉ số Dow và S&P 500 đạt mức cao kỷ lục.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Do hiệu suất hỗn hợp của dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ và nội dung biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang nhìn chung phù hợp với kỳ vọng, chỉ số đô la Mỹ lần đầu tiên đóng cửa ở mức thấp hơn trong tuần này trong năm nay. Khẩu vị rủi ro được cải thiện đã khiến thị trường chứng khoán ở nhiều quốc gia đạt mức cao kỷ lục trong tuần này, điều này cũng có thể làm giảm nhu cầu đối với đồng đô la trú ẩn an toàn. Giá vàng giao ngay tăng hơn 20 USD trong tuần này, được thúc đẩy bởi đồng đô la Mỹ yếu hơn và được hỗ trợ bởi nhu cầu trú ẩn an toàn do căng thẳng ở Trung Đông.

Tin tức hàng đầu của tuần này:

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc công bố đợt cắt giảm lãi suất lớn nhất trong lịch sử

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc ủy quyền cho Trung tâm Tài trợ Liên ngân hàng Quốc gia công bố vào thứ Ba (20 tháng 2) rằng lãi suất niêm yết trên thị trường cho vay (LPR) vào ngày 20 tháng 2 năm 2024 là: LPR kỳ hạn 1 năm là 3,45%, không đổi và 5- năm trở lên LPR là 3,95%, giảm 25 điểm cơ bản.

Mức giảm LPR có kỳ hạn hơn 5 năm này nằm trong dự đoán nhưng mức độ vượt quá kỳ vọng của thị trường, là mức giảm LPR lớn nhất với kỳ hạn hơn 5 năm trong lịch sử. Động thái chính sách mới nhất khiến những người tham gia thị trường bất ngờ.

Kể từ khi cải cách LPR vào năm 2019, LPR đã trở thành chuẩn mực định giá cho các khoản vay của ngân hàng thương mại Trung Quốc. Trong số đó, LPR có kỳ hạn trên 5 năm là “mỏ neo” định giá cho hầu hết lãi suất cho vay mua nhà của cá nhân.

Lần cuối cùng LPR 5 năm bị cắt giảm là vào tháng 6 năm 2023, khi nó bị cắt giảm 10 điểm cơ bản.

Christopher Wong, chiến lược gia ngoại hối tại Tập đoàn Ngân hàng Trung Quốc hải ngoại (OCBC) ở Singapore, cho biết: “Đây là một đợt cắt giảm lãi suất đáng kể và cho thấy các nhà hoạch định chính sách rất nghiêm túc trong việc cung cấp hỗ trợ kích thích cho nền kinh tế. Điều này sẽ giúp giảm bớt rủi ro cho các loại tiền tệ ủy nhiệm, bao gồm cả đồng đô la Úc được hỗ trợ, nhưng liệu nó có đủ để duy trì đà tăng hay không vẫn còn phải xem.”

Pan Gongsheng, Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, trước đó đã tuyên bố trong cuộc họp báo của Văn phòng Thông tin Hội đồng Nhà nước rằng các biện pháp này sẽ giúp đẩy lãi suất cho vay cơ bản (LPR), chuẩn mực để định giá tín dụng xuống. Thị trường nhìn chung kỳ vọng chính sách tiền tệ của Fed sẽ thay đổi, điều này sẽ giúp mở rộng không gian điều hành chính sách tiền tệ một cách khách quan.

Dong Ximiao, trưởng nhóm nghiên cứu của China Merchants Union, cho biết: "LPR trên 5 năm là chuẩn định giá cho các khoản vay mua nhà cá nhân. Việc LPR giảm hơn 5 năm sẽ tiếp tục giảm chi phí lãi vay thế chấp của người dân và thúc đẩy sự phát triển ổn định." của thị trường bất động sản”.

Vì hầu hết người mua nhà đều có thời hạn thế chấp trên 5 năm nên LPR trên 5 năm có liên quan chặt chẽ đến lãi suất thế chấp. Ví dụ: nếu số tiền cho vay thương mại là 1 triệu nhân dân tệ, khoản vay là 30 năm và phương thức trả nợ gốc và lãi bằng nhau thì LPR sẽ giảm 25 điểm cơ bản, khoản thanh toán hàng tháng sẽ giảm 144,8 nhân dân tệ và khoản thanh toán tích lũy hàng tháng sẽ giảm 52.000 nhân dân tệ trong 30 năm.

Biên bản họp Fed “dội gáo nước lạnh” vào việc cắt giảm lãi suất sớm

Hầu hết các nhà hoạch định chính sách tại cuộc họp gần đây nhất của Fed đều lo ngại về nguy cơ cắt giảm lãi suất sớm và có sự không chắc chắn về việc chi phí đi vay sẽ duy trì ở mức hiện tại trong bao lâu, theo biên bản cuộc họp ngày 30-31/1 của Fed.

Biên bản cuộc họp công bố hôm thứ Tư cho biết: “Những người tham gia nhấn mạnh sự không chắc chắn về việc cần duy trì lập trường chính sách tiền tệ hạn chế trong bao lâu” để đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2% của Fed. "

Trong khi "hầu hết những người tham gia chỉ ra rủi ro của việc nới lỏng lập trường chính sách quá nhanh", thì chỉ có "một thiểu số... chỉ ra những rủi ro tiêu cực đối với nền kinh tế liên quan đến việc duy trì lập trường hạn chế quá lâu."

Biên bản này dường như củng cố các thông điệp gần đây từ các nhà hoạch định chính sách của Fed rằng họ không vội cắt giảm lãi suất, và các quan chức vẫn mong đợi việc cắt giảm lãi suất sẽ bắt đầu trong năm nay.

Chủ tịch Fed Richmond, Thomas Barkin hôm thứ Tư đã trích dẫn những lo ngại về lạm phát dai dẳng trong lĩnh vực dịch vụ và nhà ở, cho biết dữ liệu được công bố kể từ cuộc họp gần đây nhất của ngân hàng trung ương cho thấy tăng trưởng việc làm mạnh mẽ và lạm phát mạnh hơn dự kiến.

Barkin nói: “Nó chắc chắn không làm cho mọi việc trở nên dễ dàng hơn mà còn khiến mọi việc trở nên khó khăn hơn”.

Quincy Krosby, chiến lược gia trưởng toàn cầu tại LPL Financial, cho biết: “Rõ ràng thông điệp được truyền tải trong biên bản, cùng với những nhận xét mạnh mẽ từ người phát ngôn của Fed, cho thấy họ lo lắng về việc hành động quá nhanh trước khi tuyên bố chiến thắng cuối cùng trong việc kiềm chế lạm phát. Với mức giá tăng cao, mối lo ngại của Fed dường như là chính đáng.”

Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang John Waller hôm thứ Năm cho biết ông "không vội vàng" cắt giảm lãi suất, củng cố niềm tin của nhà đầu tư rằng ngân hàng trung ương sẽ không cắt giảm lãi suất cho đến sau tháng Sáu.

Biên bản cuộc họp của ECB đang "hát với đại bàng" khi các nhà đầu tư thu hẹp lại mức đặt cược cắt giảm lãi suất

Biên bản cuộc họp của ECB công bố hôm thứ Năm cho biết những diễn biến mới nhất trong hoạt động kinh tế và lạm phát phù hợp với quan điểm hiện tại của chính sách tiền tệ.

Tất cả các thành viên nhất trí đồng ý với đề xuất của Nhà kinh tế trưởng Lane của ECB về việc giữ ba mức lãi suất chủ chốt của ECB ở mức hiện tại. Các thành viên thường tin rằng còn quá sớm để thảo luận về việc cắt giảm lãi suất.

Biên bản nhấn mạnh rằng thước đo lạm phát cơ bản đã vượt qua đỉnh điểm. Vẫn cho rằng rủi ro của việc cắt giảm lãi suất quá sớm lớn hơn rủi ro cắt giảm lãi suất quá muộn. Các thành viên bày tỏ sự cần thiết phải tiếp tục, thận trọng và kiên nhẫn. Dự báo lạm phát năm 2024 nhiều khả năng sẽ được điều chỉnh giảm xuống.

Dữ liệu chỉ số của nhà quản lý mua hàng đã gửi đi những tín hiệu lẫn lộn, trong đó suy thoái kinh tế ở Đức ngày càng sâu sắc và hoạt động kinh doanh ở Pháp chậm lại đáng kể.

Suy thoái kinh tế của khu vực đồng euro giảm bớt khi lĩnh vực dịch vụ thống trị đã phá vỡ sáu tháng suy thoái.

Andrew Kenningham, nhà kinh tế trưởng châu Âu tại Capital Economics, cho biết: "Dữ liệu xem trước PMI tháng 2 cho thấy nền kinh tế vẫn đang gặp khó khăn và áp lực giá cả đang gia tăng. Điều này không làm thay đổi đáng kể tình hình của ECB, nhưng nó có nghĩa là ngày càng có nhiều khả năng ECB sẽ đợi đến tháng 6."

AI đã đạt đến "điểm bùng phát"! Hiệu suất của NVIDIA rất "chói mắt"

Nvidia Corp kỳ vọng doanh số bán hàng sẽ tăng vọt trong quý này, giúp biện minh cho việc tăng giá cổ phiếu và đưa họ trở thành một trong những công ty có giá trị nhất thế giới.

Nvidia đã báo cáo hôm thứ Tư rằng doanh thu tài chính quý đầu tiên sẽ cao hơn dự kiến, vì họ kỳ vọng nhu cầu cao đối với chip trí tuệ nhân tạo hàng đầu trong ngành và cải thiện động lực của chuỗi cung ứng. Công ty dự kiến ​​doanh thu quý 1 trong năm tài chính 2025 sẽ là 24 tỷ USD, cộng trừ 2%. Dự báo trung bình của các nhà phân tích là 22,1 tỷ USD. Ngoài ra, kết quả kinh doanh quý 4 của Nvidia cũng vượt quá mong đợi.

Triển vọng của Nvidia tiếp nối chuỗi kỳ vọng đáng báo động do nhu cầu rất lớn đối với máy tăng tốc trí tuệ nhân tạo, chip giá cao dùng để xử lý dữ liệu cho các mô hình trí tuệ nhân tạo. Công nghệ này đã giúp thúc đẩy sự phát triển của chatbot và các dịch vụ trí tuệ nhân tạo tổng hợp khác tạo ra văn bản và đồ họa dựa trên những lời nhắc đơn giản.

Giám đốc điều hành Nvidia Jensen Huang cho biết điện toán tăng tốc và trí tuệ nhân tạo tổng hợp đã đạt đến điểm bùng phát. Nhu cầu đang tăng vọt ở các công ty, ngành công nghiệp và các quốc gia trên thế giới.

Các công ty bao gồm Amazon.com Inc, Meta Platforms Inc, Microsoft Corp và Google của Alphabet Inc là những khách hàng lớn nhất của Nvidia, chiếm gần 40% doanh thu của hãng, khi họ đổ xô đầu tư vào phần cứng máy tính trí tuệ nhân tạo.

Việc tăng lãi suất của Ngân hàng Nhật Bản tạo thêm một yếu tố không chắc chắn nữa! Tiêu dùng và sản xuất tư nhân có dấu hiệu yếu kém, đánh giá kinh tế Nhật Bản bị hạ cấp

Trong báo cáo hàng tháng tháng 2, chính phủ Nhật Bản đã hạ mức đánh giá kinh tế lần đầu tiên sau ba tháng, với lý do có dấu hiệu suy yếu trong tiêu dùng và sản xuất tư nhân.

Văn phòng Nội các Nhật Bản hôm thứ Tư cho biết nền kinh tế đang phục hồi với tốc độ vừa phải, mặc dù một số thành phần đang có dấu hiệu chậm chạp. Đây là lần hạ cấp toàn diện đầu tiên kể từ tháng 11, khi một ghi chú được thêm vào cho thấy quá trình phục hồi dường như bị đình trệ "một phần".

Đánh giá mới nhất của Chính phủ Nhật Bản cho thấy đà phục hồi kinh tế nhiều khả năng sẽ tiếp tục ảm đạm sau khi nền kinh tế bất ngờ rơi vào suy thoái vào cuối năm ngoái do nhu cầu trong nước yếu.

Chính phủ Nhật Bản hạ dự báo sản lượng lần đầu tiên sau 11 tháng, với lý do hoạt động sản xuất sụt giảm và một số nhà sản xuất ô tô tạm thời ngừng sản xuất và xuất hàng.

Đánh giá hiệu quả thị trường tài chính:

Đồng đô la giảm trong tuần đầu tiên trong năm nay

Chỉ số đồng đô la Mỹ đóng cửa ở mức thấp hơn trong tuần này lần đầu tiên trong năm nay khi dữ liệu kinh tế Mỹ cho thấy kết quả trái chiều và biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang nhìn chung phù hợp với kỳ vọng.

Tuần này, Trung Quốc tuyên bố cắt giảm lãi suất để cứu thị trường nhà ở, làm dấy lên hy vọng rằng các biện pháp kích thích bổ sung sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu, điều này cũng khiến chỉ số đô la Mỹ yếu hơn.

Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với sáu loại tiền tệ chính, tăng 0,02% vào thứ Sáu lên 103,97. Nó giảm 0,3% trong tuần này, đánh dấu tuần giảm đầu tiên trong năm nay.

Khẩu vị rủi ro được cải thiện đã khiến thị trường chứng khoán ở nhiều quốc gia đạt mức cao kỷ lục trong tuần này, điều này cũng có thể làm giảm nhu cầu đối với đồng đô la trú ẩn an toàn.

Tỷ giá EUR/USD giảm 0,01% xuống 1,0820 vào thứ Sáu, tăng gần 0,4% trong tuần này. Đồng yên không đổi ở mức 150,52 yên đổi một đô la vào thứ Sáu, giảm 0,2% trong tuần, mức giảm hàng tuần thứ tư liên tiếp. Đồng franc Thụy Sĩ, một loại tiền tệ trú ẩn an toàn khác, đã giảm 0,12% xuống 0,8812 franc Thụy Sĩ đổi 1 đô la Mỹ vào thứ Sáu, giảm 0,1% trong tuần này.

Giám đốc chiến lược thị trường Marc Chandler tại Bannockburn Global Forex, cho biết mức tăng của đồng đô la trong năm nay là do thị trường đồng thuận với lập trường của Fed, nhưng các nhà giao dịch có thể dự đoán khả năng dữ liệu kinh tế sẽ bắt đầu chậm lại.

Chandler nói: “Tôi nghĩ chúng ta sẽ bắt đầu chứng kiến ​​một loạt dữ liệu kinh tế yếu hơn của Hoa Kỳ, bắt đầu từ dữ liệu việc làm tháng 2 vào ngày 8 tháng 3”.

Người đứng đầu toàn cầu về chiến lược G10 FX Athanasios Vamvakidis tại Bank of America Global Research, cho biết: “Đây chưa phải là lúc để bán đồng đô la, nhưng chúng tôi cho rằng đồng đô la sẽ bắt đầu suy yếu trong quý 2, giả sử Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 6 và tiếp tục cắt giảm lãi suất hàng quý”.

Bank of America kỳ vọng tỷ giá EUR/USD sẽ tăng lên 1,15 vào cuối năm nay.

Tuần trước, Hoa Kỳ báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và chỉ số giá sản xuất (PPI) cao hơn dự kiến, làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ duy trì lãi suất cao trong thời gian dài hơn. Tuy nhiên, các số liệu khác như doanh số bán lẻ cũng cho thấy một số dấu hiệu suy yếu khiến đồng USD suy yếu trong tuần qua.

Bipan Rai, người đứng đầu chiến lược FX Bắc Mỹ tại CIBC Capital Markets, cho biết: “Vẫn còn nhiều điều không chắc chắn xung quanh dữ liệu sắp tới, vì vậy chúng tôi đang thấy một số áp lực lên đồng đô la. Đó thực sự là một môi trường dựa trên dữ liệu”.

Chiến lược gia vĩ mô cấp cao Noel Dixon tại State Street Global Markets, cho biết: “Với nền kinh tế Mỹ trông tương đối mạnh mẽ, sự khác biệt với các quốc gia khác có thể có lợi cho đồng đô la. Tuy nhiên, một số nhà đầu tư lên USD rõ ràng đang mệt mỏi sau màn trình diễn mạnh mẽ gần đây và để USD bứt phá, chúng ta cần xem thêm dữ liệu. "

Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ trong tháng 1, sẽ được công bố vào tuần tới, có thể là dữ liệu quan trọng tiếp theo cung cấp manh mối về xu hướng chính sách của Fed.

Cả 3 chỉ số chứng khoán chính của Mỹ đều ghi nhận mức tăng trong tuần này và chỉ số Dow Jones & S&P đạt mức cao mới

Chứng khoán Mỹ đóng cửa cao hơn vào thứ Sáu, với chỉ số Dow và S&P 500 đạt mức cao kỷ lục mới. Cả 3 chỉ số chứng khoán lớn đều tăng điểm trong tuần này. Giá cổ phiếu của NVIDIA từng vượt quá 800 USD. Thị trường tiếp tục tập trung vào báo cáo thu nhập và triển vọng chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang.

Chỉ số Dow tăng 62,42 điểm, tương đương 0,16%, lên 39131,53 điểm vào thứ Sáu; chỉ số Nasdaq giảm 44,80 điểm, tương đương 0,28%, xuống 15996,82 điểm; S&P 500 tăng 1,77 điểm, tương đương 0,03%, lên 5088,80 điểm.

Vào thứ Sáu, chỉ số Dow tăng lên tối đa 39.282,28 điểm và S&P 500 lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua 5.100 điểm, tăng lên mức tối đa 5.111,06 điểm, cả 2 đều thiết lập mức cao mới trong ngày.

Cả ba chỉ số chứng khoán lớn của Mỹ đều ghi nhận mức tăng trong tuần này, với chỉ số Dow tăng 1,3%, S&P 500 tăng 1,66% và Nasdaq tăng 1,4%.

Nvidia đã công bố thu nhập tăng đột biến trong tuần này và đưa ra hướng dẫn hiệu suất lạc quan, điều này đã trở thành chất xúc tác cho sự gia tăng của chứng khoán Mỹ trong tuần này. Nvidia đã tăng hơn 8,5% trong tuần này, ghi nhận mức tăng tuần thứ bảy liên tiếp.

Giám đốc đầu tư Mark Haefele của UBS Global Wealth Management, cho biết: “Tốc độ tăng giá của cổ phiếu công nghệ khiến các nhà đầu tư băn khoăn liệu họ có nên chốt lời hay không. Mặc dù chúng tôi thấy được lợi ích của việc tái cân bằng danh mục đầu tư, nhưng chúng tôi tin rằng điều quan trọng là phải duy trì mức đầu tư chiến lược vào các cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn của Hoa Kỳ và đà tăng của cổ phiếu công nghệ có thể sẽ còn kéo dài hơn nữa. "

Michael Hartnett của Bank of America cho biết sự gia tăng cổ phiếu trí tuệ nhân tạo và sự lạc quan về tăng trưởng kinh tế là những yếu tố tạo nên một "ma thuật" có thể thúc đẩy cổ phiếu tăng thêm vào thời điểm chính sách tiền tệ nới lỏng.

Chiến lược gia này đã có quan điểm trung lập hơn đối với chứng khoán trong năm nay sau khi duy trì xu hướng giảm giá trong suốt năm 2023. Ông cho biết "bong bóng em bé" trong trí tuệ nhân tạo đang "lớn lên". Hartnett cho biết hoạt động kinh doanh của Hoa Kỳ khởi sắc cũng là tín hiệu tốt cho S&P 500 tiếp tục đạt mức cao mới ngay khi Cục Dự trữ Liên bang có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Khi đồng đô la Mỹ suy yếu và căng thẳng gia tăng ở Trung Đông, giá vàng tăng hơn 20 USD một tuần

Giá vàng giao ngay tăng hơn 20 USD trong tuần này, được thúc đẩy bởi đồng đô la Mỹ yếu hơn và được hỗ trợ bởi nhu cầu trú ẩn an toàn do căng thẳng ở Trung Đông.

Chỉ số đồng đô la Mỹ ghi nhận tuần giảm đầu tiên trong gần hai tháng và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ cũng giảm trong tuần này, khiến vàng được định giá bằng đồng đô la trở nên rẻ hơn đối với người mua ở nước ngoài.

Giá vàng giao ngay đóng cửa tăng 10,98 USD, tương đương 0,54%, vào thứ Sáu ở mức 2.035,33 USD/ounce.

Vàng giao ngay đóng cửa tuần này tăng 22,17 USD, tương đương 1,1%. Giá vàng đạt mức cao nhất là 2.041,34 USD/ounce trong tuần này.

Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, cho biết: “Giá vàng tăng chủ yếu là do đồng đô la Mỹ yếu đi một chút. Thị trường kim loại quý hiện rất khó phát hiện, nhưng ngay cả khi lãi suất rất cao, vẫn còn rất nhiều hoạt động mua trú ẩn an toàn."

Căng thẳng ở Biển Đỏ lại leo thang. Sáng 19/2, theo giờ địa phương ở Yemen, Yahya Saraya, người phát ngôn của lực lượng vũ trang Houthi ở Yemen, đã ra tuyên bố cho biết lực lượng vũ trang Houthi đã tấn công tàu chở hàng "Rubymar" của Anh bằng tên lửa. Ngoài ra, lực lượng vũ trang Houthi còn bắn hạ máy bay không người lái MQ-9 "thần chết." của quân đội Mỹ bằng tên lửa ở tỉnh Hodeida do họ kiểm soát.

Lực lượng vũ trang Houthi của Yemen tiếp tục tấn công các tàu vận tải ở Biển Đỏ và eo biển Bab el-Mandeb, ít nhất 4 tàu đã bị máy bay không người lái và tên lửa tấn công kể từ thứ Sáu tuần trước. Tài sản trú ẩn an toàn của vàng khiến nó trở nên hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong thời kỳ bất ổn kinh tế và địa chính trị.

Chiến lược gia thị trường IG Yeap Jun Rong cho biết: “Vàng đang lấy lại một số ảnh hưởng từ các quỹ trú ẩn an toàn do những diễn biến địa chính trị gần đây cho thấy căng thẳng sẽ kéo dài hơn”.

Nhà phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metal cho rằng tình hình chiến tranh giữa Israel và Kazakhstan vẫn có phần căng thẳng, hỗ trợ thị trường vàng.

Nhà phân tích thị trường James Hyerczyk của FXempire.com cho biết kim loại quý vẫn là tài sản trú ẩn an toàn quan trọng khi sự hỗn loạn hơn nữa ở Trung Đông làm gia tăng sự bất ổn về địa chính trị.

Ông nói trong một báo cáo: “Giá vàng tăng gần đây chủ yếu là do đồng đô la Mỹ suy yếu và căng thẳng gia tăng ở Trung Đông, đặc biệt là lo ngại về sự ổn định chính trị và gián đoạn nguồn cung dầu, đã củng cố vị thế của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn được lựa chọn”.

Người đứng đầu giao dịch kim loại David Meger tại High Ridge Futures, cho biết: “Chúng tôi tiếp tục nhận thấy khả năng Fed cắt giảm lãi suất trước giữa năm 2024, đây sẽ là yếu tố hỗ trợ tiềm năng cho thị trường vàng. Vàng có mức hỗ trợ cơ bản dưới 2.000 USD/ounce.”

Chủ tịch EverBank Global Markets Chris Gaffney, cho biết rủi ro địa chính trị đã củng cố chức năng phòng ngừa rủi ro của vàng. Biểu đồ kỹ thuật cho thấy vàng đã thiết lập một “sàn khá cứng” khoảng 2.000 USD/ounce. Xung đột ở Trung Đông gia tăng khi Israel ném bom Rafah ở miền nam Gaza.

Tai Wong, một nhà phân tích kim loại độc lập ở New York, cho biết vàng có khả năng duy trì giao dịch trong phạm vi giao dịch và trọng tâm của thị trường giờ đây sẽ chuyển sang chi tiêu tiêu dùng cá nhân của Mỹ (PCE) trong tuần tới, Sau đó là báo cáo bảng lương phi nông nghiệp và lời khai của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell trước Quốc hội vào đầu tháng 3.

Tuần này, 11 nhà phân tích đã tham gia cuộc khảo sát vàng của KitcoNews và quan điểm của Phố Wall về triển vọng của vàng gần như đã thay đổi hoàn toàn so với tuần trước. 8 chuyên gia (hoặc 73%) kỳ vọng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới, trong khi một nhà phân tích (9%) kỳ vọng giá vàng sẽ giảm và hai chuyên gia (hoặc 18%) kỳ vọng giá vàng sẽ giao dịch đi ngang trong tuần tới.

Giá dầu WTI chạm mức thấp trong hơn 2 tuần

Giá dầu quốc tế giảm vào thứ Sáu, với giá dầu thô WTI tương lai chạm mức giá đóng cửa thấp nhất trong hơn hai tuần. Thị trường tiếp tục tập trung vào triển vọng cung và cầu của thị trường dầu thô. Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang cho biết việc cắt giảm lãi suất nên bị trì hoãn ít nhất vài tháng, làm dấy lên mối lo ngại của các nhà đầu tư rằng nó có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và hạn chế nhu cầu dầu mỏ.

Giá dầu thô kỳ hạn West Texas Middle (WTI) giao tháng 4 đóng cửa giảm 2,12 USD, tương đương 2,70%, vào thứ Sáu ở mức 76,49 USD/thùng, giá đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 8 tháng 2. Giá dầu thô WTI giao tháng trước giảm 2,5% trong tuần này.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn giao tháng 4 đã giảm 2,05 USD, tương đương gần 2,5%, vào thứ Sáu, đóng cửa ở mức 81,62 USD/thùng, mức giá đóng cửa cao nhất kể từ ngày 14/2. Giá dầu thô Brent giao tháng trước giảm 2,2% trong tuần này.

Thống đốc Fed Waller hôm thứ Năm cho biết các nhà hoạch định chính sách của Fed nên trì hoãn việc cắt giảm lãi suất trong ít nhất một vài tháng. Các nhà phân tích lo ngại điều này có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và hạn chế nhu cầu dầu mỏ.

Nhà phân tích cấp cao của ActivTrades Ricardo Evangelista cho biết trong một báo cáo mới nhất: Dữ liệu kinh tế mạnh mẽ giúp Cục Dự trữ Liên bang có nhiều thời gian hơn để duy trì chính sách tiền tệ hạn chế trong thời gian dài hơn, điều này sẽ hạn chế tăng trưởng kinh tế và báo hiệu nhu cầu dầu thấp hơn trong tương lai, dẫn đến giá thấp hơn.

Evangelista nói thêm: “Tuy nhiên, xu hướng giảm giá dầu thô kỳ hạn vẫn còn hạn chế do tình trạng bất ổn địa chính trị đang diễn ra ở Trung Đông làm tăng mối lo ngại về nguồn cung”.

Nhà kinh tế thị trường trưởng Peter Cardillo tại Spartan Capital, cho biết: Dầu thô giao dịch gần mức cao nhất trong 3 tuần vào tuần trước khi mối lo ngại về địa chính trị gia tăng, nhưng mức tăng bị hạn chế do Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) duy trì triển vọng tăng trưởng nhu cầu trong năm nay.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu