Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Kinh tế Trung-Mỹ bất ngờ đón tin khủng! Bitcoin tăng vượt mức 57.000, 9 đại gia Phố Wall hé lộ nhiều tin tức, bất động sản Mỹ “vô tình” kìm hãm đồng USD

2024-02-27 11:47:06
Bản tóm tắt:Hoa Kỳ cho phép tăng số lượng chuyến bay giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, và sự yếu kém bất ngờ của thị trường bất động sản Hoa Kỳ đã đè nặng lên đồng đô la. Khối lượng giao dịch của 7 gã khổng lồ Phố Wall đã phá kỷ lục, thúc đẩy Bitcoin vượt 57.000 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Ba (27 tháng 2), chỉ số đô la Mỹ vẫn yếu ở mức 103,79, Vàng cũng biến động đi ngang vào năm 2031. Dữ liệu doanh số bán nhà mới của Mỹ trong tháng 1 thấp hơn dự kiến ​​và Cục Dự trữ Liên bang kiên quyết từ chối cắt giảm lãi suất sớm. Có tin tốt giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, và Hoa Kỳ tuyên bố sẽ cho phép tăng số lượng chuyến bay giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ. Chín quỹ ETF giao ngay Bitcoin khổng lồ của Phố Wall đã bùng nổ với số lượng lớn và Bitcoin đã vượt qua mức 57.000 USD.

Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ hôm thứ Hai cho biết họ đã đồng ý với các hãng hàng không Trung Quốc để tăng số chuyến bay hàng tuần đến Hoa Kỳ từ 35 chuyến hiện tại lên 50 chuyến bắt đầu từ ngày 31 tháng 3.

(Nguồn:Reuters)

Bộ cho biết trong thông báo rằng sự chấp thuận này là một bước quan trọng hướng tới việc bình thường hóa hơn nữa thị trường Trung-Mỹ trước mùa giao thông cao điểm vào mùa hè năm 2024.

Cho đến tháng 8/2023, các hãng hàng không Trung Quốc và Mỹ chỉ được phép khai thác 12 chuyến bay chở khách khứ hồi mỗi tuần giữa hai nước.

Quay trở lại dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ, Cục Điều tra Dân số Hoa Kỳ công bố rằng doanh số bán nhà mới trong tháng 1 là 660.000, so với kỳ vọng là 680.000.

Theo công cụ Fed Watch của CME, việc duy trì lãi suất tại cuộc họp tháng 3 và tháng 5 đã được định giá, trong khi khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 6 vẫn là lớn nhất, tuy nhiên xác suất thấp hơn, khoảng 53%.

Những tỷ lệ này có thể thay đổi nếu dữ liệu về chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) và tổng sản phẩm quốc nội (GDP) yếu hơn dự kiến, tạo nên những lời lẽ ôn hòa và gây áp lực lên đồng đô la.

Kể từ cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) tháng 1, Fed đã có lập trường cứng rắn và từ chối cắt giảm lãi suất quá sớm. Thị trường đang chú ý đến lập trường này, với khả năng cắt giảm lãi suất trong tháng 3 và tháng 5 vẫn ở mức thấp. Hiện tại, kịch bản tốt nhất của thị trường là ngân hàng trung ương sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 6, nhưng tất cả sẽ phụ thuộc vào dữ liệu sắp tới, trong đó dữ liệu PCE và điều chỉnh GDP là then chốt.

Trong bối cảnh đồng đô la Mỹ yếu và giao dịch vàng đi ngang, thị trường tiền điện tử đang báo cáo những tin tức lớn. Dữ liệu được chia sẻ bởi nhà phân tích Eric Balchunas của Bloomberg ETF cho thấy vào thứ Hai, khối lượng giao dịch của 9 quỹ ETF Bitcoin giao ngay trên Phố Wall đã vượt quá 2,4 tỷ USD, phá vỡ kỷ lục trong ngày giao dịch đầu tiên (11/1) là 2,2 tỷ USD.

(Nguồn:Twitter)

Dữ liệu trong hai ngày này không bao gồm khối lượng giao dịch GBTC của Quỹ ủy thác Bitcoin ETF được chuyển đổi theo thang độ xám.

IBIT của BlackRock có khối lượng giao dịch lớn nhất vào thứ Hai với 1,29 tỷ USD, lập kỷ lục giao dịch trong một ngày của riêng mình và tăng khoảng 30%, trong khi FBTC của Fidelity đứng ở vị trí số 1 với 576 triệu USD.

Dòng tiền từ các quỹ ETF Ark Funds ARK 21Shares (ARKB) và Bitwise (BITB) lần lượt là 276 triệu USD và 81 triệu USD.

Balciunas cho biết ông "hoàn toàn chắc chắn" nguồn lãi mới đến từ đâu, nhưng lưu ý rằng khối lượng giao dịch có xu hướng tăng vào ngày đầu tiên của tuần giao dịch.

Nhà phân tích James Seyffart của Bloomberg ETF chỉ ra rằng thứ Hai là ngày giao dịch lớn thứ hai, bao gồm cả tiền từ Grayscale Bitcoin ETF, với khối lượng giao dịch là 3,2 tỷ USD.

(Nguồn:Twitter)

IBIT của BlackRock đã vượt qua thành công cột mốc 1 tỷ USD và Eric chỉ ra rằng khối lượng giao dịch của IBIT xếp thứ 11 trong số tất cả các quỹ ETF.

"Đây là một con số điên rồ đối với những người mới tham gia ETF. 1 tỷ USD mỗi ngày là khối lượng giao dịch lớn ở cấp độ con trai, đủ để các tổ chức cân nhắc."

Phân tích kỹ thuật đô la Mỹ

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết, trên biểu đồ hàng ngày, Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) có độ dốc âm và nằm trong vùng tiêu cực, cho thấy áp lực bán trên thị trường vượt quá sức mua. Trong khi đó, Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) cũng báo hiệu triển vọng giảm giá. Thanh màu đỏ trên biểu đồ đang kéo dài, nghĩa là đà bán đang tăng lên. Điều này làm nổi bật sự khuếch đại của lực giảm giá, khiến cặp tiền này suy yếu.

Tuy nhiên, định vị đường trung bình động đơn giản (SMA) vẽ nên một bức tranh nhiều sắc thái hơn. Mặc dù chỉ số hiện đang giao dịch dưới mức trung bình động 20 ngày và 100 ngày, hỗ trợ tâm lý giảm giá, nhưng nó vẫn cao hơn mức trung bình động 200 ngày. Đột phá tăng giá này có thể được hiểu là do phe bò thể hiện khả năng phục hồi mạnh mẽ trong bối cảnh lớn hơn, cho thấy người mua đang nỗ lực giành lại quyền kiểm soát.

Phải nói rằng, phe gấu nên được khen ngợi vì đã cố gắng vượt qua đường EMA 20 ngày quan trọng, vốn đóng vai trò là mức hỗ trợ quan trọng gần đây.

Điều này cho thấy rằng lực bán hiện đang chi phối lực mua, nhưng nếu người mua giữ đường trung bình động 200 ngày thì xu hướng tích cực tổng thể sẽ không thay đổi.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Przemysław Radomski của FXEmpire cho biết giá vàng đã quay trở lại mức Fibonacci thoái lui 61,8%, đây là mức hành động giá điển hình trong quá trình điều chỉnh và không có gì đặc biệt về nó. Hoặc thực sự, việc mức này có xu hướng đóng vai trò là mức kháng cự đáng tin cậy hết lần này đến lần khác là khá đặc biệt. Ngoài ra, không có gì thực sự xảy ra hoặc thay đổi từ góc độ kỹ thuật.

Vì vậy, những gì đang diễn ra trên thị trường vàng hiện nay, việc giá vàng giảm xuống dưới mức thoái lui 50% là điều bình thường. Vàng đã hành xử giống như cách thị trường thường hành xử trong thời kỳ điều chỉnh, nhưng hiện đang giảm trở lại.

Ngoài ra, do 61,8% biến động trước đó thường là mức điều chỉnh lớn nhất nên đỉnh của vàng có thể đã được hình thành.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

Bitcoin đạt mức cao 54.909 USD vào đầu giờ của thị trường châu Á vào thứ 3. CoinTelegraph chỉ ra rằng sau khi củng cố trong phạm vi hẹp trong vài ngày qua, Bitcoin cuối cùng đã vượt qua ngưỡng kháng cự trên 53.000 USD vào đầu tuần, chỉ ra rằng phe bò vẫn đang kiểm soát.

Nếu người mua duy trì mức giá trên 53.000 đô la, Bitcoin có thể tăng tốc mức tăng và tăng lên 60.000 đô la, với xu hướng giảm dự kiến ​​sẽ tạo ra một biện pháp phòng thủ mạnh mẽ khác.

Có nhiều lớp hỗ trợ ở mặt giảm điểm và nếu có sự phá vỡ dưới 50.500 USD, phe bò sẽ cố gắng ngăn chặn sự suy giảm tại đường EMA 20 ngày ở mức 50.075 USD và mức đột phá ở mức 48.970 USD. Phe gấu sẽ phải giảm giá xuống dưới 48.970 USD để báo hiệu sự bắt đầu điều chỉnh sâu đối với đường trung bình động 50 ngày ở mức 45.734 USD. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu