小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đồng yên thoát khỏi cơn bão thị trường tiền tệ! ING: Cuộc khủng hoảng “đóng cửa” của chính phủ Mỹ đang âm thầm ập đến và đồng đô la Mỹ vẫn có tiềm năng tăng giá

2024-02-27 18:26:00
Bản tóm tắt:ING cho biết đồng yên đã thoát khỏi thảm họa sau khi lạm phát CPI của Nhật Bản vượt mục tiêu. Khi cuộc khủng hoảng đóng cửa chính phủ Hoa Kỳ xảy ra, cơ quan này dự đoán rằng đồng đô la vẫn có tiềm năng tăng giá.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Tại thị trường châu Âu vào thứ Ba (27/2), chỉ số đô la Mỹ giảm xuống 103,63 và USD/JPY giảm trở lại 150,12. ING cho biết chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 1 của Nhật Bản xác nhận rằng lạm phát vẫn cao hơn mục tiêu 2% của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và đồng yên vẫn tồn tại sau khi phát hành nhưng vẫn ở mức rất yếu và nằm trong phạm vi can thiệp ngoại hối. Khi cuộc khủng hoảng đóng cửa chính phủ Hoa Kỳ xảy ra, ING kỳ vọng đồng đô la vẫn có tiềm năng tăng giá.

USD: Nguy cơ đóng cửa đang rình rập?

Bất chấp môi trường rủi ro tổng thể nhẹ nhàng hơn, vẫn có sự luân chuyển khiêm tốn từ đồng đô la Mỹ sang tiền tệ châu Âu vào thứ Hai. Có thể thị trường đang bắt đầu chứng kiến ​​một số dòng chảy cuối tháng và nguy cơ chính phủ Mỹ đóng cửa đang rình rập tâm trí các nhà đầu tư. Hiện tại không có dấu hiệu căng thẳng trên thị trường trái phiếu, nhưng Quốc hội được cho là vẫn chia rẽ sâu sắc về các biện pháp chi tiêu. Hạn chót đối với một số lĩnh vực, bao gồm năng lượng và giao thông, là ngày 1/3 và nếu không đạt được thỏa thuận trước ngày 8/3, các lĩnh vực còn lại sẽ bị đóng cửa.

ING lưu ý: “Quan điểm của chúng tôi trong tuần vẫn gắn chặt với mức tăng mạnh 0,4% hàng tháng vào thứ Năm trong chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE), Kỳ vọng về lãi suất thị trường thường được sử dụng làm yếu tố thúc đẩy lợi suất trái phiếu Mỹ và tác động của việc Cục Dự trữ Liên bang có thể đóng cửa cần phải được phân tích. Điều này cần phải được cân nhắc trước những bất ngờ tiềm ẩn trong chi tiêu tiêu dùng cá nhân và thị trường có thể không háo hức định giá việc cắt giảm lãi suất thêm sau khi đóng cửa. "

Vào thứ Ba, lịch dữ liệu của Hoa Kỳ bao gồm các đơn đặt hàng lâu bền trong tháng 1, chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Conference Board và chỉ số sản xuất của Fed Richmond. Số liệu đầu tiên trong số ba số liệu sẽ yếu, trong khi niềm tin của người tiêu dùng dự kiến ​​sẽ ổn định và các chỉ số sản xuất được cải thiện trong khi vẫn ở mức tiêu cực.

Về mặt sản xuất, dữ liệu ISM vào cuối tuần này sẽ được theo dõi chặt chẽ. Mặc dù đây không phải là trường hợp cơ bản đối với ING, nhưng có khả năng chỉ báo này sẽ quay trở lại vùng mở rộng, trên 50, lần đầu tiên kể từ tháng 10 năm 2022.

ING Outlook cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng đồng đô la Mỹ sẽ ổn định vào thứ Ba, với một số tiềm năng tăng giá nhờ dữ liệu niềm tin người tiêu dùng tốt, với chỉ số đô la Mỹ sẽ quay trở lại trên 104,00 vào cuối tuần”.

Euro: Lagarde vẫn thận trọng

Phát biểu trước Nghị viện EU hôm thứ Hai, Chủ tịch ECB Christine Lagarde cho biết quá trình giảm phát hiện tại dự kiến ​​sẽ tiếp tục nhưng bà và các đồng nghiệp sẽ chờ đợi bằng chứng thuyết phục hơn cho thấy lạm phát thực sự đã quay trở lại mục tiêu.

ING cho biết: “Chúng tôi tin rằng ECB đã thành công trong việc đưa ra một thông điệp khá thuyết phục tới các thị trường gần đây và thông điệp này đã giúp đồng euro tránh khỏi những bằng chứng ngày càng tăng về sự tăng trưởng yếu ở Đức”.

“EUR/USD đã tìm thấy hỗ trợ kể từ đầu tuần và mặc dù hiện tại thiếu chất xúc tác rõ ràng, trừ khi dữ liệu của Mỹ gây thất vọng hôm nay, EUR/USD sẽ tăng cao trở lại. Lịch sử dụng đồng Euro chỉ bao gồm dữ liệu cung tiền ngày hôm nay và kỳ vọng của chúng tôi về sức mạnh mới của USD xung quanh dữ liệu PCE của Hoa Kỳ hôm thứ Năm khiến chúng tôi nghi ngờ về tính bền vững của sự phục hồi của EUR/USD trong giai đoạn này. "

ING đã đề cập đến việc luân chuyển từ đồng đô la Mỹ sang tiền tệ châu Âu, giúp đồng tiền Scandinavia có một khởi đầu tuần mới mạnh mẽ. “Chúng tôi tiếp tục coi sự trỗi dậy của NOK ít giả tạo hơn sự trỗi dậy của SEK vì truyền thông của Riksbank đã sớm trở nên ôn hòa.”

“Đồng bảng Anh cũng đã khởi đầu tuần mới tốt đẹp và trong khi những kỳ vọng về ngân sách của Anh vào ngày 6 tháng 3 có thể dần bắt đầu ảnh hưởng đến hành động giá của GBP thì các yếu tố trong nước vẫn chỉ ở mức thứ yếu.”

Yên Nhật: CPI không hồi phục mạnh sau khi cao hơn kỳ vọng thị trường

Đồng yên đã thoát khỏi một sự kiện rủi ro quan trọng chỉ sau một đêm, với lạm phát cao hơn dự kiến ​​trong tháng 1, lãi suất cơ bản giảm xuống 2,2% từ 2,6% và lãi suất cơ bản giảm xuống 2,0% từ 2,3%. Điều này có nghĩa là lạm phát vẫn cao hơn mục tiêu của Ngân hàng Nhật Bản, xác nhận kỳ vọng của thị trường về việc tăng lãi suất trong nửa đầu năm nay.

Điều thú vị là, đường cong OIS của đồng yên trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Ba không phản ánh tình hình chặt chẽ hơn so với trước khi công bố CPI, điều này có thể xác nhận rằng mức giảm 2,0% trước đó sẽ gây ra một số chính sách định giá ôn hòa. Khoảng 80% mức tăng lãi suất trong tháng 4 vẫn được định giá.

ồng Yên tăng sau tin tức này, nhưng mức tăng khá khiêm tốn do vị thế bán khống lớn và quy mô bán tháo kể từ đầu năm. Nếu lãi suất của Mỹ được hỗ trợ nhiều hơn và tạo thêm áp lực tăng giá từ bên ngoài lên USD/JPY, điều này có thể làm tăng cơ hội can thiệp ngoại hối.

Rốt cuộc, Ngân hàng Nhật Bản thận trọng khó có thể gửi tín hiệu mạnh mẽ để hành động sớm hơn tháng 4, và nhóm kinh tế ING nghi ngờ các nhà hoạch định chính sách sẽ có thể tăng lãi suất trước tháng 6.

“Quan điểm của chúng tôi về USD/JPY vẫn giảm trong thời gian còn lại của năm, nhưng điều này vẫn gắn chặt với lãi suất của Mỹ và kỳ vọng về đồng đô la giảm giá, và ngay cả khi Ngân hàng Nhật Bản trì hoãn việc tăng lãi suất, đồng yên quá bán sẽ được hưởng lợi từ việc tăng giá cho đến tháng 6,” ING kết luận.#độc quyền dành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu