秉哥说市
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cục Dự trữ Liên bang sẽ tổ chức một "cuộc chiến diều hâu"! Tín hiệu lớn xuất hiện trước "Cuộc chiến mùa xuân" FXEmpire của Nhật Bản: Hãy thận trọng khi USD/JPY giảm xuống dưới 150

2024-03-01 16:15:01
Bản tóm tắt:Trước Lễ hội mùa xuân tháng 3 của Nhật Bản, sắp có bài phát biểu của thống đốc ngân hàng trung ương và dữ liệu thất nghiệp của Nhật Bản, các quan chức diều hâu và ôn hòa từ Cục Dự trữ Liên bang sẽ có bài phát biểu. Các nhà phân tích thị trường cho rằng chúng ta cần thận trọng về khả năng tỷ giá USD/JPY giảm xuống dưới 150.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Sáu (ngày 1 tháng 3), USD/JPY đã tăng lên 150,37. Tỷ lệ thất nghiệp của Nhật Bản vẫn không thay đổi trước cuộc đàm phán tiền lương mùa xuân vào tháng 3, và thống đốc ngân hàng trung ương Kazuo Ueda cho biết mục tiêu giá vẫn chưa đạt được, tập trung vào dữ liệu tiền lương. Đại diện của ủy ban bỏ phiếu FOMC và các quan chức diều hâu và ôn hòa từ Cục Dự trữ Liên bang sẽ có bài phát biểu. Phân tích thị trường chỉ ra rằng những nhận xét diều hâu của Ngân hàng Nhật Bản có thể hỗ trợ USD/JPY giảm xuống mức 145.

Tỷ lệ thất nghiệp và tỷ lệ việc làm/ứng tuyển của Nhật Bản không thay đổi ở mức lần lượt là 2,4% và 1,27, với dữ liệu thị trường lao động khiến các nhà đầu tư chú ý đến các cuộc đàm phán tiền lương mùa xuân và Ngân hàng Nhật Bản.

Các cuộc đàm phán về tiền lương vào tháng 3 phải tăng thu nhập khả dụng và chi tiêu của người tiêu dùng để giúp Ngân hàng Nhật Bản xoay trục. Thu nhập khả dụng tăng lên có thể thúc đẩy chi tiêu hộ gia đình và lạm phát do nhu cầu thúc đẩy, đồng thời việc thoát khỏi lãi suất âm có thể đảm bảo ổn định giá cả.

Niềm tin của người tiêu dùng trong tháng 2 có thể sẽ có tác động lớn hơn đến USD/JPY, với môi trường niềm tin của người tiêu dùng được cải thiện có khả năng thúc đẩy chi tiêu hộ gia đình và lạm phát do nhu cầu. Các nhà kinh tế dự đoán chỉ số niềm tin người tiêu dùng sẽ tăng từ 38,0 lên 38,3 trong tháng 2.

Kazuo Ueda cho biết Ngân hàng Trung ương Nhật Bản vẫn chưa đặt ra mục tiêu về giá, một nhận xét có thể xoa dịu những đồn đoán rằng ngân hàng này có thể tăng lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2007 vào đầu tháng 3.

Ông hạ thấp tầm quan trọng của việc Nhật Bản rơi trở lại thời kỳ suy thoái kỹ thuật như một sự ổn định của tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ sau đại dịch và bày tỏ sự tin tưởng vào nền kinh tế. Bình luận của ông củng cố quan điểm rằng Ngân hàng Nhật Bản phần lớn vẫn cam kết tăng lãi suất một khi có đủ bằng chứng ủng hộ động thái đó.

Ông nói thêm: “Cho đến nay, quan điểm của chúng tôi vẫn không thay đổi rằng nền kinh tế Nhật Bản đang phục hồi vừa phải và sẽ tiếp tục như vậy”.

Ông nói thêm rằng các cuộc đàm phán về tiền lương dự kiến ​​​​sẽ đạt đỉnh điểm vào tháng 3, đây sẽ là chìa khóa để xác nhận liệu nền kinh tế có đang ở trong chu kỳ mà ông gọi là hay không. Ueda cho biết có lý do để mong đợi kết quả tích cực từ các cuộc đàm phán tiền lương. Ông cho biết nhu cầu của người lao động đã vượt quá mức của năm ngoái và nhiều công ty đang tích cực đáp ứng yêu cầu của họ.

Các nhà đầu tư sẽ quan tâm đến PMI Sản xuất ISM hôm thứ Sáu và dữ liệu niềm tin người tiêu dùng cuối cùng từ Michigan, nơi sản xuất chiếm chưa đến 30% nền kinh tế Hoa Kỳ. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn nhạy cảm với dữ liệu yếu kém của Hoa Kỳ có thể kiểm tra kỳ vọng về việc hạ cánh nhẹ nhàng.

Các nhà kinh tế dự đoán rằng PMI sản xuất ISM sẽ tăng lên 49,5 từ mức 49,1 trong tháng Hai. Ngoài con số tổng thể, còn có các thành phần phụ về việc làm và giá cả cần xem xét.

Tuy nhiên, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Michigan cuối cùng có thể có tác động lớn hơn đến USD/JPY. Xu hướng tăng niềm tin của người tiêu dùng có thể sẽ thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng. Fed có thể phản ứng bằng cách trì hoãn việc cắt giảm lãi suất. Lộ trình lãi suất cao hơn trong dài hạn có thể làm giảm thu nhập khả dụng, giảm chi tiêu của người tiêu dùng và giảm lạm phát do nhu cầu.

Một cuộc khảo sát sơ bộ cho thấy niềm tin của người tiêu dùng Michigan đã tăng từ 79,0 lên 79,6 trong tháng 2. Các nhà đầu tư cũng phải xem xét thành phần phụ của kỳ vọng lạm phát.

Hãy theo dõi các bài phát biểu của các thành viên FOMC vào thứ Sáu, bao gồm cả bài phát biểu của Christopher Waller, Mary Daly và Adriana Kugler Speech. Phản ứng với các chỉ số kinh tế gần đây và nhận thức về việc cắt giảm lãi suất có thể ảnh hưởng đến sự quan tâm của người mua đối với USD/JPY.

Về triển vọng ngắn hạn, xu hướng ngắn hạn của USD/JPY có thể phụ thuộc vào PMI của khu vực tư nhân và nhận định của ngân hàng trung ương. Hoạt động cải thiện trong lĩnh vực dịch vụ của Nhật Bản, cùng với những bình luận diều hâu từ Ngân hàng Nhật Bản, có thể hỗ trợ USD/JPY hướng tới mức 145.

Ulrich Leuchtmann, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa và ngoại hối tại Commerzbank, cho biết trong một báo cáo rằng sức mạnh của đồng yên do việc bình thường hóa chính sách của Ngân hàng Nhật Bản mang lại có thể bị hạn chế trong thời gian. Ông nói rằng giống như Ngân hàng Nhật Bản đã từ bỏ lãi suất cực thấp vào năm 2000 và 2006 và không duy trì bình thường hóa chính sách sau khi kiềm chế lạm phát, lần tăng lãi suất đầu tiên của Ngân hàng Nhật Bản có thể ngăn chặn lạm phát nhưng có thể không dẫn đến bình thường hóa hơn nữa.

Tuy nhiên, do số lượng tín hiệu ngày càng tăng từ Ngân hàng Nhật Bản, những biện pháp này ban đầu có thể mang lại lợi ích tích cực cho đồng yên. Phản ánh khả năng Ngân hàng Nhật Bản có thể sớm thực hiện những bước đầu tiên hướng tới bình thường hóa, Commerzbank dự báo USD/JPY sẽ đạt 144 vào cuối tháng 6, 143 vào cuối tháng 9 và 142 vào cuối tháng 12.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết trên biểu đồ hàng ngày, USD/JPY vẫn ở trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá tăng.

Việc USD/JPY đột phá ngưỡng kháng cự 150,201 sẽ hỗ trợ nó tiến tới ngưỡng kháng cự 151,889.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mốc 149.500 sẽ khiến mức hỗ trợ 148.405 phát huy tác dụng.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 58,19, cho thấy USD/JPY sẽ quay trở lại mốc 151 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

Trên biểu đồ 4 giờ, USD/JPY đang dao động bên dưới đường trung bình động 50 ngày trong khi vẫn giữ trên đường trung bình động 200 ngày, gửi tín hiệu giá giảm trong ngắn hạn nhưng tăng trong dài hạn.

USD/JPY vượt qua mức kháng cự 150,201 và đường trung bình động 50 ngày và sẽ chạm mức kháng cự 151,889. Tuy nhiên, áp lực bán có thể sẽ gia tăng ở mức kháng cự 150.201.

Đường trung bình động 50 ngày ở mức 150,242 hội tụ với mức kháng cự ở mức 150,201.

Nếu mức kháng cự tại 150,201 và đường EMA 50 ngày bị từ chối, phe gấu sẽ giao dịch tại đường EMA 200 ngày.

Chỉ số RSI 4 giờ trong 14 kỳ là 45,03, cho thấy USD/JPY sẽ giảm xuống mức trung bình động 200 ngày trước khi đi vào vùng quá bán.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu