Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Mỹ có thể không cắt giảm lãi suất trong năm nay! Nhà phân tích: Powell sẵn sàng “giương móng vuốt đại bàng” và vụ lừa đảo thập niên 1970 sẽ lặp lại

2024-03-06 15:31:12
Bản tóm tắt:Các nhà phân tích cho rằng lạm phát ở Mỹ đã quay trở lại, lời khai của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell đang chuẩn bị gửi đi một tín hiệu diều hâu, và vụ lừa đảo lạm phát đình trệ những năm 1970 sẽ lặp lại.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin tác giả David Haggith của Blog The Great Recession cảnh báo rằng lạm phát ở Mỹ đang quay trở lại và lạm phát siêu lõi hiện đang đặc biệt tăng cao. Ông tin rằng việc lạm phát giảm nhanh vào những năm 1970 đã chứng tỏ là một trò lừa đảo và có khả năng sẽ lặp lại trong thời gian tới. Ông dự đoán Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell sẽ đưa ra tín hiệu diều hâu vào cuối ngày thứ Tư (6/3).

David nói: “Tôi thấy các tiêu đề ở khắp mọi nơi thừa nhận lạm phát đang gia tăng trên khắp thế giới, đặc biệt là ở Mỹ. Họ cũng kể câu chuyện về sự thất bại hoàn toàn hiện nay của lý thuyết xoay trục của Fed do lạm phát gia tăng. Vì vậy, tôi sẽ tóm tắt những gì rõ ràng là một câu chuyện kinh dị không thể nhầm lẫn từ tất cả các tiêu đề được đưa tin. " #Lạm phát/suy thoái cao#

(Nguồn:GoldSeek)

Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic cho biết ông thấy không cần thiết phải cắt giảm lãi suất vì nền kinh tế đang mạnh lên. Fed đang tiến hành một cách thận trọng để đảm bảo rằng sức mạnh kinh tế hiện tại không biến thành "bong bóng" và một đợt lạm phát mới. “Tôi cần thấy nhiều tiến bộ hơn để có thể tự tin rằng lạm phát chắc chắn sẽ ở mức trung bình 2% theo thời gian” trước khi cắt giảm lãi suất.

Ông nhấn mạnh: “Chỉ khi có được niềm tin đó, tôi mới cảm thấy đã đến lúc bắt đầu hạ lãi suất quỹ liên bang”. Tin tốt là thị trường lao động và nền kinh tế đang bùng nổ, mang lại cho Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) quyền thiết lập chính sách mà không gặp áp lực. "

David nhận xét rằng Bostic rõ ràng không nhìn thấy những vết nứt trong toàn bộ nền kinh tế, “Nhưng tôi không nghĩ ông ấy sẽ làm vậy. Fed thậm chí chưa bao giờ nhìn thấy những vấn đề trong lĩnh vực ngân hàng cho đến khi chúng lộ ra trước công chúng và yêu cầu một gói cứu trợ lớn.”

Ông cũng dự đoán rằng Powell sẽ nhấn mạnh thông điệp “không vội cắt giảm lãi suất” khi ông phát biểu trước Quốc hội vào thứ Tư và thứ Năm.

Ông nói: “Powell và gần như tất cả các đồng nghiệp của ông ấy đã nói trong những tuần gần đây rằng họ có thể kiên nhẫn trong việc quyết định thời điểm cắt giảm lãi suất, dựa trên sức mạnh cơ bản của nền kinh tế Mỹ”.

Nói cách khác, họ không thấy gì khác trong các chỉ số lực lượng lao động suy giảm cho thấy nền kinh tế Mỹ “mạnh mẽ và kiên cường”. Do đó, thắt lưng buộc bụng sẽ tiếp tục trong một thời gian. David nói thêm: “Cách tiếp cận thận trọng này đã được xác nhận bởi dữ liệu cho thấy lạm phát gia tăng trong những tuần gần đây”.

Ông trích dẫn từ một bài báo trên Goldseek: “Bây giờ lạm phát đã trở nên rõ ràng, chúng ta có thể kỳ vọng khả năng tăng lãi suất sẽ cao hơn. Tôi đang bắt đầu thay đổi quan điểm của mình về việc cắt giảm lãi suất vào giữa năm và có thể sẽ không có đợt cắt giảm lãi suất nào vào năm 2024. Trên thực tế, Fed có thể sẽ bắt đầu tăng lãi suất trở lại, phần lớn là do nền kinh tế khỏe mạnh, bao gồm đồng đô la mạnh và thị trường việc làm cũng như lạm phát cao kéo dài. "

Về mặt tin tốt về lạm phát, tất cả các tin tức về lạm phát quay trở lại đã cung cấp nhiên liệu tên lửa cho vàng, đẩy nó lên mức cao nhất từ ​​trước đến nay là 2.100 USD.

Một bài báo trên blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge hiện theo dõi câu chuyện xoay trục của Fed từ những năm 1970 hoặc thậm chí những năm 1940, và ý của họ là “không cắt giảm lãi suất vào năm 2024”. Đó là bởi vì sự phục hồi lạm phát hiện nay trông giống như những năm 1940 và 1970, với sự báo thù.

Lạm phát siêu lõi, không bao gồm năng lượng và nhà ở và là biện pháp ưa thích của Fed, hiện đang đặc biệt tăng vọt và các cuộc khảo sát cho thấy nhiều doanh nghiệp nhỏ đã lên kế hoạch tăng giá trong tương lai và họ cũng đang có kế hoạch tăng lương cho công nhân.

David nhấn mạnh rằng ngay cả Phố Wall được cho là ngày càng lo lắng về sự trỗi dậy của lạm phát và đây không còn là câu chuyện một chiều của Goldilocks nữa.

“Những dấu hiệu gần đây về lạm phát cao hơn dự kiến ​​khiến một số chiến lược gia Phố Wall lo ngại rằng các nhà đầu tư quá lạc quan về khả năng nền kinh tế Mỹ hạ cánh nhẹ nhàng. Có những lo ngại rộng rãi rằng lạm phát có thể bước vào kỷ nguyên lạm phát đình trệ, khi giá cả tăng nhanh trong khi tăng trưởng kinh tế chậm lại", ông lưu ý.

“Tôi đã nói trong nhiều năm qua rằng cuộc suy thoái lớn tiếp theo sẽ là một cuộc suy thoái lạm phát đình trệ, và chính là nó.”

“Hiện tượng này nổi tiếng nhất vào những năm 1970 và 1980, khi lạm phát giảm nhanh hóa ra là một trò lừa bịp và Hoa Kỳ phải vật lộn với giá cả cao hơn trong hơn một thập kỷ.”

Giám đốc chiến lược thị trường Marko Kolanovic tại J.P. Morgan, đã viết: “Chúng tôi tin rằng có nguy cơ câu chuyện sẽ chuyển từ Goldilocks sang một thứ gì đó giống như lạm phát đình trệ những năm 1970, với những tác động đáng kể đến việc phân bổ tài sản”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu