小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

2 đợt giảm giá đột ngột trên thị trường ngoại hối? USD/JPY vượt qua 146.55! Kinh tế Trung Quốc kéo Nhật Bản đi xuống...

2023-08-17 14:32:05
Bản tóm tắt:USD/JPY đã vượt qua mức 146.55 trên thị trường châu Á vào thứ Năm, sau đó giảm nhẹ xuống 146.37. Những kẻ diều hâu của Fed đã đàn áp chim bồ câu Nhật Bản và chênh lệch lợi suất Mỹ-Nhật mở rộng, gây áp lực lên đồng yên. Xuất khẩu của Nhật Bản giảm lần đầu tiên sau hơn 2 năm do nền kinh tế Trung Quốc đi xuống.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Vào thứ Năm (ngày 17 tháng 8) tại thị trường châu Á, USD/JPY đã giảm sau khi vượt qua mức 146.55 và duy trì ở mức 146.37 trước buổi trưa. Hai cuộc đột kích giảm giá lớn đối với đồng Yên, Cục Dự trữ Liên bang diều hâu đã đàn áp chim bồ câu Nhật Bản và lợi suất Mỹ-Nhật mở rộng. Xuất khẩu của Nhật Bản giảm lần đầu tiên sau hơn hai năm do nền kinh tế Trung Quốc đi xuống.

Xuất khẩu của Nhật Bản giảm lần đầu tiên sau hơn 2 năm do nhu cầu sụt giảm ở một số thị trường nước ngoài quan trọng, báo hiệu những cơn gió ngược cho sự phục hồi kinh tế. Bộ Tài chính Nhật Bản đã báo cáo hôm thứ Năm rằng xuất khẩu đã giảm 0.3% trong tháng 7 so với một năm trước đó, mức giảm đầu tiên kể từ tháng 2 năm 2021. Các nhà kinh tế đã dự báo mức giảm 0.2%. Nhập khẩu giảm tháng thứ tư liên tiếp và giảm 13.5% so với một năm trước đó, mức giảm lớn nhất kể từ tháng 9 năm 2020. Các nhà kinh tế đã dự đoán mức giảm 15.2%.

(Nguồn: Bloomberg)

Cán cân thương mại lại thâm hụt ở mức 78,7 tỷ Yên, tương đương khoảng 538 tỷ USD, sau khi thặng dư 43 tỷ yên vào tháng trước. Các nhà kinh tế đã dự đoán thặng dư sẽ tăng lên 47,9 tỷ Yên.

Dữ liệu xuất khẩu tiếp tục làm nổi bật các điều kiện kinh tế không đồng đều ở nước ngoài, với các chuyến hàng đến Hoa Kỳ tăng 13.5% so với năm trước và các chuyến hàng đến châu Âu tăng 12.4% so với năm trước. Trong khi đó, xuất khẩu sang Trung Quốc, đối tác thương mại chính của Nhật Bản, giảm 13.4%, mức giảm lớn nhất kể từ tháng 1, dẫn đến sự sụt giảm hai con số trong các lô hàng ô tô, chip và linh kiện chip.

Cặp USD/JPY đã leo lên mức cao nhất mới từ đầu năm đến nay trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Năm, dựa trên động lực từ sự bứt phá của tuần này trên mốc tâm lý 145.00. Giá giao ngay hiện đang giao dịch quanh mức 146.00, tăng 0.10% trong ngày và vẫn được hỗ trợ tốt bởi tâm lý tăng giá cơ bản xung quanh USD.

Chỉ số đô la Mỹ đạt mức cao nhất kể từ ngày 6 tháng 7 và lần đầu tiên xác nhận phá vỡ qua đêm trên đường trung bình động đơn giản (SMA) 200 ngày cực kỳ quan trọng kể từ ngày 30 tháng 11 năm 2022.

Dữ liệu vĩ mô mạnh mẽ hơn của Hoa Kỳ vào thứ Tư, với dữ liệu về xây dựng nhà ở và sản xuất công nghiệp, cũng như Cục Dự trữ Liên bang diều hâu hơn, sẽ tiếp tục thúc đẩy đồng USD. Điều này, cùng với lập trường ôn hòa của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, đã gây sức ép lên đồng yên và cung cấp thêm hỗ trợ cho cặp USD/JPY.

Biên bản cuộc họp chính sách của Ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC) ngày 25-26 tháng 7 chỉ ra rằng các đợt tăng lãi suất tiếp theo vẫn có thể xảy ra vào cuối năm nay. Ngoài ra, các quan chức Cục Dự trữ Liên bang không còn dự đoán một cuộc suy thoái "ôn hòa" trong năm nay, nhắc lại việc thị trường đặt cược vào lãi suất dài hạn cao hơn, đẩy lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ cao hơn. Trên thực tế, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 10 và có vẻ sẽ hỗ trợ đồng đô la Mỹ.

Trong khi đó, sự gia tăng chênh lệch lãi suất giữa Mỹ và Nhật Bản được coi là một yếu tố khác khiến dòng tiền chảy ra khỏi đồng yên và đẩy tỷ giá USD/JPY lên cao hơn.

Giá giao ngay của đồng Yên đã vượt quá mức có thể khiến chính quyền Nhật Bản can thiệp vào tháng 9 và tháng 10 năm 2022, và trưởng bộ phận ngoại giao ngoại hối của Nhật Bản, Masato Kanda, cho biết hôm thứ Ba rằng ông sẽ thực hiện các biện pháp thích hợp để đối phó với sự biến động tỷ giá hối đoái quá mức.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki cho biết các nhà chức trách không nhắm mục tiêu đến mức tiền tệ tuyệt đối khi can thiệp vào thị trường. Tuy nhiên, suy đoán rằng sự suy yếu gần đây của đồng yên có thể dẫn đến cảnh báo từ các nhà chức trách có thể giới hạn tỷ giá USD/JPY.

Ngoài ra, môi trường rủi ro phổ biến có thể hỗ trợ cho đồng yên trú ẩn an toàn và ngăn cản các nhà giao dịch đặt cược tăng giá mới.

Những người tham gia thị trường hiện sẽ tập trung vào dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ, bao gồm dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần và chỉ số sản xuất của Fed Philadelphia, thường được công bố sau đó trong phiên giao dịch ở Bắc Mỹ. Điều này, cùng với lợi suất trái phiếu của Hoa Kỳ, sẽ ảnh hưởng đến động lực giá USD và cung cấp một số động lực cho cặp USD/JPY.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Hoa Kỳ có khả năng đạt 147

Việc giảm số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu dự kiến ​​sẽ gây nghi ngờ về lý thuyết thị trường lao động yếu kém của Hoa Kỳ và hỗ trợ cho các vụ cá cược diều hâu của Fed. Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu sẽ đánh bại dữ liệu sản xuất của Fed tại Philadelphia”.

Điều đáng chú ý là dữ liệu của Philadelphia Fed không có khả năng ảnh hưởng đến Fed. Sản xuất chiếm chưa đến 30% nền kinh tế Hoa Kỳ và không có khả năng ảnh hưởng đến tâm lý đối với chính sách tiền tệ của Fed. Ngược lại, điều kiện thị trường lao động chặt chẽ hỗ trợ Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất hơn nữa để kiềm chế lạm phát do nhu cầu.

Biểu đồ giá USD/JPY

Bob đã đề cập rằng biểu đồ hàng ngày cho thấy USD/JPY đang giữ trên dải kháng cự 144.3-145.0. USD/JPY đang giữ trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày sau giao dịch hôm thứ Tư, gửi tín hiệu tăng giá cho cả giá ngắn hạn và dài hạn.

Từ chỉ số RSI 14 ngày, 70.20 phản ánh tâm lý lạc quan, hỗ trợ hoạt động của 147. Tuy nhiên, việc tỷ giá USD/JPY phá vỡ ngưỡng trên của vùng kháng cự 144.3-145.0 sẽ cho phép phe gấu xem xét di chuyển xuống dưới 144.

(Nguồn: FXEmpire)

Nhìn vào biểu đồ 4 giờ, USD/JPY đối mặt với ngưỡng kháng cự mạnh tại 146.5. USD/JPY đang ở trên vùng kháng cự 144.3-145.0, cũng như các đường trung bình động 50 ngày và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá tăng cả ngắn hạn và dài hạn. Việc giữ dải kháng cự 144.3-145.0 và trên đường trung bình động 50 ngày sẽ hỗ trợ khả năng bứt phá từ 146.5 lên mục tiêu 147. Tuy nhiên, việc vượt qua ngưỡng kháng cự 144.3-145.0 và đường SMA 50 ngày sẽ mang lại sự phá vỡ dưới 144 cho trò chơi.

Chỉ số RSI trong 14-4 giờ là 80.35 cho thấy USD/JPY đang ở trong vùng quá mua, với áp lực mua vượt xa áp lực bán. Tuy nhiên, chỉ số RSI phù hợp với đường trung bình động 50 ngày, hỗ trợ cho hoạt động của nó ở mức 147.

(Nguồn: FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu