小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đồng yên giảm xuống dưới mốc 151,50! Quỹ hưu trí lớn nhất Nhật Bản bất ngờ công bố hành động cực hiếm...

2024-03-20 16:23:25
Bản tóm tắt:Đồng Yên giảm xuống dưới mốc 151,50 và quỹ hưu trí lớn nhất Nhật Bản đã công bố kế hoạch mới nhằm xem xét đầu tư vào vàng và Bitcoin.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Vào thứ Tư (20 tháng 3), đồng yên Nhật lần đầu tiên giảm xuống dưới mốc 151,50 sau 4 tháng, chạm mức thấp nhất là 151,58. Bitcoin đã nhanh chóng giảm xuống dưới 61.000 USD trước khi phục hồi nhẹ lên 61.700 USD. Quỹ đầu tư hưu trí của Chính phủ Nhật Bản (GPIF), quỹ hưu trí lớn nhất thế giới với 225 nghìn tỷ yên trong tay, tuyên bố rằng họ đang xem xét đầu tư vào các tài sản ít thanh khoản hơn như vàng và Bitcoin và đã bắt đầu thu thập thông tin về các khoản đầu tư đa dạng.

(Nguồn:FX168)

Quỹ đầu tư hưu trí của Chính phủ Nhật Bản đã ban hành thông cáo báo chí hôm thứ Ba thông báo về việc phát triển các chính sách đầu tư dài hạn mới được thiết kế để đáp ứng những thay đổi lớn trong nền kinh tế và xã hội, cũng như những tiến bộ công nghệ nhanh chóng. Để vượt qua những thách thức mới, quỹ đã đưa ra kế hoạch nghiên cứu 5 năm nhằm khám phá các khoản đầu tư đa dạng với cốt lõi là tính bền vững và quản lý rủi ro.

(Nguồn:Twitter)

Là một phần của kế hoạch này, Quỹ đầu tư hưu trí của Chính phủ Nhật Bản bắt đầu tìm kiếm thông tin về các khoản đầu tư đa dạng, liên quan đến “tài sản kém thanh khoản” mà quỹ hiện không đầu tư vào, bao gồm Bitcoin, vàng, rừng, đất nông nghiệp, v.v.

Bloomberg báo cáo rằng các khoản đầu tư hiện tại của quỹ bao gồm các tài sản truyền thống như cổ phiếu và trái phiếu trong và ngoài nước, cũng như các tài sản thay thế như cơ sở hạ tầng và bất động sản. Tính đến cuối tháng 12 năm 2023, tài sản được quản lý là khoảng 225 nghìn tỷ yên, trở thành quỹ hưu trí lớn nhất thế giới.

(Nguồn:Bloomberg)

Ngoài việc tìm kiếm kiến ​​thức cơ bản về các tài sản cụ thể, Quỹ đầu tư hưu trí của Chính phủ Nhật Bản còn tìm kiếm thông tin từ các quỹ hưu trí nước ngoài về các trường hợp thực tế về cách kết hợp các tài sản liên quan vào danh mục đầu tư của họ, thông báo này nhằm mục đích yêu cầu cung cấp thông tin và không có nghĩa là Quỹ đầu tư hưu trí của Chính phủ Nhật Bản sẽ mở rộng mục tiêu đầu tư trong tương lai, công ty sẽ đánh giá xem có nên tiến hành nghiên cứu trong tương lai hay không dựa trên thông tin thu thập được.

Theo phương tiện truyền thông tiền tệ CoinGape, trong những năm gần đây, Quỹ đầu tư hưu trí của Chính phủ Nhật Bản đã thực hiện một loạt biện pháp chủ động để đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình, đặc biệt là để đối phó với sự suy giảm của thị trường vào năm 2022. Điều đáng chú ý là quỹ này đã chọn đầu tư vào 56 quỹ đang hoạt động tại nhiều thị trường chứng khoán khác nhau bao gồm Bắc Mỹ, các nền kinh tế phát triển và Nhật Bản.

Quỹ đầu tư hưu trí của Chính phủ Nhật Bản tìm cách đa dạng hóa các khoản đầu tư của mình để nhận thức được tầm quan trọng của việc đa dạng hóa các khoản đầu tư vào các loại tài sản khác nhau nhằm tối ưu hóa hiệu suất danh mục đầu tư và giảm thiểu rủi ro, bằng cách mở rộng phạm vi đầu tư ngoài các tài sản truyền thống, quỹ tìm cách tăng khả năng phục hồi trước những biến động của thị trường và khai thác các cơ hội mới trong các lĩnh vực khác nhau.

Trong thời gian tới, Quỹ đầu tư hưu trí của Chính phủ Nhật Bản đang chuẩn bị khám phá sâu sắc lĩnh vực đầu tư thay thế và tìm kiếm thông tin về Bitcoin và vàng. Nếu quỹ cuối cùng quyết định đưa Bitcoin và vàng vào danh mục đầu tư của mình, nó có thể gây ra những hậu quả sâu rộng cho thị trường tiền điện tử và kim loại quý.

Là một trong những nhà đầu tư tổ chức lớn nhất thế giới, việc Quỹ đầu tư hưu trí chính phủ Nhật Bản công nhận các tài sản mới nổi cũng được kỳ vọng sẽ thúc đẩy việc áp dụng chính thống trong các ngành công nghiệp mới nổi và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

Bitcoin Spot ETF chảy ra khỏi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ: Trì hoãn việc phê duyệt ETF Ethereum giao ngay

SEC đã trì hoãn quyết định của mình đối với các quỹ ETF giao ngay Hashdex và Ark 21Shares Ethereum, The Block đưa tin. Theo thông báo được gửi vào thứ Ba, thời hạn mới cho các quyết định về Hashdex và ARK 21Shares Ethereum Spot ETF lần lượt là ngày 30 tháng 5 và ngày 24 tháng 5 năm 2024.

(Nguồn:The Block)

Theo dữ liệu của Farside, Grayscale GBTC có dòng vốn ròng là 443,5 triệu USD vào thứ Ba, FBTC của Fidelity có dòng vốn vào ròng khoảng 39,6 triệu USD và BITB của Bitwise có dòng vốn vào ròng khoảng 2,5 triệu USD.

(Nguồn:Farside Investors)

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết trên biểu đồ hàng ngày, USD/JPY đang dao động trên các đường trung bình động 50 ngày và 200 ngày, gửi tín hiệu giá tăng.

USD/JPY quay trở lại mốc 151 một cách chắc chắn, điều này sẽ hỗ trợ xu hướng của nó hướng tới mức kháng cự 151,685. Việc vượt qua ngưỡng kháng cự 151,685 có thể đưa những nhà đầu cơ giá lên hướng tới mốc 152.

Ngược lại, việc USD/JPY giảm xuống dưới mốc 150 sẽ cho phép phe gấu giao dịch trên đường EMA 50 ngày và hỗ trợ ở mức 148,529. Áp lực mua có thể tăng lên ở mức hỗ trợ 148,529, nơi đường trung bình động 50 ngày hội tụ với mức hỗ trợ.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 63,41, cho thấy USD/JPY sẽ tăng lên ngưỡng kháng cự 151,685 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết Bitcoin đang lơ lửng trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, gửi tín hiệu tăng giá.

Việc Bitcoin vượt qua ngưỡng kháng cự 64.000 USD có thể báo hiệu sự tiến tới mức kháng cự 69.000 USD. Việc vượt qua ngưỡng kháng cự 69.000 USD sẽ mang lại mức cao nhất mọi thời đại là 73.808 USD.

Ngược lại, việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ ở mức 60.365 USD có thể cho phép phe gấu giao dịch gần đường EMA 50 ngày.

Chỉ số RSI 14 ngày là 48,39, cho thấy Bitcoin đã giảm xuống mức trung bình động 50 ngày trước khi tiến vào vùng quá bán.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật Ethereum

Bob lưu ý rằng Ethereum đang giao dịch trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá tăng.

Nếu Ethereum phá vỡ ngưỡng kháng cự 3,244 USD, phe bò có thể lao về phía ngưỡng kháng cự 3,480 USD.

Ngược lại, nếu Ethereum giảm xuống dưới đường EMA 50 ngày, phe gấu sẽ tấn công mức hỗ trợ ở mức 3.033 USD.

Chỉ số RSI hàng ngày trong 14 kỳ là 41,46, cho thấy Ethereum sẽ giảm xuống mức hỗ trợ ở mức 3.033 USD trước khi tiến vào vùng quá bán.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật Ripple

Bob cho biết trên biểu đồ hàng ngày, Ripple nằm dưới đường trung bình động 50 ngày trong khi vẫn ở trên đường trung bình động 200 ngày. EMA gửi tín hiệu giảm giá ngắn hạn nhưng tăng giá dài hạn.

Việc Ripple vượt qua đường EMA 50 ngày sẽ hỗ trợ nó tiến tới mức kháng cự 0,6609 USD.

Việc Ripple quay trở lại mức kháng cự 0,6609 USD sẽ khiến phe bò tiến về mốc 0,70 USD.

Ngược lại, việc phá vỡ xuống dưới đường xu hướng, hỗ trợ ở mức 0,5740 USD và EMA 200 ngày có thể báo hiệu sự sụt giảm xuống mức xử lý 0,55 USD, nơi áp lực mua tại đường xu hướng có thể tăng lên. Hỗ trợ ở mức 0,5740 USD và đường EMA 200 ngày đang hội tụ với đường xu hướng.

Chỉ số RSI 14 ngày là 45,81, cho thấy Ripple sẽ giảm xuống 0,55 USD trước khi tiến vào vùng quá bán.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu