Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Can thiệp lời nói" của Nhật Bản có hiệu quả? USD/JPY giảm xuống dưới mốc 146 trong trường hợp CPI! Coi chừng một đợt bán tháo đô la lớn khác...

2023-08-18 12:13:43
Bản tóm tắt:USD/JPY đã giảm xuống 145.53 ở châu Á vào thứ Sáu, với CPI của Nhật Bản tăng 3.3% so với cùng kỳ năm ngoái, so với kỳ vọng của thị trường là 2.5%. Các thương nhân trở nên thận trọng sau những cảnh báo từ Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki ám chỉ về khả năng can thiệp thị trường, cùng với sự lạc quan rằng lãi suất của Hoa Kỳ đã đạt đỉnh, đợt bán tháo đồng đô la lớn do Ngân hàng Trung ương Nhật Bản kích hoạt vào năm 2022 có thể lặp lại. ​

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Trên thị trường châu Á vào thứ Sáu (ngày 18 tháng 8), USD/JPY đã rút lui từ mức cao 146 và giảm xuống 145,53, và tâm lý lạc quan bắt đầu rút lui. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Nhật Bản tăng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái, so với kỳ vọng của thị trường là 2,5%. Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki trước đó đã đưa ra cảnh báo, ám chỉ về khả năng can thiệp vào thị trường. "Sự can thiệp bằng lời nói" dường như đã phát huy tác dụng khi các nhà giao dịch trở nên thận trọng, cùng với sự lạc quan rằng lãi suất của Hoa Kỳ đã đạt đỉnh, hạn chế đà tăng của đồng đô la và khả năng lặp lại đợt bán tháo đồng đô la lớn do BOJ gây ra vào năm 2022.

Cục Thống kê Nhật Bản đã công bố vào thứ Sáu rằng CPI quốc gia của Nhật Bản đã tăng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 7, so với kỳ vọng của thị trường là 2,5%. Trong khi đó, CPI quốc gia không bao gồm thực phẩm tươi sống tăng 3,1% so với cùng kỳ năm ngoái, phù hợp với kỳ vọng của thị trường, trong khi CPI quốc gia không bao gồm lương thực và năng lượng tăng từ 4,2% trước đó lên 4,3%.

Vào thứ Năm, xuất khẩu đã giảm 0,3% so với một năm trước đó, lần giảm đầu tiên trong 29 tháng, do các chuyến hàng đến Trung Quốc giảm mạnh. Nhập khẩu giảm 13,5%, so với kỳ vọng giảm 14,7%. Trong khi đó, thâm hụt thương mại của Nhật Bản lên tới 78,7 tỷ yên, so với mức thâm hụt dự báo là 24,6 tỷ yên.

Về mặt đồng đô la, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu đã tăng lên 239.000 trong tuần kết thúc vào ngày 12 tháng 8. Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (BLS) đã báo cáo hôm thứ Năm rằng con số này thấp hơn một chút so với kỳ vọng của thị trường là 240.000. Trong khi đó, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tiếp tục tăng lên 1,716 triệu, mức cao nhất trong 4 tuần qua. Cuối cùng, Khảo sát sản xuất của Fed tại Philadelphia đã cải thiện lên 12 vào tháng 8, đánh bại kỳ vọng -10 và -12 của tháng trước.

Tuy nhiên, dữ liệu lao động mạnh mẽ của Hoa Kỳ có thể thuyết phục Fed tăng lãi suất hơn nữa. Biên bản cuộc họp của FOMC nhấn mạnh rằng lạm phát vẫn ở mức cao không thể chấp nhận được và có thể cần phải thắt chặt hơn nữa chính sách tiền tệ để đưa lạm phát về mục tiêu dài hạn.

Sự khác biệt về chính sách tiền tệ giữa Hoa Kỳ và Nhật Bản là nguyên nhân chính khiến đồng yên yếu đi, tuy nhiên, tâm lý lạc quan rằng lãi suất của Hoa Kỳ đã đạt đỉnh có thể hạn chế đà tăng của đồng đô la. Ngoài ra, các nhà giao dịch trở nên thận trọng trong bối cảnh lo ngại về sự can thiệp của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản vào ngoại hối. Điều đáng chú ý là vào tháng 9 và tháng 10 năm 2022, khi đồng yên tiến gần đến phạm vi 145, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã kích hoạt một đợt bán tháo đồng đô la quy mô lớn.

Cả Nhật Bản và Hoa Kỳ đều không công bố dữ liệu kinh tế, cặp USD/JPY vẫn bị ảnh hưởng bởi động lực giá USD. Trong khi đó, những người tham gia thị trường sẽ theo dõi chặt chẽ các tiêu đề về cuộc khủng hoảng nợ và tai ương bất động sản của Trung Quốc, những điều có thể ảnh hưởng đến tâm lý rủi ro.

Suzuki cho biết hôm thứ Ba rằng ông đang cảm thấy cấp bách trên thị trường ngoại hối.

David Forrester, chiến lược gia tiền tệ cấp cao tại Credit Agricole Singapore cho biết: “Sự can thiệp bằng lời nói của Suzuki ở mức 4/7 trong thang đo can thiệp bằng lời nói của chúng tôi”.

Ông nói thêm rằng cấp độ bảy chỉ ra rằng sự can thiệp thực tế sắp xảy ra. "Nếu các biện pháp can thiệp bằng lời nói trở nên mạnh mẽ hơn và nếu Shunichi Suzuki chỉ ra rằng các động thái của FX rõ ràng là phiến diện, thái quá và/hoặc phản ánh sai các nguyên tắc cơ bản, thì sự biến động ngụ ý sẽ tăng lên."

Biểu đồ giá USD/JPY

FNhà phân tích Bob Mason của XEmpire cho biết biểu đồ hàng ngày cho thấy USD/JPY đang giữ trên phạm vi hỗ trợ 145,00-144,3. Bất chấp thị trường giảm giá, USD/JPY vẫn duy trì trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, gửi tín hiệu giá tăng cả trong ngắn hạn và dài hạn.

Từ chỉ số RSI 14 ngày, 66,07 phản ánh tâm lý lạc quan, hỗ trợ hoạt động của dải kháng cự 146,6-147,3. Tuy nhiên, nếu USD/JPY phá vỡ dưới giới hạn trên của phạm vi hỗ trợ 145,0-144,3, phe gấu có thể giảm xuống dưới 144.

(Nguồn:FXEmpire)

Nhìn vào biểu đồ 4 giờ, USD/JPY đối mặt với ngưỡng kháng cự mạnh tại 146. USD/JPY nằm trên dải hỗ trợ 145,0-144,3 và các đường EMA 50 ngày và 200 ngày, xác nhận tín hiệu tăng giá trong ngắn hạn và dài hạn.

Giữ trên dải hỗ trợ 145,0-144,3 và đường SMA 50 ngày sẽ cho phép phe bò chạy trên dải kháng cự 146,6-147,3. Tuy nhiên, nếu có sự bứt phá xuống dưới giới hạn trên của dải hỗ trợ 145,0-144,3 và đường SMA 50 ngày, phe gấu có thể giảm xuống dưới 144.

Chỉ số RSI 14-4 giờ là 56,81, phản ánh tâm lý lạc quan, với áp lực mua vượt xa áp lực bán. RSI đang phù hợp với đường trung bình động 50 ngày, với hỗ trợ chạy tại dải kháng cự 146,6-147,3.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu