Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Chính xác thì Kazuo Ueda đã nói gì? USD/JPY vượt qua mức 151,85 trong ngắn hạn, tỷ lệ lạm phát của Nhật Bản gửi tín hiệu diều hâu

2024-03-22 15:00:34
Bản tóm tắt:Sau nhận xét của Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda, USD/JPY đã tăng trong ngắn hạn, khi thị trường châu Á vượt qua mốc 151,85 vào thứ Sáu.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Sáu (22 tháng 3), USD/JPY ở mức 151,569, đạt mức tối đa là 151,859. Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda cho biết chính sách tiền tệ nới lỏng sẽ được duy trì trong thời điểm hiện tại, đồng thời cho biết lượng nắm giữ trái phiếu chính phủ Nhật Bản của ngân hàng này sẽ vẫn ở mức hiện tại trong thời điểm hiện tại. Tỷ lệ lạm phát hàng năm của Nhật Bản tăng nhanh từ 2,2% lên 2,8% trong tháng 2.

Kazuo Ueda lưu ý rằng ông dự kiến ​​sẽ duy trì chính sách tiền tệ lỏng lẻo trong thời điểm hiện tại, gây ra đợt bán tháo mạnh đồng yên.

Ông nói thêm rằng lượng nắm giữ trái phiếu chính phủ Nhật Bản (JGB) của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ vẫn ở mức hiện tại trong thời điểm hiện tại.

"Lập trường cơ bản của Ngân hàng Nhật Bản là để thị trường quyết định lợi suất dài hạn."

"Ngân hàng Nhật Bản sẽ giảm lượng mua trái phiếu trong tương lai."

“Nó sẽ được theo dõi để xem thị trường tiếp nhận những thay đổi chính sách như thế nào.”

"Sẽ không bình luận về những biến động tiền tệ gần đây."

"Lạm phát cơ bản đang bắt đầu tăng lên."

Kỳ vọng của thị trường rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ giữ lãi suất ở mức 0 trong tương lai gần đã đẩy USD/JPY lên 152. Tuy nhiên, áp lực lạm phát gia tăng trước khi tiền lương tăng tác động đến tiêu dùng tư nhân có thể báo hiệu một lộ trình lãi suất khó khăn hơn.

Lạm phát hàng năm tăng lên 2,8% trong tháng 2 từ mức 2,2%. Các nhà kinh tế dự đoán lạm phát hàng năm là 3,0%. Ngoài ra, tỷ lệ lạm phát cơ bản tăng từ 2,0% lên 2,8% so với cùng kỳ năm ngoái, phù hợp với kỳ vọng.

Các cuộc đàm phán về lương vào tháng 3 đã mang lại mức tăng lương đáng kể nhất trong ba thập kỷ.

Vào thứ Năm, dữ liệu dịch vụ của Nhật Bản đã chỉ ra sự cải thiện trong bối cảnh kinh tế vĩ mô. Đáng chú ý, Ngân hàng Nhật Bản cho rằng lĩnh vực dịch vụ đóng vai trò then chốt trong việc tạo ra áp lực lạm phát. Cải thiện điều kiện kinh tế vĩ mô, tiền lương tăng và xu hướng tăng chi tiêu hộ gia đình cho thấy Ngân hàng Nhật Bản cần phải hành động nhiều hơn.

Tuy nhiên, Ngân hàng Nhật Bản sẽ lo ngại về việc đồng yên mạnh lên và tác động ngược lại của nó đối với lạm phát.

Vào thứ Sáu, Fed sẽ là tâm điểm. Sau cuộc họp báo và dự báo kinh tế của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC), Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sẽ là tâm điểm chú ý.

Powell sẽ tham dự sự kiện lắng nghe của Cục Dự trữ Liên bang và bài phát biểu khai mạc của ông rất đáng được các nhà đầu tư chú ý. Tuy nhiên, Powell khó có thể đi chệch khỏi kịch bản họp báo của FOMC.

Những người tham dự và người điều hành, các thành viên FOMC Michelle Bowman và Philip Jefferson có thể đưa ra những quan điểm khác.

Cần phải xem xét quan điểm về môi trường kinh tế vĩ mô hiện tại và triển vọng kinh tế, đồng thời các nhà đầu tư cũng phải tập trung vào lạm phát và lịch trình cắt giảm lãi suất của Fed, và những sai lệch so với cuộc họp báo của Powell có thể thay đổi tình hình.

Trong khi trọng tâm sẽ là sự kiện lắng nghe của Fed, thành viên FOMC Michael Barr cũng có lịch phát biểu.

Michael Barr, Michelle Bowman và Philip Jefferson là thành viên bỏ phiếu của FOMC.

Về triển vọng ngắn hạn, xu hướng ngắn hạn của USD/JPY sẽ phụ thuộc vào lạm phát, chi tiêu của người tiêu dùng và nhận định của ngân hàng trung ương. Tại Nhật Bản, chi tiêu hộ gia đình tăng và hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ gia tăng có thể điều chỉnh đường lãi suất của Ngân hàng Nhật Bản. Tuy nhiên, chênh lệch lãi suất và giao dịch chênh lệch giá có lợi cho đồng đô la.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết trên biểu đồ hàng ngày, USD/JPY đang dao động trên các đường trung bình động 50 ngày và 200 ngày, gửi tín hiệu giá tăng.

Việc vượt qua ngưỡng kháng cự 151,685 của USD/JPY sẽ đưa những nhà đầu cơ giá lên hướng tới mốc 152.

Ngược lại, việc USD/JPY phá vỡ dưới mốc 150 sẽ mang lại hiệu quả cho đường EMA 50 ngày và mức hỗ trợ 148,529.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 65,95, cho thấy USD/JPY sẽ tăng lên mốc 152 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu