小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Chiến tranh Nga-Ukraine bất ngờ leo thang! Tín hiệu kinh tế của Li Qiang của Trung Quốc tấn công, xu hướng tăng giá vàng và Bitcoin tấn công, liệu một điều lớn lao khác có xảy ra với đồng Yên Nhật?

2024-03-25 12:24:47
Bản tóm tắt:Những nhà đầu tư trú ẩn an toàn bằng vàng và Bitcoin đã lao vào làn sóng phản đối kịch liệt sau khi một tên lửa của Nga xâm phạm không phận Ba Lan. Trung Quốc cam kết cải thiện khả năng tiếp cận thị trường và đồng yên yếu làm dấy lên lo ngại về sự can thiệp trước các cuộc đàm phán của Fed.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Vào thứ Hai (25 tháng 3), vàng đã tăng lên 2.174 USD và Bitcoin tạm dừng sau khi tăng trở lại lên 66.480 USD. Trung Quốc cam kết cải thiện khả năng tiếp cận thị trường trong bối cảnh phản đối kịch liệt sau khi tên lửa Nga xâm phạm không phận Ba Lan, quan chức ngoại hối hàng đầu của Nhật Bản đã đưa ra tín hiệu can thiệp và sự yếu kém của đồng yên đã gây ra lo ngại về sự can thiệp trước cuộc đàm phán của Fed, khiến tỷ giá USD/JPY giảm xuống mức 151,26.

Chiến tranh Nga-Ukraine bất ngờ leo thang: Tên lửa Nga xâm phạm không phận Ba Lan, Ukraine tấn công 2 tàu chiến Nga

Ukraine đã tấn công hai tàu chiến Nga đóng tại bán đảo Crimea bị chiếm đóng bất hợp pháp, quân đội Ukraine cho biết hôm Chủ nhật. Mục tiêu là các tàu đổ bộ Yamal và Azov, một trung tâm thông tin liên lạc và các cơ sở hạ tầng khác của Hạm đội Biển Đen. #Chiến tranh Nga-Ukraine#

(Nguồn:The Guardian)

Mikhail Razvozhayev, Thống đốc Sevastopol do Nga bổ nhiệm, cho biết: “Đây là cuộc tấn công lớn nhất trong những năm gần đây”.

Ông cho biết một người đàn ông 65 tuổi đã thiệt mạng và 4 người bị thương. Báo The Guardian của Anh dẫn video chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy một vụ nổ lớn ở thành phố, với những quả cầu lửa và khói đen bốc lên trời.

Theo tờ Washington Post, trong một cuộc tấn công tên lửa lớn vào Ukraine, một tên lửa của Nga đã bay lạc vào không phận Ba Lan trong thời gian ngắn, khiến các thành viên NATO phóng máy bay chiến đấu F-16 và Ba Lan sau đó yêu cầu Nga giải thích.

(Nguồn:Washington Post)

Một tên lửa hành trình của Nga bắn vào một thị trấn ở miền Tây Ukraine đã vi phạm không phận Ba Lan, Bộ Tư lệnh Tác chiến Lực lượng Vũ trang Ba Lan, thành viên NATO, cho biết trong một tuyên bố.

Tuyên bố cho biết vật thể này đã đi vào gần làng Osedo, một khu vực nông nghiệp gần biên giới Ukraine và ở trong không phận Ba Lan trong 39 giây. Không rõ liệu Nga có ý định cho phép tên lửa có khả năng thay đổi quỹ đạo để tránh các hệ thống phòng không này đi vào không phận Ba Lan hay không.

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Władysław Kosiniak-Kamysz sau đó nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo trên truyền hình rằng nếu có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy tên lửa Nga đang hướng tới các mục tiêu ở Ba Lan, chúng sẽ bị bắn hạ.

Ông cho biết chính quyền Ba Lan đã theo dõi các cuộc tấn công vào Ukraine và đã liên lạc với các đối tác Ukraine của họ. Là một phần của phản ứng chiến lược, cả máy bay F-16 của Ba Lan và NATO đều đã được huy động.

Đây là vụ tấn công tên lửa quy mô lớn thứ ba của Nga vào Ukraine trong 4 ngày qua và là vụ thứ hai nhằm vào thủ đô Kiev.

Thống đốc vùng Lviv Maksym Kozytskyi cho biết cơ sở hạ tầng quan trọng đã bị tấn công, nhưng ông không nêu rõ thiệt hại gì và không có báo cáo về trường hợp tử vong hoặc bị thương.

Serhiy Popko, người đứng đầu Cơ quan Quân sự Kiev, cho biết Nga đã sử dụng tên lửa hành trình phóng từ máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS. Cảnh báo trên không có hiệu lực trong hơn hai giờ đồng hồ trên khắp thủ đô khi tên lửa tràn vào Kiev từ phía bắc.

Ông cho biết cuộc tấn công được phát động từ quận Engels thuộc vùng Saratov của Nga.

Với lạm phát thấp và nợ chính phủ trung ương thấp, Trung Quốc có nhiều dư địa hơn cho các chính sách kinh tế vĩ mô

Thủ tướng Trung Quốc Li Qiang phát biểu tại Diễn đàn Phát triển Trung Quốc ở Bắc Kinh hôm Chủ nhật, Theo Reuters, ông nói: Tỷ lệ lạm phát của đất nước và gánh nặng nợ của chính phủ trung ương tương đối thấp, tạo thêm dư địa cho các biện pháp chính sách vĩ mô tiếp theo. #kinh tế Trung Quốc#

Ông nói: “Mục đích là để tăng nhu cầu trong nước”.

“Tất cả các công ty trong và ngoài nước sẽ được đối xử bình đẳng theo các chính sách nhằm mở rộng nhu cầu trong nước.”

“Lạm phát thấp và tỷ lệ nợ chính phủ trung ương thấp của Trung Quốc có nghĩa là còn nhiều dư địa cho các chính sách kinh tế vĩ mô.”

“Cam kết cải thiện khả năng tiếp cận thị trường, kết nối cung cầu và các luồng dữ liệu xuyên biên giới.”

"Việc phát hành 1 nghìn tỷ nhân dân tệ trái phiếu chính phủ đặc biệt siêu dài hạn sẽ kích thích đầu tư một cách hiệu quả và ổn định tăng trưởng kinh tế."

“Các biện pháp nhằm xoa dịu rủi ro về tài sản và nợ đã tỏ ra hiệu quả”.

"Hãy làm việc chăm chỉ để ngăn chặn rủi ro hệ thống và thúc đẩy sự phát triển lâu dài và lành mạnh của nền kinh tế Trung Quốc."

Quan chức ngoại hối hàng đầu Nhật Bản: chú ý đến xu hướng ngoại hối

Quan chức ngoại hối hàng đầu của Nhật Bản, Masato Kanda, cảnh báo rằng ông sẽ thực hiện các biện pháp thích hợp để đối phó với sự suy yếu quá mức của đồng Yên nhưng không loại trừ việc thực hiện bất kỳ biện pháp nào. #Đồng Yên mất giá#

Ông tin rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ được chỉ đạo can thiệp nếu cần thiết.

“Chúng tôi đang hết sức chú ý đến xu hướng ngoại hối với tinh thần cấp bách cao độ.”

"Các biện pháp thích hợp sẽ được thực hiện để giải quyết tình trạng đồng Yên yếu đi quá mức, nhưng sẽ không loại trừ bất kỳ biện pháp nào."

“Sự yếu kém hiện tại của đồng yên là do đầu cơ và không phản ánh các nguyên tắc cơ bản.”

“Sự yếu kém hiện tại của đồng yên không phản ánh các nguyên tắc cơ bản.”

“Sự suy yếu của đồng yên do đầu cơ có tác động tiêu cực đến nền kinh tế.”

“Đồng yên yếu hơn do đầu cơ không phải là điều tốt trong bất kỳ trường hợp nào.”

"Khi được hỏi về cách phòng thủ, anh ấy nói rằng anh ấy không có ý định cụ thể về cấp độ FX."

“Các quyết định sẽ được đưa ra một cách toàn diện, tập trung nhiều hơn vào việc liệu có sự biến động quá mức hơn là mức độ hay không.”

"Biến động ngoại hối đột ngột là điều không mong muốn."

Lịch kinh tế Hoa Kỳ: Dallas, Chicago, Nhà ở và Fed

Vào thứ Hai, Chỉ số hoạt động quốc gia của Fed Chicago và Chỉ số sản xuất của Fed Dallas sẽ được các nhà đầu tư quan tâm.

Các nhà kinh tế kỳ vọng chỉ số hoạt động quốc gia của Fed Chicago sẽ giảm 0,9% trong tháng 2 sau khi giảm 0,3% trong tháng 1. Tuy nhiên, các nhà kinh tế dự báo chỉ số sản xuất của Fed tại Dallas sẽ tăng từ -11,3 lên -8,0 trong tháng 3. Dữ liệu mới nhất vào tháng 3 có thể có tác động lớn hơn đến AUD/USD.

Hy vọng về một cuộc hạ cánh nhẹ nhàng tại Hoa Kỳ đã đẩy tỷ giá USD/JPY trở lại mốc 151. Tuy nhiên, dữ liệu yếu của Hoa Kỳ có thể hỗ trợ đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất trong nửa đầu năm 2024 và ảnh hưởng đến nhu cầu của người mua đối với đồng đô la. Các chỉ số kinh tế yếu kém của Mỹ có thể làm dấy lên lo ngại về một cuộc hạ cánh cứng.

Ngoài ra, dữ liệu ngành bất động sản của Mỹ cũng cần được xem xét. Các nhà kinh tế xem dữ liệu ngành nhà ở là chỉ số hàng đầu của nền kinh tế Hoa Kỳ.

Xu hướng gia tăng dữ liệu liên quan đến lĩnh vực nhà ở có thể báo hiệu sự gia tăng niềm tin của người tiêu dùng, điều này có thể thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng và lạm phát do nhu cầu. Áp lực lạm phát do nhu cầu thúc đẩy có thể khiến Fed phải đứng ra bảo vệ. Lộ trình lãi suất cao hơn trong dài hạn có thể làm giảm thu nhập khả dụng và giảm chi tiêu của người tiêu dùng.

Các nhà kinh tế kỳ vọng doanh số bán nhà mới sẽ tăng 3,0% trong tháng 2, sau khi tăng 1,5% trong tháng 1.

Ngoài dữ liệu, nhà đầu tư còn phải theo dõi bình luận của Fed. Các thành viên Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) Lisa Cook và Raphael Bostic sẽ phát biểu và những sai lệch so với dự báo kinh tế của FOMC có thể thay đổi tình hình.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết trên biểu đồ hàng ngày, USD/JPY vẫn ở trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá tăng.

Việc USD/JPY phá vỡ ngưỡng kháng cự 151,685 sẽ hỗ trợ nó tăng lên mốc 152.

Ngược lại, việc USD/JPY giảm xuống dưới ngưỡng 150 có thể cho phép phe gấu chạy trên đường EMA 50 ngày và hỗ trợ ở mức 148,529.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 64,45, cho thấy USD/JPY sẽ tăng lên mốc 152 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích thị trường Fiona Cincotta của City Index cho biết vàng đã thoát ra khỏi tam giác giảm dần và tăng lên mức cao nhất mọi thời đại mới là 2.222 USD. Tuy nhiên, giá vàng sau đó đã giảm mạnh, xuống dưới mức cao nhất mọi thời đại trước đó là 2.195 USD.

Bây giờ, phe bò cần phải vượt lên trên mức này để đưa mức cao mới mọi thời đại trở lại tầm ngắm.

Mặt khác, 2.146 USD là mức hỗ trợ mà người bán cần để phá vỡ mức cao nhất mọi thời đại trước đó.

Dưới mức này, không có nhiều hỗ trợ từ mức cao nhất vào tháng 12 năm 2023 là 2.086 USD.

Bà đề cập rằng về lâu dài, giá vàng vẫn được hỗ trợ bởi việc các ngân hàng trung ương như Ấn Độ và Trung Quốc tiếp tục mua vàng khi các ngân hàng trung ương này chuyển lượng dự trữ của họ ra khỏi đồng đô la Mỹ.

Dòng chảy trú ẩn an toàn cũng hỗ trợ giá vàng trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị gia tăng giữa Nga và Ukraine, Israel và Hamas. Hôm thứ Sáu, một nghị quyết của Liên hợp quốc kêu gọi ngừng bắn ở Gaza đã không được thông qua. Hiện tại, bất kỳ dấu hiệu căng thẳng địa chính trị gia tăng nào cũng có thể hỗ trợ thêm giá vàng.

Phân tích kỹ thuật bitcoin

CoinTelegraph lưu ý rằng Bitcoin đã giao dịch quanh mức trung bình động hàm mũ 20 ngày là 65.364 USD trong vài ngày qua, cho thấy cuộc chiến giành quyền tối cao giữa phe bò và phe gấu.

Đường trung bình động 20 ngày đang dần đi ngang và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang ở gần điểm giữa, cho thấy sự cân bằng giữa cung và cầu. Bitcoin có thể dao động trong khoảng từ 60.775 USD đến 69.000 USD trong ngắn hạn.

Nếu giá vẫn nằm dưới đường EMA 20 ngày, vùng hỗ trợ trung bình động đơn giản 50 ngày trong khoảng từ 58.438 USD đến 60.775 USD có thể chịu áp lực. Nếu khu vực này bị phá vỡ, mức điều chỉnh có thể sâu hơn về mức thoái lui Fibonacci 61,8% ở mức 54.298 USD.

Mặt khác, một đột phá và đóng cửa trên 69.000 USD có thể mở ra cơ hội kiểm tra lại mức 73.777 USD. Nếu vượt quá mức kháng cự này, cặp tiền có thể tăng lên tới 80.000 USD.

(Nguồn:CoinTelegraph)

Biểu đồ 4 giờ cho thấy phe gấu đang hạn chế sự phục hồi từ đường 50 EMA. Vì vậy, đây trở thành một mức độ quan trọng cần phải cảnh giác. Nếu phe bò đẩy giá lên trên đường 50 EMA, điều đó sẽ cho thấy áp lực giảm giá có thể đang giảm bớt. Bitcoin sau đó có thể tăng lên 69.000 USD, đây có thể trở thành một trở ngại lớn.

Hỗ trợ ngay lập tức để theo dõi xu hướng giảm giá là 62.260 USD, tiếp theo là 60.775 USD. Nếu phe gấu đẩy giá xuống dưới vùng hỗ trợ này, làn sóng bán tháo có thể tăng cường và cặp tiền này có thể trượt về mức 59.000 USD. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu