小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nước Mỹ đột nhiên rơi vào tình trạng khẩn cấp! Một hội nghị thượng đỉnh quân sự quan trọng đang gây bão, bước đột phá tăng giá tiềm năng của vàng 2178, cuộc chiến ngắn và dài 70.000 Bitcoin

2024-03-27 12:46:23
Bản tóm tắt:Sập cầu Baltimore dẫn đến tử vong và bị thương, Bang Maryland của Mỹ đã bước vào tình trạng khẩn cấp. Hội nghị thượng đỉnh quân sự Mỹ-Israel bắt đầu, vàng trú ẩn an toàn có khả năng đột phá tăng giá ở mức 2.178 USD và Bitcoin đang có chiến tranh với phe bò và phe gấu ở mức 70.000 USD.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào thứ Tư (27 tháng 3), chỉ số đô la Mỹ vẫn mạnh ở mức 104,30, vàng có khả năng đột phá tăng giá ở mức 2.178 đô la và Bitcoin phải đối mặt với một trận chiến ngắn hạn khốc liệt ở mức 70.000 USD. Sập cầu ở Baltimore, Mỹ, làm ô tô chết, bị thương và hư hỏng than, hậu quả thảm khốc sẽ kéo dài nhiều tuần, Maryland phải ban bố tình trạng khẩn cấp. Hoa Kỳ đã kêu gọi Israel bảo vệ dân thường ở Gaza, khi các chỉ huy quân sự của hai nước gặp nhau vào thời điểm căng thẳng cao độ.

Sập cầu Baltimore gây thương tích, Maryland ban bố tình trạng khẩn cấp

Francis Scott KeyBridge ở Baltimore, Maryland, Mỹ bị sập sau khi bị tàu chở hàng đâm hôm thứ Ba. Người và phương tiện rơi xuống nước. Hai người đã được cứu. Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm khoảng 7 người. Thống đốc Wes Moore đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại bang này.

(Nguồn:Twitter)

Agence France-Presse đưa tin Giám đốc Sở cứu hỏa Baltimore Kevin Cartwright nói với CNN: “Chúng tôi hiểu rằng có thể có tới 20 người và nhiều phương tiện vẫn còn ở sông Patapsco.” Cơ quan chức năng đang giải quyết một vụ việc có thương vong lớn liên quan đến nhiều cơ quan.

Tờ New York Times chỉ ra rằng chủ sở hữu của tàu chở hàng DALI đã đưa ra một tuyên bố qua email nói rằng DALI đã đâm vào một trong những trụ cầu của Cầu Francis Scott Key vào khoảng 1h30 sáng giờ địa phương ngày 26. Tuyên bố chỉ ra rằng tất cả thành viên thủy thủ đoàn trên tàu, bao gồm cả hai phi công, đều an toàn, nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa được điều tra và công ty sẽ hợp tác đầy đủ với các cơ quan hữu quan.

Theo tin Bloomberg, sau vụ việc, lên tới 2,5 triệu tấn than, hàng trăm phương tiện do Ford Motor Co. và General Motors Co. sản xuất, cũng như gỗ và thạch cao đang có nguy cơ bị gián đoạn.

Hậu quả từ vụ sập cầu đã làm gia tăng mối lo ngại về sự mong manh của chuỗi cung ứng toàn cầu, vốn đã căng thẳng do hạn hán ở Panama và các cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào hoạt động vận chuyển hàng hải ở Biển Đỏ của lực lượng Houthi ở Yemen. Các bến cảng ở New Jersey và Virginia phải đối mặt với nguy cơ tắc nghẽn giao thông và Baltimore là một trong những cảng đông đúc nhất ở Bờ Đông Hoa Kỳ.

Giám đốc tài chính của Ford John Lawler cho biết: “Đây là một cảng lớn với rất nhiều phương tiện giao thông qua lại nên sẽ có tác động”. “Chúng tôi sẽ xem xét các giải pháp trong đó chúng tôi phải di chuyển một số hàng hóa của mình đến các cảng khác ở bờ biển phía đông hoặc các nơi khác trong nước.”

S&P Global Market Intelligence cho biết Baltimore chỉ xử lý khoảng 3% tổng lượng hàng nhập khẩu từ Bờ Đông và Bờ Vịnh năm nay tính đến ngày 31 tháng 1. Nhưng điều quan trọng là ô tô và xe tải nhẹ của các nhà sản xuất ô tô châu Âu như Tập đoàn Mercedes-Benz, Volkswagen và BMW vận hành các cơ sở trong và xung quanh cảng. Đây cũng là cảng xuất khẩu than lớn thứ hai ở Hoa Kỳ và việc đóng cửa có thể ảnh hưởng đến các chuyến hàng than đến Ấn Độ.

Theo IHS Markit và Wood Mackenzie's Genscape, khoảng một chục tàu lớn và số lượng tàu kéo tương tự đang mắc kẹt bên trong cảng Baltimore. Danh sách này bao gồm các tàu chở hàng, tàu chở ô tô và tàu chở dầu có tên Palanca Rio.

Khoảng 35.000 người sử dụng cây cầu này mỗi ngày và theo Hiệp hội Vận tải Đường bộ Hoa Kỳ, lượng hàng hóa vận chuyển trị giá khoảng 28 tỷ USD được vận chuyển hàng năm. Khoảng 35.000 người sử dụng cây cầu này mỗi ngày. Theo Hiệp hội Vận tải Đường bộ Hoa Kỳ, giá trị vận chuyển hàng hóa được vận chuyển hàng năm là khoảng 28 tỷ USD.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cho biết ông muốn chính phủ liên bang chịu trách nhiệm chi trả và cam kết sẽ “làm mọi thứ có thể để mở lại các cảng và xây dựng lại các cây cầu”. Nhưng Baltimore phải đối mặt với quá trình xây dựng lại lâu dài và có thể mất vài tuần để bất kỳ hoạt động cảng nào tiếp tục trở lại khi các quan chức dọn sạch các mảnh vỡ của cầu khỏi sông và sông Dali cao 984 feet.

Điều này được kỳ vọng sẽ đẩy nhanh tốc độ vận chuyển hàng hóa đến Bờ Tây nước Mỹ nhằm tránh ùn tắc từ Boston đến Miami. Ryan Petersen, người sáng lập và Giám đốc điều hành của nền tảng vận chuyển hàng hóa kỹ thuật số Flexport Inc. có trụ sở tại San Francisco, cho biết sản lượng qua cảng tăng đột ngột 10-20% là đủ để gây ra tình trạng tồn đọng và tắc nghẽn lớn.

Trong khi đó, việc di chuyển qua Maryland có thể gây ra vấn đề cho người lái xe ô tô và tài xế xe tải. Cuộc hành trình về phía nam từ Edgemere đến Glen Burnie là khoảng 15 dặm, 20 dặm qua cầu và qua Đường hầm Cảng Baltimore. Đối với các tài xế xe tải vận chuyển vật liệu nguy hiểm, chuyến đi sẽ còn khó khăn hơn vì vật liệu bị cấm đi vào đường hầm và họ phải di chuyển 45 dặm dọc theo Đường vành đai Baltimore.

Hội nghị thượng đỉnh quân sự quan trọng của Mỹ và Israel bị đột kích

Hãng tin AP (AP News) chỉ ra rằng Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant đã gặp Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin tại Washington hôm thứ Ba. #xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:AP News)

Một quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết hôm thứ Ba, các nhà lãnh đạo quốc phòng Hoa Kỳ đã thúc ép Bộ trưởng Quốc phòng Israel đảm bảo rằng bất kỳ hoạt động quân sự nào ở thành phố Rafah phía nam đều được thực hiện theo từng giai đoạn để bảo vệ dân thường và đảm bảo việc cung cấp viện trợ. Quan chức này cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Israel sẵn sàng, nhưng không rõ cuộc gặp sẽ có tác động gì đối với các kế hoạch của Israel đối với Gaza hoặc đối với căng thẳng ngày càng gia tăng giữa hai nước.

Các nhà lãnh đạo Mỹ từ lâu đã cảnh báo về một cuộc tấn công trên bộ vào Rafah và kêu gọi các hành động thay thế, chính xác hơn. Quan chức quốc phòng cấp cao này gọi cuộc họp kéo dài 90 phút của Lầu Năm Góc là rất hiệu quả và “thực sự mang tính thông tin”, nhưng hỏi liệu Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin có đang cố gắng đưa ra những cải thiện về tình hình nhân đạo ở Gaza hay không.

Austin cho biết Hoa Kỳ sẽ tiếp tục ủng hộ quyền tự vệ của Israel theo luật xung đột vũ trang và luật nhân đạo quốc tế, quan chức này nói với các phóng viên với điều kiện giấu tên trong một cuộc họp riêng.

Tướng CQ Brown, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ, cũng tham dự cuộc họp, Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Hoa Kỳ và Israel trong bối cảnh toàn cầu thất vọng lan rộng về cuộc khủng hoảng nhân đạo đang leo thang ở Gaza và bất hòa chính trị về nỗ lực đạt được mục tiêu ngừng bắn.

Galante cho biết trong một tuyên bố rằng họ đã thảo luận về "sự hợp tác quan trọng giữa Israel và cơ quan quốc phòng Hoa Kỳ để đảm bảo ưu thế quân sự của Israel trong khu vực."

Khi bắt đầu cuộc họp, Austin cho biết họ sẽ thảo luận về các giải pháp thay thế nhằm vào Rafah Hamas, nói rằng thương vong dân sự ở Gaza là “quá cao” và việc cung cấp viện trợ “quá thấp”. Tuy nhiên, ông cũng nhắc lại rằng Israel có quyền tự vệ và Mỹ sẽ luôn hỗ trợ.

Trong khi đó, Galanter nhấn mạnh mối đe dọa đang diễn ra đối với Israel và cho biết cuộc họp sẽ thảo luận về cách tiêu diệt Hamas, giải phóng con tin Israel và kế hoạch đưa những người dân phải di dời về nhà của họ.

Hôm thứ Hai, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã đột ngột hủy chuyến thăm cấp cao tới Washington trong tuần này để phản đối quyết định của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức. Hoa Kỳ đã bỏ phiếu trắng và quyết định không sử dụng quyền phủ quyết của mình, và nghị quyết đã được thông qua với tỷ lệ 14-0.

Israel cho biết họ không thể đánh bại Hamas nếu không tiến vào Rafah, nơi nhóm này có 4 tiểu đoàn gồm hàng nghìn chiến binh. Nhưng các quan chức Mỹ đang thúc giục Israel từ bỏ cuộc xâm lược trên bộ và xem xét các cách khác để đánh bại Hamas.

Theo các quan chức y tế địa phương, cuộc tấn công của Israel đã giết chết hơn 32.000 người Palestine và đẩy 1/3 dân số Gaza đến bờ vực nạn đói. Nó được triển khai để đáp trả cuộc tấn công của Hamas vào Israel vào ngày 7 tháng 10 năm 2023, khiến khoảng 1.200 người thiệt mạng.

Trước dữ liệu PCE của Hoa Kỳ, dữ liệu kinh tế cấp trung đã lên men

Báo cáo kinh tế của Chỉ số S&P Dow Jones cho thấy giá nhà S&P/Case-Shiller đã giảm 6,6% so với cùng kỳ trong tháng 1, thấp hơn một chút so với dự kiến.

Chỉ số giá nhà của Cơ quan Tài chính Nhà ở Liên bang (FHFA) giảm 0,1% trong tháng 1 so với cùng tháng.

Cục điều tra dân số Hoa Kỳ báo cáo rằng các đơn đặt hàng lâu bền đã tăng 1,4% trong tháng 2 so với tháng trước, tốt hơn mức dự báo chung của thị trường là 1,1% và cải thiện đáng kể so với mức giảm 6,9% trước đó.

Tổng chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) dự kiến ​​​​sẽ tăng 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi các chỉ số cốt lõi dự kiến ​​​​sẽ tăng 2,8% và kết quả của biện pháp lạm phát ưa thích của Fed sẽ quyết định hướng đi ngắn hạn của đồng đô la.

Phân tích kỹ thuật USD: Đà tăng suy yếu, triển vọng vẫn tươi sáng

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết trên biểu đồ hàng ngày, chỉ số sức mạnh tương đối của đồng đô la Mỹ (RSI) vẽ nên một bức tranh về động lượng đi ngang, cho thấy mối liên hệ giữa áp lực mua và bán. Trong khi đó, Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) đang hiển thị một quỹ đạo phẳng với các thanh màu xanh lá cây, cho thấy sức mua trì trệ, đây có thể là dấu hiệu cho thấy phe bò có thể tạm nghỉ.

Bất chấp sự suy thoái ngắn hạn, mọi thứ có vẻ đáng khích lệ khi nhìn vào khung thời gian rộng hơn. Chỉ số Đô la Mỹ đang giao dịch trên các đường trung bình động đơn giản (SMA) 20, 100 và 200 ngày, đây là dấu hiệu mạnh mẽ về khả năng kiểm soát lớn của phe bò và xu hướng tăng tổng thể.

Để bổ sung thêm một chút bối cảnh, thị trường vừa kết thúc một tuần với mức tăng 1%, điều này có thể giải thích cho sự trì trệ của đà tăng hiện tại. Các nhà giao dịch có thể tận dụng thời điểm tạm dừng này để đánh giá lại thị trường và có khả năng tìm thấy các mục nhập mới vào xu hướng tăng giá đang diễn ra.

Phân tích kỹ thuật vàng: Đột phá tiềm năng

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết vàng đã vượt qua đường trong ngày được thiết lập vào thứ Hai và tăng trên 2.181 USD, gây ra sự đảo chiều tăng giá. Tiếp theo, cần phải đóng cửa hàng ngày trên mức cao đó để xác nhận sự đảo chiều. Sự đảo chiều này là sự tiếp nối xu hướng tăng của mức thoái lui nhỏ vào thứ Sáu tuần trước là 2.157 USD. Điều này diễn ra sau sự phục hồi từ một đột phá hình nêm tăng giá vào thứ Tư tuần trước. Tuy nhiên, sau hai ngày tăng, mức kháng cự được tìm thấy ở mức 2.212 USD, dẫn đến sự thoái lui về mức thấp nhất của tuần trước.

Hỗ trợ ngắn hạn nằm ở mức thấp nhất hôm thứ Ba là 2.168 USD, nếu bị phá vỡ, khả năng giá sẽ giảm thêm từ mức cao 2.212 USD sẽ tăng lên. Tuy nhiên, khu vực 2.157 USD vẫn có thể cung cấp hỗ trợ. Nếu điều này xảy ra và dẫn đến sự đảo chiều tăng giá thì có thể sẽ có thêm lợi nhuận. Ngoài ra, nếu có sự phá vỡ dưới mức 2,157 USD, thì khả năng xảy ra một đợt thoái lui sâu hơn và nêm tăng có nguy cơ thất bại.

Hành động giá sau mô hình nêm tăng không mạnh như mong đợi vì đà tăng kết thúc chưa đầy hai ngày sau đó. Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, sức mạnh bắt đầu quay trở lại với mức đóng cửa trong ngày trên 2.181 USD và đóng cửa trên mức cao nhất trong ba ngày là 2.186 USD. Mục tiêu tăng giá ban đầu được đánh dấu trên biểu đồ và được xác định bởi các điểm hợp lưu Fibonacci. Đây là nơi 2 hoặc nhiều mức Fibonacci xác định các vùng giá tương tự nhau. Đầu tiên là từ 2235 USD đến 2246 USD và thứ hai là từ 2277 USD đến 2298 USD.

Ngoài ra, mức cao nhất của phạm vi ở mức 2.298 USD là nơi mô hình ABCD tăng dần phản ánh tính đối xứng. Đây là nơi sự thay đổi giá của chân CD tăng phản ánh sự đối xứng với chân AB, đánh dấu mức xoay tiềm năng.

Các mục tiêu cao hơn, quan trọng hơn phát sinh từ các mục tiêu đo lường tăng giá. Lưu ý rằng trước khi hình thành một cái nêm ở mức cao nhất ngày 8 tháng 3, vàng đã tăng 211 USD, tương đương 10,6%, trong 17 ngày giao dịch. Tuy nhiên, bắt đầu từ ngày 29 tháng 2, động lực thực sự tăng lên. Khi sử dụng số liệu từ thấp đến cao, mức tăng là 167 USD hay 8,2% và phép tính cho thấy mục tiêu là 2.320 USD.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Đối mặt với ngưỡng kháng cự, tiềm năng đảo chiều giảm giá

Bruce tiếp tục lưu ý rằng mức tăng của Bitcoin lên 71.583 USD vào thứ Ba đã đạt được mục tiêu của mô hình xu hướng tăng ABCD, điều này có thể dẫn đến sự suy yếu. Ngoài ra, mức thoái lui Fibonacci 78,6% cũng đã được hoàn thành gần vùng giá này là 71.040 USD. 2 mức Fibonacci này kết hợp với nhau có thể đánh dấu mức kháng cự phục hồi để Bitcoin giảm trở lại. Nếu vậy, việc kiểm tra mức thoái lui gần đây ở mức thấp 60.771 USD là có thể và giá cũng có thể giảm xuống. Ngoài ra, nó có thể đánh dấu mức cao thứ hai của mô hình hai đỉnh tiềm năng. Tuy nhiên, dấu hiệu suy yếu đầu tiên trên biểu đồ hàng ngày sẽ yêu cầu giá phải giảm xuống dưới mức thấp nhất hôm thứ Ba là 69.270 USD.

Từ mức dao động thấp gần đây nhất là 38.501 USD vào tháng 1, Bitcoin đã tăng 35.335 USD, tương đương 91,8%, lên mức cao nhất mọi thời đại gần đây nhất là 73.836 USD. Cuộc biểu tình kéo dài 51 ngày giao dịch và đưa Bitcoin lên ngay trên mức cao nhất mọi thời đại được thiết lập vào tháng 11 năm 2021. Sau đó, Bộ dao động xung lượng chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đã kích hoạt đỉnh đầu và vai. Cũng đáng chú ý là góc đi lên của Bitcoin trong quá trình tăng từ mức thấp nhất vào tháng 9 năm 2023.

Thị trường có thể thấy độ dốc của đường xu hướng xác định mức hỗ trợ động cho xu hướng tăng tăng theo thời gian khi đạt đến mức cao kỷ lục mới.

Xu hướng tăng Nói chung, không có gì lạ khi những sự điều chỉnh đáng kể xảy ra sau ba đường xu hướng có góc tăng dần, xác định mức hỗ trợ động của xu hướng. Khi một xu hướng cao mới được tiếp cận, có thể thấy ba đường xu hướng tăng dần trên biểu đồ đang dần di chuyển lên cao hơn. Lần điều chỉnh gần đây xuống mức dao động thấp 60.771 USD đã kiểm tra mức hỗ trợ của đường xu hướng thứ ba và giá đã bị từ chối tăng lên. Nếu nó đóng lại một lần nữa, nó có thể không giữ được các dấu hiệu giá tăng, bao gồm cả chỉ báo RSI và đường xu hướng tăng.

Tuy nhiên, nếu mức đóng cửa hàng ngày cao hơn mức cao nhất của ngày thứ Ba là 71.583 USD, thì kịch bản giảm giá bắt đầu bị phủ nhận. Đây sẽ là một dấu hiệu của sức mạnh và có thể dẫn đến việc cổ phiếu tăng trên mức cao kỷ lục gần đây. Nếu tiếp tục tăng, các mục tiêu cao hơn tiếp theo sẽ là 77.270 USD và 81.910 USD. Mỗi dữ liệu được lấy từ phân tích tỷ lệ Fibonacci vì không có lịch sử giá nào khi xem xét các vùng cao mới mọi thời đại. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu