颜辞
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản đã lên tiếng! USD/JPY bỏ qua "lần tăng lãi suất lịch sử" và tăng cao hơn FXEmpire: Những thách thức để vượt qua mốc 152

2024-03-27 15:55:30
Bản tóm tắt:Khi tỷ giá USD/JPY tiến gần mốc 152, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Kazuo Ueda tuyên bố rằng ông sẽ đảm bảo thực hiện các biện pháp tối đa để duy trì sự ổn định ngoại hối.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Tư (27 tháng 3), USD/JPY đã tăng lên 151,62, đạt mức cao nhất trong ngày là 151,96. Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Ueda Kazuo cho biết biến động ngoại hối có tác động lớn đến nền kinh tế và giá cả, đồng thời sẽ theo dõi chặt chẽ tác động của ngoại hối đối với nền kinh tế.

Ueda Kazuo cho biết: “Chúng tôi sẽ đảm bảo thực hiện các biện pháp tối đa để duy trì sự ổn định ngoại hối và chú ý chặt chẽ đến động lực thị trường”.

“Điều rất quan trọng là chính phủ và Ngân hàng Nhật Bản phải phối hợp chặt chẽ các chính sách và trao đổi thông tin với nhau.”

“Các biện pháp chính sách tiền tệ cụ thể sẽ do Ngân hàng Nhật Bản quyết định.”

"Chính sách tiền tệ thuộc thẩm quyền của Bộ Tài chính."

Ông cũng lưu ý rằng tâm lý hộ gia đình đang được cải thiện nhờ kỳ vọng về mức lương tăng.

"Điều kiện tài chính dự kiến ​​sẽ vẫn phù hợp."

“Các điều kiện tài chính dễ dàng dự kiến ​​sẽ hỗ trợ nền kinh tế và giá cả của Nhật Bản.”

Tuần trước, Kazuo Ueda cho biết ông dự kiến ​​sẽ duy trì chính sách tiền tệ lỏng lẻo trong thời điểm hiện tại, dẫn đến đồng yên bị bán tháo mạnh. #Đồng Yên mất giá#

Ngân hàng Nhật Bản sẽ trở thành tâm điểm chú ý vào thứ Tư với bài phát biểu trên lịch của thành viên hội đồng BOJ Tamura Naoki. Đáng chú ý, ông sẽ là thành viên hội đồng quản trị đầu tiên lên tiếng kể từ khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản thoát khỏi lãi suất âm.

USD/JPY đã trở lại trên mốc 151 khi Ngân hàng Nhật Bản chuyển sang lãi suất âm. Hướng dẫn chuyển tiếp cho thấy Ngân hàng Nhật Bản có thể giữ lãi suất ở mức 0 trong thời gian còn lại của năm 2024.

Những quan điểm khác nhau về đường đi của lãi suất sẽ thay đổi mọi thứ và Tamura sẽ phát biểu vào thời điểm đồng yên đang hỗn loạn. Chính phủ Nhật Bản đã áp đặt các hạn chế về tỷ giá hối đoái của đồng yên trong nhiều ngày giao dịch liên tiếp để ngăn chặn sự mất giá thêm của đồng yên. Những đề xuất thắt chặt hơn nữa chính sách tiền tệ trong nửa đầu năm 2024 có thể giảm bớt áp lực bán lên đồng Yên.

Các nhà đầu tư nên xem xét các nhận xét về lãi suất tăng và tác động có thể có của chúng đối với lạm phát giá tiêu dùng. Đồng yên mạnh hơn có thể bù đắp tác động lên giá của nhu cầu cao hơn do tiền lương tăng và kết quả cuối cùng có thể là con đường lãi suất bằng 0 đối với Ngân hàng Nhật Bản. Tuy nhiên, chênh lệch lãi suất vẫn là một vấn đề cần cân nhắc. Giao dịch chênh lệch có lợi cho USD, có khả năng sẽ tiếp tục hỗ trợ USD/JPY ở mức hiện tại.

Trong giao dịch chênh lệch giá, nhà đầu tư vay tiền từ các loại tiền tệ có lãi suất thấp hơn. Với đòn bẩy, nhà giao dịch có thể tăng đáng kể lợi nhuận của mình bằng cách mua tiền tệ với lãi suất cao hơn. Đồng yên suy yếu do áp lực bán bất chấp lợi nhuận của các nhà giao dịch tăng.

Các nhà đầu tư phải xem xét bình luận của Fed vào thứ Tư trước dữ liệu lạm phát rất được mong đợi.

Các bài phát biểu gần đây của Fed đã mang lại sự không chắc chắn về thời điểm cắt giảm lãi suất của Fed và sự sai lệch của lãi suất quỹ liên bang so với dự báo kinh tế trung bình của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) đã buộc các nhà đầu tư phải điều chỉnh lại đặt cược của họ vào việc cắt giảm lãi suất. Fed vào nửa đầu năm 2024.

Lời kêu gọi của các thành viên FOMC về việc nới lỏng chính sách tiền tệ thận trọng hơn có thể làm giảm thêm sự đặt cược của các nhà đầu tư vào việc cắt giảm lãi suất của Fed trong nửa đầu năm 2024.

Thành viên FOMC Christopher Waller dự kiến ​​sẽ phát biểu vào tháng 2 và Waller không vội cắt giảm lãi suất mà muốn thu thập thêm dữ liệu lạm phát. Một quan điểm quyết đoán hơn về lộ trình lãi suất của Fed có thể thay đổi mọi thứ.

Về triển vọng ngắn hạn, xu hướng ngắn hạn của USD/JPY có thể phụ thuộc vào dữ liệu lạm phát của Mỹ. Dữ liệu lạm phát cao hơn dự kiến ​​của Hoa Kỳ có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất trong nửa đầu năm 2024. Con đường lãi suất tiếp tục cao hơn của Fed có thể thúc đẩy nhu cầu đối với đồng đô la Mỹ do chênh lệch lãi suất. Tuy nhiên, mối đe dọa can thiệp có thể tiếp tục hạn chế khả năng tăng giá của USD/JPY.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết trên biểu đồ hàng ngày, USD/JPY đang lơ lửng trên các đường trung bình động 50 ngày và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá tăng.

USD/JPY vượt qua mức kháng cự 151,685, điều này sẽ hỗ trợ nó tăng lên mốc 152.

Tuy nhiên, việc USD/JPY giảm xuống dưới mốc 151 có thể báo hiệu sự sụt giảm về phía đường EMA 50 ngày và mức hỗ trợ ở mức 148,529.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 65,35, cho thấy USD/JPY sẽ tăng lên mốc 152 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu