Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hoa Kỳ và Ngân hàng Nhật Bản đã tổ chức "cuộc chiến diều hâu và bồ câu"! Lý do chính khiến sự mất giá của đồng yên khó đảo ngược là...

2024-03-28 13:07:50
Bản tóm tắt:Nguy cơ can thiệp của Nhật Bản vẫn tồn tại nhưng sự mất giá bất ngờ của đồng yên vẫn chưa được đảo ngược, các nhà phân tích thị trường cho rằng điều này có liên quan chặt chẽ đến Cục Dự trữ Liên bang.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Năm (28 tháng 3), tỷ giá USD/JPY dao động trong phạm vi 151,27 và không bị ảnh hưởng quá mức bởi bản tóm tắt ý kiến ​​​​của cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 3 của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản. Nguy cơ can thiệp của Nhật Bản vẫn tồn tại nhưng sự mất giá của đồng Yên là không thể đảo ngược. Các nhà phân tích thị trường tin rằng đường hướng lãi suất diều hâu hơn của Fed đã khiến Nhật Bản cần một chất xúc tác lớn hơn cho đồng yên hơn là mối đe dọa từ chính phủ.

Ngân hàng Nhật Bản đã công bố bản tóm tắt các ý kiến ​​về cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 3. Những phát hiện chính cho thấy: “Một thành viên cho biết các chính sách kiểm soát đường cong lợi suất (YCC), lãi suất âm và các công cụ kích thích lớn khác đã phát huy tác dụng.”

"Một thành viên cho biết Ngân hàng Nhật Bản phải sử dụng lãi suất ngắn hạn làm công cụ chính sách chính để định hướng chính sách tiền tệ dựa trên diễn biến kinh tế, giá cả và tài chính."

"Một thành viên cho biết việc chuyển sang nới lỏng tiền tệ thông thường là có thể, sẽ không gây ra cú sốc ngắn hạn và có thể có tác động tích cực đến nền kinh tế trong trung và dài hạn."

“Một thành viên cho biết có rất ít khả năng rằng một sự thay đổi trong chính sách sẽ dẫn đến biến động thị trường đáng kể.”

"Một thành viên cho biết hướng dẫn chính sách trong tương lai là quan trọng để BOJ có thể thúc đẩy quá trình bình thường hóa chính sách một cách chậm rãi và ổn định."

"Một thành viên nói rằng sẽ là phù hợp nếu dành một số khoản trợ cấp cho hoạt động mua trái phiếu của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản."

“Một thành viên cho rằng việc sửa đổi chính sách là phù hợp sau khi xác nhận rằng các doanh nghiệp nhỏ có thể tăng lương thỏa đáng.”

“Một thành viên cho biết việc kết thúc YCC và lãi suất âm cùng lúc có thể dẫn đến sự gián đoạn về lãi suất dài hạn và các điều kiện tài chính.”

“Một thành viên cho biết việc thay đổi chính sách hiện nay có thể trì hoãn việc đạt được mục tiêu giá của BOJ.”

“Một thành viên cho biết điều quan trọng là tận dụng kết quả dự kiến ​​từ việc xem xét chính sách của BOJ trong hướng dẫn chính sách trong tương lai.”

"Một thành viên cho rằng lãi suất tự nhiên thấp của Nhật Bản và hiệu ứng trễ của chính sách tiền tệ có thể là nguyên nhân khiến tốc độ phục hồi kinh tế chậm lại."

"Một thành viên cho biết chu kỳ đạo đức giữa tiền lương và giá cả đã trở nên mạnh mẽ hơn."

"Một thành viên tuyên bố rằng cơ chế phát triển giá có thể phù hợp với mục tiêu giá."

Vào thứ Năm, trọng tâm thị trường sẽ vẫn là chính phủ Nhật Bản, với những lời đe dọa gần đây nhằm thúc đẩy đồng yên không thể đẩy USD/JPY xuống dưới mốc 151.

Thành viên hội đồng quản trị Ngân hàng Nhật Bản Naoki Tamura đã nói về việc tăng lãi suất chậm và ổn định vào thứ Tư, đây được coi là một giọng điệu ôn hòa vì ông không đưa ra thời gian biểu cho đợt tăng lãi suất thứ hai của Ngân hàng Nhật Bản.

Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda cũng có lập trường tương tự, ủng hộ chính sách tiền tệ lỏng lẻo để hỗ trợ nền kinh tế.

Những nhận xét này phản bác lại tác động của việc chính phủ Nhật Bản đe dọa can thiệp.

Động lực giữa Ngân hàng Nhật Bản và chính phủ Nhật Bản có thể tiếp tục ảnh hưởng đến sự quan tâm của người mua đối với USD/JPY.

Điều đáng chú ý là Ngân hàng Nhật Bản có kỳ vọng cao hơn về triển vọng kinh tế. Các thành viên hội đồng lưu ý rằng nền kinh tế có thể đang đạt đến một điểm uốn lịch sử. Ngân hàng Nhật Bản cũng cho biết, kết quả của cuộc đàm phán tiền lương mùa xuân khiến mục tiêu ổn định giá cả trở nên khả thi. Dịch vụ vẫn là trọng tâm và Ngân hàng Nhật Bản cần giá dịch vụ tăng.

Dữ liệu về tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý IV và thị trường lao động của Hoa Kỳ sẽ được công bố tại Hoa Kỳ vào thứ Năm, việc điều chỉnh tăng GDP sơ bộ và điều kiện thị trường lao động chặt chẽ hơn có thể ảnh hưởng đến sự đặt cược của nhà đầu tư vào việc cắt giảm lãi suất của Fed trong nửa đầu năm 2024.

Các điều kiện thị trường lao động chặt chẽ hơn có thể hỗ trợ tăng trưởng tiền lương và tăng thu nhập khả dụng, đồng thời xu hướng tăng thu nhập khả dụng có thể kích thích chi tiêu của người tiêu dùng và lạm phát do nhu cầu thúc đẩy. Nền kinh tế Mỹ mạnh hơn mong đợi có thể thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang thực hiện các biện pháp quyết đoán hơn để hạ nhiệt nền kinh tế.

Các nhà kinh tế dự đoán số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu sẽ tăng từ 210.000 lên 215.000 trong tuần kết thúc vào ngày 23 tháng 3. Theo ước tính sơ bộ, nền kinh tế Mỹ tăng trưởng 3,2% trong quý 4 sau khi tăng 4,9% trong quý 3.

Sau cuộc họp, Khảo sát tình cảm người tiêu dùng Michigan đã hoàn thiện cũng sẽ cần được xem xét. Một cuộc khảo sát sơ bộ cho thấy chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Michigan đã giảm xuống 76,5 từ mức 76,9 trong tháng 3. Ngoài dữ liệu tiêu đề, các yếu tố phụ lạm phát và kỳ vọng cũng có thể ảnh hưởng đến đồng đô la.

Ngoài ra, các nhà đầu tư nên chú ý đến nhận xét từ các thành viên của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC), vì sự sai lệch so với ba dự báo cắt giảm lãi suất có thể thúc đẩy nhu cầu của người mua đối với đồng đô la. Đầu ngày hôm nay, đồng đô la đã mạnh lên sau khi thành viên FOMC Christopher Waller cảnh báo về rủi ro của việc cắt giảm lãi suất quá sớm.

Về triển vọng ngắn hạn, xu hướng ngắn hạn của USD/JPY sẽ vẫn phụ thuộc vào dữ liệu lạm phát của Mỹ. Dữ liệu chỉ số giá PCE cốt lõi cao hơn dự kiến ​​có thể làm giảm mức đặt cược vào việc Fed tăng lãi suất vào tháng 6 vào thứ Sáu. Một lộ trình lãi suất diều hâu hơn của Fed có thể đòi hỏi nhiều điều hơn là chỉ những lời đe dọa từ chính phủ Nhật Bản để thúc đẩy đồng yên. #đồng Yên mất giá#

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết USD/JPY vẫn ở trên mức trung bình động 50 và 200 ngày, xác nhận xu hướng giá tăng.

Việc vượt qua ngưỡng kháng cự 151,685 của USD/JPY sẽ đưa những nhà đầu cơ giá lên hướng tới mốc 152.

Ngược lại, việc USD/JPY giảm xuống dưới mốc 151 có thể hỗ trợ cho việc giảm xuống đường EMA 50 ngày và mức hỗ trợ 148,529.

Chỉ số RSI 14 ngày là 62,35, cho thấy USD/JPY đã vượt qua ngưỡng kháng cự 151,685 và sau đó đi vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu