Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trung Quốc và Hoa Kỳ nặng nề! Hoa Kỳ cáo buộc BYD trốn thuế, một số công ty năng lượng mới của Trung Quốc trốn thuế Bộ Thương mại: Sẽ bỏ qua các yêu cầu miễn trừ của Biden

2023-08-19 11:31:36
Bản tóm tắt:Cuộc điều tra của Bộ Thương mại Hoa Kỳ cho thấy BYD và các công ty con của một số công ty năng lượng mới của Trung Quốc đã sản xuất các sản phẩm ở Đông Nam Á và nhập khẩu chúng vào Hoa Kỳ, do đó trốn thuế nhập khẩu. Bộ Thương mại Hoa Kỳ cuối cùng đã quyết định yêu cầu đánh thuế, điều đó có nghĩa là bộ sẽ bỏ qua dự luật miễn trừ của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.

(Nguồn:Twitter)h FX168 (Hong Kong) đưa tin, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã phát hiện thông qua điều tra rằng các công ty con của các công ty năng lượng mới của Trung Quốc như BYD, Trina Solar, Wina Solar và Canadian Solar đã thực hiện các giao dịch tại Campuchia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Quá trình xử lý nhỏ được thực hiện để hoàn thành sản phẩm, sau đó được vận chuyển đến Hoa Kỳ, do đó tránh được thuế quan của Hoa Kỳ đối với các tấm và pin mặt trời của Trung Quốc. Bộ Thương mại Hoa Kỳ cuối cùng đã quyết định bỏ qua dự luật miễn trừ của Tổng thống Biden và yêu cầu đánh thuế nhập khẩu đối với các công ty này.

Quyết định này phần lớn phản ánh những phát hiện ban đầu của cơ quan vào tháng 12 năm 2022, nhưng bị phản đối bởi những người mua tấm pin mặt trời, những người dựa vào các sản phẩm rẻ hơn được sản xuất ở nước ngoài để làm cho dự án của họ cạnh tranh hơn. Nhưng đó sẽ là tin tốt cho ngành sản xuất năng lượng mặt trời nhỏ của Hoa Kỳ.

Ngành năng lượng mặt trời của Hoa Kỳ đã phải vật lộn trong nhiều năm để cạnh tranh với hàng hóa Trung Quốc và đang được đầu tư mới nhờ trợ cấp từ luật biến đổi khí hậu mang tính bước ngoặt của Biden.

Các công ty Trung Quốc tránh thuế thông qua Campuchia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam, chiếm khoảng 80% nguồn cung bảng điều khiển của Hoa Kỳ.

Nikkei Asia dẫn lời các quan chức Hoa Kỳ cho biết cơ quan này cũng sẽ áp thuế đối với New Oriental Solar vì đã từ chối hợp tác với một cuộc kiểm toán tại chỗ đối với các hoạt động của họ ở Campuchia.

(Nguồn: Twitter)

Các công ty khác hoạt động ở những quốc gia đó có khả năng theo đuổi quy trình chứng nhận để chứng minh rằng họ không lách thuế. Để được chứng nhận, pin và tấm năng lượng mặt trời phải chứa các tấm wafer không phải của Trung Quốc và ba thành phần quan trọng khác.

Một cách riêng biệt, Hoa Kỳ đã áp đặt thuế chống bán phá giá đối với các sản phẩm năng lượng mặt trời do Trung Quốc sản xuất trong một thập kỷ sau khi một cuộc điều tra của Bộ Thương mại Hoa Kỳ phát hiện ra rằng các công ty Trung Quốc đã chấp nhận trợ cấp không công bằng của chính phủ để hạ giá một cách giả tạo.

Các công ty năng lượng mới của Trung Quốc đã áp dụng biện pháp tránh thuế này giờ đây sẽ phải đối mặt với mức thuế tương tự như các sản phẩm do Trung Quốc sản xuất.

Tuy nhiên, các quyền miễn trừ đó sẽ không có hiệu lực cho đến tháng 6 năm 2024, nhờ quyền miễn trừ hai năm do Biden đưa ra, được thiết kế để đảm bảo cung cấp đủ bảng điều khiển trong khi sản xuất trong nước tăng tốc.

Ngành công nghiệp năng lượng mặt trời cho biết hôm thứ Sáu rằng quyết định của Bộ Thương mại sẽ gây nguy hiểm cho sự bùng nổ sản xuất năng lượng mặt trời được thúc đẩy bởi dự luật cắt giảm lạm phát của chính quyền Biden.

Abigail Ross Hopper, chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Năng lượng Mặt trời cho biết: “Bộ Thương mại không phù hợp với các mục tiêu năng lượng sạch của chính quyền và về cơ bản chúng tôi không đồng ý với quyết định của họ”.

Nhưng rõ ràng là Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã đưa ra quyết định cuối cùng và việc bỏ qua quyền miễn trừ của Biden dường như là một trường hợp.

Trina Solar cho biết họ đã đầu tư hàng trăm triệu đô la vào sản xuất pin và mô-đun ở Thái Lan và Việt Nam, đồng thời chỉ trích quyết định của Bộ Thương mại.

Họ lưu ý rằng động thái này sẽ làm tăng chi phí chung của "hầu như tất cả" các sản phẩm năng lượng mặt trời được bán cho Hoa Kỳ "bởi vì nó sẽ hạn chế nguồn cung vào thời điểm nhu cầu năng lượng mặt trời tăng cao".

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu