Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nhà lãnh đạo hàng đầu của Trung Quốc được mời đến thăm Hoa Kỳ! Biden: Trung Quốc và Mỹ sẽ bắt đầu vòng gặp mới "Mỹ không muốn gây chiến với Trung Quốc"

2023-08-19 15:26:56
Bản tóm tắt:Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã đề nghị lãnh đạo cao nhất của Trung Quốc tới San Francisco vào tháng 11, khi Hoa Kỳ sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương, trong đó có Trung Quốc. Biden nói rằng Trung Quốc và Hoa Kỳ sẽ có một vòng gặp gỡ mới trong năm nay, đồng thời nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ không muốn gây chiến với Trung Quốc.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) News Tổng thống Hoa Kỳ Biden bày tỏ thiện chí và mời các nhà lãnh đạo hàng đầu của Trung Quốc đến San Francisco vào tháng 11 để tham gia hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương tổ chức tại Hoa Kỳ. Biden nói rằng Hoa Kỳ không muốn gây chiến với Trung Quốc và đang tìm cách thiết lập mối quan hệ hợp lý với Trung Quốc. Các quan chức chính phủ Hoa Kỳ gần đây đã bắt đầu thăm Trung Quốc trong nỗ lực thiết lập lại liên lạc thường xuyên.

Vào tháng 11 năm 2022, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã trực tiếp có bài phát biểu cuối cùng bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali, với hy vọng thiết lập "giới hạn" trong quan hệ Trung-Mỹ trong khuôn khổ mà các quan chức Mỹ mô tả là khuôn khổ. Biden nói với Arlette Saenz của CNN vào thứ Sáu (18 tháng 8) rằng ông hy vọng sẽ gặp lại Tập Cận Bình vào "mùa thu năm nay".

(Nguồn: Twitter)

Biden nói: “Tôi dự đoán và hy vọng sẽ tiếp tục cuộc trò chuyện của chúng ta vào mùa thu này, và đó là kỳ vọng của tôi,” . Ông mời Tập Cận Bình tới San Francisco vào tháng 11, khi Mỹ sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Trung Quốc.

“Trung Quốc là một tay chơi lớn ở châu Á, đó là sự thật, bạn không thể phớt lờ nó,” một quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ giải thích. "Bạn đang cố gắng định hình môi trường theo cách thúc đẩy lợi ích của chúng tôi, bảo vệ các đối tác của chúng tôi, nhưng lại gửi một tín hiệu rõ ràng về những gì chúng tôi nghĩ rằng các hành động sẽ mang tính khiêu khích."

CNN của Mỹ dẫn lời một số quan chức cho biết Biden đã nỗ lực phát triển mối quan hệ cá nhân với Tập Cận Bình và ông coi trọng các nhà lãnh đạo thế giới có chung giá trị dân chủ. Một quan chức cấp cao khác của chính quyền cho biết khi Biden gặp Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tại Nhà Trắng vào tháng 6, hai người đã gắn bó với nhau vì không hài lòng với Trung Quốc.

Cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ sẽ được tổ chức vào năm 2024 và Biden đã chính thức bước vào mùa bầu cử, tích cực thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của nền kinh tế Hoa Kỳ. Hồi đầu tháng 8, ông nói rằng Trung Quốc là một "quả bom hẹn giờ" vì các vấn đề kinh tế của nước này. Vào tháng 6, Biden đã gọi nhà lãnh đạo hàng đầu của Trung Quốc là "nhà độc tài", một nhận xét được đưa ra sau chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Antony Blinken, quan chức cấp cao nhất của Hoa Kỳ đến thăm Trung Quốc trong gần 5 năm.

Biden thường công khai nói về mối quan hệ cá nhân của anh ấy với Xi trong chiến dịch tranh cử và anh ấy đã nhiều lần nhấn mạnh rằng họ đã dành nhiều giờ bên nhau.

“Tôi đã dành nhiều thời gian với Chủ tịch Tập Cận Bình hơn bất kỳ nhà lãnh đạo thế giới nào”, Biden nói với các nhà tài trợ tại buổi gây quỹ, kể lại khoảng thời gian họ quen nhau khi từng là nhân vật số 2 của đất nước.

Sau lệnh cấm xuất khẩu vi mạch tiên tiến trước đó, Biden cũng đã hạn chế đầu tư của Hoa Kỳ vào các lĩnh vực công nghệ cao nhạy cảm của Trung Quốc. Trung Quốc đã tố cáo các động thái này là vi phạm các nguyên tắc thương mại tự do, trong khi chính quyền Biden đáp trả bằng cách nói rằng họ đang bảo vệ an ninh của Hoa Kỳ.

Trung Quốc cũng lên án hội nghị thượng đỉnh ba bên giữa Biden với các nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Nhật Bản, một bước quan trọng hướng tới hòa giải giữa hai đồng minh của Hoa Kỳ, vốn đã bế tắc trong nhiều thập kỷ vì các tranh chấp lịch sử thời chiến.

Biden và Xi đã nói chuyện qua điện thoại nhiều lần và gặp nhau một lần, và các quan chức cho biết họ mong đợi hai người sẽ sớm nói chuyện lại. "Mối quan hệ cá nhân của họ, kinh nghiệm của họ trong nhiều thập kỷ đóng vai trò như thế nào? Thành thật mà nói, tôi nghĩ rằng câu trả lời cho câu hỏi đó là không rõ," quan chức này nói.

Mặc dù liên lạc giữa các nhà lãnh đạo vẫn quan trọng trong mắt các quan chức Hoa Kỳ, nhưng đó không phải là yếu tố chính quyết định chính sách Trung Quốc của chính quyền Biden. Một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao giải thích: "Các nhà lãnh đạo của Trung Quốc và Hoa Kỳ hiểu nhau, điều này đã được chứng minh sau nhiều năm hiểu biết lẫn nhau, nhưng Biden biết rằng họ sẽ không thay đổi ý định của nhau."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu